อุทยานหลวงราชพฤกษ์ (Royal Park Rajapruek) ตั้งอยู่ที่ 334 หมู่3 ตำบลแม่เหียะ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ค่ะ มีพื้นที่ขนาดใหญ่ประมาณ 468 ไร่ 3 งาน 10 ตารางวา ชื่ออุทยานหลวงราชพฤกษ์ หมายถึง สวนของพระมหากษัตริย์ ต้นราชพฤกษ์ หรือ ต้นคูน(ลมแล้ง ภาษาพื้นเมืองภาคเหนือ) ได้รับการยกให้เป็น ดอกไม้ประจำชาติไทย และด้วยชื่ออันเป็นมงคลยิ่ง(ราชพฤกษ์ : ต้นไม้ของพระราชา) ประจวบเหมาะกับงานพืชสวนโลก "เฉลิมพระเกียติ" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่ได้จัดในสถานที่นี้ ชื่อ         ดอกราชพฤกษ์จึงถูกใช้เป็นชื่อของอุทธยานหลวงแห่งนี้  เป็นอุทยานที่สวยทุกฤดูกาล

ฤดูนี้พาชมดอกไม้สวยๆกันค่ะ  สำหรับอัตราค่าเข้าชมและโซนต่างๆ เคยเขียนไว้แล้วดูได้ในลิ้งนี้นะคะ หน้าฝนที่ผ่านมา https://th.readme.me/p/26061

ฤดูหนาวนี้เน้นพาชมดอกไม้สวยๆ ไปแอ่วกันนนนนน

ช่วงนี้มีสานปลาตะเพียนด้วย ไปนั่งสานกันได้มีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำค่ะ สานเสร็จก็เขียนชื่อนำไปแขวนเก๋ๆ

อธิษฐานซิจ๊ะ^^

ไปชมสวนกัน

ต้นเบาบับ หรือต้นไม้แห่งชีวิต (the tree of life) พบได้ที่นี่ค่ะ เบาบับเป็นต้นไม้ที่มีช่วงชีวิตยาวนานมาก มีอายุยาวนานเป็นพันปี

ออกผลด้วย   ผลเบาบับถูกเรียกว่า ขนมปังลิง (monkey bread) เนื้อข้างในสามารถนำมารับประทานได้ มีวิตามินซีสูงมาก

วัดเชียงทองจำลอง  บริเวณสวนนานาชาติ เราจะเจอสวนลาว  มีวัดเชียงทองที่เป็น 1 ในมรดกโลกจำลองไว้ วัดเชียงทองมีความงามตามแบบศิลปะของหลวงพระบางแท้ ได้รับการยกย่องจากนักโบราณคดีว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามและทรงคุณค่าดั่งอัญมณีแห่งสถาปัตยกรรมลาวค่ะ

โซนแมลง จะได้เห็นผีเสื้อสวยๆ วงจรชีวิตของผีเสื้อและแมลงต่างๆ

ไปชมดอกไม้กันนนนน

ที่เรือนไม้ดอก กำลังสวยเลยค่ะ ดอกไม้ฤดูหนาวหลากสายพันธ์ุ ทิวลิปก็มาแล้ว

พันธุ์ Phalaenopsis  สีสวยมีหลากสีเลย

สวนร่มรื่นสวยงาม

ดอกไลเซนทัสค่ะ  คล้ายดอกกุหลาบ แต่จะออกเป็นช่อ ไม่ใช่ดอกเดี่ยวเหมือนกุหลาบ มีถิ่นกำเนิดแถบทวีปอเมริกาใต้ มีหลากสี

มาถึงทิวลิปบ้าง เลือกสีเอาได้เลยจ้าอยากเซลฟี่กับสีไหน^^

หอคำหลวง ยังคงงดงาม ช่วงนี้ฤดูหนาวป่าไม้เปลี่ยนสีเป็นฉากหลังฟ้าสดใส สวยไปอีกแบบค่ะ

จบรีวิวทริปชมดอกไม้จ้า

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้า ไปแอ่วกัน Fun Trip ^^

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันเสาร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 14.11 น.