กาลครั้งหนึ่ง ณ เชียงราย...อีกหนึ่งจังหวัดที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้ไปพักผ่อนกันค่ะ ไปซึมซับธรรมชาติ สัมผัสลมหนาว สูดกลิ่นไอดิน และกินอาหารอร่อยๆ เป็นการชาร์จแบตให้ตัวเองได้ดีทีเดียวค่ะ 😄

ตื่นแต่เช้านั่งสองแถวมาถ่ายรูปที่นี่...ภูชี้ฟ้า (ค่ารถไปกลับคนละ 60 บาทจ้า)

ภูชี้ฟ้า...ที่เห็นแสงแดดเจิดจ้า ไม่ร้อนหรอกนะ เพราะลมแรงมากกกก

ภูชี้เดือน...ที่ทางขึ้นอย่างโหด นั่งรถแบบส่ายไปส่ายมา แต่ก้สนุกตื่นเต้นดีนะ 555... ถ้าอยากได้วิวแบบนี้ก้เพียงแค่เดินขึ้นไปอีกเล็กน้อยเท่านั้น ภาพที่ถ่ายมาเป็นช่วงตอนเย็นๆ ค่ะ (ค่ารถไป-กลับคนละ 100 บาท)

ยื่งมืดก็ยิ่งสวยไปอีกแบบค่ะ

ร้านอาหารริมทางชื่อร้านว่า "ต่อนยอน" ขายอาหารพื้นเมืองค่ะ รสชาติดี ราคาย่อมเยาว์

หน้าร้านไร่ชาฉุยฟง

ไร่ชาฉุยฟงที่ผู้คนทั้งไทยและเทศต่างหลั่งไหลกันมาแบบไม่ขาดสาย ชิมชา ละเลียดเค้ก ชมวิวไร่ชาที่กว้างสุดลูกหูลูกตา...เพลินดีจัง

บูซอโฮมสเตย์ วิวสวยๆ ในมุมสูง ร้านเปิดให้บริการ 7.30 น. ใครมีเวลาก็ลองมานั่งจิบกาแฟ รับลม ชมวิวกันได้นะ

บรรยากาศที่ร้านบูซอโฮมสเตย์ อากาศดีมากกกกก

มาต่อกันที่ร้าน ”สวนคุณปู” กะจะมานั่งจิบกาแฟ ชมวิว อย่างที่ตั้งใจ แต่ก้ยังมาเช้าเกินไป! ทำได้แค่ถ่ายรูปอีกเช่นเคย 555...ร้านเค้าเปิด 9.30 นะจ๊ะใครจะมาก้กะเวลาดีๆ

บรรยากาศที่ร้าน “สวนคุณปู่”

บรรยากาศที่ร้าน “สวนคุณปู่” ที่รายล้อมไปด้วยดอกไม้โดยเฉพาะดอกไฮเดรนเยีย สวยมากกกก

นางนอน แคมป์ปิ้ง...ที่พักบรรยากาศดี ธรรมชาติสุดๆ อยากแนะนำให้มา เพราะใหม่มาก และเจ้าของน่ารัก ราคาก้ดีงามเช่นกัน

อาหารเช้าแบบจัดเต็ม!

บรรยากาศที่พัก (ใครไปช่วงปลายมกราต้นกุมภาก็จะได้เห็นต้นชมพู่มะเหมี่ยวด้วยนะ เรียงรายหน้าเต๊นต์กระโจมเลยจ้า)

ร้านอาหาร “มาลอง เต๊อะ” อาหารหน้าตาน่าทานมากๆ มีเมนูที่เราเองก้ไม่เคยกินที่ไหนมาก่อนหลายเมนูทีเดียว

จัดเสิร์ฟมาได้อย่างสวยงาม น่าทานมากกก

เมนู "สักคำบ่ลองเต๊อะ" อร่อยดีค่ะ

ค่าเสียหายสำหรับ 5 คนค่ะ

ร้านอยู่ติดคุ้งน้ำ บรรยากาชิลล์มากกกก

ข้างในมีภาพศิลปะให้ชมด้วยน้าาา

มาต่อกันที่คาเฟ่น่ารักๆ...เรียวกัง คาเฟ่

ที่นี่มีเจ้าโตโตโร่เป็นไฮไลต์ ที่ไม่ว่าใครแวะมาต้องมาถ่ายรูปด้วยแทบทุกคน!

บรรยากาศภายในร้าน

ก่อนจบวันแว่บมาที่สิงห์ปาร์ค ถ่ายรูปบรรยากาศรอบๆ ซะหน่อย

มุ่งดอกคอสมอสที่สิงห์ปาร์ค

ตามใจเจ้

วันศุกร์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.22 น.