อาหารไทย รสชาดดั้งเดิม ถือว่าเป็นอาหาร

ลำดับต้นๆที่มีความอร่อยของรสชาด

และมีความประณีตในกรรมวิธีในการทำ โดย

ได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ หรือแม้แต่คนไทย

วันนี้ผมจะมาขอแน่ะนำ ห้องอาหารไทยรสชาดอร่อย

ที่แฝงตัวอยู่ในโรงแรม โซนพัทยา

นั่นคือ

" Kiin Original Thai Taste "

พิกัดตั้งอยู่ที่ The Monttra Pattaya Hotel

สำหรับที่นี่ นอกจากจะมีอาหารไทย

สูตรดั้งเดิม ที่อร่อยแล้ว

ที่ตั้งของห้องอาหาร

ยังอยู่ใน Location ที่ติดชายหาดส่วนตัวของโรงแรม

และ Hi light อีกอย่างก็คือ

ที่นี่ยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตก ที่สวยมากอีกแห่งหนึ่ง

สระว่ายน้ำ แบบ Infinity Pool

ที่ตั้งอยู่ใกล้ห้องอาหารเพิ่มความโดดเด่น

ให้กับห้องอาหาร

ช่วงเวลาที่เราเดินทางไปที่ห้องอาหาร

ประมาณ 16.00 น.

ดวงอาทิตย์เริ่มคล้อยบ่ายแก่ๆแล้ว

แสงจากดวงอาทิย์สะท้อนกระทบท้องทะเล

ระยิบระยับเพิ่มเสน่ห์ให้ห้องอาหารมากขึ้น

ตัวโครงสร้องของห้องอาหาร ใช้เหล็กขนาดใหญ่

ผสมกับกระจกใสรอบด้านทั้ง 3 ด้าน

เพิ่มเติความโปร่ง ทำให้รู้สึกสะบาย

และยังมองเห็นวิวทะเลที่อยู่เบื้องหน้าได้อย่างเต็มที่

ห้องอาหาร Kiin มีโต๊ะนั่งให้แขก ที่เข้ามาใช้บริการ

ทั้งแบบ Indoor และ Outdoor

และ ที่ห้องอาหารยังมีช่วงเวลา Happy Hours

สำหรับเครื่องดื่มอีกด้วย แอบกระซิบได้เลยว่า

Cocktail เค้าอร่อยจริงๆน่ะ

ก่อนที่เราจะสั่งอาหาร ทางพนักงานนำ

เครื่องดื่มต้อนรับพร้อมผ้าเย็น มาให้

ทำให้เรารู้สึกสดชื่น ก่อนได้ลิ้มลองอาหาร

เมนูแรกของเรา ก็คือ

" ปลาแห้งแตงโม "

เมนูนี้จุดเด่นอยู่ที่

ความหวานของแตงโม ตัดกับความเค็มของปลาแห้งบด

ผสมกับเกลือ และหอมเจียวที่มีความกรอบ

ทำให้เมื่อทานแล้ว รู้สึกหวานหอม

คลายร้อนกันได้เลยทีเดียว

เมนูที่ 2

" ม้าฮ่อ "

ตัวหลักอยู่ที่ความหวานของหมูสับและถั่วลิสงคั่ว

เคียวกับน้ำตาลมะพร้าว ที่ปั้นเป็นก้อนกลม

วางอยู่ด้านบนของสับประรด

เมื่อทานแล้วจะได้รสชาด กลมกล่อม

ตัดกับรสเปรี้ยวอ่อนๆของสับประรด

เมนูที่ 3

" ลูกชิ้นปลาอินทรีย์ผัดเขียวหวานแห้งกับปลาช่อนฟู "

ความเหนียวนุ่มที่เป็นเอกลักษณ์

ของลูกชิ้นปลาอินทรีย์ ผัดรวมกับเครื่องเทศต่างๆ

ผสมกับความหอมมันของกระทิและความเผ็ด

เพิ่มความโดดเด่นโดยมีปลาช่อนฟู อยู่ด้านบน

เมนูที่ 4

" ต้มข่าหอยตลับ "

เป็นเมนูประยุกต์ ที่นำวัตถุดิบจากท้องถิ่น

นั่นก็คือ หอยตลับ นำมาปรุงตามสูตรต้มข่า ที่คนไทยคุ้นเคย

สร้างความอร่อยที่แตกต่าง

เมนูที่ 5

" ไข่เจียวโบราณ "

เมนูนี้ฟังชื่ออาจจะดูธรรมดา

แต่บอกเลยว่า ความพิเศษ อยู่ตรงที่เนื้อปูที่อัดแน่น

ผสมกับใบโหระพา  โดยนำมาเจียวด้วยน้ำมันมะพร้าว

รับรองว่า ฟูนอกนุ่มใน เลยทีเดียว

เมนูที่ 6

" น้ำพริกมะม่วง "

เป็นหนึ่งในรายการน้ำพริกประจำวันของทางห้องอาหาร

ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ซอย

โดยมีส่วนผสมที่สำคัญคือ ใช้กะปิห่อใบตองย่าง

พริกขี้หนูหอม ตำคลุกเคล้ารวมกัน ตามแบบฉบับของคนไทย

โดยมีเครื่องเคียง ปลาสลิดทอด ไข่ต้ม และผักหลากหลายชนิด

มาถึงของหวานกันบ้าง

" แครอทเค้กกับขิงเชื่อม "

เมนูนี้เป็นซิกเนเจอร์ของทางห้องอาหาร

โดยใช้วัตถุดิบที่สำคัญ นั่นคือ แครอทจากโครงการหลวง

โรยหน้าด้วยบัตเตอร์ครีม พร้อม Topping ด้วยขิงเชื่อม

แน่ะนำได้เลยว่า ความอร่อยฟินสุดๆ

นอกจากรสชาดของอาหารที่อร่อยแล้ว บรรยากาศในการทาน พร้อมชมวิวของอ่าวพัทยา ในขณะที่ดวงอาทิตย์ตก มันเป็นช่วงเวลาที่สุดแสนโรแมติก และมีความสุขมาก ทำให้มื้อนี้เป็นมื้อพิเศษ ที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบคนรัก ครอบครัว หรือเพื่อน  " Kiin Original Thai Taste " ก็สามารถตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม

Service Hours : 07:00 – 22:30 hrs.

หรือสำรองจองโต๊ะได้ที่  038-306333

เพื่อเป็นกำลังใจ ให้ผม สามารถ กดติดตาม ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/MongTravel/

IG : cappuccino_prince9

อ่านแล้ว อย่าลืม กด แชร์ ด้วยน่ะครับ

มี รีวิว อีกหลายตัวเลยครับ ที่รอคิวอยู่ แล้วเจอกันใหม่น่ะครับ

Email : [email protected]

MongTravel

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 16.49 น.