สวัสดีค่ะ “เพื่อนๆเพจแล้วแต่ตัว” ช่วงปลายปี เทศกาลวันหยุดยาวแบบนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงวางแผนเที่ยวต่างประเทศกันอยู่แน่ ๆ เลย

ซึ่งโซนที่เที่ยวง่าย เดินทางไม่ไกล ก็คงอยู่ในแทบเอเชียนี่แหละ ในทริปนี้เราเลือกไปเที่ยวมาเก๊า ซึ่งเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ กรุงเทพ - มาเก๊า ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงเท่านั้นเอง เรียกได้ว่า เที่ยวง่าย ถ่ายรูปสนุก เดินทางไม่นาน ก็ต้องไปเที่ยวมาเก๊านี่แหละ!

ในทริปนี้เราเลือกเดินทางไปกับสายการบินแอร์มาเก๊า (Air Macau) ก่อนหน้านี้เราก็เคยใช้บริการมาแล้วครั้งนึง รู้สึกประทับใจมากเลยอยากมาทำรีวิวแนะนำเพื่อนๆที่จะบินไปมาเก๊าหรือเส้นทางอื่น ๆ กับสายการบินแอร์มาเก๊าให้ได้รู้จักกันมากขึ้นค่ะ

สายการบินแอร์มาเก๊าเป็นสายการบินประจำชาติของมาเก๊า เริ่มก่อตั้งขี้นในปี 2537 และเพิ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี เมื่อวันที่ 13กันยายน 2562 ที่ผ่านมานี้ค่ะ โดยสายการบินแอร์มาเก๊า เริ่มเปิดให้บริการบินในเส้นทาง กรุงเทพฯ – มาเก๊า ในปี 2539 ณ ปัจจุบัน สายการบินแอร์มาเก๊า ให้บริการบินตรงในเส้นทางกรุงเทพฯ – มาเก๊า 14 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ และยังมีเส้นทางบินอื่น ๆ ที่เชื่อมต่อระหว่างมาเก๊า กว่า 26เส้นทาง เช่น / ญี่ปุ่น / เกาหลี / ไต้หวัน / เวียดนาม และ 19 เมืองในประเทศจีน ล่าสุดกับเส้นทางใหม่สู่ซัวเถา และนอกจากนี้ยังได้ข้อมูลมาว่าสายการบินยังมีแพลนที่จะเปิดให้บริการบินเส้นทาง มานิลาในต้นปีหน้าอีกด้วยค่ะ

เริ่มต้นทริปพิเศษของเราที่สนามบินสุวรรณภูมิ กับสายการบินแอร์มาเก๊า สายการบิน Full Service บินตรงสู่มาเก๊า

มาเช็คอินกันก่อนนะคะ สำหรับเที่ยวบินที่ออกจากกรุงเทพ สู่ มาเก๊า ทุกวันจะมี 2 ไฟล์ท เราสองคนจองเป็นไฟล์ท

NX885 เวลา 10.35 - 14.25: เที่ยวบินไฟล์ทเวลาสวยออกจากกรุงเทพสบายๆ ถึงมาเก๊าแล้วมีเวลาพักหรือเที่ยวต่อได้

ส่วนอีกไฟล์ทของสายการบินคือ NX881 เวลา 22.45 - 02.20+1: สำหรับไฟล์ทนี้แม้จะบินดึกแต่ก็มีโปรโมชั่นโดนใจแบบว่าคุ้มสุดๆ ออกโปรมาตลอด (โปรปัจจุบัน ไปกลับราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาทเท่านั้น!!)

ถ้าใครบินไปเที่ยวช่วงมกราคม-กุมภาพันธ์ 2563 จะมี Extra Flight ให้ได้เลือกเวลาเพิ่มกันอีกด้วยยย

ไฟล์ทเช้าเคาน์เตอร์เช็คอินจะเริ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลา 07:45 น. ตอนเข้ามาสังเกตประตูหมายเลข 7 หรือ 8 นะคะ เดินตรงเข้ามาหาเคาน์เตอร์ P16-P19

ฟรี!! น้ำหนักกระเป๋า

น้ำหนักกระเป๋า 20 กิโลกรัม สำหรับ Economy Class และ 30 กิโลกรัม สำหรับ Business Class ผู้โดยสารยังสามารถนำสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องได้อีก 7 กิโลกรัม

Air Macau Boarding Pass มีมูลค่า! สามารถนำไปแลกสิทธิพิเศษต่าง ๆ ได้ฟรี หรือใช้เป็นส่วนลดมากมาย ได้ทั้งที่ไทยและมาเก๊าเลยนะ

เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งทิ้งนะจ้ะเดี๋ยวจะพลาดสิทธิพิเศษดี ๆ ที่สายการบินแอร์มาเก๊าเค้าจัดมาให้กัน แบบคุ้มมากกก อาทิเช่น

สิทธิประโยชน์ของแอร์มาเก๊าบอร์ดดิ้งพาส

• ใช้เป็นส่วนลดร้านอาหาร 5 % ที่สนามบินสุวรรณภูมิ โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 ธันวาคม 2562
  • ใช้เป็นส่วนลด 10% เมื่อซื้อบัตรเข้าชม Mahanakhon Skywalk & Rooftop ชั้น78 โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ถึง 31มีนาคม2563
  • ใช้เป็นส่วนลด 15% เมื่อซื้อบัตรเข้าชม KidZania ศูนย์การเรียนรู้กลางกรุงเทพ โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มีนาคม 2563
  • ใช้แลกรับบัตรกำนัลอาหารและเครื่องดื่มมูลค่า MOP50 ณ โรงแรม Galaxy Macau (แลกได้ที่เคาเตอร์ GPC )
  • สามารถเข้าชมEiffel Tower ที่ชั้น 7 ได้ฟรี‼️ หรือแลกซื้อบัตรชมวิวขึ้นหอไอเฟลชั้น 37 ได้ในราคาเพียง MOP75 จากปกติ MOP108
  • สามารถใช้แลกรับบัตรกำนัลอาหารและเครื่องดื่มมูลค่า MOP2700 18 ร้านอาหาร ณ Fisherman’s Wharf
  • ใช้เป็นส่วนลด ร้านอาหาร ช็อปปิ้ง สปา และเป็นส่วนลดสำหรับสถานที่ต่างๆที่น่าสนใจในมาเก๊า (สำหรับร้านค้าที่ร่วมรายการเท่านั้น!)
  • ฟรี 1 ชั่วโมง สำหรับ Qube ที่ The Venetian Macao / Qube 2 ที่ Sands Cotai Central / Qube Kingdom ที่ The Parisian Macao เมื่อซื้อบัตรเข้าชมมูลค่า MOP130 เป็นเวลา 2 ชั่วโมง

(ติดตามรีวิวแอร์มาเก๊าบอร์ดดิ้งพาสฉบับเต็มได้ที่ https://www.laewtaetaw.com/2019/12/air-macau-board...)

ได้เวลา Boarding Time แล้วไปดูเครื่องบินและการบริการของสายการบินแอร์มาเก๊ากัน

เครื่องบินของสายการบินแอร์มาเก๊าไฟล์ทวันนี้เป็นรุ่น Airbus A321

เข้ามาในเครื่องบินจะพบกับโซนของที่นั่ง Business Class อยู่ด้านหน้าสุด เป็นที่นั่งเบาะขนาดใหญ่ มีที่นั่งแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ซ้าย - ขวา ดูกว้างขวางสะดวกสบาย

จำนวนที่นั่งของ Business Class ก็จะขึ้นอยู่กับแต่ละประเภทของเครื่องที่บิน อย่าง A321 ชั้น Business Class ก็จะมี 12 ที่นั่ง

แบ่ง partition ระหว่างโซน Business Class และ Economy Class

มาในส่วนที่นั่งของเรากัน เป็นโซนของ Economy Class มีที่นั่งแบ่งเป็น 2 ฝั่ง ซ้าย - ขวา แต่ละฝั่งจะมีที่นั่ง 3 แถว

มีพื้นที่ใต้เบาะ และวางเท้าได้แบบพอดี

มีพนักพิง สามารถปรับเบาะเอนได้ตามต้องการ พื้นที่ของ Economy Class สำหรับเราคือนั่งสบายเลย จะนั่งธรรมดาหรือนั่งไขว่ห้าง ได้หมด ไม่อึดอัดเลยจริง ๆ

ฟรี!! เลือกที่นั่ง สำหรับการเลือกที่นั่งบนเครื่องของสายการบินแอร์มาเก๊า จะเลือกได้ก่อนวันเดินทางล่วงหน้า 1 วัน หลัง 14.00 น. เป็นต้นไป โดยสามารถเข้าไปเลือกได้ตอนทำเว็บเช็คอินออนไลน์ www.airmacau.com.mo หรือจะเลือกกับเจ้าหน้าที่ตอนมาเช็คอินที่เคาน์เตอร์ก็ได้เช่นกันค่ะ

ลูกเรือของสายการบินแอร์มาเก๊าที่คอยดูแลบริการผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้

ที่นั่ง Front Row มีพื้นที่เหลือๆให้ยืดขาได้สบายๆ

ระหว่างรอเครื่อง Take Off ขออ่านนิตยสารเพลินๆ ไปก่อน ทั้งโปรโมชั่น และสถานที่ท่องเที่ยวที่มาเก๊า

ด้านหน้าFront Row จะมี LCD TV สาธิตความปลอดภัยบนเครื่อง

พอจบการสาธิตจากลูกเรือ ก็จะเป็นการแนะนำสมัครบัตรสะสมไมล์ Phoenix Miles เป็นโปรแกรมในการสะสมไมล์ของสายการบินแอร์มาเก๊า ซึ่งเป็นโปรแกรมสะสมไมล์โปรเเกรมเดียวกับสายการบินแอร์ไชน่า ผู้โดยสารสามารถนำคะแนนมาเเลกตั๋วเครื่องบินในเส้นทางการบินต่าง ๆ ที่แอร์มาเก๊าหรือแอร์ไซน่ามีบริการ พร้อมกับของรางวัลมากมายที่สามารถใช้ไมล์แลกได้เช่นเดียวกัน

ไปเที่ยวมาเก๊าก่อนน๊า

ฟรี!! อาหารบนเครื่อง เมื่อเครื่อง Take off เรียบร้อยแล้ว และเครื่องไต่ระดับบนความสูงที่กำหนด ลูกเรือจะมีบริการเสิร์ฟอาหารอุ่นร้อน ซึ่งจะมีให้เลือก 2 อย่าง คือ เมนูข้าว และ Noodle เมนูจำพวกเส้น บะหมี่ เป็นต้น

เราสั่งคนละเมนูทั้งแบบข้าวและเส้น มาลองดูกันน

มาที่เมนูแรก ข้าวหน้าไก่ซอสเทอริยากิกันก่อน จัดมาให้เยอะมาก ทั้งข้าวและเนื้อไก่ชิ้นโต กับเครื่องเคียงด้วยผักต้มสีสดใส น่าทาน ทานมื้อนี้อิ่มท้องกันไปเลย รสชาติหวานๆ ไก่ผัดเข้าเนื้อ หอมซอสเทอริยากิ นอกจากนี้ในเซ็ตยังมีขนมปัง และผลไม้อีกด้วย

ต่อกันที่เมนูเส้นๆ Noodle กันดีกว่า ขอบอกว่าวันนี้ปริ่มมากได้กินซีฟู้ดบนเครื่อง โดยแต่ละไฟล์ทจะมีเมนูไม่เหมือนกันแล้วแต่เที่ยวบินนั้น ๆ ว่าจะเป็น Noodle ไก่ หรือ ซีฟู้ด หน้าตาหน้าทานมากก จะออกคล้ายราดหน้าทะเลของไทยเรา มีเนื้อปลา เนื้อกุ้ง ชิ้นใหญ่และผักต้มมาให้ ส่วนตัวเส้นเป็นก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ผัดซีอิ๋วหอมๆ มีน้ำราดคลุกคลิก รสชาติแบบราดหน้าเลย อร่อยนะ ชอบๆๆ อยากขอเพิ่มอีกกล่อง55

อาหารที่เราสั่งจะมาพร้อมกับเซ็ตเมนูอีก 2 อย่าง คือ ผลไม้ และขนมปัง

ส่วนของขนมปังจะมีเนยมาให้เราทานคู่กับขนมปังด้วย จะจิ้ม จะปาด จะทา ตอนทานทำได้หมดเลย

เมนูผลไม้ ทานแล้วสดชื่น เหมาะกับการเป็นเมนูปิดท้ายที่สุด ผลไม้หวานฉ่ำ ได้อยู่นะ

ถ้าต้องการสั่งเมนูพิเศษ เช่น อาหารมังสวิรัติ มุสลิม และอื่น ๆ สามารถเข้าไปดูรายการและสั่งได้ก่อนล่วงหน้าที่เว็บแอร์มาเก๊าเช่นกันค่ะ

ฟรี!! Wifi บนเครื่อง

ทานอาหารกันอิ่มแล้ว ที่ด้านหน้าของเรามีแนะนำบริการ WIFI สำหรับ Entertainment ให้ด้วย อย่างงี้ต้องลองซักหน่อยแล้ว มาเริ่มกัน

ขั้นตอนแรกให้เปิด WIFI ที่อุปกรณ์ของเราก่อน และหาชื่อ WIFI ที่ชื่อว่า “AIRMACAU” ตามคู่มือเลย

ต่อมาให้เปิด Web Browser (Safari, Firefox, Chrome) แล้วใส่ URL: “ife.airmacau.com.mo” ก็จะเข้าสู่หน้า Entertainment แบบนี้

มาดูกันดีกว่าว่าเราเล่นอะไรได้บ้าง

แม้เมนูจะยังเป็นภาษาจีน แต่ก็สามารถเปิดดูเพลินๆได้ เพราะเค้ามี Entertainment หลากหลายอย่างมาก ๆ

เช่นดูตำแหน่งและรายละเอียดการเดินทางเครื่องบินของเรา เวลาที่จะถึงจุดหมายปลายทางของไฟล์ทบินเราได้แบบ Real Time

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวของมาเก๊า

ข่าวสารต่าง ๆ ของสายการบินแอร์มาเก๊า

มีทั้งหนัง ซีรีย์ การ์ตูน เกมส์ รายการบันเทิง ข่าว โปรโมชั่น สถานที่ท่องเที่ยว นิตยสาร Air Macau E-Magazine แบบว่าครบครัน เพลินๆมาก

ใครที่พาเด็ก ๆ มาเที่ยว ก็เปิดการ์ตูนดูได้ด้วย น่ารักมาก มีการ์ตูนมินเนี่ยน มายลิตเติ้ลโพนี่ด้วย

เผลอแป๊บๆ เช็คเที่ยวบินก็จะได้ถึงมาเก๊าแล้ว

ระหว่างการเดินทาง มีวิวนอกเครื่องบินสวย ๆ ให้ชม ขอเก็บรูปมาฝากอีกเล็กน้อย

เราเพลินเพลินกับสิ่งต่าง ๆ บนเครื่องจนถึงเวลา Landing รู้สึกเวลาผ่านไปไวมากแป๊บเดียวถึงมาเก๊าแล้ว

ถึงสนามบินนานาชาติมาเก๊าแล้วจ้า ออกมาสัมผัสอากาศเย็นๆที่มาเก๊า ตอนลงจากเครื่องจะมีรถบัสเกตมารับนะคะ จากเบย์ที่จอดเครื่องบินมาเทอร์มิเนอร์ไม่ไกลเลย นิดเดียวเอง

ระหว่างที่อยู่เที่ยวมาเก๊า เราได้ใช้บัตรมาเก๊าพาส (Macau Pass) ซึ่งได้ฟรีตอนจองตั๋วเครื่องบินกับสายการบินแอร์มาเก๊า เป็นบัตรเดินทางแบบเติมเงินของมาเก๊าที่คล้ายกับบัตร Octopus ของฮ่องกง คือสามารถนำมาใช้จ่ายค่ารถบัสได้ทุกประเภท ร้านสะดวกซื้อและซุปเปอร์มาเก็ตแทนเงินสดได้ เป็นแบบ Pre-paid คือต้องเติมเงินก่อนจึงจะสามารถใช้ได้ ในบัตรที่เราได้เราไม่ต้องเสียค่ามัดจำบัตร มูลค่า48MOP แต่ต้องเติมขั้นต่ำ 50MOPสามารถเติมเงินได้ที่ร้านสะดวกซื้อเช่น 7-11 , ร้าน Royal หรือ ร้าน Circle K

***********************************************************************************

การเดินทางขากลับไทย เราก็เลือกเดินทางด้วยสายการบินแอร์มาเก๊า เช่นเดิม

เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติมาเก๊า มีการประดับตกแต่งบริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินเป็นธีมคริสต์มาส ตุ๊กตาซานต้ากับกวางเรนเดีย สีสันสดใส น่ารักดู เข้ากับเทศกาลแห่งความสุข

คำแนะนำ สำหรับการเช็คอิน(Check-in) ณ ท่าอากาศยานนานาชาติมาเก๊า เคาน์เตอร์เช็คอินสายการบินแอร์มาเก๊าเวลาเปิด 2 ชั่วโมง 30 นาที ก่อนเครื่องออกตามเวลาเที่ยวบิน แนะนำให้ไปถึงสนามบินก่อนอย่างน้อย 80 นาทีค่ะ

เคาน์เตอร์เช็คอินสำหรับใครที่เช็คอินออนไลน์มาแล้ว ที่มาเก๊าคนไม่เยอะมากไม่เสียเวลาต่อคิวนานด้วย เรากลับด้วยไฟล์ท NX882 เวลา 19:45 – 21:50 น. Economy Class

สำหรับผู้โดยสารที่จองชั้น Business Class จะสามารถใช้ห้องพักรับรองพิเศษ VIP Lounge ได้ด้วย ตั้งอยู่บริเวณ ชั้น 2 ณ สนามบินนานาชาติมาเก๊า ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ รองรับ ระหว่างรอขึ้นเครื่อง อาทิเช่น อาหารและเครื่องดื่ม, WIFI ,เก้าอี้นวดไฟฟ้า เป็นต้น

ที่สนามบินนานาชาติมาเก๊าจะมีเครื่องkiosk สำหรับเช็คอินด้วยตนเองไว้บริการด้วยค่ะ

เที่ยวบินจากมาเก๊า-กรุงเทพ ไฟล์ทเช้า NX886: 07:40 - 09:35 น. และ ไฟล์ทดึก NX882: 19:45 – 21:50 น.(มีExtra Flight เพิ่มช่วงเดือนม.ค.-ก.พ.63)

และเหมือนเดิมเมื่อมานั่งบนเครื่องลองเหยียดขาสุดแล้วก็ยังเหลือพื้นที่ว่างนะ เหมือนจะกว้างกว่าขามาด้วย เพราะเรานั่งตรงExit Row

เมื่อได้นั่งExit Row ก็จะต้องอ่านคู่มือกฎระเบียบต่าง ๆ ก่อนด้วยนะคะ

ลูกเรือน่ารัก บริการดี เพื่อนๆสามารถขอเครื่องดื่ม เช่น ชากาแฟ น้ำผลไม้ น้ำอัดลม หรือ ผ้าห่มเพิ่มเติมได้

เมนูอาหารบนเครื่องขากลับ มีเมนูข้าวหรือบะหมี่ให้เลือกเช่นเดิม เราสองคนขอสั่งเป็นเมนูบะหมี่ไก่มาทาน เส้นนุ่ม ใช้ได้ มีสลัดผัก ผลไม้ และขนมปัง คุ้กกี้ ในเซ็ต

สามารถเปิดไฟด้านบนที่นั่งเพื่ออ่านหนังสือได้

บินกับแอร์มาเก๊ารับรองไม่มีเบื่อ เพราะบนเครื่องมีฟรี WIFI อย่างที่เคยแนะนำไปเมื่อตอนไฟล์ทขาจากกรุงเทพ - มาเก๊า ตอนนี้เรามีเวลาขอลองเข้ามาเล่นWIFI ฟังก์ชั่นของเกมส์กันบ้าง สามารถเข้ามาเล่นเกมส์ได้หลากหลายเกมส์ เล่นง่าน สนุก จนลืมนอนกันไปเลย

แนะนำวิธีการเข้า Air Macau Free WIFI Onboard และฟังก์ชั่นต่าง ๆ ได้จากคลิปวิดีโอนี้เลยจ้า

เห็นแบบนี้แล้วเพื่อนๆ อยากไปเปิดประสบการณ์บินกับสายการบินแอร์มาเก๊ากันบ้างแล้วใช่มั้ยคะ ตอนนี้ทางสายการบินแอร์มาเก๊าออกโปรโมชั่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางมาเก๊า ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี และจีน

บริการดี ราคาคุ้มค่า กับสายการบินฟลูเซอร์วิส แนะนำให้เลือกสายการบินแอร์มาเก๊านะคะ

หากเพื่อนๆมีข้อสงสัยเเละต้องการความช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเรื่องข้อมูลของเที่ยวบิน รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับการเดินทาง สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายสำรองที่นั่งและบัตรโดยสารของสายการบินแอร์มาเก๊า

• หมายเลขโทรศัพท์ +66-2-286-4288, +66-2-286-7648 – 52 ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ เวลา 8.30 - 17.00 น.หรือ อีเมล์ [email protected] รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถตรวจสอบได้ผ่านทาง เว็บไซต์ www.airmacau.com.mo
  • Facebook Page : https://www.facebook.com/AirMacauThailand/
  • Instagram : airmacauthailandbkk

#AirMacau #AirMacauThailand #ThePassionofFlyingAirMacau #Fullservice #สายการบินแอร์มาเก๊า #แอร์มาเก๊า

ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว

รีวิวอื่นๆ: คลิก

Laewtaetaw

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.45 น.