หนีรักไปพักเมืองคอง อ. เชียงดาว จ. เชียงใหม่

หากใจคุณไม่สบาย เหมือนกาย
หากใจคุณต้องการ ธรรมชาติ
>>>>บ้านวังริมคองโฮมสเตย์ <<<<

สวัสดีค้าาา ตามชื่อหน้าปกเลยนะ หนีรักไปเมืองคอง หากคุณกำลังว้าวุ่นใจ คิดไม่ออกบอกไม่ถูก ต้องการที่พักผ่อน อยากเอาใจไปหย่อนในสถานที่ดีๆมาลองอ่านทริปนี้กันดูนะคะ

เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เรามีโอกาสไปเที่ยวเชียงใหม่โดยมี ‘เจ้าปิ่น’ผู้เป็นตัวตั้งตัวตีทริปนี้ แนะนำให้เรารู้จักสถานที่นี้ ‘เมืองคอง’ เมืองที่หลายคนอาจจะเคยคุ้นหูหรือไม่เคยได้ยินมันเลยด้วยซ้ำ เมืองคองเป็นเมืองหนึ่งที่ตั้งอยู่ในตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

ครั้งนี้เราเดินทางโดยรถประจำทางเข้าไปในเมืองเชียงดาว หลังจากนั้นติดต่อป้าบุญ(098-7837217) ผู้ซึ่งจะนำเราเข้าไปในเมืองคอง เรานัดเจอกับป้าบุญที่7-11แม่นะ รถป้าบุญเป็นรถสองแถวที่ไม่เชิงเป็นรถประจำทางมากนัก ดูเหมือนเป็นรถที่ออกมาซื้อของในเมืองแล้วเข้ากลับไปเมืองคองเท่านั้น ป้าบุญใจดีกับพวกเรามากเลยใช้บริการแกทั้งไปและกลับราคารถตกคนละ 100 บาทต่อเที่ยว

ด้วยระยะทางและความคดเคี้ยวของทางทำให้เราชื่นชมในการขับรถของผู้หญิงคนนี้จริงๆ

ระหว่างทางฝนตกอากาศลมพัดเย็นสบายเราใช้เวลา 1 ชั่วโมงกว่ากว่าก็ถึงที่พักของเราแล้ว !!

"บ้านวังริมคอง โฮมสเตย์" ตำบลเมืองคอง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่

บอกก่อนว่าทริปนี้เรามากันสี่คนค่ะ ที่พักหลังใหญ่อยู่ พอมองออกไปจะเห็นนา ต้นกล้าเล็กๆ พี่หนุ่มกับพี่อิ๋ว(เจ้าของที่พัก)บอกว่าเรามาเร็วไปถ้ามาช่วงที่ข้าวออกรวงจะสวยกว่านี้มากๆ

ด้านหน้าของห้องก็จะติดกับแม่น้ำแบบนี้

พี่หนุ่มพี่อิ๋ว(เจ้าของโฮมสเตย์) บอกว่าห้องพักมีแค่2หลังเท่านั้น เพราะจะได้ดูแลคนที่มาพักได้ทั่วถึง แต่เรากลับมาได้ไม่นาน เดือนธันวานี้ เพิ่งเปิดที่พักใหม่ริมน้ำ ชื่อว่า ระเบียงคอง อีกหนึ่งหลัง ใครสนใจลองเข้าไปดูในเพจเฟสบุ๊คของที่นี่ได้

เดินข้ามสะพานเพื่อไปห้องพักจ้า

ที่นี่ในช่วงที่มีน้ำ จะมีกิจกรรมล่องแพตามแม่น้ำหน้าที่พักเราเนี่ยแหละ น้ำเย็นน่าเล่นมาก จะลงเล่นน้ำด้วยก็ได้

หากว่างๆปั่นจักรยานเที่ยวรอบเมืองคองก็เป็นกิจกรรมหนึ่งที่น่าทำ ทางโฮมสเตย์ก็มีจักรยานบริการจ้า

ใครกลัวไม่มีของกิน ขนม น้ำ เครื่องดื่ม ทางเข้าโฮมสเตย์จะมีคาเฟ่เล็กๆอยู่ชื่อว่า "ฮักเน้อ กาแฟสด"

มองจากมุมนี้ก็จะเห็นที่พักของเราพอดี

ส่วนเรื่องอาหารที่รวมกับค่าที่พักแล้วนั้น จะถูกเสริฟ์บนขันโตก เป็นอาหารพื้นบ้าน ที่อร่อยมากๆ

และนี่เจ้าถิ่นที่นี่แหละหะ เจ้าตัวโต น้องน่ารักมากกกกกกก

สิ่งหนึ่งที่เราหลงรักที่นี่นอกจากบรรยากาศก็คือผู้คนที่นี่ ให้ความเป็นกันเอง เหมือนมาพักผ่อนกับญาติคนสนิทเลยแหละ ก่อนกลับมีผู้เฒ่าผู้แก่มาผูกข้อมือให้ด้วยละค่ะ

Pages Facebook :เมืองคอง บ้านวังริมคอง โฮมสเตย์
โทรศัพท์ : 0847905303 (พี่อิ๋ว)
ค่าใช้จ่าย : คนละ 600 บาทต่อคืนรวมอาหารเย็นและอาหารเช้า
กิจกรรม : ล่องแพ ปั่นจักรยาน เล่นน้ำ กาแฟดริป

หวังว่าทริปนี้ เมืองคอง. อาจจะหนึ่งในลิสท์หนึ่งที่นักเดินทางอย่างพวกคุณๆนึกถึงเมื่อมาเชียงใหม่นะคะ

Travelwithkjrp

วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 07.11 น.