วันนี้มาลองอาหารญี่ปุ่นสไตล์บ้านๆกันหน่อย เนื่องจากคนพื้นที่แนะนำมาค่ะ

ก่อนอื่นเลยขอพื้นที่ขายของค่ะ ^^ ฝากกดไลค์เพจด้วยนะคะ เพจไปชิลไปชิม

มาต่อกันเลย.. ร้านนี้ก็อยู่ที่เชียงใหม่เช่นเคย ร้านนี้อยู่แถวๆโรงเรียนสารพัดช่าง เข้าซอยข้างเซเว่นฝั่งตรงข้ามนะคะ

ชื่อร้าน : โบตั๋น
เวลาเปิด-ปิด : รอบแรก 11.00-14.00น. รอบสอง 16-21.00น.

มาถึงร้านเชฟก็แนะนำว่าวันนี้มีหอยนางรมสดแนะนำให้ลอง สั่งมาลอง2ตัว

บรรยากาศร้านก็บ้านๆสบายๆไม่ได้หรูหราอะไร ที่ร้านมีโต๊ะค่อนข้างเยอะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นก็มาทานกันพอสมควรเลยหละ

วันนี้อยากทานท้องแซลมอน เชฟบอกว่ายังมีจึงสั่งให้เบิร์นมา 1ชุด ระหว่างรอก็เทโชยุไปพลางๆ

รอไม่นานอาหารจานแรกก็มาเสริ์ฟ สั่งเป็นเซ็ทรวมซาชิมิ ด้านซ้ายเป็นท้องแซลมอนเบิร์นที่สั่งแยก แต่เชฟใส่รวมมาเป็นจานเดียวเลย

ส่วนในถ้วยเป็นพอนสึที่ไว้ทานกับหอยนางรม

พุงแซลมอนชิ้นโตๆ นับดูได้7ชิ้น ราคา 145บาท หอมกลิ่นเบิร์นนิดๆ ตัวพุงปลานุ่มละลายในปาก

หอยนางรมสั่งมา2ตัว ตัวละ55บาท ดูในรูปเหมือนจะตัวเล็ก แต่จริงๆตัวใหญ่พอสมควรค่ะ

หอยสดที่มีการบีบมะนาวมาให้แล้วราดด้วยน้ำจิ้มพอนซึเข้ากันได้ดีไปอีกแบบ ปกติทานแต่แบบราดน้ำจิ้มซีฟู้ด

เซ็ทซาชิมิรวม นับๆดูพวกปลาได้มาอย่างละ3ชิ้น ส่วนไข่หวาน กุ้งลวก บปูอัดได้มาอย่างละ 2ชิ้น เซ็ทนี้ 300บาท

แซลมอน ทูน่าก็เฉยๆค่ะไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่แซลมอนดองรสชาติดี กุ้งตัวใหญ่

สั่งข้าวหน้ากุ้งเทมปุระมาลองราคา 75บาท เสิร์ฟพร้อมซุปมิโซะ บนกุ้งทอดมีน้ำซอสราดมาทำให้กุ้งไม่กรอบ ทำให้เสียอรรถรสของการเป็นกุ้งเทมปุระไปหน่อย

เซ็ทซาชิมิค่อยๆทยอยหมดไป จึงสั่งยำแซลมอนมาชิมอีกอย่างราคา150บาท รสชาติจัดจ้านดี ผักสดกรอบ เมนูนี้ถูกใจคนชอบรสจัดอย่างเรา

มากัน2คน สั่งมาเยอะขนาดนี้ อย่างคิดว่าทานไม่หมดนะคะ

ไม่เหลือ..

ค่าเสียหายมื้อนี้ 780บาทอิ่มจุกๆ

สำหรับร้าน โบตั๋นอาหารญี่ปุ่น ก็เป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่อยากทานอาหารญี่ปุ่นแบบราคาไม่แรง คุณภาพดี หากผ่านไปผ่านมาก็สามารถแวะมาลองชิมกันได้ ..พบกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ

OPW's Story

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.02 น.