เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมืองมรดกโลก

เป็นเมืองที่น่าเที่ยวอีกเมืองที่ไม่ไกลจากประเทศไทย
ด้วยภูมิสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่ไม่ซ้ำใคร
ทำให้ยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกเมื่อปี 2551
รวมทั้งยังโดดเด่นเรื่องอาหารการกิน
เมนูมีทั้งจีน อินเดีย เครื่องเทศจัดๆ
และอาหารพื้นเมือง สตรีทฟู้ดก็มีให้เลือกมากมาย
อร่อยแถมราคาสบายกระเป๋าพอกับบ้านเรา

เที่ยวปีนังด้วยการถ่ายรูปกับภาพวาดสตรีทอาร์ต ชิคๆ
ร้านกาแฟ และคาเฟ่เก๋ๆ ที่มีอยู่ทุกตรอกของถนน
ที่ เมือง จอร์จทาวน์

อาหาร มีหลากหลายให้ได้ลอง มีมากมาย
คล้ายๆ บ้านเรา
อาหารจีน อาหารอินเดีย และอาหารท้องถิ่น
เหมาะกับสายกินที่แท้ทรู

ความเจริญที่เข้ามาทำให้มีตึกสูงมากมาย
ที่ผสมผสานกับอาคารบ้านเรือนเก่าๆ ได้อย่างอย่างคงตัว

ความหลากหลายทางเชื้อชาติก่อให้เกิดความเชื่อและความศรัทธาต่างๆ

เราสามารถพบ มัสยิด วัดจีน วัดไทย แม้กระทั้งวัดแขก

ปีนังยังให้ความสำคัญกับธรรมชาติ

สามารถขึ้นไปชมเมืองปีนังจากวิวสูง ที่
Penang Hill

การเดินทาง

จากกรุงเทพ มาปีนัง สามารถมาด้วยสายการบินแอร์เอเชีย
ส่วนการเดินทางในปีนัง Grab สะดวกและถูกมาก

ของให้เพื่อนๆ สนุกกับการออกเดินทาง

ติดตามรีวิวอื่น ๆ ได้ที่

www.okdentang.com

ออกเดินทาง

วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.46 น.