หยุดวันเดียวจะเที่ยวไหนดีน้าาา มีคำถามนี้เกิดขึ้นมาเสมอเมื่อมนุษย์เงินเดือนแบบเรา ได้วันหยุดมาเป็นจำนวน 1 วัน 5555 เอาล่ะถึง 1 วันก็เถอะ ใครมันอยากนอนเปื่อยๆอยู่ห้องกันล่ะ นั่งมองหาพิกัดว่าจะไปที่ไหนดีน้า พิกัดมาตกอยู่ที่ จังหวัดอยุธยาาาา เมืองเก่าของเราแต่ก่อน ไม่พูดพร่ำทำเพลงไป เราจะพาไปเที่ยวแบบงบประหยัด แต่อัดแน่นด้วยสถานที่สวยๆ จุดถ่ายรูปปังๆ

เช้าวันที่ 23 เราเลือกการเดินทางโดยรถไฟ เราขึ้นจากสถานีดอนเมือง-อยุธยา ราคาตั๋ว 20 บาท/คน เป็นตั๋วยืนเนอะ ถ้าโชคดีมีที่นั่งวางก็ไม่ต้องเมื่อย

แต่เราอ่า มันโชคร้ายยยย ยืนจนถึงอยุธยาเลย แน่นยิ่งกว่าปลากระป๋องอีกจ้าา

สมาชิกเราน่าสงสารที่สุด 5555

ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ก็เดินทางมาถึงสถานีอยุธยา เราเดินออกมาหน้าสถานีข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม จะมีซอยเล็กๆ ถ้าเดินไปสุดซอยจะเป็นท่าเรือข้ามฝั่ง 2 บาท แบบนี้

แต่เพื่อความสะดวกในการเดินทางเราจึงเลือกที่จะเช่ามอไซต์ตรงข้ามกับสถานีรถไฟ ในราคา 200 บาท โดยไม่มีต่ามัดจำ แค่วางบัตรประชาชนจ่ายค่าเช่ารถ ทางร้านเติมน้ำมันรถมาเต็มถัง ตอนคืนรถอย่าลืมเติมน้ำมันคืนเค้าด้วยนะจ๊ะ

อ๊ะ ๆ อย่าลืมหยิบหมวกที่ร้านมาด้วยนะคะ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย

มาถึงปุ๊บ จะเที่ยวเลยมันก็ไม่มีแรง เราต้องไปเพิ่มความหวานให้ร่างกายเพื่อเติม energy สักหน่อย ร้านแรกที่เราจะไปอยู่ตรงข้าม กับวัดราชบูรณะ ชื่อร้าน prang view

เซลฟี่กันจนลืมหิวไปเลย ได้เวลาเติมของหวานจริงจังกันแล้วแหละ

energy มาเต็ม พร้อมต่อการออกรบ เอ้ย หามุมถ่ายรูปตามเมืองเก่าแล้วล่ะ ที่แรก คือ วัดมหาธาตุ มีค่าเข้าชมเพื่อบำรุงสถานที่ 10 บาท สถานที่ในอยุธยาส่วนใหญ่จะเป็นวัด นักท่องเที่ยวทุกคน ควรแต่งกายให้เหมาะสมถูกกาลเทศะกันด้วยนะคะ

ลืมบอกไป ตอนที่เช่ามอไซต์ทางร้านจะให้แผนที่เรามา 1 ใบ และบอกจุดท่องเที่ยวแต่ละจุด เราสามารถเลือกจุดต่างๆ และวางแผนการเดินทางได้เลย สถานที่ต่อไปที่เราจะไป อยู่ข้างๆวัดมหาธาตุ

นั่นก็คือ วัดราชบูรณะ นั่นเอง ค่าเข้าชม 10 บาท

เที่ยงแล้วก็หิวขึ้นมาทันที มาอยุธยา ก็ต้องนึกถึงกุ้งเผาใช้มั้ย งั้นไปเราจะพาไปจุดที่มีร้านอาหารสดๆให้เลือกทานได้เลย คือตลาดกลาง ที่ตลาดกลางก็จะมีร้านเยอะแยะมากมาย ครั้งที่เราเลือกที่จะกินที่ร้าน นิตยา ส.กุ้งเป็น

หนังท้องตึง หนังตาเริ่มหย่อน แต่ๆเราจะหลับไม่ได้ 555555 ต้องลุยกันต่อ สถานีต่อไปของเรา คือ วัดพระงาม ประตูแห่งกาลเวลา

สถานีต่อมา วัดธรรมิการาช

เราเริ่มหมดแรงแล้วแหละ เนื้อตัวเหนียวไปหมด ก่อนกลับขอแอร์เย็นน้ำหวานๆ เราออกจากวัดมาแค่ 300 เมตร เจอร้านกาแฟน่ารักๆ เลยแวะที่นี่ซะเลย busaba cafe

ที่นี่เป็นคาเฟ่น่ารักๆ แถมยังมีโฮสเทล อยู่ข้างหลังร้าน เป็นโฮสเทลสีขาวทรงไทย

ได้เวลากลับแล้ว เราแวะเติมน้ำมันคืนให้ร้านเช่ารถ คืนรถเรียบร้อยข้ามไปซื้อตั๋วรถไฟ รอบนี้เรากลับรถธรรมดา รอบ 18.46 น ราคา 11 บาท

สรุปค่าเดินทางเที่ยว อยุธยา 1 วัน (ไม่รวมค่ากินและค่าทำบุญนะ)

รถไฟขาไป 20 บาท

รถไฟขากลับ 11 บาท

เช่ามอไซต์ 200/3 คนละ 66 บาท

เติมน้ำมัน 50/3 คนละ 16 บาท

ค่าเข้าชมวัด 2 ที่ 20 บาท

รวมค่าเสียหายทั้งหมดแค่ 133 บาทเท่านั้นเอง

ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ เราพยายามจะเก็บรายละเอียดต่างๆให้มากขึ้นนะคะ บ๊ายบาย

แม่ขาๆ หนูขอวันลา

วันพฤหัสที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.19 น.