สะพานดอกฝ้าย ✕ สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ใกล้ตัวเมือง จ.เลย ❞

พั น ก้ า ว ร้ อ ย ไ ม ล์ — ใครอยากสัมผัสลมหนาว เราจะพาไปปักหมุด กับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ใกล้ๆ ตัวเมืองจังหวัดเลย ยิ่งใกล้ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่แบบนี้ เห็นทีจะต้องหาวันหยุด เตรียมตัว เตรียมชุด ไปพักผ่อนกันได้แล้ว

● ณ ตอนนี้ ที่จังหวัดเลย อุณหภูมิตอนเช้าอยู่ที่ 19 องศาแล้วนะ #กลิ่นอายลมหนาวได้ก้าวเข้ามาแล้ว ในช่วงเช้าเราแอบเห็นหมอกบางๆ มาต้อนรับแสงแดดอ่อนๆ กันอีกด้วย / บรรยากาศในเช้าวันนี้ ค่อนข้างดีเอามากๆ

สะพานดอกฝ้าย เป็นสะพานสวยๆ ที่เพิ่งบูรณะซ่อมแซมใหม่ ออกแบบโดยใช้ลวดลายของดอกฝ้าย มาผสมผสานและประยุกต์ให้เข้ากับสไตล์โคโลเนียล / ตัวสะพานใช้สำหรับข้ามไป - มาระหว่างสวนสาธารณะกุดป่องกับศาลหลักเมือง จากจุดนี้ยังสามารถมองไปเห็นยอดภูบ่อบิดไกลๆ ได้ด้วย ใครอยากมาถ่ายรูป สามารถจอดรถได้ที่ สนง.เทศบาลเมืองเลย นะ

เลแลง (Laylang coffee & tattoo) เป็นทั้งบาร์ และคาเฟ่แสนเก๋ พิกัดตลาดแลงบ้านติ้ว ร้านนี้เปิดใหม่ เป็นร้านที่ให้อารมณ์เหมือนได้ไปเที่ยวชายทะเล + บรรยากาศ Summer ใครเป็น Café Hopper ร้านนี้ก็ห้ามพลาด

ภูบ่อบิด หรือ วนอุทยานภูบ่อบิด ตั้งอยู่ใน ตำบลนาอาน ห่างจากตัวเมือง 3 กิโลเมตร / ระยะทางการเดินขึ้นภูประมาณ 665 เมตร เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 5.00 - 18.00 น. *และจะต้องลงมาจากยอดภูก่อนเจ้าหน้าที่ปิดไฟ คือเวลาประมาณ 19.30 น. / วันนี้มีหมอกบางๆ พอให้ได้เห็น ใครโชคดีก็อาจจะเจอกับทะเลหมอกแบบเต็มๆ ก็เป็นได้นะ

มีดี ฟาร์ม - คาเฟ่ + ร้านอาหารที่เพิ่งเปิดใหม่ อยู่ใกล้ๆ ทางขึ้นภูบ่อบิด ร้านนี้เป็นร้านที่ได้นำเอาผลผลิตทางการเกษตรที่ขึ้นชื่อ ของชุมชนในจังหวัดเลยอย่าง “สับปะรดบ้านไร่ม่วง” มาต่อยอดให้เกิดเป็นเมนูที่แปลกใหม่และน่าสนใจ ใครอยากลองลิ้มรสเมนูอาหาร ของหวาน และเครื่องดื่มที่ทำมาจากสับปะรดท้องถิ่น ก็สามารถแวะมาชิมกันได้ที่ร้าน มีดี ฟาร์ม เราลองแล้ว ทุกเมนูอร่อย และ น่าตื่นเต้นมากๆ

ห้วยกระทิง หรือ อ่างเก็บน้ำห้วยน้ำหมาน ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ไฮไลท์ ที่อยู่ใกล้ตัวเมืองมากๆ บรรยากาศก็ดีสุดๆ ใครชอบล่องแพ หรืออยากรับประทานอาหารแบบใกล้ชิดสายน้ำและธรรมชาติ ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่อยากแนะนำ / ระยะทางห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร #ระหว่างทางใครอยากแวะซื้อสับปะรดบ้านไร่ม่วง ผลสดๆ เก็บใหม่ๆ สามารถแวะซื้อได้เลย สังเกตุง่ายๆ จะวางขายอยู่ตามข้างทาง หรือ จะแวะที่ ตลาดผลไม้บ้านไร่ม่วงก็ได้ พิกัด https://goo.gl/maps/gwzbHKgCCvEjUm9E6

Otop Loei The Best ร้านของฝาก + คาเฟ่ ที่มีผลผลิตขึ้นชื่อ ของชุมชนบ้านบ่อเหมืองน้อย อำเภอนาแห้ว (และชุมชนอื่นๆ) มาวางจำหน่าย ซึ่งใครที่ชอบ แมคคาเดเมีย หรือกำลังมองหาของฝากละก็... สามารถแวะมาเลือกชิม + เลือกซื้อสินค้าไปฝากเพื่อนๆ กันได้ ตัวร้านอยู่ตรงข้าม วิทยาลัยอาชีวศึกษาเลย สามารถจอดรถที่หน้าร้านได้

ป้ายจวนผู้ว่าฯ และ วงเวียนหอนาฬิกาอันใหม่ ใครได้ไปเมืองเลยช่วงนี้ จะพบว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวและ Landmark เกิดขึ้นใหม่ในตัวเมืองเยอะมากๆ ใครอยากถ่ายรูปกับป้ายจวนฯ หรือ มาตักบาตรที่หน้าจวนผู้ว่าฯ ก็สามารถมาทำได้นะ / ที่สำคัญ ปีใหม่นี้จะมี Landmark เกิดขึ้นใหม่ ไว้เราจะเอาข้อมูลมาอัพเดตให้ฟังกันนะ ฝากติดตามพวกเราด้วย ^^

● ส่วนใครยังไม่จุใจ สามารถตามมาสัมผัสบรรยากาศจริงๆ กันได้ เพราะ #กลิ่นอายลมหนาวได้ก้าวเข้ามาแล้ว ช่วงเช้าๆ ที่เลยหนาวมาก ทริปนี้ เราพักกันที่โรงแรมแรมเลยพาเลซ ช่วงนี้มีโปรโมชั่นพิเศษด้วยนะ

#รับส่วนลด 10% เมื่อจองห้องพักล่วงหน้า 7 วันขึ้นไป และ
#รับส่วนลด 15% เมื่อจองห้องพักล่วงหน้า 14 วันขึ้นไป
สามารถจองห้องพักได้ที่ http://bit.ly/2OQhOgq
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ที่อยู่ด้านล่างนี้

💙 Facebook : Loei Palace Hotel
🌐 www.mosaic-collection.com/loeipalace
✉️ [email protected]
📞 042 815 668
📌 พิกัด : https://goo.gl/maps/o7KMQ1KsQqT2pfnD8
#LoeiPalaceHotel #โรงแรมเลย #ที่พักเลย #Loeipalace

Best regards'

Watchris Sriacsorn ( T )
Creative Planning and Content Editor × 1900miles
E-mail : [email protected]
Facebook : 1900miles

𝗠𝗼𝗿𝗲 𝗧𝗵𝗮𝗻 𝗠𝗶𝗹𝗲𝘀

วันศุกร์ที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 18.00 น.