สวัสดีค่ะ รีวิวนี้เตยจะพาทุกคนมาพักผ่อนที่หัวหิน เมืองตากอากาศที่มีมนต์เสน่ห์ชวนให้เราต้องกลับมาเยือนอยู่บ่อยครั้ง กับโรงแรมที่มีความคลาสสิค บรรยากาศดี ตั้งอยู่ติดริมทะเล โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน (Dusit Thani Hua Hin) ที่หลายๆคนรู้จักคุ้นเคยกันดีค่ะ แต่ครั้งนี้ไม่ธรรมดาเพราะเค้ามีการปรับโฉมห้องพักใหม่ครั้งใหญ่ เน้นสร้างประสบการณ์ ความคุ้มค่า และความสะดวกสบาย เพื่อตอบโจทย์นักเดินทางรุ่นใหม่ค่ะ

“โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน” มีจุดเด่นคือโรงแรมอยู่ติดกับชายหาดแบบไม่มีถนนกั้น ในยามเช้าที่อากาศดีดี เราจะสามารถตื่นขึ้นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ด้านหน้าหาด หรือสามารถมองเห็นจากด้านบนระเบียงห้องพักได้เลยค่ะ 🌊🌈

ภายในโรงแรมมีพื้นที่ส่วนกลางที่กว้างขวาง มีสระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าเล่น มาพร้อมกับวิวทะเลและมีการจัดสวนที่สวยงาม ร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีกิจกรรมให้เลือกทำหลากหลาย

ลองมาชมภาพความประทับใจจากการเข้าพักในโรงแรมดุสิตธานี หัวหินของเรากันนะคะ ว่าบรรยากาศภายในโรงแรมสวยน่าพักขนาดไหน 🌴🦚

สถาปัตยกรรมของโรงแรมได้รับอิทธิพลและแรงบันดาลใจมา พระราชวังฤดูร้อน ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบไทยประยุกต์ (เรือนไทยผสมยุโรป) ที่มีลักษณะเป็นอาคารแบบเปิดโล่ง หลังคาเป็นทรงปั้นหยาแบบไทย

นอกจากความร่มรื่น พื้นที่ที่มีบริเวณกว้างที่เป็นจุดเด่นแล้ว ยังมีทะเลสาบขนาดใหญ่สร้างบรรยากาศให้กับโรงแรม

บ้านเบญจรงค์ บริการอาหารไทยตำรับชาววังแท้ เป็นห้องอาหารที่ได้ทั้งวิวทะเลสาบและทะเลเลยค่ะ

โรงแรมดุสิตธานี หัวหินมีสระว่ายน้ำกว้างใหญ่น่าว่ายมากๆ และยังมีมุมพักผ่อนริมสระให้นอนผ่อนคลายชิลล์ๆ

มีส่วนของสระเด็กสำหรับสมาชิกตัวน้อยด้วยค่ะ แถมมีสไลเดอร์ไว้เอาใจอีก ที่นี่จึงเป็นอีกหนึ่งโรงแรมในหัวหินที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กๆมาพักผ่อนด้วย

ชายหาดบริเวณโรงแรมดุสิตธานี หัวหินต้องถือว่าเป็นชายหาดช่วงที่สวย มีพื้นที่ให้เดินเล่น บรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบและเป็นส่วนตัวค่ะ

วิวแบบนี้คงนั่งมองได้ไม่รู้เบื่อ พอเห็นภาพก็นึกถึงกลิ่นอายทะเลขึ้นมาทันที จนอยากจะแพ็คกระเป๋าไปหาทะเลให้หายคิดถึงเลยค่ะ 😊

ล่าสุดทางโรงแรมได้ทำการปรับปรุงห้องพักครั้งใหญ่ที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งมาจำนวนถึง 204 ห้อง จากทั้งหมด 296 ห้อง โดยห้องพักที่เหลือจำนวน 92 ห้อง จะทยอยปรับโฉม พร้อมอวดลุคใหม่ในปี 2563 นี้ค่ะ ✨

เราลองมาชมโฉมหน้าห้องพักที่ทำการรีโนเวทแล้วกันเลยนะคะ

ห้องพักแบบดีลักซ์ มีทั้งเตียงแบบคิงไซส์และทวิน ขนาดห้อง 36 ตารางเมตร

ห้องพักที่ได้รับการปรับปรุง มีการนำแนวคิดของการออกแบบสถาปัตยกรรม Thai Colonial แบบของพระราชวังฤดูร้อน มาตีความใหม่ จับเอาความโล่งโปร่งสบาย และโทนสีธรรมชาติที่ให้ความอบอุ่น สว่างสบายตาเป็นหลัก เพื่อให้แขกที่เข้าพักรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้านพักตากอากาศชายทะเล

เรียกได้ว่าสลัดภาพเดิมๆของห้องพักแบบเก่าไปเลยเหมือนกันค่ะ

เราจะได้เห็นภาพหัวหินในมุมเก่าๆประดับอยู่ด้านบนผนังด้วย

แต่ละห้องจะมีระเบียงส่วนตัว สามารถมองเห็นวิวสระว่ายน้ำและทะเล

ในส่วนของห้องน้ำก็ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น ทั้งตัวเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าและมีอ่างอาบน้ำด้วยนะคะ

เตยมีภาพห้องพักแบบเดิมที่ยังไม่ได้รีโนเวทมาให้ชมกันด้วย จะได้เห็นภาพความแตกต่างชัดเจนยิ่งขึ้นนะคะ

ห้องอาหารเดอะ เรสเตอรอง ห้องอาหารที่เปิดให้บริการตลอดวันของโรงแรมดุสิตธานี หัวหิน

ในทุกคืนวันเสาร์จะมีจัด Seafood Night Live” Buffet Dinner ตั้งแต่เวลา 18.30 – 22.00 น.ค่ะ

บรรยากาศของห้องอาหารนี้ตกแต่งสวยงามมาก

“Seafood Night Live” Buffet Dinner ไฮไลท์อยู่ที่บรรดาอาหารทะเลสดๆที่ขนทัพมาให้ทานกันแบบไม่อั้นทั้งกุ้งเผา กั้ง ปลาหมึก หอย ปูม้าเนื้อสดหวาน 🦐🦑🦀

ซีฟู้ดเผาร้อนๆทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดแบบไทยๆ ถูกใจคนรักอาหารทะเลที่สุดแล้ว 💗

ทะเลถังที่นี่ก็อร่อยนะคะ อย่าลืมสั่งกัน

ด้านในมี seafood on ice ด้วยค่ะ หอยนางรมตัวอวบๆ โด้ปเข้าไป อิอิ

อาหารญี่ปุ่นก็มีนะคะ ทั้ง sashimi และ sushi 🍣

มุมสลัดผักสด 🥗

อาหารไทยก็มีเช่นกันค่ะ ทั้งยำต่างๆ ,ก๋วยเตี๋ยว

ฝั่งนี้เป็นอาหารปรุงพร้อมทาน

และยังมี Grilled station ทั้งเนื้ออสเตรเลีย ,Lamb ,Salmon ,Sea bass ด้วยค่ะ

มาชมไลน์ของหวานกันบ้างนะคะ มีแต่ขนมน่าทานทั้งนั้นเลย นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมด้วยค่ะ

สำหรับราคา Seafood Night Live Buffet Dinner ผู้ใหญ่ 1,450++บาท เด็กอายุ 5 – 11 ปี ครึ่งราคาค่ะ

มาชมบรรยากาศยามค่ำคืนของที่นี่กันบ้างดีกว่า สวยงาม คลาสสิค ยิ่งในช่วงใกล้ปีใหม่แบบนี้จะมีการประดับประดาไฟ สวยงามมากค่ะ 🌟✨

สระว่ายน้ำที่นี่ใหญ่มาก

และสำหรับคนที่อยากจัดงานแต่งงานริมทะเล ที่นี่เค้าก็มีห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยงที่สามารถรองรับแขกได้จำนวนมากเลยค่ะ

เช้านี้เราลื่มตาตื่นขึ้นมาพร้อมๆกับแสงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นจากทะเล

แสงอ่อนๆทอประกายมาทักทายกันถึงระเบียงห้อง 🌅

เช้าๆนี่อากาศดีมาก เป็นการเริ่มต้นวันใหม่ที่สดชื่นจริงๆ

พอร่างกายตื่นเต็มที่แล้วเราก็ขอพาตัวเองมารับอาหารเช้าดีๆสักหน่อย 🍳 🥓 🥯 🍊

อาหารเช้าที่ Dusit Thani Hua Hin เป็นหนึ่งในอาหารเช้าโรงแรมที่เราประทับใจมาโดยตลอดทั้งในเรื่องของความหลากหลาย คุณภาพและรสชาติเรียกได้ว่าสมมาตรฐาน 5 ดาว

ลองมาชมไลน์อาหารบางส่วนที่เตยเก็บภาพมาฝากกันนะคะ

ชีสชนิดต่างๆ

Ham และ cold cut มีให้เลือกหลากหลาย

อาหารไทยก็เช่นกันค่ะ มีพวกกับข้าว ข้าวต้มต่างๆ

เบเกอรี่ 🧁

อาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์จัดที่ห้องอาหาร The Restaurant ค่ะ

ด้วยความที่พื้นที่ของโรงแรมกว้างใหญ่มาก สปา ฟิตเนสจึงอยู่อีกอาคาร ด้วยเตยจะพาไปชมและนวดผ่อนคลายที่สปากันด้วยนะคะ

Devarana Spa

Opening Hours: 9:00 hrs. – 20:00 hrs. daily

ฟิตเนสเซ็นเตอร์ดีฟิต มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครันเลยค่ะ สำหรับใครที่ติดออกกำลังกาย ชอบฟิตเนสแวะมาใช้บริการได้

แปลงปลูกผักออแกนิค ที่ทางโรงแรมตั้งใจปลูกผักสดๆไว้ 🥬🥒

สรุปแล้วจากการที่ได้มีโอกาสกลับมาพักที่ โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน (Dusit Thani Hua Hin) อีกครั้งนั้นบอกได้เลยว่าถึงโรงแรมจะมีการปรับโฉมห้องพักใหม่ แต่ความคลาสสิก ความประทับใจในเรื่องของการให้บริการยังคงอยู่เหมือนเดิมค่ะ

และที่นี่ยังคงเป็นโรงแรมติดชายหาดในหัวหินที่เราประทับใจในเรื่องของชายหาดที่เงียบสงบ เหมาะกับการพาคนรักและครอบครัวมาพักผ่อนสูดอากาศสดชื่นริมทะเลค่ะ 💕

พากันเที่ยว

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 15.20 น.