ในตอนเช้าเราได้จองเรือของ Superjet Ferryโดยการไปที่รับรองผู้โดยสารหรือจุดจำหน่ายตั๋วของ Super jet มีค่าโดยสารอยู่ที่คนละ 40 บาท รวมทั้งที่ บขส ด้วยปกติเราจะได้นั่งรถสองแถว แต่คราวนี้เป็นรถตู้ครับ ดีมากๆเลยไม่ต้องแวะที่ไหน เคยนั่งสองแถวกว่าจะถึงจุดจำหน่ายตั๋วคือแวะรับของนู้นนี้ระหว่างทางเยอะไปหมด

สำหรับค่าโดยสาร จาก แหลมศอก➖เกาะกูด

ไปกลับราคา 1,000 บาท หรือเที่ยวละ 500 บาท ครับ

..........................................................

จาก กรุงเทพ➖เกาะกูด ไปกลับราคา 1,800 บาท

หรือเที่ยวละ 900 บาท ถือว่าซื้อความสะดวกสบาย คุ้มมากๆ จุดรับส่งในกรุงเทพฯแนะนำให้โทรสอบถามก่อนนะ ราคานี้คือดีมากซื้อเวลาเพื่อจะได้ถึงเกาะกูดเร็วๆเอาเวลาไปถ่ายรูปดีกว่าเนาะ ถ้าเทียบกับบริษัทเรืออื่นๆราคาก็ไม่ได้ต่างกันมากนะ

ถึงแล้วเกาะกูดรีสอร์ท ตรงนี้คือเป็นส่วนกลางทุกอย่าง เช่น Reception ร้านอาหาร บาร์ และที่ยืมอุปกรณ์ที่ใช้ในการเล่นกิจกรรมทางน้ำต่างๆ อย่าง Snorkeling, paddle, Board, Kayak

เช็คอินเสร็จเราไปเดินไปที่ห้องพักกัน

ทางเดินไปห้องพักก็จะเป็นป่าๆ มีร่มไม้ต่างๆทำให้ดูเย็นสบาย ให้ความรู้สึกเหมือนบาหลี

ถึงแล้วหลังนี้คือ Superior Garden View เป็นไม้ๆสไตล์บาหลีเราชอบอะไรแบบนี้ดูเข้ากับธรรมชาติสุดๆ

ภายในห้องพักกว้างมากกก นอนได้ถึง3คนเลย ตกแต่งสวยด้วยคือห้องแบบนี้ไม่คิดว่าจะราคาดีขนาดนี้ มี ทีวี ตู้เย็น ตู้เซฟ ไดร์เป่าผม และเครื่องใช้ในห้องน้ำครับ ส่วนผ้าคลุมอาบน้ำไม่มีนะแต่อยากให้มี5555

ห้องน้ำกว้างมากเช่นเดียวกันคือเหลือพื้นที่ไว้นอนได้อีกเลย เราชอบการออกแบบห้องนี้นะคือหลังคาจะโปร่งแสงเพื่อให้ในตอนกลางวัลจะได้ปรหยัดไฟ แต่ห้องนี้แอบไม่ชอบอย่างเดียวคือประตูห้องน้ำ เพราะแอบมีรูที่ปิดไม่สนิด และไม่เก็บเสียงจ้า5555

หลังจากไปดูห้องมาแล้วเราเดินออกมาดูน้ำทะเลใสๆกันดีกว่า ข้างหน้ารีสอร์ทก็ร่มรื้นใช้ได้เลยเพราะที่นี้ต้นไม้เยอะทุกที่

มาแล้วสะพานไม้ที่ใครมาเกาะกูดก็ต้องมาถ่ายเห็นแล้วยังอยากไปอีกหลายๆรอบเลย วิวหลักล้านมากและคือน้ำทะเลใสเว่อร์ๆ

สุดสะพานวิวก็จะประมาณนี้ เออลืมบอกไปว่ารีสอร์ทนี้จะไม่ค่อยมีหาดให้เล่นนะจะมีแค่นิดเดียว ถ้าน้ำขึ้นสูงก็จะไม่มีเลยแต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับเราแค่น้ำทะเลใสก็เพียงพอแล้วหรือใครอยากไปชายหาดจริงๆก็เดินเลาะไปหาดบางเบ้าก็ได้ หน้า Siam beach resort koh kood เป็นหาดที่ให้ที่1ในใจเลย

วันนี้โชคดีมากได้เห็นฝูงปลาหมึกว่ายมาแถวสะพานรีสอร์ทด้วย เค้าบอกไม่ค่อยจะได้เห็นมาเท่าไหร่ส่วนมากจะมีแต่ปลาเล็กปลาน้อย

มีเปลให้นอนเล่นด้วยแหละคุณ นั่งไปมองทะเลไปมีความสุขที่สุด

นี้ไงที่บอกว่ามีตะข่ายนอนเล่นมาใหม่ ถูกใจวัยรุ่นไหมหล่ะนอนเล่นตอนเย็นๆมันดีมากจริงๆ

ตกเย็นแล้วที่รอคอย เรารีบไปจองที่นั่งตรงบาร์ใหม่ดีกว่าเดี๋ยวไม่ทันต้องไปตอน6โมงนะ ไปช้าก็หมดเพราะว่าเราก็ไม่รู้ว่าใครจะนั่งแช่นานขนาดไหน ตอนเราไปคืนแรกได้นั่งแต่คืนที่2ไปช้าอดนั่งเลย แต่ไม่เป็นไรแบ่งๆกัน เผื่อว่าเค้ามาแล้วยังไม่มีโอกาสนั่ง

เป็นบาร์ที่เหมาะแก่การดูพระอาทิตย์ตกมากๆชิลเว่อร์ แต่ถ้ากลางวันแอบร้อนมากเพราะเป็นพื้นที่โล่ง

อยากจะสั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบชิลๆได้ในตอนกลางคืนก็ได้นะ มีบาร์นั่งรอบรับหลายรูปแบบ

ตรงนี้คือบาร์ที่จะสั่งเครื่องดื่มชิลๆได้ในตอนกลางคืนตอนกลางคืนแสงยิ่งสวย

ดวงอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว แสงสุดท้ายคือโดยใจมากเปลี่ยนจากสีส้มเป็นสีม่วงก่อนที่จะมืดลงๆเป็นโมเม้นที่ยังติดตาแล้วจะไม่มีทางลืม

ได้เวลาทางอาหารเย็นแล้วครับ ที่นี้ก็ต้องยกให้เรื่องอาหารนะเพราะมันอร่อยทุกเมนูเลย แล้วให้ปริมาณจัดเต็มมากๆ อิ่มจนนอนหลับฝันดีเลย

และแล้วในตอนเช้าก็ไปทาน Breakfast กันถึงที่นี้จะไม่ค่อยหลากหลายเมนูเท่าไหร่ แต่รับรองได้ว่าอาหารแต่ละอย่างอร่อยมากกกก ติดใจข้าวต้มอยู่เลยใครมาต้องลองนะอย่าเห็นว่าเป็นแค่อาหารธรรมดาๆ หึหึไม่ธรรมดานะจ๊ะ

อีกหนึ่งของหวานที่มาละต้องกินก็คือแพนเค้ก เรามารอบที่2แล้วก็ยังติดใจเลย ราดด้วยน้ำผึ้งคือรสชาติละมุนมากกินไปตั้งเยอะแหนะ

ตักมาพอประมาณเพื่อจะได้ถ่ายรูปสวยๆ เราจองโต๊ะได้ริมระเบียงพอดีเลยชอบนั่งมาก กินไปมองวิวไป

หลังจากทานเสร็จแล้วเราไปเดินย่อยสักแปปนึงก่อน ความรู้สึกตอนนี้คืออยากลงน้ำทะเลมากๆ เพราะด้วยความใสของทะเลในตอนเช้ามันเป็นช่วงเวลาที่ทะเลสวยที่สุดนะ ใครจะถ่ายรูปรีบถ่ายเลย

แค่ตรงหน้ารีสอร์ทก็มีปลาตัวเล็กๆเยอะไปหมด รู้เลยว่าที่นี้อุดมสมบูรณ์มากๆ ไม่ต้องไปอควาเรียมก็เจอได้นะที่เกาะกูด

ไม่ไหวแล้วจ้า อยากลงน้ำแล้วที่นี้เค้ามีที่เช่าอุปกรณ์ดำน้ำด้วย แล้วก็พวก คายัค Paddle board เสื้อชูชีพสำหรับคนว่ายน้ำไม่แข็ง

ลุยๆจ้าไปเล่นน้ำกันนน

ถ่ายการลอยน้ำให้เห็นความใสว่าเด็ดแค่ไหน ไปละไปดำน้ำดีกว่า

โลกใต้น้ำหน้า Koh Kood Resort ของเรามันสวยมากกกกก ไม่คิดว่ามันจะมีและสวยขนาดนี้คือว่ายออกจากรีสอร์ทแปปเดียวเองเจอปลากับปะการังเต็มไปหมดเลย บอกเลยว่าครบเครื่องต้องที่นี้เท่านั้น

หลังจากดำน้ำเสร็จเราไปต่อกันที่หาดบางเบ้าดีกว่า หาดที่เค้าว่าสวยที่สุดเราก็ว่าอย่างงั้นเพราะเราไปมาหลายๆหาดแล้วที่นี้คือสวรรค์ชัดๆ น้ำตื้นเห็นปลากับทะเลที่ใสมากกกก และที่สำคัญทรายนุ๊มมมนุ่มขาวจั๊วเลย

Go Way Finder

วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.50 น.