เทศกาลทุ่งดอกทานตะวัน ที่ลพบุรี

ช่วงเดือน พฤศจิกายน จนถึง กุมภาพันธุ์จะเป็นฤดูของการบานของดอกทานตะวัน ซึ่งจังหวัดที่เป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวชมและถ่ายภาพกับดอกทานตะวันก็คือ โซน ลพบุรีและสระบุรี ซึ่งจะมีเยอะมาก ทั้งทุ่งที่สร้างมาเพื่อโชว์ และทุ่งที่ปลูกเพื่อเก็บผลผลิต

วันนี้ผมจะมาแนะนำทุ่งที่ปลุกไว้เพื่อเก็บผลผลิต แต่ชาวไร่ใจดีให้พวกเราเข้าไปถ่ายภาพได้ ข้อดีของทุ่งแบบนี้คือมันกว้างใหญ่มากครับ

ทุ่งทานตะวันที่แนะนชื่อว่า ทุ่งทานตะวันบ้านชอนสารเดช อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี จุดเด่นของทุ่งนี้คือมีหลายจุดมาก ขับรถได้ตามสบายเลย ลงเดินบนถนนได้ เพราะรถน้อยมาก แต่ก็ต้องดูดี ๆนะครับเพราะรถน้อยทำให้คนใช้ความเร็ว แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะมันจะเงียบ ๆ ถ้ารถมาเราจะได้ยินเสียงมาแต่ไกล

นอกจากมันกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาแล้ว มันดีตรงที่ชาวบ้านเปิดให้ชมฟรี ไม่มีใครมากดดันตอนถ่ายรูป และเนื่องจากมีขนาดใหญ่จึงสามารถกระจายกันไปได้

มีทั้งต้นแบบพันธุ์เล็ก และแบบดอกใหญ่ ๆ แต่ว่าเนื่องจากเป็นทุ่งที่เขาเอาไว้เก็บเกี่ยวผลผลิต จึงไม่ได้เผื่อระยะไว้เดินเหมือนกับทุ่งที่ใช้ท่องเที่ยวฉะนั้นอยากให้ทุกท่านระวังไม่ไปเหยียบต้นและพยายามหาช่องที่กว้าง ๆ เข้าไปนะครับ ถ้าทำเขาเสียหายปีหน้าเขาไม่ให้เข้ามาอีกไม่รู้นะเออ

แต่ว่าทานตะวันก็จะมีช่วงอายุของเขานะครับ นี่คือภาพเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม ซึ่งน่าจะอยู่ได้สวยงามถึงวันที่ 15 เดือนนี้เท่านั้น ซึ่งผมแอบเห็นยังมีทุ่งที่อยู่ถัดไปอยู่ ซึ่งชาวไร่เขาก็จะปลูกสลับเวลากันเพราะเวลาเก็บผลผลิตจะได้ม่บานพร้อม ๆ กัน ถ้าพลาดทุ่งนี้ก็สามารถลองดูทุ่งถัดไป ถ้ามันร่วงหมดเลย ตำแหน่งอื่น ๆ ของลพบุรีก็มีครับ ใครอยากรู้มาดู update ที่เพจของผมได้ครับ

พิกัดทุ่งทานตะวัน

ฝากติดตาม กินเที่ยว360 ในทุก ๆ เครือข่ายด้วยนะครับ

กินเที่ยว360

วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.38 น.