ฤดูของมันมาถึงแล้วอย่ารีรอเลยเพื่อนเอ๋ยยย...ก่อนที่ดอกไม้จะโรยรา...ถ้าไม่อยากรอถึงปีหน้าอย่าช้า!!

เราต่างก็รู้กันดีว่าลพบุรีนั่นโด่งดังเรื่องทุ่งทานตะวันแค่ไหน และ1ใน4ของทุ่งทานตะวันที่สวยงามและใหญ่ที่สุด หนึ่งในนั่นคงหนีไม่พ้น "ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่" มันกว้างใหญ่จริงๆนะครับขอบอกเลย

ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่ ตั้งอยู่ที่ ถนนสระบุรี-หล่มสัก ตำบลช่องสาริกา อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี 15220   ฟังดูคุ้นๆใช่ไหมครับ ใช่แล้วมันคือเส้นทางที่คนไปเที่ยวจังหวัดลพบุรีทุกคนต้องรู้จักเพราะถนนเส้นนี้จะนำเราไปสู่ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ สถานที่เที่ยวยอดฮิตของจังหวัดลพบุรีนั่นเอง

อย่าปล่อยให้ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่เป็นเพียงแค่ทางผ่าน....

ระหว่างทางเพื่อนๆจะเห็นทุ่งทานตะวัน หลายๆไร่ที่ปลูกอยู่ ไร่เล็กๆเป็นหย่อมๆ บางไร่ต้นเล็กจ้อย นั่นไม่ใช่ ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่ อย่างแน่นอน สังเกตง่ายๆถ้าเพื่อนๆขับรถผ่านทุ่งทานตะวันต้นใหญ่สามารถมองได้ไกลสุดลูกหูลูกตาดอกทานตะวันถูกปลูกยาวไปจนติดกับภูเขาหินอันสูงชัน นั่นละเลี้ยวเข้าให้ไวเลย..มาถึงแล้ว

พอจอดรถปุ๊บ เพื่อนๆจะได้พบกับเต็นท์ขายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับดอกทานตะวันมากมาย และขอบอกนักชิม(ฟรี)ถูกใจสิ่งนี้ เพราะพ่อค้าแม่ค้าใจดีตักเมล็ดทานตะวันคั่วให้ชิมจนล้นมือแถมเติมได้อีกต่างหากแค่ชิมก็อิ่มแล้ว เอาละซื้อไม่ซื้อไม่ว่ากันไปต่อเลยดีกว่า ค่าเข้าทุ่งทานตะวันเพียง "10บาท" เท่านั้น

แต่เพื่อนๆก็คงรู้กันดี อุปสรรคเพียงอย่างเดียวของทุ่งดอกทานตะวันก็คือแสงตะวันที่คอยแผดเผาเรานั่นเองแต่จะว่ายังไงดีละ การถ่ายรูปในทุ่งทานตะวันตอนไม่มีแดด ภาพก็ออกมาไม่สวยอีก ดังนั้นพวกเราจึงต้องเซฟตัวเองกันหน่อย ทาครีมกันแดดแล้วก็ถือร่มติดมือไปสักคันเท่านี้ก็หมดปัญหาแล้ววว!

ที่หลบแดดเฉพาะกิจของคนไม่มีร่ม

อยากจะบอกว่าจริงๆแล้วไม่ได้มีแค่ดอกทานตะวันนะครับ ยังมีทุ่งดอกคอสมอส อยู่ด้วยน่าจะราวๆ2-3 ไร่

แต่มันอยู่ไกล พอสมควรเลยพวกเราจึงไม่ได้เดินไปถ่ายกัน..ก็แดดมันร้อนนี่นาาาา

ถ้าชอบการรีวิวแบบนี้ สามารถติดตามพวกเราได้ทาง

เพจเฟสบุ๊ค: คนละเที่ยว

ตากล้องสายเวทย์

วันศุกร์ที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 21.50 น.