ไประยอง เราก็จะนึกถึงทุเรียน และทุเรียนทอดเป็นอันดับแรกๆ เลยค่ะ
เพราะหมอนทองระยองฮิ หนึ่งในของโปรดเรา
แต่หากมาช่วงนอกฤดูกาล ก็มีเป้าหมายว่าต้องเป็นทุเรียนทอดบ้านเพ
และครั้งนี้เราก็หวังว่า ทุเรียนทอดต้องเกลี้ยงแผงทั้งระยอง 555

ตั้งใจจะไปพักผ่อนด้วยคืนนึง เรามาพักกันที่ โรงแรมระยอง แมริออท

โรงแรมนี้เรารู้จักมาก็หลายปีแล้ว เห็นว่าสร้างได้ราวๆ 6 ปีค่ะ มีทำเลติดทะเล
ช่วงเย็นพระอาทิตย์ตกแสงสวยมากๆ ต้องไม่พลาด
หลังจากที่พักมา 1 คืนแล้วบอกได้เลยว่า โรงแรมมีพื้นที่กว้างมากจริงๆ
สระว่ายน้ำก็กว้างด้วยเช่นกัน ราคาห้องเริ่มต้นอยู่ที่ 3200 บาทพร้อมอาหารเช้า
ตามเราไปอัพเดท ระยอง แมริออท กันเลยค่าา

การเดินทางมาระยอง เราเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว ปักหมุดไว้ Rayong Marriott Resort and Spa
ใช้เวลาเดินทางด้วยรถยนต์ ประมาณ 3 ชั่วโมง ช่วงนี้เส้นสายหลักของระยองทำทางฝุ่นค่อนข้างเยอะอยู่นะ
ก่อนไปถึงโรงแรม ก็ขอแวะกินอะไรแซ่บๆ ก่อน เจอร้านเล้งแซ่บ นี่โคตรถูกใจใช่เลย อิอิ

ที่ตั้งของ Rayong Marriott Resort and Spa อยู่บริเวณหาดแม่พิมพ์ อำเภอแกลงค่ะ
สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำนอกจากหาดแม่พิมพ์แล้ว ที่เราไปมาก็คือ ทุ่งโปรงทอง และ อช.เขาแหลมหญ้า
ครงนี้แนะนำเลยว่า พระอาทิตย์ตกก็สวยเช่นกัน เอาไว้ไปขากลับหลังจากเช็คเอาท์แล้วนะ

ลากกระเป๋าเข้ามาภายใน Lobby กันแล้วค่า มี Welcome Drink เย็นๆ ต้อนรับ
เช็คอินด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ตรงเคาน์เตอร์ล็อบี้ สร้างแบบเรียบง่ายดีนะเราว่า แต่พื้นที่ภายในล็อบบี้
กลับกว้างขวาง และเปิดรับลมมองเห็นทะเลตรงหน้าได้ด้วย

นี่คือช้างไม้ค่า บริเวณล็อบบี้มีช้างไม้ขนาดใหญ่และมีที่นั่งตรงนี้ด้วย
เข้าใจว่า นั่งพักได้ แต่เราเลือกที่จะนั่งถ่ายรูป อิอิ

ได้คีย์การ์ดแล้วก็เข้ามาในห้องพักของเรากันดีกว่า ห้องพักของเราเป็น Deluxe Ocean View อยู่ที่ชั้น 9 ค่ะ
เป็นหัองพักฝั่งที่มองเห็นทะเล แต่เราถ่ายแสงจ้าไม่ติดทะเล 555
ดีไซน์ห้องพัก คือชอบมากกกกก

ชอบที่มีอ่างอาบน้ำทุกห้อง แต่ห้องน้ำก็มิดชิดนะคะ แค่เลื่อนบานปิด ก็ปิดเป็นห้องส่วนตัวได้เลย
เรานอนคนเดียวอ่ะ ไม่จำเป็นต้องปิดบานเลื่อนแต่อย่างใด 555
ภายในห้องน้ำจะแยกโซนแห้งโซนเปียกออกจากกัน

มี Welcome Fruit ภายในห้องพักด้วย
และที่ขาดไม่ได้คือ ของใช้ในห้องน้ำเนี่ย แบรนด์ THANN ดีมากเลยนะแบรนด์นี้
แต่เราไม่ได้เอาติดไม้ติดมือมาด้วย ไม่ได้ใช้อีก 555 ใช้แค่สบู่อ่ะนะ ดีไซน์ก้อนสบู่ ก็เรียวยาวดีด้วย ชอบๆ

หากเปิดม่านตรงผนังห้องด้านทะเลมองลงไปก็จะเห็นสนามหญ้า และพื้นที่ของระยอง แมริออท
พื้นที่กว้างมาก เห็นสะว่ายน้ำ และทะเลอยู่ตรงหน้าด้วย

บอกเลยว่า หากมาเป็นครอบครัว เด็กๆ ต้องชอบอย่างมากสระว่ายน้ำที่นี่

ไหนๆ ก็มาแล้วขอมีโอกาสพาไปเยือนห้องพัก Type อื่นๆ ด้วยเลยนะคะ
นี่เป็นห้องที่แพงที่สุด ของระยอง แมริออท และมีเพียงแค่ห้องเดียวเท่านั้นค่ะ เป็นห้อง SWEET

อยู่ชั้นบนสุดของโรงแรม แบ่งโซนภายในห้องพัก ก็เหมาะกับคู่ฮันนีมูนก็ว่าได้แหละห้องนี้
ทีเด็ดคือ มีอ่างจากุชชี่ภายในห้อง เป็นอ่างขนาดใหญ่
และมีสระว่ายน้ำส่วนตัวภายในห้องอีกด้วย แบบนี้ไม่ต้องไปใช้ชีวิตอยู่ข้างนอกล่ะ
ใครเลือกพักห้องนี้ ก็พักผ่อนให้เต็มที่ภายในห้องพักกันได้เล้ย

อีกแบบที่เราได้เก็บภาพมาก็จะเป็นห้อง ห้องพรีเมียร์ โอเชี่ยน วิว

ลักษณห้องจะแยกสัดส่วน ห้องนั่งเล่นและห้องนอนออกจากกันค่ะ
แต่ที่จะเหมือนกันทุกๆ ห้องก็คือห้องน้ำที่นี่มีอ่างอาบน้ำให้ทุก Type

และนี่เป็นห้องเริ่มต้น ห้อง ห้องดีลักซ์ เมาน์เทนวิว
ขนาดเดียวกับห้องที่เราพักนะคะ แต่ต่างกันที่วิวเท่านั้น
ราคาอยู่ที่ 3200 บาทพร้อมอาหารเช้า หากต้องการห้องวิวทะเล ก็เพิ่มอีก 800 บาท ก็จะอัพเป็น ดีลักซ์ โอเชียน วิว

สระว่ายน้ำที่นี่คือ ล้ำมากกก

เป็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่ลัดเลี้ยวไปสู่ปลายทะเล ใครเล่นตรงนี้สามารถมองดูพรุอาทิตย์ตกได้อย่างสบายอุราเชียวล่ะค่า
สำหรับเราจะมองว่ามาพักคืนเดียวคือน้อยไป ต้อง 2 คืนจะได้เล่นสระว่ายน้ำด้วย 555

จุดซิกเนเจอร์ อื่นๆ ที่ห้ามพลาดของ ระยอง แมริออท
ยามเย็นเวลานี้แนะนำให้เดินมาริมทะเลกันค่ะ
เพราะอยากให้เห็นแสงพระอาทิตย์ตกสวยๆ
ยิ่งมาช่วงหน้าหนาว พระอาทิตย์จะตกสวยเป็นพิเศษนะเออ

มีต้นไม้ ผูกชิงข้าให้นั่งเล่น ให้ถ่ายรูปลงโซเชียลอีกด้วยนะคะ สาวๆ

แสงช่วง Sunset ค่อยๆ เลื่อนต่ำลงมาเรื่อยๆ พร้อมลมทะเลที่พัดเย็นๆ
ทำให้เราได้ภาพสวยๆ แบบมีสไตล์กันสักภาพ
สระว่ายน้ำตรงจุดนี้ก็กว้างเหมือนกันนะ มีห้องอาหารริมทะเลอยู่ตรงนี้ด้วย

แต่เสียดายอยางหนึ่งนะ ที่ชายหาดตรงนี้เล่นน้ำไม่ได้ค่ะ เพราะมีแต่โขดหิน
ได้แต่มองวิว และถ่ายรูปอย่างเดียว ดีที่โรงแรมทำสระ่ว่ายน้ำสวยๆ กว้างๆ ชดเชยให้ อิอิ

เมื่อแสงมาอย่างสวย เราก็ต้องไม่พลาดกับชุดขาวๆ ที่ F มาใหม่
เอามาเพื่อถ่ายรูปโดยเฉพาะ 555

ความสวยงามช่วงแสงเย็นยังไม่หมดไป
ตรงสระว่ายน้ำ ใกล้ๆ คิดส์ คลับ มีม่านน้ำตกอีกด้วยน้าาา
สวยจนต้องเก็บภาพรัวๆ ค่ะ

กลับมาตรงสระว่ายน้ำหลักอีกรอบ แต่ไม่่มีไฟภายในสระ ถ้ามีไฟจะยิ่งสวยกว่านี้นะเราว่า
อาจเพราะพื้นที่สระว่ายน้ำกว้างไปด้วยหรือเปล่า จึงไม่ติดตั้งไฟในสระว่ายน้ำ
ได้แต่สงสัยกับตัวเองเท่านั้น แต่ไม่คิดไรเยอะ 555

ย้อนกลับมาก่อนหน้ายามเย็นกันอีกครั้งค่ะ ช่วงที่เรามาพักคือกลางเดือน
ทางระยอง แม่ริออท จะจัดเทศกาล Street Food Market @Great Lawn
ที่สนามหญ้า บริเวณโรงแรม

ตั้งแต่เวลา 18.00 น. - 22.00 น.
เป็นบุฟเฟต์อาหารนานาชาติ มีทั้ง Seafood ด้วย สั่งทำแบบจานต่อจาน
ราคา 999++ ต่อคน เด็กต่ำกว่า 6 ขวบทานฟรี และ 7-12 ขวบ ครึ่งราคา
มีกิจกรรมให้เล่น ปาลูกบอล และดนตรีสดเพราะๆ ให้ฟังอีกด้วยค่า

เก็บภาพไลน์อาหารมาให้ชมเป็นบางส่วนค่ะ ของจริงเยอะมากว่านี้อีก
อร่อยทั้งนั้น ชอบที่ทำสดใหม่ จานต่อจาน รสชาติถูกปากเป็นพิเศษ
โดยเฉพาะยำ และซีฟู๊ด มีแบบย่าง และ on ice อีกด้วยค่า
ที่ขาดไม่ได้คือ น้ำจิ้ม แซ่บมากกกก

ตัดมายามเช้าเลยค่า เจอเตียงดูดวิญญาณเข้าไป เข้านอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม
ตื่นเข้ามาแล้วนอนกลิ้งต่ออีกที กว่าจะลงมาก็คือ ใกล้จะเลยเวลาอาหารเช้าไปแล้ว 555

ห้องอาหาร SALT CAFE อยู่ชั้นเดียวกับล็อบบี้มาทางขวามือค่ะ
ช่วงใกล้ปิดห้องอาหารนี่ คนจะเยอะเป็นพิเศษนะ ขอบอกๆ

คุณภาพอาหารตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว คือมีให้เลือกหลากหลาย เยอะมาก
ที่ชอบเป็นพิเศษคือ มีน้ำผลไม้ แบบแยกกาก และไม่แยกกากด้วยนะ
แบบนี้ช่วยดีท็อกร่างกาย ย่อยง่ายอย่างแน่นอน อิอิ

กาแฟมีให้เลือกแบบร้อนและเย็นอีกด้วยค่ะ เราชอบแบบเย็นจึงสั่งมาได้แก้วยาว สมใจ
ปิดท้ายด้วยผลไม้ตามฤดูกาล มื้อเช้านี้ อิ่มไปยันบ่ายกันได้เลย

ไหนๆ วันกลับก็มีเวลาที่จะอยู่ภายในโรงแรมนานขึ้น เพราะจองสปาไว้ด้วย
จึงขอเช็คเอาท์เลทได้ถึง 14.00 น.

บริเวณทางเดินไปห้องสปา และฟิตเนส ทางเดียวกันนะคะ ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้เขียวๆ

และชุดนี้จึงเอามาใส่ถ่ายรูปโดยเฉพาะ ได้อีก 555
ตัดกับสีเขียวๆ ของฉากหลังดีเหมือนกันนะเออ แบบไม่ต้องคิดมากจะใส่ชุดสีอะไรดี
ชุดสีขาวนี่เป็นคำตอบที่ใส่ได้ทุกที่จริงๆ ค่า

อยากผิวสวย อยากผ่อนคลาย แนะนำทำสปา
สปาที่เลือกในวันนี้คือ นวดแนวอโรม่า 1 ชม. สครับผิวมังคุด 45 นาที
รวม 1.45 ชั่วโมง นอนสบายเพลินๆ กันไปเลยค่า

ภายในห้องสปา จะมีอางจากุชชี่ให้แช่แบบสาวๆ สวยๆ ลงอ่างฟองสวยๆ โรยด้วยกลีบกุหลาบ
แบบนี้ดูเป็นเจ้าหญิงเหมือนกันนะ 555
ห้องสปา เงียบ สงบ กว้าง ให้ความรู้สึกผ่อนคลาาย ตามไปด้วย
แน่นอนสิ่งที่ได้หลังทำสปา ก็คือรู้สึกสบายตัว ผ่อนคลายจากความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี ต้องมาลองกันดูนะ จะรู้สึกได้เอง

คว่ำหน้า เตรียมทำสปา กันต่อแปปค่ะ หลับได้เลย เพลินๆ
ตลอดเกือบ 2 ชั่วโมง

ก่อนเช็คเอาท์ออกมานนั้น ขอเดินเที่ยวต่อยังทะเลอีกครั้ง เมื่อวานไปมาช่วงเย็นๆ วันนี้จึงเดินไปช่วงบ่ายๆ
คือบ่ายจนร้อนจ้าาาาา แต่น้ำทะเลก็สีสวยดีนะเออ

สมใจกับการพักผ่อนของเราทีระยอง แมริออท กันแล้วค่า
พิกัดต่อไปที่เราจะไปต่อคือ ไปตามล่าหาทุเรียนทอดบ้านเพ และเก็บแสงเย็น ที่ อช.เขาแหลมหญ้า
เอาข้อมูลช่องทางการติดต่อ ของ Rayong Marriott Resort and Spa
มาฝากกันด้วยค่า เผื่อเป็นข้อมูลการตัดสินใจ หาโรงแรมเข้าพักที่ระยองนะคะ
ทำเลดี ติดทะเล ห้องพักสวย ในแบบฉบับ 5 ดาว

Rayong Marriott Resort & Spa
99/5 Moo2, Pae-Klaeng-Kram Road, Chakpong District, Klaeng, Rayong 21190, Thailand T:
+66.38.998.000 | F: +66.38.998.111
MarriottRayongResort.com
[email protected]
Facebook : facebook.com/MarriottRayong

ก่อนกลับจริงๆ เราต้องขึ้นมาแช่น้ำอีกรอบ แบบว่ามันร้อน อิอิ แล้้วเจอกันใหม่ รีวิวหน้าค่าาาา
ขอบคุณที่ติดตามชมค่ะ

RinSa YoyoLive

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562 เวลา 10.08 น.