มาถึงเชียงใหม่นอกจากจะมาWork Shopแล้วมีเวลาเหลือต้องหาของกินพื้นเมืองและหาร้านกาแฟสวย วันนี้มื่อแรก ตอนเที่ยงเราไป"ร้านเฮือนม๋วนใจ๋" เป็นร้านอาหารพื้นเมือง ร้านคนเยอะจริง ร้านน่านั่งมีมี่นั่งให้เลือกเยอะ อาหารอร่อยทุกอย่าง สั่งไปเลยจร้า แต่ดูปริมาณก่อนนะ ให้เยอะ

บรรยากาศร้าน

ของเราต้องนั่งแบบนี้ เย็นๆๆ มากันหลายคน( อายุรวมกันหลายร้อยปีอยู่ ป

ไข่เจียว ที่พิเศษ ใส่ไข่มดแดง และ สั่งเซ็ทนี้ครบจบทุกอย่าง อร่อยมาก มีไ่ทอด น้ำพริกหนุ่ม แกงมัสหมั่นเนื้อ แคบหมู น้ำพริกอ๋อง แนะนำ

ทานเสร็จเราก้อไปร้านฝั่งตรงข้าม เป็นร้านกาแฟ น่ารักดี ชื่อร้านบ้านเลขที่สาม ขนม น่าทานทั้งนั้นค่ะรสชาดอร่อย ชา กาแฟ โอเครเลยค่ะ มีความหลากหลายเยอะ ร้านเพิ่งเปิดได้ไม่นาน

เย็นๆๆเราก็ไปไหว้พระ ที่ วัดพระธาตุดอยคำ ตามคำบอกเล่าเรื่องความศักดิ์สิทธิื ความสวยงาม มีหลวงพ่อทันใจ ใครใคร่ขอ ขอค่ะ วัดนี้ข้างบนเป็นจุดชมวิวที่สวย

ตกเย็นเราไปหาของกินที่ถนนนิมาน เดินจากที่พักไม่ไกล

เราพัก ที่Pansook The Urban Condo เป็นคอนโดห้องชุดครบเซ็ทนอนหลับสบาย ปลอดภัย ราคาไม่แพง ใกล้แหล่งกิน เที่ยว ช็อป

เช้าเราก้อแวะหาของกินตามรถซาเล้งริมถนน เราไม่เน้นเช้า แต่เราจะเน้นเที่ยง ข้ามมามื้อเที่ยงเลยนะ

ที่ร้าน "เออร์ลี่ อาวน์ ร้านสวยเป็นธรรมชาติ พื้นที่กว้าง อาหารอร่อย ชา กาแฟ ก็โดนนนนน

ชากุหลาบ หอม เย็น สดชื่น

เราใช้เวลาอยู่ร้านนานมากๆๆๆเพราะมีพื้นที่สีเขียวให้นั่งพักผ่อน บ่ายแก่ๆๆได้เวลาขับรถรอบเมือง

มาสะดุดโรงแรมSilhouette ข้างในเป็นร้านอาหาร สวยมากกกกก มีมุมถ่ายรูปเยอะมากกกกกกกกกกกก

ในร้านก็จะแนะนำขนมปังใส้ถั่วแดงของขึ้นชื่อ เนื้อนิ่ม ใส้แน่น อร่อยจนหยุดไม่ได้ แนะนำมาแล้วตั้งสั่ง กินกับชาร้อนๆๆๆๆสุดดเลยค่ะ

รสชาไทย สังขยา ไม่หวาน ฟินมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ร้านนี้เราอยู่ถึงเย็นเลย รอขึ้นเครื่อง เพราะชอบบรรยากาศเงียบสงบ เฉพาะร้านนี้ได้รูปเป็นร้อยยยยย ทิ้งท้ายด้วย โรงแรมนี้นะคะ่ มาพักแถมได้ที่กินอาหาร บรรยากาศดีๆๆสวยๆๆ เริ่ด

Aowthai

วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.20 น.