“ฮิโนกิแลนด์” (Hinoki land) อาณาจักรไม้ฮิโนกิ ที่เที่ยวเช็กอินสุดเก๋ที่เชียงใหม่

จำลองบรรยากาศความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่แล้ว ตั้งอยู่ที่ ตำบลศรีดงเย็น อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่เป็นที่เที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของจังหวัดเชียงใหม่ เพิ่งเปิดเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2561 โดยเนรมิตพื้นที่กว่า 83 ไร่ สร้างเป็นเมืองจำลองแบบญี่ปุ่นขนานแท้ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ปราสาทฮิโนกิ สร้างจากไม้หอมทั้งหลัง ขนาดสูงกว่า 4 ชั้น เรียกได้ว่าอลังการแบบสุด ๆ ล้อมรอบไปด้วยบรรยากาศสวย ๆ ของภูเขาและธรรมชาติ
การเดินทาง เราตั้งต้นจากสนามบินเชียงใหม่ขับรถเช่าตามเส้นทางหมายเลข 107 ไปประมาณ 124 กิโลเมตร

ตั้งอยู่ทางขวามือ มองเห็นประตูเสาโทริอิได้ชัดเจน มุมนี้เรามองจากลานจอดรถนะครับ

เรามาถึงช่วงเวลาก่อนเที่ยงเล็กน้อย ก็เลยตรงดิ่งเข้าไปในร้านอาหารก่อนเลยมีให้เลือกชิมมากมายราคาไม่แพง เกินไป

อิ่มแปล้แล้ว เริ่มซื้อบัตรซื้อตั๋วเข้าชมเลยครับ ก่อนเข้าก็แชะภาพกันก่อน555

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 130 บาท เด็ก 30 บาท เด็กส่วนสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร เข้าชมฟรี ครับ

ซื้อบัตรแล้ว ก็ยังไม่เข้าครับ ถ้าไม่ได้ถ่ายรูป555

บัตรเข้าชมทันสมัยมาก คล้าย ๆ กับบัตร BTS อะไรประมาณน้น เสียบบัตรเข้าชมแล้วด่านแรกที่พบกับความเป็นญี่ปุ่น

ซ้ายมือเป็นสตูดิโอ พร้อมพร็อพถ่ายรูป

เดินตรงไปก็เป็นอุโมงค์เสาโทริอิ

ชุดหนุ่มน้อยเข้ากันเหลือเกิน555

สิ้นสุดอุโมงค์เสา จะเจอกับบ้านไม้หอม 4 ชั้น ตั้งตระหง่านรอผู้มาเยือน

หันหลังกลับ ก็สวยอีกแบบ

จุดถ่ายภาพสวย ๆ มีให้เลือกตามอัธยาศัยเลยครับ ทางไปร้านกาแฟ

เลี้ยวเข้าชมบ้านไม้หอมกัน

ก่อนขึ้นชมในแต่ละชั้น จะมีจุดวางรองเท้าอย่างเป็นระเบียบ

ขึ้นชั้นบนกันครับ หอมตั้งแต่บันไดทางขึ้น ลมพัดเย็น ๆ น่านอนมาก

มองออกไปข้างนอกแสนร่มรื่นจริงๆ

ลงมาด้านข้างดูบ้านไม้หอมแบบเต็มตา

ห้ามเดินย้อนกลับนะครับ ไปตามลูกศร555

เป็นช็อปร้านค้ามีสินค้าที่ระลึกต่าง ๆ มีคูปองส่วนลดด้วย แต่จุดเด่นคือที่นอนเพื่อสุขภาพ

ออกจากช็อป ก็เป็นอุโมงค์กล้วยไม้สวยงาม

ฝากติดตามรีวิวในทริปเดียวกันได้ที่ https://th.readme.me/p/29227

Khundet

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.49 น.