อยากไปเที่ยวทะเล นอนโง่ๆ ไม่ไกลกรุงเทพ ฯ  ที่ไหนดี เอาแบบคนไม่เยอะด้วยนะ

สำหรับใครที่กำลังตกมีความต้องการเบอร์นี้  วันนี้เรามีทะเลพร้อมที่พักน่าสนใจมาฝาก อยู่โซนทะเลฝั่งตะวันออกหลายคนคุ้นเคยกับ ชลบุรี พัทยา บางแสน แต่ที่นี่เลยออกไปนิดเดียวคุณจะได้รับประสบการณ์ใหม่ของทะเลฝั่งตะวันออกแบบที่ทำให้รู้สึกแตกต่าง อย่างสิ้นเชิง

ถ้าพูดถึง มัลดีฟส์ น่าจะเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้ เราไม่ได้จะพาไปประเทศมัลดีฟส์นะ 5555 แต่เราจะพาไปพบกับที่พักที่ชื่อว่า มัลดีฟส์บีช รีสอร์ท ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี กัน ลองไปดูว่า นอกจากที่พักแนะนำแล้ว จันทบุรี มีอะไรให้ไปเที่ยวบ้าง

ต้องออกตัวก่อนว่าสำหรับใครที่ต้องการความคึกคัก พลังม้า สีสันจัดจ้าน ที่จันทบุรี อาจจะไม่เหมาะกับคุณเท่าไหร่ เพราะที่นี่เน้นความเงียบสงบ เป็นส่วนตัว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนอย่างจริงจัง และต้องการหลีกหนีจากสังคมเมืองอันแสนวุ่ยวาย จอแจ เมื่อคุณก้าวเท้าเข้าเมืองจัน ฯ คุณจะได้สัมผัสถึงความสบาย ผ่อนคลาย อย่างแน่นอน

พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยว จริงๆ แล้วจันทบุรีมีสถานที่ท่องเที่ยวอยู่มากมาย ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ แต่ส่วนใหญ่จะเน้นความเป็นธรรมชาติ เป็นหลัก แต่มีหนึ่งที่ที่อยากจะแนะนำให้ลองแวะมากัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนธันวาคม เทศกาลแห่งความสุข วันคริสต์มาส ควรต้องมาที่นี่ โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล โบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาธอลิก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นโบสถ์คริสต์ที่สวยที่สุดในประเทศ  หลายคนเข้าใจผิดว่า ถ้าเรานับถือศาสนาพุทธ เราสามารถเข้าไปที่โบสถ์คริสต์ ได้หรือเปล่า ตอบได้เลยว่าได้ค่ะ ! คุณต้องลองได้เข้าไปเยี่ยมชมความสวยงาม ที่อบอวลไปด้วยศรัทธาเหมือนเป็นศูนย์รวมใจ เราเชื่อว่าทุกศาสนาปลูกฝังให้เพื่อนมนุษย์รักกัน แบ่งปันต่อกัน และเป็นคนดี ความเชื่อมโยงตรงนี้ ทำให้เรารู้สึกดีนะ ที่มีโอกาสได้เข้าไป โดยเฉพาะช่วงเทศกาล คุณจะเหมือนได้ไปเดินเล่นอยู่งานวัด เพลิดเพลิน สนุก เต็มไปด้วยความอบอุ่น ที่สำคัญของกินเพียบ ไม่หิวแน่นอน

นอกเหนือจาก โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล ทะเลเมืองจันทร์ก็สวยไม่แพ้ทะเลไหนๆ เลยนะ ใครที่พอจะมีเวลาแนะนำให้ไปพักแถว แหลมสิงห์ ที่นี่เงียบสงบ โรแมนติกมากๆ เหมือนได้หลุดออกจากโลกเดิมเลยแหละ คุณต้องได้เห็นชายหาดแหลมสิงห์ยามเย็น ตอนพระอาทิตย์กำลังตกดิน ท้องฟ้าเป็นสีชมพู ชายหาดสีขาวนวลอมเหลือง วิวเกาะน้อยๆ อยู่ไกลลิบๆ ลองใช้เวลานั่งมองวิวตรงนี้ให้นานที่สุด คุณจะรู้เลยว่า ความสุข สงบมันไม่ได้หายาก ลำบากอย่างที่เราคิด มันอยู่ตรงหน้าเรานี่เอง ถ้าใครไม่อยากเดินทางไปมา ก็สามารถเลือกที่พักแถวนี้ได้ มีที่พักสวยๆ ติดทะเลอยู่หลายที่ที่น่าสนใจ

พาออกไปเที่ยวกันมาแล้ว กลับมาฟินมาอิน นอนหลับกับที่พักของเรากันบ้าง ที่ มัลดีฟส์บีช รีสอร์ท เป็นที่พักติดทะเล มีห้องหลายประเภท เหมาะทั้งครอบครัว คู่รัก หรือแม้แต่เพื่อนฝูงก็ได้หมด ที่นี่ห้องพักกว้างขวางสะอาดตา แบ่งสัดส่วนชัดเจน ที่สำคัญราคาไม่แพงมาก มีโซนร้านอาหาร และสระว่ายน้ำที่วิวหลักล้านมากๆ เพราะติดทะเลเลย ที่สำคัญสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆ เค้าก็มีสระว่ายสำหรับเด็กแยกให้ด้วย ส่วนที่เป็นไฮไลท์ของรีสอร์ท บริเวณโซนร้านอาหารริมทะเล เรียกได้ว่าเป็นจุดขายของที่นี่เลย จุดเด่นก็คือในช่วงกลางวัน กับกลางคืนนั้นให้บรรยากาศที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ช่วงกลางวันคุณสามารถมานั่งฟังเพลงชิล ๆ จิบกาแฟ อ่านหนังสือได้แบบฟินๆ ยาวๆ กันไปเลย มีเสียงคลื่น กับฟ้าใสๆ เป็นเพื่อนแก้เหงา แบบเพลงเบาๆ อย่าง คาเฟอีน ของพี่ว่าน

ส่วนในยามค่ำคืน คุณจะได้ดื่มด่ำกับความโรแมนติก มีทั้งแสงเทียนและแสงไฟ พร้อมคลื่นลม ให้ความรู้สึกซาบซ่าน เซ็กซี่ เข้ากับเพลงจูบของวง Jetset’er มาก

อีกหนึ่งโซนที่ไม่พูดถึงไม่ได้ คือสระว่ายน้ำซีทรู ขนาดใหญ่ ที่ยาวแทบชิดขอบหาดทราย ชายทะเล แค่ได้ลงไปแช่ อยู่นิ่งๆ เอาคางเกยขอบสระ แค่นี้ก็ผ่อนคลายจนบอกไม่ถูกแล้ว

ส่วนภายในห้องนอน เราชอบความกว้างขวางของพื้นที่บริเวณห้อง ที่ประกอบไปด้วยเตียง คิงไซส์ สองเตียง พร้อมโซฟาใหญ่ และโต๊ะกลาง ที่ยังเหลือพื้นที่ให้วิ่งเล่นได้อีกสบายๆ บอกเลยว่าไม่ผิดหวังกับที่นี่จริงๆ

นอกเหนือจากนี้ ด้วยความที่เป็นรีสอร์ทติดทะเล และพื้นที่รีสอร์ทที่กว้างขวาง คุณจะได้สัมผัสบรรยากาศที่สะดวกสบาย ได้พักผ่อนให้เต็มที่ ที่สำคัญมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะมาก สาวๆ เตรียมชุดมาเยอะๆ ได้เลย

การบริการของพนักงานดีมาก โดยเฉพาะบริเวณ หน้าฟร้อนให้การต้อนรับแบบสุภาพมากๆ เป็นกันเอง

สรุปแล้วถ้ายังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี อยากพักผ่อนให้เต็มที่

ลองเปิดใจให้จันทบุรี ซักหน่อยแล้วกัน

Lovesea

วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.35 น.