สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวที่ 🚉 "กาญนะจ๊ะบุรี" 🚉

กับคอนเซป 👍 กำเงิน 2,000 เที่ยวกาญจนบุรี 3 วัน 2 คืน
นอนเต็นท์ เน้นเที่ยวแบบประหยัด กับ 7 จุดเช็คอิน ✌️
>>> เที่ยวได้ฟินๆ แบบสบายกระเป๋า ว่าแล้วไม่รอช้า ไปลุยกันเลยจ้า <<<

เราเริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่จังหวัดกาญจนบุรีๆๆๆ

สำหรับจุด 📌 Check in แรก เรามาแวะเติมพลังหาเครื่องดื่มเย็นๆสักแก้วที่ >>> 🐣 U & ME Café 🐣

คาเฟ่รังนกสไตล์บาหลี น่ารักๆ ตั้งอยู่ในปั้ม PT ติดถนนใหญ่ ฝั่งขาเข้าทางไปกาญจนบุรีเลย

คาเฟ่แห่งนี้มีทั้งอาหารคาวหวาน 🍰 และเครื่องดื่มให้บริการ มีโซนห้องแอร์ด้านใน และโซนสวนด้านนอก
ทางร้านมีเงื่อนไขในการเข้าชมสวนคือ : ลูกค้า 1 ท่าน ต่อการซื้อเครื่องดื่ม 1 แก้ว 🍹สำหรับเป็นการผ่านเข้าชมค่ะ

โซนสวนออกแบบได้น่ารัก แนวธรรมชาติ 🌿 มีสะพานไม้เป็นทางเดินไปยังจุดต่างๆ มีมุมถ่ายรูปเยอะเลย
ครั้งนี้เรามาถึงร้านประมาณ 9 โมง คนยังไม่เยอะมาก แต่แดดก็แอบแรงซะแล้ว แต่เช้าเลย 😅

แนะนำให้มาช่วงเช้าๆนะคะ (ร้านเปิด 8 โมง) เพราะแดดไม่ร้อนมาก 🌥️ คนยังน้อย ไม่ต้องแย่งที่ถ่ายรูปกันด้วย^^ หรือจะเป็นช่วงเย็นๆอากาศกำลังดี แต่คนคงเยอะมากๆ

เมื่อเก็บภาพสวยๆกันอย่างจุใจแล้ว ก็ถึงเวลาไปต่อกันแล้วค่าาาา เราต้องเผื่อเวลานิดนึง เพราะจุดที่ 2 ที่เราจะไปค่อนข้างไกล ใช้เวลาถึง 4-5 ชั่วโมงเลยค่าาาา

ขับมาตามทางเรื่อยๆ เราก็จะเข้าสู่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ค่ะ และจุดหมายของเรานั่นก็คือ

จุด 📌Check in ที่ 2 : 🌳 " น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น "🍃 นั่นเองค่าาา

และวันนี้เราจะมาตั้งแคมป์กันที่นี่ค่ะ เพราะทริปนี้เราเน้นเที่ยวแบบประหยัด กินอยู่ง่ายๆ นอนง่ายๆ

น้ำตกที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดแห่งหนึ่งของไทย ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี นั่นเอง
#ค่าเข้าอุทยานคนละ100บาท

"น้ำตกห้วยแม่ขมิ้น มีทั้งหมด 7 ชั้น" : สำหรับที่จอดรถ และบริเวณลานกางเต็นท์จะอยู่ที่ชั้น 4 ค่ะ ถือเป็นชั้นกลางที่จะเดินทางไปเที่ยวชมยังชั้นต่างๆ
👉 ชั้น 5 6 7 เราจะต้องเดินขึ้น ระหว่างทางเดินก็จะเป็นป่าไผ่ ระยะทางก็ถือว่าไม่ไกลมาก เดินง่าย เพราะทำทางค่อนข้างดี และที่สำคัญไม่ชันด้วยค่ะ
👉 ชั้น 3 2 1 เราจะต้องเดินลง ทางจะเป็นบันได ขั้นๆ ลงไปเรื่อยๆจ้า

มาถึงเรื่องกางเต็นท์กันบ้าง ถ้าเรานำเต็นท์มาเอง จะเสียค่าบำรุงสถานที่ 30 บาท สามารถเลือกกางมุมที่เราต้องการได้เลย หรือหากใครไม่ได้นำเต็นท์มาทางอุทยานก็มีให้เช่า ราคาอยู่ที่ 200 และ 300 บาท หรือเป็นบ้านพักก็มีนะคะ

สำหรับน้ำตกห้วยแม่ขมิ้นสามารถลงเล่นน้ำได้เกือบทุกชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามที่แตกต่าง และที่สำคัญไม่มีปลาตัวใหญ่ๆ🐟  เหมือนที่เอราวัณด้วย (เค้ากลัวววว 😂)

และสำหรับใครไม่ได้เตรียมอาหารมาทำเอง ก็ไม่ต้องห่วงนะคะ เพราะที่นี่มีร้านค้าเยอะเลย ราคาก็ถือว่าไม่แพงมาก รสชาติไม่ขี้เหร่ รวมๆแล้วดีค่ะ (ร้านค้าขายถึง 2 ทุ่มนะจ๊ะ)

หลังจากเล่นน้ำตกเย็นสบายกันอย่างจุใจ กินอิ่ม นอนฟังเสียงน้ำตกหลับสบายทั้งคืน เก็บพลังกันอย่างเต็มที่แล้ว

เช้ามาเราก็อาบน้ำ เก็บของ ไม่รอช้า มุ่งหน้าต่อไปยังจุดหมายที่ 3 กันค่าาา...

จุด 📌Check in ที่ 3 : ⛺ "เนินช้างศึก" 🏜️ **จุดกางเต็นท์คืนที่ 2 ของเราค่า

บอกเลยคนรักการตั้งแคมป์ ไม่ควรพลาด!! กับจุดกางเต็นท์ วิว 360 องศา เช้ามาดูหมอก เย็นชมพระอาทิตย์ตก ดึกๆนอนดูดาว อากาศหนาวๆก็หันไปกอดแฟน อิอิ แค่คิดก็ฟินล๊าววว

>>> เนินช้างศึก ตั้งอยู่ที่ตำบลปิล็อก อยู่ระหว่างทางไป หมู่บ้านอิต่อง ถ้าใครมาเที่ยวอิต่องแล้วหาที่พักไม่ได้ หรือ อยากได้บรรยากาศแบบธรรมชาติๆ ติดดิ๊นติดดิน แนะนำให้เลือกมากางเต็นท์ที่นี่เลยค่ะ ☘️🍁🍂

ที่นี่ไม่มีค่าใช้จ่ายนะ เราสามารถขึ้นมาแล้วเลือกสถานที่กางได้เลย โดยด้านบนจะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ 2-3 คน ถ้าใครที่ไม่ได้นำเต็นท์มา เค้ามีให้เช่าพร้อมเครื่องนอนค่ะ

หลังจากกางเต็นท์เรียบร้อย เราก็นั่งเล่นนอนเล่น รอเวลาที่จะชมพระอาทิตย์ตกดินและเก็บภาพสวยๆกลับไปกันค่ะ 🏜️

เมื่อเรากางเต็นท์กันเรียบร้อย ก็ได้เวลาไปเที่ยวหมู่บ้านอีต่องกันต่อค่า

จุด 📌 Check in ที่ 4 : 🌳 "หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก" 🏞️

ขอต้อนรับเข้าสู่ >> หมู่บ้านเล็กๆในหุบเขา ที่มีอะไรมากกว่าที่เราคิด

🌿 ปิล็อก ต๊อกแต๊ก มาทำไม ?? นั่นซิมากันทำไม ^^ มาตามหาคำตอบไปพร้อมๆกันเลยค่าาา

☑️ เขาว่ากันว่า"นอนอีต่อง 1 คืน อายุยืน 10,000 ปี" 😍
☑️ มาใช้ชีวิตแบบสโลไลฟ์ หลีกหนีความวุ่นวาย
☑️ มาปล่อยกายไปกับธรรมชาติ
☑️ มาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ หยุดอยู่กับสายหมอก

☑️ มาหยอกกับเพื่อนพ้อง
☑️ หรือจะคล้องแขน มาสวีทกับแฟน
☑️ มาแขวนป้ายไม้ เป็นที่ระลึก
☑️ ตกดึกๆมาเดินเล่น กินบรรยากาศแบบชิวๆ

☑️ พอหิวก็ออกตามหาของอร่อย
☑️ ขับรถไปหน่อยๆ แวะเล่นน้ำตกจ๊อกกระดิ่น
☑️ ขึ้นไปกางเต็นท์ ชมวิว ฟินๆ ที่เนินช้างศึก
☑️ มาเดินทางแบบระทึก เป็นคนอึด พิชิต 399 โค้ง
☑️ แล้วกลับไปโม้ประสบการณ์ดีดีให้เพื่อนๆฟังกันน๊า

นี่คือภาพบรรยากาศเพียงส่วนนึงเท่านั้นนะคะ ถ้าให้บรรยายความประทับใจเป็นตัวหนังสือคงไม่หมด อยากรู้ว่าที่นี่มีดียังไง แล้วหาโอกาสมาสัมผัสด้วยตัวเองกันน๊าาา

หลังจากที่เที่ยวในหมู่บ้านอีต่องกันอย่างจุใจแล้ว คืนนี้เราก็จะกลับขึ้นไปนอนเต็นท์ บนเนินช้างศึกกันค่าาา G.N Zzz

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Good Morning เช้าวันนี้เราขับรถลงจากเนินช้างศึก มาแวะเล่นน้ำตกเย็นๆ ก่อนกลับกันค่ะ

จุด 📌 Check in ที่ 5 : ☘️ น้ำตกจ๊อกกระดิ่น 💦
เป็นน้ำตกเล็กๆ ตั้งอยู่ที่ตำบลปิล็อก อำเภอทองผาภูมิ ระหว่างทางไปหมู่บ้านอีต่อง🏚️

🚙 สำหรับเส้นทางเข้า-ออก อาจจะยากไปสักหน่อยสำหรับคนขับรถไม่เก่งหรือมือใหม่ และถ้าใครขับรถเก๋งมาก็ควรเป็นคนที่ชำนาญ เพราะเป็นถนนออฟโรด ทางลูกรัง ขรุขระ และมีความชัน โดยเราจะต้องขับรถเข้าไปประมาณ 2.8 กิโลค่ะ

เมื่อมาถึงแล้ว ก็ต้องจ่ายค่าเสียหายกันก่อนจ้า
#ค่าเข้าชมคนละ40บาท
#รถยนต์คันละ30บาท

🍂 จากปากทางก็จะใช้การเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 600 เมตร ก็จะถึงบริเวณตัวน้ำตก 🌿 น้ำตกที่นี่มีชั้นเดียวนะคะ เป็นน้ำตกที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา ถูกรายล้อมไปด้วยผืนป่า ต้นไม้เขียวขจี มีน้ำไหลผ่านหน้าผาสูง ตกลงมารวมกันเป็นแอ่งน้ำกว้างด้านล่าง น้ำใสสีมรกต และเย็นมากๆ ลักษณะพื้นเป็นลานหินกรวด สามารถลงเล่นน้ำได้ค่ะ 💦

และแล้วก็ถึงเวลาต้องเดินทางกลับกันแล้วจ้าาา  แต่ก่อนจะกลับกรุงเทพฯ เราก็จะแวะอีก 2 จุดสุดท้ายก็คือ

จุด 📌 Check in ที่ 6 : ⛰️ ถ้ำกระแซ ⛰️

อีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยว ขึ้นชื่อของจังหวัดกาญจนบุรี "ถ้ำกระแซ" สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ มีประวัติศาสตร์ความเป็นมายาวนาน ตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

มาเที่ยวที่นี่ เราจะได้มาสักการะขอพรพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่ประดิษฐานอยู่ที่ถ้ำกระแซ และมาชมกับความงามและธรรมชาติ บรรยากาศรอบๆ กับวิวริมแม่น้ำแควน้อยที่อยู่ด้านล่างค่ะ

เมื่อสักการะขอพรกันเสร็จเราก็เดินไปต่อที่

จุด 📌 Check in ที่ 7 : ทางรถไฟสายมรณะ 🚂

ชื่ออาจจะดูน่ากลัวไปสักนิด แต่รับรองว่ามาแล้วจะชอบแน่นอนจ้าาา

เส้นทางรางรถไฟซึ่งเป็นสะพานโค้งเลียบหน้าผาริมแม่น้ำแควน้อยระยะทางประมาณ 400 เมตร ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ยังคงใช้งานอยู่ ตามทางรถไฟเราสามารถเดินเล่นไปเรื่อยๆ ด้วยความสูงจากพื้นน้ำ บอกได้เลยว่าแต่ละก้าวในการเดิน นี่ตื่นเต้นสุดๆ😁

ถ้าเดินไปไกลหน่อยคนจะน้อย รับรองว่าจะได้เก็บภาพแบบส่วนตัวที่สวยงามแน่นอน และถ้าคุณโชคดีก็จะได้เจอกับขบวนรถไฟนักท่องเที่ยววิ่งผ่านมาด้วยค่าาา

😊 ครบแว้ว กับโปรแกรมของเรา บอกได้เลยว่าทริปนี้คุ้ม!! กับเส้นทางการเดินทางรวมประมาณ 1,000 กิโลครั้งนี้ ได้ครบทุกรสชาติ ทั้งลำบาก สบาย โหด มัน แต่สนุกมากๆ

@งบ 2,000 / คน = 4,000
- ค่าน้ำมัน(รถยนต์ส่วนตัว) ~ 2,000
- ค่าอาหาร(มื้อละ 150) ~ 1,300
- ค่าอื่นๆ ~ 700
................................................................................................................................................................................................

ขอบคุณที่ติดตามกันมาจบจนทริปนะคะ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ 😘
#แล้วหาวันหยุดมาออกทริปเที่ยวไทยแบบนี้กันน๊าาา #สามารถเช็คเส้นทางแล้วเปลี่ยนจุดเช็คอินที่อยากไปได้ นะคะเพราะที่เที่ยวในกาญเยอะจริงๆ เลือกไม่ถูกเลยจ้า ^^

เที่ยวเท่ๆเที่ยวไทย

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.21 น.