#รีวิวที่กิน #รีวิวที่เที่ยว #งานสมโภชสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช #บางใหญ่ #นนทบุรี ระหว่างวันที่ 16-24 ธันวาคม 2562 นี้เท่านั้น ใหญ่กว่าทุกงานที่บางใหญ่จัดมาห้ามพลาด เพียง 9 วัน 9 คืนเท่านั้น

#ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ #นนทบุรี

ครั้งนี้ถือว่าเป็นงานใหญ่อีกหนึ่งงานของ อ.บางใหญ่ กับงานฉลองสมโภชสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มาประดิษฐานที่สะพานกลางน้ำ หน้าที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ พร้อมร้านค้า และกิจกรรมต่างๆมากมาย ที่ให้ประชาชนสามารถมาเที่ยวงานกันได้อย่างจุใจทั้งเด็ก ผู้ใหญ่

เครื่องเล่นต่างๆ ก็ขนมาให้ชม และเล่นกันมากมายทั้ง ม้าหมุน , ชิงช้าสวรรค์ , รถไฟเด็กเล่น , บ้านผีปอบ , การแสดงโชว์งู , มอเตอร์ไซด์ไต่ถัง , รถบั๊ม , สาวน้อยตกน้ำ และคอนเสริ์ต มีนักร้องนักแสดงมากมาย

บริเวณกิจกรรมก็จะมียาวตลอดแนวถนนหน้าที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ ร้านค้าต่างๆ เยอะแยะมากมายของกินหลากหลายกินกันเพลินเลย

ร้านแรกที่เราแวะก็เป็นร้านหมูกะทะ มีหลายราคา ทั้ง 89 , 159 ,199 บาท เดี๋ยวเราทานอิ่มแล้วก็เดินเล่นหาของกิน และเดินดูภายในงานกันต่อ

ร้านอาหารภายในก็มีเยอะแยะมากมายทั้งร้านผัดไท , หอยทอด , ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก , ขนมจีน

ร้านขนมของฝาก ของหวานก็มีจำหน่ายหลายชนิด

เนื้อจรเข้ก็มีให้ทานกันน่ะ ลูกชายนี่ชอบเลย มีทั้งรสบาร์บีคิว ,หมาล่า และพริกไทยดำ

แล้วเราก็มาแวะดูการแสดงโชว์งูกันต่อ ข้างๆก็มีสาวน้อยตกน้ำ ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน และบ้านลม และมีปลาให้ตักกันไม้ละ 5 บาท รถบังคับก็มีให้เล่น มีร้านยิงปืนลม

ตอนนี้เราก็มาถึงบริเวณที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ สถานที่ตั้งรูปหล่อสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เดี๋ยวเราเข้าไปดถภายในกัน ภายในการมีการจัดลานแสดงดนตรีสด ซุ้มร้านค้าต่างๆมากมาย พร้อมประดับโคมไฟอย่างสวยงาม มีซุ้มให้เราถ่ายรูปด้วยกันหลายที่ บนสะพานก็จะบันทึกประวัติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อีกทั้งยังมีม้า และชุดไทยเดิมๆให้เราใส่ย้อนยุคถ่ายรูปกันได้

สำหรับโซนภายในอีกด้านหนึ่งก็จะมีมอเตอร์ไซด์ไต่ถัง ,รถไฟ, ชิงช้าสวรรค์ , ม้าหมุน , บ้านผีปอบ , รถบั๊ม และร้านยิงปืนให้เราเล่น และชมกันได้หลายที่

ครั้งนี้เลยมีโอกาสให้ลูกชายด้ดูมอเตอร์ไซด์ไต่ถัง ค่าเข้าชมคนละ 30 บาท

นั่งเรือเล่น ครั้งละ 30 บาท

ยิงปืน ครั้งละ 20 บาท

นั่งรถบั๊ม คันละ 50 บาท นั่งได้ 2 คน ลูกชายได้นั่งครั้งแรก สนุกไปเลย

ก่อนกลับก็แวะเดินดูความน่ารักของสัตว์ต่างๆ ก่อน ทั้งหมูแคระ , กระต่าย ,ฮิปโปแคระ หรือหนูฮิปโบ และเต่า

เที่ยวไทยกับAn

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 06.23 น.