ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่ใกล้เข้ามา

ไปเที่ยวส่งท้ายปี 2019 กันเถอะ!!

เริ่มต้นของทริปครั้งนี้เริ่มจาก เพื่อนสนิทว่างตรงกัน เกิดอยากไปเที่ยว ทำบุญ ถ่ายรูปเล่น กิน และกิน สไตล์สาวโฉดส่งท้ายปี และเสริมสิริมงคลต้อนรับปี 2020 ที่ใกล้เข้ามาด้วย

เช้าวันใหม่ ที่ฝดไฝ นาฬิกาปลุก 07:00 น. ตื่นขึ้นมาด้วยความมึนงง แอบง่วงเบาๆ จากนั้นหันไปหาเพื่อนยังคงงีบอยู่ ไม่มีใครตื่นเลย มันใกล้เวลาออกทริปแล้ว (08:00 น.) เราเลยรีบไปอาบน้ำแต่งตัว ออกมาเพื่อนยังคงงีบต่อ 5555 ปลุกสิค่ะรออะไร 55++

ปล. เมื่อคืนก็กว่าจะหลับก็ปาเข้าไปตี 4 ไม่เจอกันนานมากเลยมีเรื่องเมาส์มอยกันเยอะ เยอะมากกก!!

หลังจากนั้นเราก็ออกจากที่พัก  พร้อมที่จะไป วัดอรุณราชวรารามแล้ว เราเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีพระราม 9 ไปลงสถานีสามยอด

ถ่ายแบบชิค ๆ อินดี้ ๆ ก็มา

หรือจะธรรมดา สายหวานเบา ๆ

หลังจากถ่ายรูปเล่นเสร็จ  เดินหน้าต่อไปยังวัดอรุณฯ  เรามั่นใจมาก เพราะเคยมาแล้วรอบหนึ่งเดินแปปเดียวถึง แต่พอเปิด Google Map เท่านั้น คุณพระ!!! ไกลเวอะ ลงผิดสถานีเราต้องลงสถานีอะไรเนี่ย 5555+  จำผิดนึกว่าลงสถานีสามยอด ขอโต้ดมายเฟรนนน ^^

แต่เพื่อนก็น่ารัก ไม่โกรธเลย บอกว่าชิว ๆ เดินคุยไปเรื่อย ๆ

โม้กันเก่งเลยล่ะ 555++

นี่แหละ >> ทริปผจญภัยสนุก ๆ ในความโชคร้ายยังมีความโชคดี พวกเราได้แวะไปไหว้พระวัดหนึ่งนั่นก็คือ  วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์)

ถึงแดดตอนเที่ยง จะแรงขนาดไหน พวกเราสู้ตายค่ะ มาเซลฟี่กันหน่อย ๆ

ใกล้ๆช่วงปีใหม่แบบนี้ จะมีคนมาเที่ยวเยอะหน่อย ค่ะใช่ค่ะ ชาวต่างชาติมาเที่ยวบ้านเราเยอะมาก !!

แต่นั้นไม่ใช่อุปสรรคในการถ่ายรูป ไหว้พระกันค่ะ

วัดโพธิ์เป็นอีกวัดที่สวย มีเสน่ห์ ปีใหม่นี้แวะมาไหว้พระที่วัดโพธิ์ได้นะคะ แถมยังมีมุมให้ถ่ายรูปหลายมุมด้วย

มุมเผลอ ๆ ธรรมชาติ ๆ ก็มา

เหนื่อย ๆ นั่งพัก นั่งนิ่ง ๆ แล้วโพสต์.... ก็เป็นอีกมุมที่สามารถถ่ายภาพได้น้า คือดีย์อ่า

จะโพสต์แบบชิค ๆ เฟียส ๆ หน่อย ก็ได้นะ

เผลอ ๆ ไม่มองกล้อง ก็ได้นะ

หรือจะโพสต์แบบธรรมชาติ ท่าเดินชิลๆ ก็ไม่เลว 555++

หลังจากไหว้พระ ถ่ายรูปที่วัดโพธิ์ เสร็จเรียบร้อยแล้ว เดินทางต่อไปยังเป้าหมายของเรา โดยจะล่องเรือไปวัดอรุณฯกันค่ะ แต่ท่าเรืออยู่ไหนนั้น ไม่รู้เลย 555+ ดีนะที่ถามคนแถวนั่น ไม่อย่างนั้นเดินอ้อมกันแน่เลย

ถีงแล้ว...ท่าเรือ ท่าเตียน หึ้มม+ ช็อคมาก คนเยอะมากกกก!!!!!

แต่ไม่เป็นไรพวกเราไม่รีบร้อน ต่อแถวรอได้ ^.^ อัตราค่าบริการล่องเรือไปวัดอรุณราชวรารามนั่น          เพียงคนละ 4 บาทเท่านั่น ก็ไปถึงวัดอรุณฯ แบบง่ายมาก ๆ เลย

รอเพียงแปปเดียวเท่านั่น เราก็ได้ขึ้นเรือข้ามฝั่งไปยังเป้าหมาย ใช่ค่ะเราถึงวัดอรุณราชวราม แล้วค่ะ

ด้วยคนเยอะมากๆ แดดแรงมากก แถวเริ่มหิวกันแล้ว พวกเราอาจจะไม่ค่อยได้ถ่ายภาพที่นี่กัน แต่วัดอรุณราชวารามเป็นวัดที่สวยมากๆ เป็นวัดที่มาแล้วต้องกลับมาใหม่หลาย ๆ รอบเลย สวยจริง ๆ แนะนำค่ะๆ

งั้นเรา ขอเซลฟี่เก็บไว้เป็นความทรงจำของเราหน่อย นาน ๆ จะได้เจอได้เที่ยวแบบนี้ คิดถึงง ^.^

ไหนๆก็มาแล้วถ่ายแบบชิค ๆ อินดี้ๆ สู้แดด กันหน่อยเร็วมายเฟรน 5555+

จากนั้นหมดพลังนั่งพักกันก่อนที่จะเดินทางต่อ... (เราจะไปไหนกันต่อน้า? ไบ้ให้เป็นตลาดที่อยู่แถวรพ.ศิริราช)

ไหว้พระกันหน่อย ก่อนเราจะอิ่มท้องเรามาอิ่มบุญกันเถอะค่ะ สาธุ ๆ

พอไหว้พระเสร็จแล้ว เราได้มาลอดพระแท่นสมเด็จพระเจ้ากรุงธนบุรี แนะนำให้รอด 3 ครั้ง เพื่อ              เสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ 2563 กันค่ะ

และยังโชคดีมาก ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปไหว้สักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่โชคดีเพราะโดยปกติแล้ว กองทัพเรือเขาจะไม่เปิดให้เข้าไปไหว้ แต่ช่วงปีใหม่นี้ สามารถเข้าไปไหว้ได้ค่ะ ไปค่ะรอช้าอยู่ทำไม 555+

ปล. ทางกองทัพเรือเปิดให้สามารถเข้าไปกราบไหว้ได้ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2562 เท่านั้นค่ะ

พึ่งเคยเข้ามาครั้งแรกเลยนะเนี่ย สวยมาก ๆ เลย แถมยังรู้สึกหายหิวไปเลย

ป้อมวิไชยประสิทธิ์ เป็นป้อมปราการเก่าแก่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา สวย และสูงมาก ๆ เลยค่ะ

พอเดินเที่ยวชมวิวสักพัก ท้องเริ่มร้อง >..<  บ่งบอกว่าเราไปหาอะไรกินกันแล้ว เราจึงเดินไปท่าเรือของวัดอรุณฯ  ขึ้นเรือไปตลาดวังหลัง เพียง 20 บาทต่อคน รอเพียง 10 นาทีเราก็ได้ไปแล้ว เย้!!

อ่าาา >.<   หิวนี่แหละหิววววววว

พอถึงวังหลังปั๊ป เราก็หาของกินกันปุ๊ป!!  คุณคงรู้จักร้านซูชิเจ้าดังในนามว่า อรทัย ซูชิวังหลัง

แต่วันนี้เราไม่ได้มากินซูชิ เรามากิน ขนมจีนของอรทัย ที่เปิดขึ้นมาเพิ่ม

เป็นขนมจีนที่อร่อย สามารถเลือกน้ำที่่ราดขนมจีนได้ ผสมได้ และเติมได้ แถมราคาไม่แพงด้วย คือดีย์มากๆ

แถมยังมีผักสด ๆ ให้ใส่ได้ไม่อั้น อยากใส่เท่าไหร่ ใส่โลด ถ้าผักใกล้หมดพนักงานยังมาเติมให้อีกด้วย            หู้ย!! ดีงามมากค่ะ

หลังจากกินเสร็จ เราก็เดินเที่ยว ช้อป กิน ตามสไตล์สาวโฉด แล้วไปนั่งพัก ชาร์จแบต ถ่ายรูปชิว ๆ ที่ร้าน Fit Flavor Healthy Everyday กันและคุยกันว่า หลังจากนี้จะไปไหนต่อกันดี

เราตัดสินใจจะไปต่อที่ไชน่าทาวน์ (เยาวราช) หารถเมล์สายที่ไปลงสถานีไฟฉาย ซึ่งสถานีใต้ดินเปิดเพิ่มสาย  สีน้ำเงินจากเตาปูนไปท่าพระ ทดลองให้ขึ้นฟรี เราเลยกะไปทดลองใช้ค่ะ จากนั้นค่อยเปลี่ยนสายที่ท่าพระ นั่งต่อไปลงเยาวราชเลย ง่ายมาก ๆ

ปล. รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน จากเตาปูนไปท่าพระ เปิดให้ทดลองใช้ฟรีถึงวันที่ 29 มีนาคม 2563 อย่าลืมไปทดลองใช้นะคะ อิอิ  https://www.prachachat.net/property/news-403043

พวกเราจึงเดินไปรอที่ป้ายรถเมล์ ที่อยู่แถววัดระฆังค่ะ แต่รถเมล์กว่าจะมาแต่ละคันก็ต้องใช้เวลารอนานหน่อย มีรถเมล์ผ่านมา ไม่ใช้สายที่เรารอ แต่ว่าติดป้ายว่า ไปวงเวียนใหญ่ เราก็มั่นใจมันต้องผ่านเยาวราชแน่เลย 555+ ความมั่วเข้าครอบงำ จากนั้นหันไปหาเพื่อน ป่ะไปกันเราคิดว่ามันน่าจะถึงเยาวราช !!!

ใช่ค่ะ!!! มันไม่ผ่าน 555+ แต่โชคดีอีกแล้วที่สามารถลงที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินใกล้ ๆ ได้ นั่นก็คือ สถานีอิสรภาพ เป็นสถานีที่เราควรมาลงตั้งแต่ขามาตอนแรกนั่นเอง โอ๊ยขรรม 555+

ไปค่ะ... ไปเยาวราชกันเถอะ

ถึงแล้วสถานีวัดมังกร เรามาถึงเยาวราช ไชน่าทาวน์เมืองไทย เย้!!

แวะถ่ายภาพกันหน่อยก่อนขึ้นไปด้านบน

เซลฟี่กันสักนิด จะขึ้นด้านบนจริง ๆ แล้ว

ป่ะขึ้นไปเดินเยาวราชกันเถอะ!!!

ร้านแรกที่เราไปกินนั่นคือ ร้านตี๋ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด (เจ้าเก่า) มีคนอยากกินเราเลยลองกินดู ก็โอเครได้อยู่นะ ถึงจะไม่อร่อยตาโตก็ตาม 555+

ต่อไปมีคนอยากกินก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง เราเลยพาเดินหาร้าน แต่หาไม่เจอวนไปมา 3 รอบแล้ว ก็ยังไม่เจอ    แม่จ้าวโว้ย!!! เลยโทรหาผู้รู้จากนั้นก็ อ่อววว 555+  ร้านจะอยู่ตรงข้ามร้านน้ำแกงเลือดหมู พอเดินไปที่หน้า    ร้านมันยังไม่เปิดนั่นเองจ้า  ปล. ร้านเปิดประมาณ 5 โมงเย็น แต่พวกเรามาไวเกินไป 555+

เราเลยไปนั่งกินขนมหวานรอร้านก๋วยจั๊บตั้งร้านเสร็จ และได้ซื้อขนมจีบกุ้งที่อร่อยที่เราชอบม๊าก มากๆๆ มาให้เพื่อนชิม

ขนมจีบกุ้งจาก ร้านฮั่วเซ่งฮง คือดีย์มาก เนื้อกุ้งเน้น ๆ อย่อยมากก ไม่ใช่แค่ขนมจีบกุ้งเท่านั้น!!! ที่อร่อยอย่างอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน อย่าลืมไปลองนะคะ

ร้านขนมหวานที่เราไปนั่งกิน นั่นคือร้านนี้เลย 555+

ขนมหวานที่พวกเรากินนั่นคือ บัวลอยแปะก๊วยน้ำขิง อร่อยเย็น ๆ

บัวลอยนมสดแบบร้อน

และบัวลอยนมสดแบบเย็น

จากนั่นพอได้กินขนมหวาน ฟิน ๆ กันเรียบร้อยแล้ว เราก็ไปต่อมิสชั่นกินก๋วยจั๊บหน้าโรงหนัง ที่         ร้านก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา (หน้าโรงหนัง)

คนเยอะมาก ๆ รอพักนึงถึงจะได้กิน

เย้!! เราได้กินแล้วว Mission Completed ^ ^

พอกินเสร็จเรียบร้อย เราก็ไปเดินย่อยกันต่อที่ ตลาดนัดรถไฟรัชดา ที่อยู่หลังเอสพลานาส โดยเพียงนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินจากสถานีวัดมังกรมาลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม

คุณพระ!!  คนเยอะมากๆ ปกติเห็นทัวจีนไม่เยอะขนาดนี้  ใช่ค่ะ ช่วงใกล้ปีใหม่เยอะมากกว่าปกติหน่อย ๆ แต่ก็ยังพอเดินได้ 555+

พอเดินย่อยสักพัก ก็ถึงเวลากลับที่พักกันได้แล้ว เดี๊ยวมันจะดึกเกินไป เราเดินไปรอรถที่ป้ายรถเมล์แถวบิ๊กซีรัชดา และได้ถ่ายรูปมาอีกหน่อย

กลับจริง ๆ แล้วค่ะ สำหรับทริปเที่ยวปีใหม่สไตล์สาวสายลุยของพวกเราครั้งนี้ หวังว่าจะเป็นทริปผจญภัย เที่ยวแบบ No Plan สำหรับใครหลายๆคนที่ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน ทริปนี้เลยค่ะเป็นอีกตัวเลือกที่นำไปปรับเพื่อหาที่เที่ยวกันได้นะคะ ^^

ขอขอบคุณผู้อ่านที่อ่านบทความของพวกเรา

พบกันใหม่ปีหน้า กับบทความหน้า ๆ สำหรับวันนี้

สวัสดีปีใหม่ 2020 ค่ะ

^.^

Ou Ah Travel By JF

วันอังคารที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 20.30 น.