อันยองงงงงง ค่ะเพื่อนๆ รีวิวนี้ ดองมาหลายเดือนเชียว หุหุ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวเลยว่า รีวิวนี้เกิดจากการที่เราได้มีโอกาสไปใช้ชีวิตในประเทศเกาหลีใต้ ไปทำงานเป็นคุณครูแลกเปลี่ยนสอนหนังสือในเกาหลีใต้ค่ะ ระยะเวลา 3 เดือน ฉะนั้นเราจะมีเวลาท่องเที่ยวทุกๆ วันเสาร์ อาทิตย์ แล้วเราก็เข้ากรุงโซลหลายรอบมาก ตั้งใจไปบ้าง หรือเป็นทางผ่านไปเมืองอื่นๆบ้าง เลยเป็นที่มาของ " รีวิว 5 ที่พักในกรุง Seoul " ค่ะ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเราจองที่พักผ่าน Booking.com ค่ะ แล้วไปจ่ายหน้างานเอาค่ะ

ทั้ง 5 โรงแรมนี้ เราได้ไปพักจริงๆ ค่ะ และใช้ความคิดเห็นส่วนตัวให้คะแนนค่ะ ลองอ่านเพื่อเอาไว้พิจารณาดูนะคะ ทุกๆ โรงแรมเราได้รับการบริการ และต้อนรับเราดีทั้งนั้นค่ะ ไม่ได้ค่าโฆษณาเลยนะคะ555 แต่แบบอยากมาเล่าสู่กันฟังค่ะ เริ่มเลยแล้วกันค่ะ

1. Courtyard By Marriott Seoul Times Square โรงแรมระดับ 4 ดาว โรงแรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของTimes Square multi-complex โรงแรมนี้เราชอบมากค่ะ เราไปพักโรงแรมนี้ทั้งหมด 3 ครั้งค่ะ ตอนที่ไปถึงกรุงโซลแรกๆเลย ก็ช่วงปฐมนิเทศ เข้าร่วมประชุมนานาชาติ ช่วงเข้าไปรายงานความคืบหน้าของการเป็นคุณครูแลกเปลี่ยนในเกาหลีใต้ และช่วงก่อนกลับไทยค่ะ โรงแรมนี้เราไม่ได้จ่ายเองนะคะ ทางทุนจัดให้ผู้ที่ได้รับทุนพักโรงแรมนี้ค่ะ

ที่ตั้ง: 15, Yeongjung-ro, Yeongdeungpo-gu, Yeongdeungpo-Gu, 07305 Seoul, South Korea

ประตูทางเข้าโรงแรมค่ะ

มาดูภายในห้องค่ะ

เห็นเตียงแล้วอยากกระโดดใส่เลยค่ะ

มาดูในห้องน้ำกันค่ะ กระจกใสเลย อย่าลืมรูดม่านก่อนทำธุระนะคะ5555

ภายในห้องน้ำแยกเป็น 2 ส่วนค่ะส่วนเปียกคือ ห้องอาบน้ำ กับส่วนแห้งชักโครกกับอ่างล้างหน้าค่ะ

เตารีดก็มีในห้องค่ะ

มาดูในส่วนของอาหารมื้อเช้ากันค่ะ

มีอาหารที่หลากหลายทั้งแนวเกาหลี และอาหารนานาชาติค่ะ

ขนมหวานก็มีให้เลือกมากมายค่ะ

หักคะแนนตรงเงาะนี่แหละ5555 อยากเอาเงาะ 3 โลร้อย ไปให้คนเกาหลีกินจริงๆ เงาะเหี่ยวซะ5555

ปิดท้ายด้วยภาพบรรยากาศตอนกลางคืนบริเวณโรงแรมค่ะ ช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนค่ะ

คะแนนรวม : เราให้ 9.6/10 ค่ะ  โรงแรมนี้ถ้าต้องจ่ายเองเราก็จะคิดหลายตลบอยู่ค่ะ5555 เพราะราคาค่อนข้างสูง แต่ในเมื่อทางทุนจัดให้ผู้ที่ได้รับทุนพักโรงแรมนี้ค่ะ ก็ดื่มด่ำให้เต็มที่กับบรรยากาศของโรงแรม สถานที่ก็ดีงาม เตียงนี่ดูดวิญญาณสุดๆ นุ่มมากค่ะ แทบไม่อยากตื่นเลยค่ะ สบายยยยยย ห้องน้ำก็ดีงาม มีแยกส่วนพื้นแห้ง และห้องอาบน้ำค่ะ น้ำไหลแรง ของใช้ก็มีให้บริการใช้อย่างหนำใจไปเลยค่ะ แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดให้ทุกเช้าเลยค่ะ อาหารก็มีหลากหลายให้เลือกสรรค่ะ

คะแนนสถานที่: 10/10 ล้อมรอบไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อก็แค่ข้ามถนน มีแหล่งช้อปปิ้งหลายร้านมากกกกกกกกกกกใต้โรงแรม ข้างโรงแรม และบริเวณรอบๆ คือเดินห้างแถวๆ โรงแรม 2 วันก็ไม่รู้จะหมดรึเปล่าค่ะ ที่สำคัญอยู่ใกล้สถานี subway, KTX ใกล้ที่ทำการไปรษณีย์ด้วย เพราะก่อนกลับไทย เราจำเป็นต้องส่งเสื้อผ้าบางส่วนกลับมาไทยค่ะ เพราะใจบางเหลือเกิน เห็นอะไรในเกาหลีก็น่าตำซะเหลือเกิน555 ตรงข้ามโรงแรมก็มีร้านหมูย่าง ละแวกนั้นก็ถนนที่มีร้านอาหารเต็มไปหมดเลยค่ะ

สถานที่ใกล้เคียง: ห่างจาก Times Square Seoul 100 เมตร

ห่างจาก  Shinsegae Department Store Yeongdeungpo 100 เมตร

ห่างจาก   Lotte Department Store Yeongdeungpo 300 เมตร

ห่างจาก    Yeongdeungpo Station 400 เมตร

ห่างจาก   Yeongdeungpo Market 600 เมตร

วิธีการเดินทาง นั่ง subway สาย 1 ไปลงที่ สถานี Yeongdeungpo Exit 5 แล้วเดินตรงออกมาข้ามถนน เดินตรงมาเรื่อยๆ เจอห้าง Shinsegae แล้วก็เดินต่อไปอีกประมาณ 100 เมตร ก็ถึงโรงแรมค่ะ รวมๆแล้วโรงแรมนี้ห่างจาก Yeongdeungpo Station 400 เมตร

******โรงแรมนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย หรูหรา หน่อยค่ะ อยากซื้อของแบรนด์เนมดังๆ ก็อยู่ติดกับโรงแรมเลยค่ะ

************************************************************

2. Myeongdong Miss Korea  เราเลือกห้องสำหรับ 3 คนค่ะ ราคาคืนละ 2,039 บาท (77,236 Won)

ที่ตั้ง: 43, Toegye-ro 18-gil, Jung-gu, Jung-Gu, 04631 Seoul, South Korea

โรงแรมดูสะอาดสะอ้านดีค่ะ

สะอาด น่านอนมากค่ะ

ห้องน้ำสีขาว สะอาดดีค่ะ

คะแนนรวม: เราให้ 8/10 ค่ะ ที่หักคะแนนเพราะเตียงแข็งไปหน่อย เสียงผู้คนคุยกันข้างถนนก็ได้ยินค่ะ และอาหารเช้ามีแค่ขนมปัง ไข่ต้ม น้ำส้ม นม ซีเรียล ไม่ค่อยหลากหลายค่ะ

คะแนนสถานที่: 10/10 อยู่ในย่านช้อปปิ้งเลยค่ะ นี่เราเดินในย่านเมียงดง จนร้านทยอยปิดเลยค่ะ คือโรงแรมอยู่ในย่านช้อปปิ้งเลยค่ะ ขนาดปวดฉี่เรายังกลับมาเข้าห้องน้ำที่โรงแรมเล้ย555 แล้วเราก็ออกไปเดินช้อปต่ออ่ะคิดดู เดินแบบให้หนำใจไปเล้ยยยยย โรงแรมนี้ใกล้ Cable car เพื่อไป N Seoul Tower ด้วยนะคะ

สถานที่ใกล้เคียง: ห่างจาก Namdaemun Market 800 เมตร

ห่างจาก Dongwha Duty Free 1.9 กิโลเมตร

ห่างจาก Myeongdong Cathedral  1.3 กิโลเมตร

วิธีการเดินทาง: นั่ง subway สาย 4 ไปลงที่ สถานี Myeongdong Exit 3 จากนั้นเลี้ยวซ้ายจะเห็นซอย เดินตรงไปเรื่อยๆ

เลี้ยวซ้ายจะเจอรูปปั้น และที่นั่งเล่น

จากนั้นให้เดินตามถนนเส้นนี้ เดินชิดขวาเข้าไว้ค่ะ

เดินขึ้นไปเรื่อยๆ จนเจอโรงแรมค่ะ

******โรงแรมนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย ในย่านช้อปปิ้ง ย่านเมียงดงเลยค่ะ คนที่ชอบความในเมืองไรงี้ น่าจะชอบค่ะ5555  ข้อดีก็ราคาไม่แพงค่ะ สำหรับเราโอเคมากค่ะ

3. Motel Palace เราพักที่นี่เนื่องจากว่า แผนท่องเที่ยวเราผิดแผนค่ะ.....ตกรถนั่นเอง5555 จะไม่ตกรถได้ไง จองตั๋ววันพฤหัสบดี วันศุกร์เลิกงานปุ๊บขึ้นรถบัสเข้ากรุงโซลเลยค่ะ ซึ่งกะว่าถึงกรุงโซลแล้วจะต่อรถไปที่เมือง Sokcho เลย แต่ ผิดแผนค่าาาาา.....รถติดเย็นวันศุกร์ค่ะ เลยทำให้ พลาดรถบัสที่จองไว้ เลยจำเป็นต้องหาที่พักในโซล หาตอนสาม สี่ทุ่มค่ะ ง่วงก็ง่วง เหนื่อยก็เหนื่อย หาอยู่นั่นแหละ เลยได้โรงแรมนี้ พอตอนเช้า ก็ตื่นแต่เช้าเลย เพื่อที่จะต้องไปขึ้นรถบัสไปเที่ยว Sokcho ต่อ (ซึ่งรีวิวการเดินทางไปเที่ยวเขาซอรัคซาน เมือง Sokcho นั้นค่อยตามไปอ่านนะคะ อันนี้รีวิวโรงแรมก่อนค่ะ หุหุ เดี๋ยวยาวววว 555) ตอนนั้นเราไปกะรุ่นพี่ที่ได้ทุนแลกเปลี่ยนด้วยกันค่ะ เลยจองห้องสำหรับ 2 คน ได้ในราคา 1,951 บาท (73,910 Won) ราคานี้ไม่มีอาหารเช้านะคะ

ที่ตั้ง: 50 10 Olympic Ro 70 Gil, Seoul, South Korea

มาดูภายในห้องค่ะ

เตียงสำหรับ 2 คน แคบไปหน่อยค่ะ

ห้องน้ำสะอาดดีค่ะ แชมพู ครีมอาบน้ำ มีให้ใช้ขวดใหญ่เลยค่ะ

คะแนนรวม:  7/10 เราหักคะแนนตรงที่เสียงดังไปหน่อย ความสะดวกสบายถือว่าดีงามค่ะแต่เวลาเรานอนได้ยินเสียงคนคุยกันจากร้านอาหาร ผับ ถือว่าเสียงดังพอสมควรค่ะ แต่ก็หลับได้ สบายมากค่ะ หุหุ

คะแนนสถานที่: 8/10 อยู่ในย่านช้อปปิ้งค่ะ สะดวกสบายใกล้ สถานี subway แต่อาจจะห่างจากสถานที่ท่องเที่ยวไปหน่อยค่ะ

สถานที่ใกล้เคียง: ห่างจาก Lotte World 3.9 กิโลเมตร

ห่างจาก Olympic Park 2.4 กิโลเมตร

ห่างจาก   Amsa-dong Prehistoric Settlement Site 2.2 กิโลเมตร

วิธีการเดินทาง: นั่ง subway สาย 5 หรือ 8 ไปลงที่สถานี Cheonho Exit 5 ค่ะ เดินตรงมา แล้วเลี้ยวซ้าย เปิดแผนที่ดูนิดหน่อย ก็เจอโรงแรมค่ะ

******โรงแรมนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย อยากอยู่ในย่านช้อปปิ้ง  ข้อดีก็ราคาไม่แพงมากค่ะ แต่เสียงดังไปหน่อยค่ะ โดยรวมถือว่าโอเคค่ะ

4. Feel Home Apt. ห้องสำหรับ 3 คนค่ะ ราคาคืนละ 2,739 (103,769 Won) ไม่มีอาหารเช้านะคะ แต่มีครัวให้ทำอาหารเอง ถ้วยจาน มีให้ด้วย มีเครื่องซักผ้าด้วยค่ะ ห้องกว้าง เริ่ดอยู่นะคะ  คือจริงๆ ตอนจองผ่าน ฺBooking.com จะบวกค่าทำความสะอาดเข้าไปอีก 520.31 บาท แต่ตอนเราไป ก็หาที่พักไม่เจอหรอก รู้แค่ว่า อยู่ละแวกนี้เปิดแผนที่หาก็โรงแรมไม่เจอ5555 เลยโทรหาทางโรงแรม เค้าให้ผู้จัดการมารอรับ คือทางเข้ามันอยู่ในหลืบ หลังผับ หลังร้านอาหารไรงี้ค่ะ พอเจอผู้จัดการที่พัก เราก็ใช้ศิลปะการพูดนิดๆหน่อยๆ ต่อรองราคา หุหุ เลยไม่ต้องจ่ายเพิ่มค่ะ (เค้าสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีนะคะ) เค้าเลยไม่เอาค่าทำความสะอาด แต่เราก็ต้องรักษาความสะอาดให้เค้าด้วยนะคะ แบบไปสัญญากับเค้าว่าก่อนออกจากที่พักเราจะดูแลความสะอาดให้ 5555

ที่ตั้ง: 7-4, Usadan-ro 12-gil, Yongsan-gu, Yongsan-Gu, 04405 Seoul, South Korea

มีโซฟานุ่มๆให้นั่งเล่น

คะแนนรวม: เราให้ 7.5/10 เพราะเสียงดังมากกกกตลอดคืน อยู่ในแหล่งบันเทิงยามค่ำคืน

คะแนนสถานที่: 8/10 อยู่ในย่านที่สะดวกสบาย ไม่เหมาะกับคนที่ต้องการความสงบค่ะ เพราะเสียงดังมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก เราได้ยินเสียงคนคุยกันทั้งคืนอ่ะ เพลงก็ได้ยินจนอยากลุกขึ้นมาเต้น555555 แต่เราก็นอนหลับได้สบาย5555

สถานที่ใกล้เคียง: ห่างจาก The Shilla Duty Free Shop Main Store 4.2 กิโลเมตร                                                      ห่างจาก Namdaemun Market 4.2 กิโลเมตร

ห่างจาก The National Museum of Korea 4.4 กิโลเมตร

ห่างจาก Myeongdong Cathedral 5 กิโลเมตร

วิธีการเดินทาง: นั่ง subway สาย 6  ไปลงที่สถานี  Itaewon Exit 3

****** โรงแรมนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย ในย่านช้อปปิ้ง ชอบความแสงสีเสียง ข้อดีก็ราคาไม่ได้แพงมากค่ะ สมเหตุสมผล ห้องกว้างดีค่ะ ห้องครัวมี เครื่องซักผ้าก็มีให้ อยู่หลายวันก็ซักผ้าได้เลย อยู่เป็นครอบครัวได้ แต่.....แต่เสียงดังมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ ถ้าใครต้องการความสงบ ไม่ควรพักค่ะ แต่ถ้าใครที่หลับง่าย ก็อยู่ได้สบายค่ะ ก็โอเคเลยแหละ

5. Keumkang Motel เราจองสำหรับ 3 คนค่ะ ราคา 2,138 บาท (81,000 Won) ค่ะ ไม่มีอาหารเช้านะคะ แต่คุณป้าเจ้าของรับโทรศัพท์ พูดภาษาอังกฤษได้ แล้วอธิบายเส้นทางให้เราดีมาก วันนั้นเรากะพี่ๆที่ร่วมทางไปถึงดึกหน่อย ป้าแกยังรอค่ะ

ที่ตั้ง: 16-1, Mallijae-ro 36-gil, Yongsan-gu, Yongsan-Gu, 04300 Seoul, South Korea

มาดูภายในห้องกันค่ะ ห้องสำหรับ 3 คนค่ะ

มีทีวี ตู้เย็น ไดร์เป่าผม เครื่องสำอาง เจลแต่งผมก็มีให้ค่ะ

ภายในห้องน้ำค่ะ พวกแชมพู ครีมอาบน้ำ ยาสีฟัน โรงแรมก็มีให้นะคะ ขวดใหญ่ สะใจดีค่ะ

คะแนนรวม: 7/10

คะแนนสถานที่:  7/10 สงบดีค่ะ เหมาะสำหรับคนต้องการความเงียบ เดินทางมาสะดวก แต่ถ้ามาตอนกลางคืนจะเปลี่ยวๆหน่อยค่ะ อยู่ในซอย เล็กๆค่ะ ห้องก็ไม่ได้มีพื้นที่กว้างมากนัก ห้องน้ำในตัว มีทีวี ตู้เย็น ไดร์เป่าผม มีเจลใส่ผม

สถานที่ใกล้เคียง:  Keumkang Motel ห่างจาก Namdaemun Market 1.9 กิโลเมตร                                                   ห่างจาก  Dongwha Duty Free 2.8 กิโลเมตร

ห่างจาก  Myeongdong Cathedral  2.9 กิโลเมตร

ห่างจาก I'Park Mall 3.4 กิโลเมตร

ห่างจาก Seoul station 300 เมตร

วิธีการเดินทาง: นั่ง subway สาย 1,4  ไปลงที่ Seoul station  เดินประมาณ 5 นาทีก็ถึงโรงแรมค่ะ

ข้ามถนนมาจะเจอตึกสีส้มนี้ค่ะ

ข้างตึกสีส้มจะมีซอยนี้ค่ะ ให้เดินตามซอยนี้จนกว่าจะเจอสวนสาธารณะค่ะ

เจอสวนสาธารณะให้เดินเข้าไปค่ะ

เดินเข้าซอยนี้ค่ะ อันนี้ทางลัดที่ทางโรงแรมแนะนำค่ะ

จากนั้นก็ทะลุออกมาซอยนี้ค่ะ

แล้วก็เปิดแผนที่นิดหน่อย ก็เจอค่ะ

****** โรงแรมนี้เหมาะกับคนที่ต้องการความสะดวกสบาย ราคาถูก เดินทางสะดวก  แต่ห้องแคบไปหน่อยค่ะ ทางมาโรงแรมซิกแซกนิดหน่อยค่ะ ถ้าเดินมาตอนดึกๆดูเปลี่ยวค่ะ แต่ไม่มีอะไรหรอกค่ะ^^ สำหรับเราโอเคอยู่ค่ะ ใกล้สถานี subway สะดวกสบายดีค่ะ

หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆอ่านนั้น คงจะมีประโยชน์บ้างนะคะ

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ฝากติดตามรีวิวอื่นๆ ของเราด้วยนะคะ

ที่สำคัญขอบคุณสำหรับการกดแชร์ประสบการณ์....เรื่องราวท่องเที่ยวของเราด้วยนะคะ^____^

พูดคุย แลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้เพิ่มเติมที่ เพจ Facebook : Be Cool by Kru Gib ได้เลยค่ะ ตามลิงค์นี้เลยค่ะ https://www.facebook.com/becoolbykrugib/

Be Cool by Gib

วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 19.27 น.