Helloooooo Phuket

ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่เท่าไหรไม่รู้ที่ได้กลับมาภูเก็ตอีกครั้ง

แต่ทุกๆครั้งที่มาที่นี่เราจะวางแพลนไว้ให้ได้ดูพระอาทิตย์ขึ้น หรือไม่ก็พระอาทิตย์ตกดินทุกครั้ง

จริงแล้วสถานที่ไหนมุมใด เราก็สามารถเห็นพรอาทิตย์ได้เหมือนกัน

แต่มันก็จะมีจุดไฮไลท์เลยที่ทุกคนต้องมา

แล้วถ้าพูดถึงภูเก็ตแล้วก็ต้องห้ามพลาด

001 แหลมพรหมเทพ

เป็นที่รู้จักกันในทั้งชาวไทยและต่างที่ที่มาเยือนภูเก็ต

ในเวลาช่วงเย็นๆจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปนั่งชมวิว เพื่อรอพระอาทิตย์ตกดินกันที่นี่

เราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ต้องแวะมา ทั้งๆที่ก็เคยมาแล้วหลายครั้ง

แต่ความรู้สึกว่าแต่ละครั้งมันไม่เหมือนกัน

อีกหนึ่งอย่างที่ทำให้บรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินอันแสนสั้น ถ้าจะดี

ก็คงต้องมีคนข้างๆมานั่งชมความงามของแสงที่จะลับขอบฟ้าไปพร้อมๆกัน

เพียงเวลาไม่กี่นาทีแสงก็ลับจากเราไปกับท้องฟ้าสีส้มๆ

เวลาเราได้นั่งมองอะไรแบบนี้เหมือนแบบเป็นปล่อยทุกอย่าง

แล้วมามีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า

แต่อย่างไรนั้นก็ขออัฟไอจีสตอรี่เก็บไว้อวดชาวบ้านกันก่อนจ้า 5555

002 หาดยะนุ้ย

หาดนี้เป็นที่คุ้นหูกันบ้างล่ะ

จริงๆเราก็เคยมาหาดนี้หลายครั้ง เป็นหาดเล็กๆเมื่อก่อนจะมีแต่ชาวต่างชาติ

หาดจถอยู่เลยจุดชมวิวแหลมพรหมเทพมา และอยู่ก่อนถึงจุดชมวิวกังหันลม

จุดเด็ดของหาดนี้คือเป็นหาดที่มีเรือคายัคให้ได้พายกัน

เราจะมาพายช่วงเย็น เพื่อรอดูพระอาทิตย์ตกก็ได้

เพราะตรงนั้นเราจะพายไปนั่งดูตรงไหนก็ได้

แต่ก็เอาเรื่อง กับการเสียพลังงานอยู่เหมือนกันสำหรับเรา

จะพายเดี่ยว พายคู่ก็ดีกินแรงกันไป

ค่าเสียหายก็ตกคนละ 100 บาท/ชั่วโมง

นอนรอพระอาทิตย์ตกดินกันไป

จุดนี้เมื่อมองย้อนขึ้นไปเราก็จะเห็นทั้งจุดชมวิวแหลมพรหมเทพและจุดชมวิวกังหันลม

003 หาดกล้วย (Banana beach)

หาดอันเงียบสงบ ชายหาดเล็กๆที่ยังไม่ค่อยมีผู้คนรู้จักมากนัก

ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างขาติ ที่พักโรงแรมระแวกนั้นมานอนอาบแดดกัน

เมื่อก่อนยังไม่มีแม้กระทั่งร้านค้า

เป็นหาดที่เราประทับใจหาดหนึ่งที่ได้มาเยือนภูเก็ต

ใครรักความสงบ อาจจะต้องแนะนำหาดนี้

ช่วงเย็นๆสายๆเราอาจเห็นคนมาเล่นน้ำทะเลกันบ้าง แต่ก็ส่วนน้อยมาก

ที่หาดสามารถเล่นน้ำได้

บริเวณใกล้ๆจะมีโขดหินให้ได้นั่งถ่ายรูป นั่งดูวิวกันไป

ใครมีโอกาสไปภูเก็ตแล้วยังไม่ได้ลองดูพระอาทิตย์ตกดิน

อยากให้ลองเพิ่มลิสช่วงเย็นสักโปรแกรม

แล้วมันจะเป็นลิสที่ดีมากกอย่างนึงเทื่อได้ไปเยือนภูเก็ต

ช่วงฝากติดตาม >>> t.aroundtogether

thx uuuuuuuu

t.aroundtogether

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 22.32 น.