เข้าใจคำว่า "ไปทะเลไม่หนีร้อน ก็หนีรัก"  เวลาก็ไม่เยอะ เพื่อนก็นัดกันยาก เอานี่แหละใกล้ๆกรุงเทพสบายกระเป๋าด้วย Let's gooooooooooo

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จะอยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ  การท่องเที่ยวเกาะขามจึงต้องเป็นไปตามกฎของกองทัพเรือ เกาะขามเปิดให้ข้ามไปเที่ยวได้ทุกวันแล้วน้าาาา จันทร์-อาทิตย์ ไปเลย

เป็นเกาะใกล้กรุงเทพมากกก ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งความประทับใจแรกคือพี่ทหารดูแลดีมาก และความธรรมชาติ ความสะอาด ประทับใจที่สุดดดดด รู้สึกดีที่ตัดสินใจมาที่นี่เลยทีเดียว หลงรักอีกแล้วว แต่คนก็ค่อนข้างเยอะมากๆเช่นกัน แต่ที่นี่มีระเบียบมากๆ เพราะอยู่ในสายตาของทหารตลอด ปลอดภัยมากๆอีกด้วย ขนาดมาแบบโนแพลนโนทุกๆอย่าง พี่ๆแถวศาลารอรถก็แนะนำกันอย่างเป็นมิตร น่าร้ากกกกกกกก*

วันที่เรามาเที่ยวกันนั้นบอกเลยยยว่า  ยั๊งไม่ได้น๊อนนนน --- กลับจากร้านเหล้าก็มาเลยจ้า ประมาณ ตี 4
มุ่งตรงไปที่หมอชิตกันเลยยย ค่ารถตู้ไปสัตหีบคนละ155 บาท รถจะออกทุกครึ่งชม. บอกว่าลงกม.6 แล้วต่อสองแถวสีฟ้ามายังแสมสาร ถ้ารอนานก็ต่อพี่วินมาได้เลย (เรานั่งวิน100บาทเพราะนานมากกกก) จริงๆงกนะ แต่กลัวไปไม่ทันเรือ 55555555555555

เราและเพื่อนนั่งพี่วินมาที่ ท่าเรือเขาหมาจอ ไกลอยู่นะสมราคาเค้า เป็นท่าเรือสำหรับข้ามไปเกาะขาม และเกาะแสมสาร  เราต้องไปซื้อตั๋วเรือกันก่อน ราคาตั๋วเรือไปกลับ // คนไทย 250 บาท/เด็ก 200 บาท จากนั้นไปที่ท่าเรือมีรถสองแถวรับ-ส่งฟรี ไปจนถึงท่าเรือใช้เวลาไม่เกิน 20 นาทีเราก็ถึงเกาะ อย่างไวเล้ยทุกค๊นนน ยังไม่ทันได้ถ่ายรูปชิลเลย 5555
*รวมค่าเดินทางไป-กลับ ค่าบริการ ห้องอาบน้ำ ฟรี! เรือท้องกระจกชมปะการัง
แต่ ราคานี้ไม่รวมอุปกรณ์ดำน้ำ (ต้องการดำน้ำ ชุดละ 50 บาท) ซึ่งเราไม่ได้ดำน้ำนะ เพราะไม่อยากอาบน้ำ ><

เพราะเกาะขามมีทะเลที่สวยยยยยย น้ำใสมากกกกก มากกกก หาดทรายขาว น้ำใสปิ๊งๆ หยดติ้งๆ เลยค่าาาาา เหมาะมากๆสำหรับคนที่ไม่ค่อยยมีเวลาไปเที่ยว มีเวลาที่จำกัด ไม่มีวันลาแล้ว และที่สำคัญ งบน้อยๆ แต่อยากเที่ยวแบบ 100 % แบงค์พันใบเดียวก็มาได้

เป็น One Day Trip ที่คุ้ม ประทับใจอีก1ทริปที่ได้มาแบบไม่มีแพลนเลยยย เพราะทุกมุมของที่นี่คือดียยยย์
เข้าใจคำว่า เพราะทุกวันคือรันเวย์ เลยจ้า ทุกมุม=ได้รูปแน่นอน ถึงคนจะเยอะเราก็ต้องแหวกตัวเข้าไปถ่ายรูปให้ได้ 55555 จุดเด่นของเกาะขาม คือมีแนวปะการังน้ำตื้นที่สมบูรณ์มากมาย และ สะพานไม้ที่ทอดยาวไปถึงชายหาด มีทั้งปะการังเขากวาง, ปะการังโต๊ะ และปะการังสมอง สวรรค์ของนักดำน้ำชัดๆเลยยย //  ชอบในความปลอดของพี่ๆทหารที่ support ตลอดการอยู่ที่เกาะ จะมาเป็นเดี่ยวเป็คู่เป็นหมู่คณะก็สนุกแน่น๊นอนน

* ค่าใช้จ่ายทั้งหมด *
ค่ารถตู้ไปกลับสัตหีบ 155+155 = 310
ค่าเรือไปกลับ 250
ค่าอาหารต่างๆ 200
ค่าพี่วิน 100
ค่าสองแถว 30
รวมทั้งหมด 890 บาทเท่านั้นนนน*

Memomickey

วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2562 เวลา 10.28 น.