อยากไปเที่ยวบาหลี ...... ดังก้องอยู่ในหู ด้วยความชิคของเกาะ มันเหมาะกับเราดีนะ ว่าแล้วก็ตามข้าพเจ้ามา จะพาไปเที่ยวกัน😉 สำหรับ 3 วัน เพราะด้วยค่าครองชีพที่ไม่แพง  และเราไม่ใช่ สาย L ไม่ใช่สายช้อป แต่อย่างใด ขอชิว เที่ยวถ่ายรูป หาของกินพื้นเมืองอร่อยๆ ก็เริ่ด ล่ะ  (ใจจริงอยากอยู่สัก 1 อาทิตย์ หุหุ)    ทริปนี้เราเลือกตะลุยบาหลี  เช่ารถพร้อมคนขับท้องถิ่นที่นี้ ซึ่งก็ราคาเฉลี่ยที่ 800 บาท ต่อวัน ขึ้นอยู่กับโปรแกรมที่เราจะไป  ก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ

เมื่อเข้าสู่เกาะบาหลีอย่างเป็นทางการ ก็ First impression ซะขนาดนี้แล้ว ... Landing ปั๊ป ก็ออกมาเจอแบบนี้ตาลายแปป  ไหนคนขับรถของเรา หว่า??? แต่...หากันจนเจอ😜รูปคู่ที่ดูมืดไปหน่อย ฝีมือDriver ชาวบาหลีเราเอง เขาบอกว่าลืมเปิดแฟลช🤣🤣

เรามาถึงบ่ายแก่ๆ ที่แรกที่เราจะไปคือ Uluwatu Temple ต้องมาชมวิวที่วัดอูลูวาตู โดยจะอยู่ทางใต้สุดของเกาะบาหลี  วัดนี้สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพแห่งท้องทะเลตามความเชื่อของชาวอินโดนีเซีย

พร้อมกับสถาปัตยกรรมการออกแบบอาคารรูปทรงของวัดที่มีความโดดเด่น  ตามสไตล์ชาวเกาะบาหลีกันเลยก็ว่าได้ ที่นี้ไม่ต้องห่วงนักท่องเที่ยวทั้งคนบาหลีเอง และ ต่างชาติ เยอะมาก  555

เราก็จะมีความพยายามหามุมที่คนไม่ค่อยมี หมายถึงหาที่ ที่ไม่ค่อยมีคนไปถ่าย 555 แต่ก็สวยดีนะ ไม่ใช่มุมมหาชน แต่เป็นมุมอินดี้ของเราเอง

หลังจากฝ่าฝูงชน แล้วเรา มึนนิดนึง ไทย เทศ จีน เพียบ เราไปที่ชิวและคนน้อยกว่านี้อีกนิด

นั่นคือ BLACK BEACH 🖤หาดทรายสีดำที่ Canggu Bali สวยมากๆมีเสน่ห์สุดๆ ถ่ายรูปออกมาแล้ว โคตรเท่ห์ 🖤🌴 🎶#bali #nottyjourney

โอ้ยยยย ชอบที่นี้ คนมีน้อยนิด นั่งชิวได้หลายชั่วโมงมาก วันนี้คลื่นลมแรง คนเล่นเชริฟก็น้อย อาจเป็นเพราะตรงที่เราอยู่ไม่ใช่แหล่ง บาร์ หรือ center สำหรับนักท่องเที่ยว เป็นจุดที่ชาวท้องถิ่นมาเที่ยวซะมากกว่า

แต่เราชอบนะ :) แบบนี้นะ นั่งจนพระอาทิตย์กำลังจะตก และที่พักของเราก็ไม่ไกลจากที่นี้ จึงเดินไปที่พักได้แปปเดียว

เช้าวันที่ 2 พี่คนขับรถมารับ วันนี้เราจะไป พักที่อุบุด คือเมืองในฝันที่ทำให้เราอยากมาบาหลี เราจะไปพักที่นั่น 2 คืนเลย และระหว่างทางไปอุบุดก็จะแวะเที่ยว

ที่แรกขอวันที่ก็ต้องไปเยือน ขอพร🙏🏻 บ่อน้ำอันเลื่องลือและศักดิ์สิทธิ์ของชาวบาหลี ไม่ได้ลงไปอาบ คนเยอะมาก แค่นำมาล้างหน้าก็พอ☺️ Tirta Empul Holy Water Tample.

ภายในวัดก็ร่มรื่น สวยงาม

เห็นคุณผู้ชาย ใส่ผ้าแบบนี้ครั้งแรก น่ารักดีเนอะ 555 ที่นี้ห้ามใส่กางเกงขาสั้นเข้าไปทั้งผู้หญิงและผู้ชาย

พอสายๆ เราไปถึง Bali Swing พี่คนขับบอกว่า มาเที่ยวก่อนตอนบ่ายอะดี เพราะบ่ายแล้วคนจะเยอะ แหม่ๆๆ รู้ใจเราจริงๆ แพ้คนเยอะ 555 ก็เลยได้โชว์ ท่าปล่อยของ Swing สุดเหวี่ยง แอบสูงและเสียวอยู่นะเนี่ย

Let the swing set me free🌴🎶💕บาหลีเป็นเกาะชิคๆ #baliswingBali Swing and Tours

ที่นี้พอไปถึงจะมีพนักงานเข้ามาดูแลเรา หามุมและถ่ายรูปให้ มีหลายมุมให้ได้แชะรูปอีกมากมาย ที่เหลือเราก็โพสรัวๆไป 555

ที่นี้มีขายและให้ชิม กาแฟขี้ชะมด แต่เราไม่ใช่คอกาแฟ เลยขอบาย เน้น รูปสวยๆ อย่างเดียว 555

โพสท่า จนหมดท่าล่ะ โชคดีมาก พอกำลังจะออกจากที่นี้ กรุ๊ปทัวร์ลง คนมหาศาล ไปดีกว่า นาขั้นบันไดรออยู่

คุณผู้ชายมาตรวจงานอีกล่ะ 😆 มาเช็คคุณภาพข้าว ณ บาหลี🌾 มีค่าเข้าเล็กน้อยที่นี้ บางคนก็บอกแล้วแต่เราจะให้ เหมือนเป็นค่าช่วยบำรุงสถานที่ท่องเที่ยว  Rice Terrace Tegalalang ที่นี้ก็มี Bali Swing ให้เล่นด้วยเหมือนกัน แต่คนเล่นไม่เยอะเท่าที่เราไปมา ได้คนละบรรยากาศ แล้วแต่คนจะชอบ

โอ้ยยยฟินนน ระดับ 10 คนน้อยมาก เวลาเหมาะดีจริงๆ ต้องให้ติ๊ปพี่คนขับรถสักหน่อย ถึงพี่เขาจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ก็ตาม 555 เราคุยกันรู้เรื่องอยู่นะ

มาเป็นชาวนาที่บาหลีสักพัก เดินขึ้น - ลง เล่นเอา หิวล่ะ  หาของอร่อยปาก และอาหาร ตา กับวิวหลักล้านกันดีกว่า ....

เราให้โจกย์ พี่คนขับว่า อยากได้ ร้านอาหารเป้าหมายที่วิวสามารถเห็น ภูเขาไฟและทะเลสาบ สาบบาตูร์ เป็นฉากหลัง ทานอาหารกลางวันที่หมู่บ้านคิณตามณี เป็นหมู่บ้านที่อยู่กลางหุบเขา จึงมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี พี่เค้าก็เลยเลือกที่นี้ให้เรา

อาหารรสชาดธรรมดา แล้วแต่คนชอบ   มีหลายร้านให้เลือกเลย ที่นี้ มีแบบบุฟเฟต์ และ ตามสั่ง เราขอเบาๆ แบบนี้พอ เราไม่เน้น อาหาร เน้น วิวอาหารตาก็พอล่ะ

อิ่มเสร็จ นั่งรถย่อยอีกนิดเพราะ เราจะไปแชร์ตัวกับน้ำพุร้อน กับวิว ภูเขาไฟลูกนี่ล่ะ แต่เป็นอีกมุมหนึ่งที่จะขยับใกล้เข้าไปที่ภูเขาไฟอีกนิด

มาถึง Laid back at Bali🌴🎶💕hot spring thing to do #toyadevasya แช่น้ำพุ กับวิว ภูเขาไฟ

Toya Devasya Hot Springs บ่อน้ำพุร้อนวิวสวยๆ กับภูเขาไฟคินตามณี วิวดีมาก 360องศา เป็นน้ำพุร้อนที่มาจากภูเขาไฟคินตามณี ขั้นตอนการเข้าคือซื้อตั๋ว รับการ์ด แล้วเราจะได้รับผ้าเช็ดตัว ผ้าขนหนูคนละหนึ่งเซ็ต หลังจากนั้นก็ลุยกันเลย

แช่จนคุ้ม จนตัวเปื่อย ถึงเวลาเข้าที่พัก เราจองไว้ 2 คืน ที่ Bisma Cottages Ubud

ห้องพักสวย บรรยากาศดีมาก หลงรักตั้งแต่จองในเนต คืนละ 1,000 นิดๆ พร้อมอาหารเช้าแบบพื้นเมืองของอุบุด แต่ทางเดินเข้าที่พัก รถยนต์ไ่ม่สามารถเข้าได้ เราจึงเดินจากปากทางถนน ลัดเลาะเข้ามา ประมาณ 500 เมตร ชอบเดินอยุ่แล้ว ไม่มีปัญหา  อาหารมื้อเย็นเราก็เดินออกมาจาก ที่พัก ไปหาไรกิน นิดหน่อย โดยรอบๆ มีร้านอาหารพอสมควร ตั้งแต่ ดูดี จนถึง ร้านอาหารท้องถิ่นเล็กๆ ไม่เน้นรีวิวอาหารก็ข้ามเช่นเคย 555
เช้าวันที่ 3 พี่คนขับรถมารอรับ ปากทาง และไปเที่ยว Pura Taman Ayun : วัดฮินดูกลางสวนสวยสไตล์บาหลี

ความสวยงามของวัดที่นี้ อยู่ที่องค์เจดีย์หลายชั้นทรงสูงสไตล์ฮินดูที่ตั้งเรียงแถวกันนับสิบองค์บริเวณรอบๆของตัววัดก็ยังมีสถาปัตยกรรมโบราณอายุหลายร้อยปี

และที่นี่ก็ยังมีรูปปั้นของ Barong สัตว์ในเทพนิยายหน้าตาคล้ายกับสิงโตของชาวบาหลีที่ถูกเชื่อว่าเป็น “เจ้าแห่งวิญญาณ” ไม่รู้ใครแอบทัดดอกไม้ให้ ดูน่ารักไปเลย

5555 เอ็นดู คุณผู้ชาย มีความ คริสมาส ....และแล้วมาถึงวัดที่ดังที่สุดในบาหลี วัดทานาห์ลอต (Tanah Lot)  ตั้งอยู่บนโขดหินริมทะเลฝั่งตะวันตกของเกาะ

สวยสมคำร่ำลือ จริง แต่วันนี้ คลื่นแรง🌊 อดเดินข้ามไปเลย ได้แค่ยืนชื่นชมไกลๆ

ตกบ่ายกลับไปที่อุบุดเพื่อไป ตลาดอูบุด (Ubud Market) ให้พี่คนขับรถมาส่งที่ตลาดและเราว่าเราจะเดินไปเรื่อยๆเพื่อกลับมาที่พัก ซึ่งเอาเข้าจริงก็ไกลพอสมควร แต่ก็เดินชิวๆ เดินช้าๆ จะได้ซึมซับบรรยากาศให้เต็มอิ่ม (ดูโลกสวยเนอะ 555)

ก่อนเดินเข้าไปที่ตลาด ก็จะเจอ พระราชวังอูบุด เป็น พระราชวังหนึ่งเดียวของกษัตริย์องค์สุดท้ายของอูบุดอยู่ใจกลางเมืองอูบุดเลย นอกจากจะเป็นย่านวังเก่าแล้ว ยังเป็นย่านศิลปะ วัฒนธรรม และ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว

และถึงเวลาเข้าไปจับจ่ายใช้สอยในตลาดอูบุดกันต่อ

มีสินค้าหลายประเภทแต่โดดเด่นสำหรับคงเป็นพวกสินค้า handmade สินค้ากระเป๋า ประเภทหวาย แบบสาน เครื่องประดับและชุด สไตล์  บาหลี ทีนี้ต่อราคาให้เยอะที่สุดเลยนะ  เราต่อไปเกินครึ่ง จาก 200 เหลือ 90 บาท........ ถึงเวลา 5 โมงเย็น เดินกลับที่พักล่ะ เอิ่มมมม 2 กิโลได้อยุ่นะ ดีนะคุณผู้ชายจำทางได้ ถ้าเป็นเราคง งอ งู หลาย ตัว 555

หน้าบ้านใครไม่รู้ รู้แต่ว่าชิคมาก💕ข้อดีของการเดินเที่ยว ได้แวะไปเรื่อย  walk with me free wifi ไม่เกี่ยวซะหน่อย🤣
วันที่ 4 เรานัดรถมารับ 8 โมงเช้า เพื่อกลับที่สนามบิน ต้องใช้เวลาเดินทาง 1-2 ชั่วโมง เผื่อเวลารถติดด้วย เช้านี้ได้เก็บบรรยากาศที่พักซะหน่อย

ดูสิ เอ๊ะ นั้น!!! นางแบบชาว บาหลี รึป่าว อิอิ เพราะชุดนี้เพิ่งถอย มามะวานนั่นเอง ไม่ซัก ใส่เลย 555

ทางขึ้นล้อบบี้ก็จะแอบ คิขุ น่ารักด้วยดอกไม้ ตามทางเดิน .... เราชอบที่พักที่นี้นะ เงียบ สงบ สไตล์ บาหลีจริงๆ แต่ถ้าใครชอบแบบลั่นลา อยากไปปาร์ตี้ข้างนอก ไม่แนะนำ เพราะคุณจะเมาจนจำทางเข้าและเดินเข้ามาลำบากแน่ 555

บอกลา รีเซฟชั่น ที่เม้ามอยเรื่องบาหลีกับเราทั้ง 2 วัน (จำชื่อไม่ได้ล่ะ) ชียิ้มหวาน ชีบอก คนไทยสวยเหมือนยูทุกคนไหม กรี๊ดดดดด  ไม่ทุกคนหรอก  บ้าจริง เอ๊ะ รึ เราบ้า ยอ กันแน่ 5555

กลับมาถึงไทย เรายังคุยกับคุณผู้ชายอยุ่เลยว่า บาหลี ถึงแม้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่โ่ด่งดัง นักท่องเที่ยวต่างชาติมากมาย  มีความเป็นเอกลักษณ์ ศาสนาฮินดูสายหลักคือมีการสักการะผีพื้นเมือง บูชาผีบรรพบุรุษ ที่หน้าบ้านทุกบ้านต้องมี  วัฒนธรรมของที่นั่นไม่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย นี่ละมั่งเสน่ห์ของบาหลี เกาะชิคๆ

Notty Journey

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 12.53 น.