กลับมาพบกันอีกแล้วนะคะ สำหรับทริปนี้ เราจะพาไปเที่ยวประเทศเกาหลีใต้กันนน~

ทุกคนคงรู้อยู่แล้วนะว่า เมืองหลวงของเกาหลีใต้อย่าง "โซล" เนี้ยะ มีชื่อเสียงทางด้านช้อปปิ้งอยู่แล้วเน๊อะ

ไม่ว่าจะเครื่องสำอาง, เสื้อผ้า ที่มีราคาถูกมาก เมื่อเทียบกับคุณภาพที่ได้

แต่ทริปนี้... เราจะพาไปชมพระราชวังและบรรยากาศของเมืองในช่วงหน้าหนาวกันนะคะ

สำหรับการแต่งตัวในช่วงหน้าหนาวของที่นี่ แนะนำว่า ให้เอาเสื้อโค้ทไปสักหนึ่งตัว ที่เหลือไปช้อปปิ้งเอาดาบหน้าดีกว่าค่ะ เพราะว่าเสื้อผ้าของที่นี่ไม่ธรรมดาจริงจริ๊ง แถมประหยัดน้ำหนักกระเป๋าไปอี๊ก เรียกได้ว่า สายช้อปนี่ห้ามพลาดกันเลยทีเดียว

เย้ๆ มาเริ่มกันเล๊ยย!!

จุดแรก สนามบินนานาชาติอินชอน

จะมาเกาหลีใต้ทั้งทีก็ต้องมาแวะสนามบินนานาชาติอินชอนที่มีชื่อเสียงเป็นอันดับต้นๆ ของโลกสิ

ดิวตี้ฟรีของที่นี่ใหญ่มากกก เดินไม่หวั่นไม่ไหว เพราะต้องรองรับนักท่องเที่ยวทั้งฝั่งยุโรป อเมริกา และเอเชีย เอาเป็นว่าถ้าไม่ชอบช้อปของในเมือง ก็ช้อปดิวตี้ฟรีแทนก็ได้เด้ออ~ ราคาถูกกว่าดิวตี้ฟรีไทยด้วยนะเออออ

ต่อไปก็... เข้าเมืองกันเลยยย

จุดที่สอง ตลาดปลานอยังจิน

เมืองโซลนี่ก็เรียกได้ว่าติดทะเลเหมือนกันนะ

เพราะฉะนั้นก็เลยลองมากินตลาดปลา จะบอกว่าปลาสดมากๆ ตอนไปนี่เห็นปูเดินออกมาหน้าร้าน ปลาทูน่ายังดิ้นด๊อกแด๊กอยู่เลย

ใครที่มาที่นี่ก็คงเคยเห็นหนังเรื่องกวนมึนโฮ ที่คู่พระนางไปทานปลาหมึกสด ซึ่งแน่นอนแหละ ที่นี่ก็มีขาย ต้องลองจริงๆ

จุดที่สาม ดงแดมุน

ย่านนี้ก็เป็นย่านช้อปปิ้งอีกย่านหนึ่งที่น่าสนใจมากเลย ห้างสรรพสินค้าเยอะมาก แถมเสื้อผ้าก็ลดราคาเยอะมากไม่แพ้กันเลยจร้าา~

อย่างเราก็ไปได้เสื้อหนาวลดราคาเกินครึ่งมาด้วยล่ะ

จุดที่สี่ พระราชวังเคียงบกกุง

มาถึงพระราชวังเคียงบกกุง พระราชวังที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้

การเดินทางนั้นง่ายนิด​เดียว เราไปรถไฟฟ้าใต้ดิน เดินทางไปสถานี Gyueng bok-kung ได้เลย

ซึ่งภายในสถานีรถไฟฟ้าเอง ตกแต่งด้วยการทำเป็นอุโมงค์หินซึ่งให้ความรู้สึกเข้ากันกับสมัยก่อนมาก

คนที่มาเที่ยวมักจะใส่ชุดฮันบกมาเดินเล่น และถ่ายรูป ซึ่งแอบเห็นมาว่า ถ้าใส่ฮันบกมาก็เข้าฟรีนาจาาา

แต่เราไม่มีอะ 3000 วอนต่อคน โดนไปดิ... ฮ่าๆๆ

การซื้อบัตรก็จะมีจุดจำหน่ายไว้ให้นะ แบ่งเป็นสองแบบคือ กดเครื่องอัตโนมัติซึ่งต้องใช้บัตรเครดิต หรือไม่ก็ ซัมซุงเปย์ เท่านั้น และอีกแบบคือ ซื้อกับคนที่เคาน์เตอร์ แต่ความยาวแถวก็ต่างกันแบบเห็นได้ชัดๆนะ... แนะนำให้ใช้บัตร

หลังจากเข้ามาในวังชั้นแรก ก็จะเป็นพื้นที่ว่างเหมือนกับข้างนอกแต่จะมีการตกแต่งที่มากขึ้น มีสถาปัตยกรรม​เล็กๆน้อยๆที่บ่งบอกความเป็นวังสมัยก่อนได้อยู่

เดินถัดมาอีก จะเป็นส่วนของวังด้านในละ เป็นพื้นที่โล่งๆ และมีสิ่งก่อสร้างอยู่ห่างๆกัน คิดว่าเป็นเหมือนที่พักของขุนนางนะ มีหออยู่กลางน้ำด้วย แต่เข้าไปไม่ได้ ต้องถ่ายรูปห่างๆอย่างห่วงๆแทน

ธรรมชาติล้อมรอบสวยมากนะ ถ้ามาตอนหิมะตกก็จะเป็นความรู้สึกอีกแบบเลย น้ำในคูน้ำก็แทบจะเป็นน้ำแข็งเลยล่ะ สีเขียวไปหน่อย ทางเดินระหว่างนี้ค่อนข้างยาว เราเลยตัดสินใจไม่เข้าไปลึกกว่านี้หรอก ไม่ไหวแล้ว อ่อนแอเหลือเกิน

จุดที่ห้า สะพานโมจ็อน

สะพานแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นใหม่ในตำแหน่งเดิม ซึ่งเคยเป็นสะพานหินที่ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1412 ซึ่งเป็นปีที่ 12 ในการครองราชย์ของ กษัตริย์แทจง (ค.ศ. 1367 – ค.ศ. 1422)

ทรงเป็นกษัตริย์รัชกาลที่ 3 แห่งราชวงศ์โชซ็อน

ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่นี้ จะมีการจัดงานประดับไฟเพิ่มสีสันให้กับคลองชองเกชอน เพราะฉะนั้นที่นี่จะเป็นจุดถ่ายรูปของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ก็ได้ภาพสวยๆ มามากเช่นกันนะจ๊ะ

จุดที่หก เมียงดง

ใครที่บอกว่าจะมาโซล ก็ต้องได้ยินชื่อ "เมียงดง" ที่เป็นสถานที่สำหรับช้อปปิ้งมาบ้างแหละเน๊อะ

เรื่องเครื่องสำอางหรอ? อย่าให้พูดถึง ที่นี่มีแทบทุกแบรนด์ เรียกได้ว่าคล้ายๆ สยามบ้านเราเลยก็ว่าได้

แน่นอนว่าคนก็เดินช้อปปิ้งกันเยอะมาก ใครที่ฝันว่าจะได้เดินแบบชิลๆ นี่ เลิกฝันไปได้เลย

จบไปแล้วนะคะกับตะลุยแดนเกาหลีใต้พาร์ทที่ 1

จะบอกว่า อันนี้เป็นเพียงแค่จุดท่องเที่ยว 2 วันแรกเท่านั้น ยังมีต่ออีกน้าา~

ฝากติดตามพาร์ทต่อไปด้วยนะคะ

#HaveFun #ISeoulYou

พิกัดจุด สามารถดูในแอพได้นะ ตามได้ง่ายๆ เลย

สุดท้ายนี้ก็ขอฝากเพจ Facebook ด้วยน้า มากดไลท์ กดแชร์ ให้กำลังใจกันได้นะคะ

Travel by Myself

วันเสาร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 01.20 น.