ถ้าพูดถึงทะเลพม่า พักหลังมานี้กำลังฮอตมากๆ ด้วยความที่เป็นเกาะยังไม่เคยเปิดให้เที่ยว ทะเลมีความดิบ ทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสดั่งมัลดีฟส์ ทริปนี้ผมจะพาไปเกาะนึงที่สวยทั้งบนบกและใต้น้ำ เกาะนี้ชื่อว่า"เกาะซาลิ" มีเพียงSeastar บริษัทเดียวที่เป็นเจ้าของสัมปทานนี้ เป็นการเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ(one day trip ) วันนึงจะมีการจำกัดนักท่องเที่ยวต่อวัน หลายคนจะมองว่าทะเลอยู่พม่า ต้องมีพาสสปอร์ตหรือเปล่า ต้องนั่งเครื่องไปลงพม่าหรือเปล่า  บอกเลยไม่ครับ แต่เราไปแค่จังหวัดระนอง แล้วนั่งเรือไปเกาะฝั่งทะเลพม่า ใช้แค่บัตรประชาชนใบเดียวก็เที่ยวได้แล้ว

สำหรับการเดินทางไประนอง หลักๆก็จะมีเครื่องบินกับรถทัวร์ เครื่องบินมี2เจ้า คือนกแอร์ กับแอร์เอเชีย แนะนำให้จองล่วงหน้า ราคาไม่ถึงพันมีบ่อย ส่วนรถทัวร์ มี3เจ้าหลักๆ คือสมบัติทัวร์ โชคอนันต์ นวมิตรทัวร์ แนะนำรถVIP24ของ สมบัติทัวร์ดีงามมาก ราคาจะอยู่ที่ 680 บาท แต่ถ้าเป็นVIP32 ราคา 510 บาท
ควรไปซัก 3 วัน 2 คืนกำลังดี เที่ยวในเมืองระนองด้วย

สำหรับทริปนี้เราจองทัวร์กับ MamyBooking รายละเอียดการจอง จองง่ายๆผ่านลิ้งนี้>>https://www.mamybooking.com/th/tour/new-program-sali-island-must-explore.html?fbclid=IwAR2lb3f4t6FPgMLRABXzTiWOg8WmmyFnoddK8__L90LdZlmlMDR_fnsMGek จองเสร็จหาที่พักในเมืองระนอง แล้วแจ้งทางทัวร์  จะมีรถรับส่งจากโรงแรมมายังท่าเรือ(รับส่งฟรี)

มาถึงก็ทำการเช็คอิน รับสายรัดข้อมือ รับอุปกรณ์ดำน้ำ มีผ้าเช็ดตัวให้ด้วย เคยไปกับทัวร์ไม่มีให้ อันนี้ดีๆ

มีอาหารเช้าลองท้องก่อนขึ้นเรือ ข้าวต้ม ชากาแฟ ขนม นมเนย

พร้อมแล้วลุยครับ วันที่เราไปมีนักเที่ยว10คน ใช่ฮะ เรียกว่าเหมาเกาะไปเลย

นั่งเรือสัก5นาที มาทำเอกสารผ่านแดนที่เกาะสอง ประเทศพม่า จากนั้นจะยิงยาวไปเกาะซาลิ

แพลนจริงๆต้องไปดำน้ำก่อน 1 จุด แต่ว่ากระแสลมค่อนข้างแรง ไกด์เลยให้ไปขึ้นเกาะก่อน
ว้าวววว น้ำใสเลยครับวันนี้

ความใสของน้ำทะเล สวยสุดไปเลยแม่จ๋า

ชอบสีน้ำทะเลมาก ฟ้าใส ทรายขาวมาก

ชายหาดโค้งทอดยาวไปในทะเล มีร่มแฝก อารมณ์คล้ายๆมัลดีฟส์

บรรยากาศชิลๆเลย

มุมถ่ายรูปบนเกาะก็เยอะมาก

สาวๆต้องเตรียมบิกีนี่ไปด้วยนะ เอาให้ทะเลเดือดไปเลยพี่จ๋า

ถ่ายมุมไหนก็สวยอะบอกเลย น้ำโคตรใส

ชิงช้าในทะเล มุมยอดฮิต

ขนาดผมเป็นผู้ชายถ่ายออกมายังคูลเลย 555

มีเรือต้นไม้ของพม่าให้พายเล่นด้วยนะ (ชุดสวยๆจาก Black Limes)

ขอมือเธอหน่อย อิอิ

รูปคู่บ้าง ไปทะเลก็โรแมนติกได้น้า

ทรายขาวมาก ละเอียดแบบเดินไปนุ่มๆเท้า

มุมถ่ายรูปเยอะแยะมากมาย ถ่ายมุมไหนก็สวย

เอาจริงๆ สายทะเลไม่ควรพลาดเลย หน้าหาดดำน้ำได้ด้วยนะ ไกด์จะพาเราดำ

ไปดูใต้ดำกันบ้าง ตรงนี้จะเรียกว่าอาณาจักรปลานีโม่ มีเยอะจริงๆ เป็น100เลย

เจอแบบเยอะมาก ว่ายห่างกันไม่กี่เมตร

ไม่ได้เยอะเฉพาะนีโม่นะ ปะการังเขากวาง ปะการังหิน ปะการังจานก็มีเยอะมาก ปลาสวยๆแปลกก็มี

เจอหอยมือเสือตัวใหญ่มาก

ก่อนกลับกด์พาแวะเกาะใหม่ มีทะเลแหวกด้วย

เป็นเกาะมีแปลกนะ มีกองหินสวยๆ มีอุโมงค์ สามารถเดินทะลุได้ มีซุ้มหินด้วย

มุมถ่ายรูปคูลๆเยอะมาก

ชอบเกาะนี้มาก กองหินสวยๆเยอะ ถ่ายรูปเพลินเลย555

เป็นไงบ้างครับ กับเกาะซาลิ ทะเลพม่า สวยดิบใช่มั้ยล่า จะบอกสักครั้งนึงควรไปนะ จะบอกว่าต่างจากเกาะของไทยเยอะเลย สวยทั้งบนบกและใต้น้ำ ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์

ช่องทางการติดต่อ
โทร : 085 3058888
Mamy Booking
www.mamybooking.com

ขอบคุณชุดสวยๆ จาก Black Limes

อยากเที่ยวก็เที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 06.31 น.