“มาเก๊า” เสน่ห์ที่ต้องลองไปสัมผัสสักครั้ง นอกจากแสงสีที่จะสะกดให้เราตื่นตาตื่นใจแล้ว มาเก๊ายังเต็มไปด้วยกลิ่นอายระหว่างความเป็นจีนผสมกับโปรตุเกส ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่จะทำให้คุณอยากกลับมาเที่ยวมาเก๊าได้อีกครั้งได้ไม่ยาก

สำหรับทริปมาเก๊าของเราในครั้งนี้ เราจะพาไปรู้จักกับ GALAXY MACAU™ ถือได้ว่าเป็นศูนย์รวมของความบันเทิงแบบครบวงจร ทั้งร้านอาหาร ช้อปปิ้ง และการพักผ่อนเอาไว้ในที่เดียว

Galaxy Macau เป็นที่ตั้งของโรงแรมระดับห้าดาว มีห้อง Suite และ Villas รวมกว่า 3,600 ห้อง

อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง Grand Resort Deck โอ่อ่าตระการตาด้วยสระว่ายน้ำลอยฟ้า รวมถึงแก่งผจญภัยลอยน้ำที่ยาวที่สุดในโลกซึ่งรับประกันได้ว่าเป็นที่ชื่นชอบสำหรับครอบครัวทุกคนแน่นอนค่ะ

ที่ Galaxy Macau มีโรงแรมระดับ 5 ดาว ถึง 6 โรงแรมที่อยู่ในเครือได้แก่: The Ritz-Carlton Macau, Banyan Tree Macau, JW Marriott Hotel Macau, Hotel Okura Macau, Galaxy Hotel, และBroadway Hotel

นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์รวมความบันเทิงและช้อปปิ้งขนาดใหญ่ ทั้ง The Promenade, UA Galaxy Cinemas, และ Broadway Macau รวมเอาไว้ในที่เดียวกัน เรียกได้ว่า มาที่เดียว ครบจบ ทุกสิ่งอย่าง หรูหรา อย่างลงตัวเลยล่ะ

กลับมาเรื่องที่พักกันต่อเราเลือกพักกัน 3 คืนที่มาเก๊านี้เราเลือกพักที่ Galaxy Hotel ครั้งนี้เป็นอีกทริปที่เราอยู่หรู อยู่แพง ใช้ชีวิตให้สบาย มอบรางวัลให้กับตัวเอง ว่าแล้วเราไปดูกันดีกว่าว่าที่นี่มีอะไรให้บ้าง คุ้มค่าที่จะมาพักหรือไม่ กับบริการระดับ 5 ดาว และจะดูหรูดูแพงขนาดไหน

เรามาเริ่มกันในส่วนของที่พักกันก่อน เมื่อเข้ามาที่บริเวณลอบบี้จะพบกับ Fortune Diamond

ซึ่งทุกๆประมาณ 20 นาที จะมีโชว์ GALAXY MACAU DIAMOND เป็นโชว์ไฟ แสง สีเสียง น้ำของเพชรขนาดยักษ์ที่ออกมาจากน้ำพุ ชมฟรี สวยงามอลังการ

ตั้งแต่ก้าวเข้ามาที่โรงแรมก็ได้รับ Service ที่ดีมากเพราะพนักงานที่นี่น่ารัก บริการดี เอาใจใส่สุดๆ

มาที่ห้องพักของเรากันดีกว่า ห้องพักเป็นประเภท Galaxy Hotel Deluxe City King Room – ห้องพักของเราอยู่ที่ชั้น 30 มองเห็นวิวเมือง เตียงขนาดคิงไซส์

นอกจากนี้ยังมีห้องพักอีกหลายประเภท ทั้ง Deluxe Room, Galaxy Suite, Premier Suite, Palace Suite และ Royal Suite

มาพักที่นี่แทบจะไม่ต้องเตรียมของอะไรมามากเลย เพราะในห้องพักของเรามี Complimentary ของจุกจิกต่าง ๆ มากมาย

ทั้งรองเท้าสลิปเปอร์, ชุดคลุมอาบน้ำ, ไดร์เป่าผม,ไฟฉาย, ร่ม, สายUSB, แปรงขัดรองเท้า, ไม้ช่วยใส่รองเท้า, แชมพู, เกลือสปาขัดผิว, หวี, มีดโกนหนวด, Cotton Bud, หมวกอาบน้ำ, หรือแม้แต่อุปกรณ์ทำเล็บก็มีนะ ขนาด Packaging สีทองอร่าม ดูหรูหรา สมฐานะมาก555

การตกแต่งของห้องพักโดยรวมเป็นสไตล์โมเดิร์น มีการซ่อนไฟห้องไว้ตามเพดาน ทำให้ห้องดูเรียบหรูขึ้นไปอีก และยังทำให้ห้องดูโล่ง สว่าง ดูน่านอนขึ้นอีกด้วย สำหรับใครที่กลัวว่าแสงสว่างจะไม่เพียงพอต่อการอ่านหนังสือ หรือทำงาน ภายในห้องพักยังมีไฟเฉพาะจุดให้อีกด้วย สิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ก็ยังมีโซฟานั่งเล่น โต๊ะทำงาน และLED TV ขนาดใหญ่

เตียงนอนของที่นี่ดีมาก เป็นแบบนุ่มแน่น ไม่ยวบจนปวดหลังและไม่แข็งจนเกินไป มาพร้อมกับหมอน 4 ใบ ที่ยุบตามที่เรานอน ทำให้นอนได้หลับสนิท สบาย ตื่นเช้ามาสดใสมาก

ในส่วนของห้องน้ำก็ยังคงมีการตกแต่งแบบซ่อนไฟเช่นเดิม ดูหรูหราเชียวล่ะ

ระหว่างแช่อ่างเพลิน ๆ แช่อ่างตีฟองนุ่ม สามารถมองออกไปที่ส่วนของห้องนอน ผ่านกระจกใส เพื่อดูโทรทัศน์ได้อีกด้วย แถมยังได้ยินเสียงชัดเจน เพราะมีลำโพงของโทรทัศน์ที่สามารถเปิดฟังในห้องน้ำได้เลย

Mini bar มีทั้งน้ำอัดลม เบียร์ ชาหลากหลายแบบ ขนมขบเคี้ยว และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป Mini bar สามารถทานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายตลอด 3 คืนที่เข้าพัก แต่ทางโรงแรมจะไม่เติมของให้นะคะ

จะมี Room service แค่น้ำเปล่าที่เอามาให้เพิ่มทุกวัน ซึ่งมาพร้อมกับ ช็อกโกแลต Ferrero Rocher วางไว้ที่หัวเตียงให้ทุกวันหลังทำความสะอาดห้อง ความประทับใจอย่างของที่นี่คือ เราตั้งสายชาร์จไว้ในห้องแบบรก รุงรังมาก55 กลับมาห้องเจอสายชาร์จของเรามีสายรัดของทางโรงแรมจัดวางเอาไว้ให้เรียบร้อย คือดีมาก ประทับใจไปอีก

พาไปที่ชั้น 2 ใครมาพักกับโรงแรมในเครือของ Galaxy Macau อย่าลืมมาเล่นน้ำที่สวนน้ำกัน เพราะสวนน้ำที่นี่เป็นสวนน้ำขนาดมหึมาที่เรียกว่า The Grand Resort Deck อยู่บนพื้นที่กว่า 75,000 ตารางเมตร เล่นทั้งวันอาจจะยังไม่ครบเลย เครื่องเล่นหลัก ๆ ของที่นี่เป็นเครื่องเล่นทางน้ำที่ยาวถึง 575 เมตร, เครื่องสร้างคลื่นน้ำจำลองขนาดใหญ่, หาดทรายจำลองยาว 150 เมตร นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นต่าง ๆ อีกมายมาย เช่น waterslides, geysers, waterfalls และ the kids’ aquatic zone

อีกจุด Highlight ที่เราชื่นชอบและก็เล่นวนอยู่นานเพื่อให้ได้รูปภาพก็ต้องมุมนี้เลย แนะนำให้มาถ่ายรูปมุมกันนี้ให้ได้

นอกจากนี้ยังมีอีกโซนที่เราชอบคือ หาดทรายจำลอง ที่มานอนพักบนหาดทรายชมทะเลจำลองที่มีเครื่องสร้างคลื่นเรื่อย ๆ ได้ฟิลไปทะเลจริง ๆ

อ้อ! ในส่วนที่เป็นทะเล และพื้นน้ำ ตรงพื้นเขาจะปูแผ่นยางนิ่ม ๆ รู้สึกดี ชอบตรงนี้มาก

หลังจากเล่นน้ำเสร็จแล้วลงจากห้องพักมาชั้นล่าง เราจะพบกับความบันเทิงมากมายที่ ไม่ว่าจะเป็นการช้อปปิ้งที่ The Promenade ที่มีแบรนด์ต่างประเทศมากกว่า 200 แบรนด์ ตั้งแต่แบรนด์ระดับหรูไปจนถึงงาน high-street lifestyle รวมถึงผลิตภัณฑ์ชั้นเยี่ยมมากมายจากมาเก๊าค่ะ

นอกจากนี้ The Promenade ยังเปิดตัว SAINT LAURENT NEW CONCEPT POP-UP แห่งแรกของเอเชีย

Credit by MACAU LIFESTYLE

และ Max Mara TEDDYMANIA Pop-up โดยทั้งสองแบรนด์จะมีความพิเศษที่มีมุมสวยๆให้ได้ถ่ายรูปกัน และสินค้าบางรายการก็ไม่สามารถหาที่ไหนได้ในมาเก๊า

ที่ Galaxy Macau มีร้านอาหารอื่น ๆ อีกกว่า 120 ร้าน ประกอบไปด้วยร้านอาหารจีนกว่า 18 ร้าน และร้านอาหารนานาชาติกว่า 13 ร้าน

อยู่กันที่ Galaxy Macau แบบเต็มอิ่มก็ต้องไม่พลาดที่จะไปลิ้มลองความอร่อยของอาหารสไตล์แมกานีสและโปรตุเกสแบบแท้ๆ กันที่ร้าน Gosto

Gosto เป็นร้านอาหารที่โดดเด่นในวัฒนธรรมอาหารมาเก๊าและโปรตุเกส ได้รับการตกแต่งในสไตล์โปรตุเกสแบบดั้งเดิมด้วยผนังสีขาวอิฐสีฟ้าโคมไฟทองแดงแผ่นสีสันและพื้นไม้

โดยที่เมนูเรียกน้ำย่อย Appetizer และ เมนูหลัก Main Course จะมีให้เลือกทั้งแบบแมกานีสและโปรตุเกส

สำหรับเมนู Appetizer ของเราในวันนี้มีชื่อว่า

Pumpkin Soup with Toasted Seed

ตัวซุปรสชาติฟักทองอ่อนๆ หอม ทานคู่กับขนมปังด้านในเป็นเหมือนแฮม

และ Main Course ของเราก็คือ

Casserole of Fish with Tomatoes, Bell Peppers Pasta and Coriander

อาหารสไตล์โปรตุเกสแท้ๆ รสชาติแปลกใหม่ น้ำซุปเข้มข้น รสมะเขือเทศนำ ไม่เผ็ด มีเนื้อปลาชิ้นโต กับเส้นพาสต้า หม้อนึงได้เยอะมากทานสองคนไม่หมดจริง ๆ

นอกจากนี้ยังมีส่วนของความบันเทิงที่เป็นโรงหนัง UA Galaxy Cinemas เป็นโรงหนัง 3D ที่หรูหราที่สุดในมาเก๊าซึ่งมีระบบฉายภาพด้วยเลเซอร์ 4K เพื่อสร้างประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ดีที่สุด

ที่ UA Galaxy Cinemas ยังมี Director’s Club ให้บริการระดับ VIP เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการชมภาพยนต์เป็นครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนนั่นเอง

สนุกกับการถ่ายรูปกับเหล่าตัวละครซูเปอร์อีโร่ และเด็กๆจะต้องเลิฟกับ Frozen 2 เมื่อเจ้าหญิงเอลซ่าและแอนนามารอพบๆทุกคนอยู่

FUNtastic Winter Wishes Come True

ช่วงที่เราสองคนมาเที่ยวเป็นช่วงเข้าสู่ฤดูหนาวของมาเก๊า Galaxy Macau ก็มีการตกแต่งประดับประดาด้วยลูกบอลไฟสีแดง สีเขียว เข้ากับเทศกาลเฉลิมฉลองวันคริสต์มาส

และพบกับจุดถ่ายรูป Wishing Tree ต้นคริสต์มาสที่สูงเกือบ 12 เมตร ที่เพื่อนๆจะได้รอลุ้นพบซานต้าด้วยค่ะ

ตกค่ำออกไปรับลมหนาวเดินเล่นกันที่ Broadway Macau มีหลายโซนให้เดินทั้ง

Broadway Food Street เป็นโซนที่เรามาเดินรับลมเย็นชิว ๆ ชมบรรยากาศกัน ที่มีทั้งร้านอาหาร ร้านนั่งดื่ม ดนตรีสด รวมไปจนถึงร้านเครื่องเล่น ตู้เกม ตักปลา มากมาย หนาวๆแบบนี้ ต้องมาคลายหนาวกับเทศกาลหม้อไฟ Hot Pot Street กันได้ คนเยอะครึกครื้นมาก

เป็นการมาเดินเล่นที่ให้ความรู้สึกแบบ Street ได้จริง ๆ ไม่ว่าจะมาหาของกิน มาเล่นเกมส์ หรือจะมาเดินชมบรรยากาศ ก็ดีทั้งนั้น

จาก Broadway Food Street สามารถเดินชมอาคารของ Galaxy Macau ยามค่ำคืนได้อีก สวยงามมากเลย

Broadway Theater เป็นห้องจัดกิจกรรม คอนเสิร์ตขนาดใหญ่ รวมทั้งการแสดงระดับโลก

เรียกได้ว่าพักที่ Galaxy Macau ให้มากกว่าการมาเที่ยวธรรมดา มาที่เดียวครั้งนึงได้ครบจบทุกที่แบบคุ้มๆ แบบจะไม่ต้องไปไหนเลยก็ได้ เป็นอีกหนึ่งจุดสถานที่สำหรับการพักผ่อนหย่อนใจอย่างแท้จริง ไปเปิดประสบการณ์อันหรูหรากันสักครั้งได้ที่ Galaxy Macau นะคะ

ก่อนกลับก็ขอชมวิวมุมสูงของ Galaxy Macau เพลิน ๆ กันหน่อยนะ

ข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook: Galaxy Macau

Website: https://www.galaxymacau.com/th/

#GalaxyMacau #BroadwayMacau #GalaxyHotel #MacauTravel #FUNtasticWinter #macautrip #macau #macautravel

ติดตามพวกเราได้ที่ : แล้วแต่ตัว

รีวิวอื่นๆ: คลิก

Laewtaetaw

วันอังคารที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 00.25 น.