สำหรับรีวิวนี้เป็นรีวิวตั้งแต่สมัยรีวิวใน Pantip ตั้งแต่ปี 2559 ครับ เนื่องจากห่างหายจากการเป็นนักรีวิวมาพักใหญ่ และจะเริ่มต้นอีกครั้งที่นี่ครับ README.ME กับ longthewayJourney

สำหรับรีวิวนีทางฟาร์มอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดไปบ้างนะครับ Eat & Travel : Memories และ Long the way Journey จะพาไปชิมเที่ยวฟาร์มอีกฟาร์มหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ฮ๊อตฮิต แห่งหนึ่งในอำเภอสวนผึ้งเลย ใครไปสวนผึ้งเชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักฟาร์มแบบ แกะ แกะ อย่าง "The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง"

อย่างแน่นอนครับ

ว้นนี้มาเอาใจคนรัก แกะ แกะ หรือครอบครัวที่มีเด็กๆอยากพามาหาประสบการณ์นอกบ้าน ได้พบกับแกะหลากหลายตัวใน

ฟาร์มที่มี Location ที่ดีแห่งหนึ่งในประเทศไทย นอกจากเป็นฟาร์มแกะที่มีชื่อเสียงในไทยแล้ว ยังมีรีสอร์ทให้ได้พักกันด้วย รวมทั้ง

กิจกรรมมากมายที่ The Scenery Vintage Farm รอต้อนรับคุณอยู่...

สำหรับการเดินทางมา Scenery Vintage Farm นั้น มาได้สองทาง คือ

การเดินทางโดยรถส่วนตัว ระยะทางจากกรุงเทพฯ ถึงรีสอร์ทประมาณ 160 กิโลเมตร

- เดินทางจากกรุงเทพฯ โดยใช้ถนนเพชรเกษมผ่านนครปฐม เมื่อถึงจังหวัดราชบุรี หลังจากข้ามสะพานข้ามทางรถไฟและสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองมาประมาณ 4 กิโลเมตร สังเกตป้ายทางหลวงสีเขียว บนศีรษะ มีลูกศรเลี้ยวขวา อ.สวนผึ้ง เลขถนนบนป้ายสีเขียวเป็นเลข 3087 เมื่อเลี้ยวขวา เป็นถนน 3208 เลขบนป้ายสีเขียวผิดยังไม่ได้แก้ไข

- เดินทางจากกรุงเทพฯ โดยใช้ถนนพระราม2 เมื่อถึงแยกวังมะนาว ย้อนกลับมาทางจังหวัดราชบุรีอีกประมาณ 21 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายเข้าถนน 3208 ห้ามเลี้ยว เข้าถนน 3206, 3337 เพราะระยะทางอ้อมมาก

เดอะ ซีนเนอรี่ วินเทจ ฟาร์ม เปิดให้บริการทุกวัน

ในเวลา 8.30-18.00 และขยายเวลาปิด

เป็น 18.30 น. ในวันเสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์

เมื่อคุณก้าวเข้ามาสู่ Scenery คุณจะต้องเสียค่าบัตรผ่าน 50 บาทโดย นำบัตรเข้าไปแลกหญ้าสำหรับให้แกะ ได้คนละ 1 กำ ครับ สำหรับใครที่มี

น้องหมาไปด้วย สามารถฝากกับทางฟาร์มได้นะครับมีกรงติดกับจุดซื้อบัตรเข้า และไม่เสียค่าใช้จ่ายครับ...

เมื่อเข้าผ่านมาด้านในจะพบกับความกว้างขวางของฟาร์ม แต่แนะนำว่าให้มาช่วงบ่ายๆเย็นๆ อากาศจะสบายกว่าแดดไม่ร้อนครับ

เมื่อเดินเข้ามาด้านในก็จะมีทั้งร้านกาแฟ ร้านขายไอศครีม และร้านขายของที่ระลึกจากทางฟาร์มครับ

มีร้านไอศครีมนมแกะ กินหวานๆเย็นๆกับวันที่อากาศร้อนสดชื่นขึ้นมาทันที

เมื่อเดินเข้ามาด้านในก็มี ร้านขายของที่ระลีกร้านนึงด้วยครับ

ใครมากับครอบครัวหรือคนรัก ก็จะมีมุมจัดให้ถ่ายรูปเก๋ๆได้อีกด้วย

เมื่อคุณเข้ามาด้านในสุดจะพบกับลานแกะ ที่กว้างขวาง หากคุณมาช่วงกลางวันแดดร้อนๆ ยังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวมาครับ สามารถถ่ายรูปได้ง่ายขึ้น

แต่หากมาช่วงบ่ายๆเย็นๆอาจจะถ่ายติดคนอื่นไปกับภาพเยอะแน่นอนครับ

และยังมี Mascot หมาน้อย ตัวใหญ่ dddotdog‬ ที่ตั้งอยู่ที่ห้าง The EmQuartier ก็ได้ย้ายมาตั้งที่นี่ครับ ถือว่า Landmark อย่างหนึ่งของ

ฟาร์มอีกด้วยครับ

ฝูงแกะหลากหลายตัว จะคอยต้อนรับคนมาถ่ายรูปกับมันครับ แต่บางตัวก็จะก้มกินหญ้าตามสบายของมัน

มีหลากหลายสีครับ ทั้งสีขาวล้วน ลายจุด หรือจะสีน้ำตาล หรือดำทั้งตัวก็มีครับ

แน่นอนว่าคุณสามารถไปแลกหญ้าได้คนละ 1 กำ แต่หากไม่พอใจถ่ายรูปไม่ทันก็สามารถซื้อเพิ่มได้ครับ

คำแนะนำ หากคุณได้หญ้ามาแล้ว ให้ถือสูงๆครับ ไม่งั้นแกะอาจจะดึงแย่งจากมือคุณ หรือกระโดดใส่ตัวเราได้ครับ

แกะที่นี่เรียกว่ากินกันไม่อิ่มหรอกครับ ใครเอามาให้ก็กินต่อได้เรื่อยๆไม่หยุดหย่อน

แกะบางตัวก็กลัวตัวอื่นจะมาแย่ง บางตัวก็ค่อยๆกินตามสบายของมัน

นอกจากตัวใหญ่ๆแล้วก็ยังมีลูกแกะตัวเล็ก ตัวย่อม อีกมากมายด้วยครับ

ป้าย The Scenery ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกัน ยังมีม้าเคระ ให้ดูด้วยครับ

ฟาร์มแกะถือว่าเป็นฟาร์มที่ทั้งคนหนุ่ม คนสาว หรือจะเป็นคนสูงอายุ หรือเด็กๆก็อยากมาเห็นใกล้ชิดตัวจริงกันแบบนี้

บางตัวก็รีบวิ่งเข้าหาหญ้าที่นักท่องเที่ยวรายใหม่ๆเพิ่งเข้ามา

บางครั้งก็โดนแกะรุมมากันที่ทั้งฝูง อย่างไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว แต่แกะที่นี่เชื่องครับ ไม่ต้องห่วง

ใครมาตอนเที่ยงกลางวันแบบนี้แดดอาจจะร้อนไปซักหน่อย ลองแวะมาตอนเย็นๆแดดร่มลมตก หรือจะมาหน้าหนาวคงดีไม่น้อย

นอกจากจะให้อาหารแกะแล้วก็มี โชว์สาธิตแกะด้วยครับ แต่จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ยังมีแกะบางตัวเอาแต่นอนในบ้าน ให้คนมาถ่ายรูปใกล้ๆกันอีกด้วย

สุดท้ายนี้สำหรับ The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง ถือว่าเป็นฟาร์มที่แกะที่เหมาะสำหรับ สาวๆที่ชอบถ่ายรูปและชื่นชอบแกะ หรือครอบครัว

ที่มีเด็กๆ เชื่อว่าเด็กๆหลายคนชอบสัตว์ และอยากได้มาสัมผัสและได้มาใกล้ชนิดกับตัวจริง ฟาร์มแห่งนี้ยังมีทั้ง ร้านกาแฟ ร้านขนม หรือร้านขายของที่ระลึกที่สามารถซื้อกลับไปฝากคนทางบ้านหรือเพื่อนฝูงได้อีกด้วย....

วันหยุดสุดสัปดาห์อยากหาสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ อย่าง สวนผึ้งก็สามารถแวะมาได้ที่ The Scenery Vintage Farm สวนผึ้ง นะครับ

แวะมาหาประสบการณ์จริงกับ แกะ แกะ แห่งนี้ได้เลยครับ

longthewayJourney

วันพฤหัสที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.41 น.