ช่วงนี้ยังไม่ได้เดินทางไป ต่างจังหวัดไกลๆ ช่วงนี้เดินทางโดยรถไฟค่อยข้างบ่อย เลยจะมารีวิวรถไฟซะหน่อย

เริ่มแรกเลยจะเดินทางไปเที่ยวที่อยุธยา หาข้อมูลเดินทางไปแบบไหนดีจนสุดท้ายมาเจอโพสต์ของเพื่อนๆ ที่ไปเที่ยวมาแนะนำว่าเดินทางโดย "รถไฟ" ง่าย และสะดวกสุดๆ ไม่ต้องรอรถติด ไม่ต้องขับรถวน หลงทาง เลยลองเดินทางไปอยุธยากับรถไฟ ขึ้นรถจากสถานีรถไฟหัวลำโพง

สถานีรถฟหัวลำโพง จะขึ้นในตั๋วว่าสถานีกรุงเทพคือสถานีเดียวกัน

ตั๋วรถไฟไปอยุธยาเที่ยวแรกของวัน

Tips : ดาวน์โหลดแอพนี้เลย railway ลงมือถือสามารถเช็คตารางเดินรถได้ หรือ เว็ปไซต์นี้ www.railway.co.th ในเว็ปจะมี 3 ภาษาให้เลือก ลองเข้าไปใช้ดู

จองตั๋วรถไฟ สายด่วนโทร 1690

บรรยากาศก่อนขึ้นรถไฟก็จะประมาณนี้

จุดถ่ายรูปในสถานีรถไฟหัวลำโพง มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปเยอะมาก

รถไฟไปอยุธยาผู้คนใช้บริการกันเยอะมาก มีทั้งคนที่ทำงาน นักเรียน นักท่องเที่ยว รถไฟจะจอดหลายสถานีทั้งสถานีย่อย สถานีใหญ่ ที่สำคัญค่าตั๋วรถไฟถูกมาก

หน้าตาแอพ railway ก็จะเป็นประมาณนี้ เช็คสถานีต้นทาง ปลายทางได้

เช็คตารางเดินรถไฟได้ทุกภาค ง่ายกับเรามาก เช็ครถไฟแต่ละขบวนว่ามีสิ่งอำนวยความสะดวกอะไรบ้าง

บรรยากาศนั่งรถไฟ ไปต่างจังหวัดก้จะผ่านสถานีรถไฟ ผ่านทุ่งนา ผ่านโครงการบ้านจัดสรรบ้าง แล้วแต่สถานที่ ที่เราจะไป

บรรยากาศนั่งรถไฟ ต้นทางนั่งจากลาดกระบัง ไปในเมืองปลายทางสถานีหัวลำโพง ระหว่างทางที่ไปก็จะมีหลายหลายบรรยากาศ เป้นช่วงเย็นแล้วที่เดินทางไป

วันหยุดไปเที่ยวกันเถอะ

วันพฤหัสที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 13.22 น.