"The For Rest" ชื่อนี้แว่บเข้ามาในหัวหลังจากรู้ว่าต้องไปทำธุระที่บ้านที่เมืองกาญจน์ เลยอยากจะหาที่พักนอนเล่นชิลๆสักคืน ค้นหาข้อมูลตามสื่อต่างๆแล้วจัดแจงโทรไปจองที่พักทันที ที่นี่ต้องจองผ่านไลน์เท่านั้น ไม่ได้รับจองทางโทรศัพท์หรือช่องทางอื่น ไลน์ ID : theforrest เป็นตัวพิมพ์เล็ก และมีตัว r สองตัวน่ะครับ หลังจากจองเสร็จรอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อ confirm ช่วงนี้ช่วง promotion ราคาที่พักวันธรรมดาคิดเป็นรายหัวหัวละ 1000 บาท เสาร์-อาทิตย์ 1200 ราคานี้รวมอาหารเย็น กับ อาหารเช้า เปิด check in 14:00 check out 12:00 ควรไปถึงตามเวลา เพราะบ่าย 3 โมงครึ่งจะมีกิจกรรมล่องแพชมทิวทัศน์สองข้างทางไปสักระยะหนึ่งแล้วก็ปล่อยลงน้ำ ให้ลอยตัวกลับที่พัก แต่ถ้ามาไม่ทันจะมีอีกรอบคือ 5 โมงเย็น
ผมออกเดินทางจาก กทม ประมาณ 9 โมงกว่าขับไปเรื่อยๆไม่รีบร้อนถึงที่พักประมาณบ่ายสองโมงกว่า เส้นทางก็ใช้เส้นถนนลอยฟ้าบรมราชชนนีมุ่งหน้านครปฐม-กาญจนบุรี จนถึงแยกแก่งเสี้ยนตัวเมืองกาญจน์มุ่งหน้าสู่อำเภอไทรโยค ผ่านน้ำตกไทรโยคน้อย ไทรไยคใหญ่ จากไทรโยคใหญ่เลยมาประมาณ 10 กิโล เห็นป้ายบ้านแก่งจอและ เลี้ยวซ้ายเข้าไปประมาณ 200 เมตรก็จะเจอรีสอร์ทอยู่ทางซ้ายมือ ถ้านั่งรถโดยสารไปเองก็ต่อรถที่ขนส่งกาญจนบุรีที่จะไปยังทองผาภูมิหรือสังขละบุรีก็จะผ่านเส้นทางนี้เหมือนกัน

สิ่งแรกที่ได้พบหลังจากจอดรถก่อนที่จะ check in เห็นมีสระว่ายน้ำอย่างสวยอยู่ด้านขวามือ เลยเดินเข้าไปชมก่อน สภาพเหมาะสำหรับนั่งเล่น หหรือเล่นน้ำกับคนรัก หรือเพื่อนๆถ้ามากันเป็นก๊วน ซึ่งทาง resort บอกว่าเป็นสระว่ายน้ำระบบเกลือ ซึ่งเป็นมิตรกับสุขภาพผิวหนังของเรา

หลังจากเก็บภาพบริเวณสระว่ายน้ำพอสมควร ก็เดินลงไป check in ตรงแพส่วนกลางซึ่งบริเวณนี้จะเป้นที่นั่งรับประทานอาหารของผู้เข้าพักทั้งหมด ผมจองห้องพักห้อง 3034 ไว้ซึ่งก่อนมาได้ search หาข้อมูลก่อนล่วงหน้า อยากได้ห้องพักที่เป็นหลังแยกออกมา และมองเห็นวิวด้านข้างของแพ ก็ได้ห้องที่อยู่ริมสุดของแพคือห้อง 3034 ข้อดีของการเลือกห้องพักที่เป็นหลังคือ จะไม่ได้ยินเสียงจากห้องข้างๆ ซึ่งถ้าเลือกพักแพที่เป็นห้องแถวติดกันเสียงจากห้องข้างๆจะเล็ดลอดมาให้ได้ยิน อาจทำให้นอนไม่หลับได้

จากแพโรงอาหารจุด check in ซึ่งจะอยู่ใต้สะพานข้ามแม่น้ำ จะมีที่พักแยกออกไปทางซ้ายและขวาตามลำน้ำแควน้อย ห้องพักผมอยู่ทางปีกซ้ายเดินไปจนสุด ทางเดินไปห้องพักจะเห็นห้องพักแต่ละประเภทเป็นหลัง และเป็นแพห้องแถวสลับกันไป และหน้าห้องทุกห้องจะมีพื้นที่ไว้สำหรับชมวิวหรือสังสรรค์กันหน้าห้อง รวมถึงเปลญวนไว้นอนเล่นทุกห้อง ห้องผมจะอยู่ไกลหน่อย แต่ก็วิวดีและจะมองเห็น resort ไทรโยควิวราฟท์อยู่ด้านข้าง

มาดูสภาพภายในห้องพักกันหน่อย ในห้องจะมีแอร์ น้ำอุ่น แต่จะไม่มี ทีวี ตู้เย็น, wifi จะมีเฉพาะตรงโรงอาหาร สภาพห้องพักก็เหมาะสมกับราคาไม่ได้สะอาดแต่ก็ไม่ได้สกปรกซึ่งผมไม่ได้แคร์ตรงนี้อยู่แล้วช่วงที่ไปจะเป็นช่วงฤดูฝนซึ่งการนอนเล่นอยู่กับธรรมชาติมองออกไปยังสายน้ำที่เห็นฝนกำลังตกนับว่าเป็นความสุขไม่น้อยเพราะส่วนใหญ่การเดินทางของผมไม่ได้นอนสบายแบบนี้มักจะนอนกลางดินกินกลางทรายตามป่าเขาซะส่วนใหญ่ การได้มาพักผ่อนชิลๆแบบนี้ถือว่าได้พักสภาพร่างกายไปในตัวด้วย

ถึงเวลาที่ต้องไปล่องแพกันแล้วตามเวลานัด วันนี้วันจันทร์ คาดคะเนด้วยสายตาก็ไม่น้อยกว่า 80 คน แขกก็ยังเยอะอยู่ ส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นที่มาเที่ยวกัน ทุกคนที่ล่องแพต้องใส่ชูชีพ มีพนักงานมาอธิบายถึงความปลอดภัยในการลอยตัวไปตามสายน้ำที่ค่อนข้างไหลแรง ขณะที่แพก็โดนลากออกไปห่างจากบริเวณที่พักไปเรื่อยๆ สภาพวิวทิวทัศน์หลังฝนตกนี่มันสดชื่นจริงๆ มองเห็นสายหมอกคลอเคลียยอดเขาเตี้ยๆ แพของเราโดนลากมาสักกิโลนึงเจ้าหน้าที่บอกให้เรา "ทิ้งตัว" กันได้เลย ผมกระโจนลงสายน้ำที่เย็นและไหลแรงพร้อมด้วยเจ้ากล้อง gopro คู่ใจเพื่อเก็บภาพบรรยากาศในน้ำ แค่ลอยตัวน้ำก็พาเราไปไกลแล้วเพราะกระแสน้ำแรงมาก บางช่วงของท้องน้ำอาจมีตื้นบ้างบางช่วง เราใช้เวลาช่วงนี้ประมาณ ชั่วโมงนึง ทั้งขาไปและกลับ จนลอยตัวมาถึงที่พัก พอมาถึงก็เป็นคิวรอบถัดไป เจ้าหน้าที่บอกใครอยากจะซ้ำ ก็ไปต่อได้น่ะ..

มองไปยัง resort ข้างๆบนลำนำสายเดียว เขาก็กำลังลอยคอเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน แต่ระยะทางที่เขาลากแพมาเพื่อปล่อยนักท่องเที่ยวไม่ไกลเลยแค่สัก 200 เมตร เหมือนกับว่าเขาแบ่งเขตกัน ทาง the for rest ได้เปรียบที่เหนือขึ้นไปไม่มีรีสอร์ทอื่นตั้งอยู่เลยลากแพไปปล่อยได้ไกล แต่ทาง ไทรโยควิวราฟท์ เหนือ resort จะติดกับ the for rest เลยลากมาได้ไม่ไกล

เก็บบรรยากาศทั่วไปรอบรีสอร์ทในช่วงรอเวลาอาหารเย็น

ช่วงเช้าตื่นมาเก็บบรรยากาศยามเช้าสักหน่อยหมอกลงหนาอากาศค่อนข้างเย็น อาหารเช้าจะเป็นพวก american breakfast และ ข้าวต้ม อาหารที่นี่ยอมรับเลยทั้งอาหารเช้าและเย็นรสชาติดีมาก หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จก็กลับมาอาบน้ำเก็บของ check out แล้วแวะขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูงบนสะพาน To Be Number One ก่อนกลับ กทม.

แผนที่เส้นทางไปยัง The For Rest

-ขอขอบคุณเพื่อนๆที่ได้เข้ามาชม และ กด like กด share เป็นกำลังใจน่ะครับ

-แลกเปลี่ยนข้อมูล หรือพูดคุย สอบถามข้อมูลการเดินทาง ได้ที่ Fanpage : สตั๊ดดอยร้อยเรื่องราว

-ติดตามบทความเก่าๆ ได้ที่นี่ครับ ทริปเดินทางทั้งหมด

สตั๊ดดอย ร้อยเรื่องราว

วันอังคารที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2559 เวลา 11.12 น.