พระนครศรีอยุธยา เป็นจังหวัดที่อยู่ห่างจากกรุงเทพไม่มาก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในช่วงนี้ก็หนีไม่พ้น ร้านกาแฟกลางทุ่งนา และช่วงเดือนสิงหาคม กันยายน ท้องทุ่งนาจะมีสีเขียวมองแล้วสดชื่นสบายตา ทำให้เกิดความอยากไปสัมผัสบรรยากาศ

รักษ์นา@อยุธยา เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัด เป็นจุดแวะพัก จุดนัดพบ มีอาหารเครื่องดิ่มนั่งชิล ท่ามกลางธรรมชาติของท้องทุ่งนาอันเขียวขจี (เปิดบริการทุกวัน 7.30-19.00)

แอดเคยนั่งรถผ่านไปมาหลายครั้งแล้ว แต่ไม่ได้จอดแวะไปเก็บเกี่ยวบรรยากาศสักที เพราะก่อนหน้านี้รู้สึกว่าอากาศร้อนมากๆ (กลัวแดดอิอิ) ครั้งนี้โอกาสเหมาะ ไปทำธุระในอยุธยา ก็แวะเที่ยวสักแปบ

และอีกสถานที่หนึ่่งที่ไม่ควรพลาด ตลาดน้ำอโยธยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมและแหล่งช้อปปิ้งที่มีสินค้าของกิน ของใช้ มากมาย (เปิดบริการทุกวัน 9.00-18.00)

ก่อนออกเดินทาง เติมท้องให้อิ่ม กับเมนูแซบๆ ที่ร้านไก่ย่างพระราม9 สาขาถนนพระราม 9 มีบริการส่งถึงบ้านด้วยนะคะ (ไม่ได้ค่าโฆษณาค่ะ) แค่ไปทานแล้วติดใจ

อร่อยหรือไม่ดูป้ายการันตี

เมนูอาหาร แซบๆ ที่ขาดไม่ได้ก็ไก่ย่างของร้านเขาล่ะ

อิ่มท้องก็เริ่มออกเดินทาง โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์

หลังจากทำภารกิจเสร็จ ก็เดินทางไปตลาดน้ำอโยธยากัน ทันมื้อกลางวันพอดี

ประตูทางเข้า วันนี้เป็นวันธรรมดา นักท่องเที่ยวจะไม่เยอะมาก แต่มีเด็กนักเรียน นักศึกษามากันเยอะพอสมควร

ผ่านประตูเข้ามาจะมีป้ายตลาด ขนาดไหญ่

,มีเรื่อให้บริการนั่งชมรอบตลาด (เก็บค่าบริการ

สะดุดตากับลูกชิ้นยักษ์

รองท้องไปเรื่อยๆ

มาปิดท้ายที่ก๋วยเตี่ยวเรือห้องแอร์

วันธรรมดา ร้านค้าอาจจะเปิดไม่ครบ แต่ก็มีสินค้าขายรอบตลาด

แม้ร้านจะเปิดไม่มาก ข้อดีคือเดินสบาย เดินไปแวะไป ถ่ายรูปไป นั่งพักไป ชิวๆ

เดินรอบตลาด พอเมื่อย ก็เดินทางต่อไปนั่งชิลที่คาเฟกลางทุ่งนากันต่อ

ถึงแล้ว

เข้าไปข้างในกัน ทางประตูนี้แหละ

ตรงนี้จะเป็นมุมนั่งทานอาหาร เครื่องดื่มของร้าน

ไปเก็บเกี่ยวภาพถ่ายกลางทุ่งกันก่อน

เหนื่อยนัก พักเลย

ยังอิ่มกันอยู่ ก็เลยอุดหนุนกันไปแค่นี้ก่อน

น้ำส้มแท้ๆค่ะ (คนขายบอก)

จบทริป วันเดียว เที่ยวสองที่แบบชิลๆ

เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

Paikannaka

วันพฤหัสที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 17.10 น.