'คะน้าน้อย' สวัสดีปีใหม่ค่าาาา

เปิด Blog แรกของปี ขอให้ทุกคนที่แวะมาอ่าน มีความสุขมากๆ นะคะ ^^

ทริปนี้คะน้าจะพาทุกคนไป Unseen จังหวัดระนองค่าาา

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงระนอง ที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง

ทุกคนก็พุ่งเป้าไปที่ "ทริปดำน้ำทะเลพม่า" กันเป็นแถว!!

และคะน้าก็คือ 1 ในนั้นนั่นแล~ 5555555

หลังจากเช็คปฏิทินแล้วมีวันว่าง คะน้าก็ไม่รอช้าอีกเลย...

เริ่มต้นที่หาข้อมูลและจองทริปทัวร์กันก่อนค่ะ คะน้าเข้าเว็บนี้ จิ้มๆ!

MAMY BOOKING SALI ISLAND

ที่เลือกทัวร์ "เกาะซาลิ" เพราะว่าเป็นเกาะเพิ่งเปิดใหม่ สดๆ ร้อนๆ นั่นเอง!!

หลังจากทำการจองวันที่ลงเรือได้ตรงกับวันว่างของตัวเองเรียบร้อยแล้ว

คะน้าก็ต้องหาที่พัก ซึ่งการไปทริปทัวร์ดำน้ำนี้ ต้องเลือกโรงแรมในตัวเมืองนะคะ

เพราะตอนเช้าในวันออกทริป รถตู้ของท่าเรือจะมารับ-ส่งเราถึงโรงแรมเลย

คะน้าเลือกพักที่ "โรงแรมบ้านหญ้าหมู (Baan Ya Moo)

ซึ่งอยู่ใกล้กับท่าเรือราวๆ 15 นาทีเท่านั้น หลังจากจองโรงแรมเรียบร้อยแล้ว

ก็ส่งรายละเอียดชื่อโรงแรมไปยังทีมงาน Mamy เพื่อทำการจัดคิวรับ-ส่งให้เรานั่นเอง

เอาล่ะ! ทริปพร้อม ที่พักพร้อม งั้นก็อย่าช้า ไปกันเถอะเดี๋ยวตกเรือ!!

เช้าวันที่ 21 ธันวาคม 2562

เวลาประมาณ 07:00 น. คะน้าเพิ่งตื่นนอนในห้องพักของโรงแรมบ้านหญ้าหมู

เมื่อรับสายเบอร์แปลก พบว่าเป็นรถตู้ของท่าเรือโทรมาแจ้งว่า...

"อีก 30 นาทีผมจะไปถึงที่โรงแรมนะครับ มารอผมที่ Lobby ได้เลย"

อ่ะ! แล้วอินี่เพิ่งตื่น 5555555  รีบลุกไปอาบน้ำสิคะ รออะไร๊!!

และแล้วก็แต่งตัวเสร็จทัน รถตู้มารับพอดี พี่คนขับใจดี๊ดี พูดจาดี ประทับใจที่สุดดด ^^

เกือบๆ แปดโมงเราก็เดินทางมาถึงท่าเรือแล้วค่ะ

เป็นท่าเรือสปีทโบ๊ทในทะเลอันเวิ้งว้าง

อากาศยามเช้า (ที่ไม่ค่อยได้สัมผัสในชีวิตปกติ) สดชื่นละมุนนีมากเลย~

เมื่อมาถึง เราต้องนำ "บัตรประชาชนตัวจริง" มาลงทะเบียนกันก่อนค่ะ

เพื่อใช้สำหรับผ่านแดนเข้าประเทศพม่า โดยจะคืนบัตรอีกทีตอนกลับเลยนะ

ลงทะเบียนเสร็จ มารับถุงผ้าอุปกรณ์ดำน้ำกัน ส่วนฟินจะรับก็ได้ ไม่รับก็ได้ค่ะ

ซึ่งคะน้าไม่ได้รับ เพราะคนข้างๆ กลัวคะน้าใส่ไม่เป็น เดี๋ยวตะคริวกิน ว่ายน้ำยากเกินไป

รับอุปกรณ์เสร็จ ระหว่างรอเวลาขึ้นเรือ และด้วยเวลาที่รถตู้ไปรับมาแต่เช้าตรู่

ที่นี่จึงมีอาหารเช้าไว้บริการเราด้วย เป็นบุฟเฟ่ต์มื้อเช้าง่ายๆ คล้ายที่โรงแรมเลย

ข้าวต้ม ฮอทดอก ขนมหวาน ชา กาแฟ น้ำผลไม้ น้ำสมุนไพร ปาท่องโก๋นมข้น

ทานกันไปเพลินๆ ค่ะ ประเด็นคือต้องเอาให้อิ่มถึงเที่ยงเลยนะ 5555555

หลังจากทานอิ่มแล้ว ทีมสตาฟก็จะเรียกพวกเราไปนั่งฟังบรรยายทัวร์กันก่อนค่ะ

โดยอธิบายข้อห้าม บอกเล่าจุดหมายการเดินเรือ สอบถามความสมัครใจต่างๆ

โดยเป็นการคุยเล่นสนุกสนาน ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแจก "ยาแก้เมาเรือ" ค่ะ

ใครจะหยิบกี่เม็ดก็ได้ ตอนแรกคะน้าว่าจะไม่! แต่คนข้างๆ เค้าเป็นห่วงเป็นใย

หยิบมาบังคับให้คะน้ากินจนได้ ซึ่งยานี้ไม่ง่วง กินแล้วปกติมากกกกกกก

สรุปคือดี!! กินแล้วร่าเริงกับสายลม แสงแดดและคลื่นทะเลมากจ้าาา

ก่อนลงเรือ ทีมงานชวนถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกค่ะ

วันนี้เพื่อนร่วมทริปคะน้าน่ารักทุกคนเลยนะคะ

และแล้วเรือของกลุ่มเราก็มาเทียบท่าเรียบร้อยยยย~

ทางเดินไปขึ้นเรือแข็งแรงนะคะ ไม่ต้องกังวลไป

อาจมียวบๆ บ้าง แต่เล็กน้อยแทบไม่รู้สึก

ระหว่างรอเพื่อนๆ ร่วมทริปทยอยต่อคิวกันขึ้นเรือ คะน้าก็ถ่ายรูปเล่นก่อน

ก่อนขึ้นต้องถอดรองเท้าด้วยนะคะ พี่ๆ สตาฟเค้ามีถุงมาเตรียมไว้ให้ใส่รองเท้า

เค้าจะคืนให้ตอนกลับมาเทียบท่านี่แหละ

สรุปคือ...วันนี้เราจะเท้าเปล่ากันทั้งวันเลยนะ

เมื่อขึ้นมานั่งบนเรือเรียบร้อยแล้ว พี่สตาฟก็จะแจกเสื้อชูชีพให้ค่ะ

มีหลายไซส์นะคะ คนตัวเล็ก ตัวใหญ่ มีให้ครบค่ะ ปลอดภัยทุกคนแน่นอน

หน้าตาคนที่ได้มาเที่ยวก็จะสดใสตาแวววาวประมาณนี้แหละค่ะทุกคนนน!!

สำหรับตัวคะน้า เอาตรงๆ เลยนะ ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งจะหัดว่ายน้ำ ไม่สิ!

มันยังห่างไกลจากคำว่า "ว่ายน้ำ" อยู่มาก เอาว่าสามารถลอยตัวและบุ๋งๆ ไปได้โดยไม่จมน้ำ

เมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้านี่เองค่ะ และแน่นอนว่า...นี่คือทริปดำน้ำครั้งแรกในชีวิตของคะน้าเลย

และเป็นครั้งแรกที่จะพาตัวเองบุ๋งๆ กลางทะเลใหญ่ด้วย

ปกติเที่ยวทะเลได้แต่เกาะเพื่อนๆ ไปกับห่วงยางเหมือนเป็นผู้ประสบภัย =_=^

แต่ครั้งนี้คะน้าจะบุ๋งๆ ดูปะการังด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก ตื่นเต้นมากเด้อ!!

และบนเรือพี่สตาฟจะถามว่า "ใครว่ายน้ำไม่เป็นบ้าง" ก็ยกมือกันให้สุดแขนไปเลยจ้าาา~

อ้าว!! ว่ายไม่เป็นแล้วจะดำน้ำกันท่าไหน??

ก็ใส่ชูชีพแล้วเกาะห่วงยางค่ะ พี่ๆ สตาฟเค้าจะว่ายลากพาไปเอง

ได้ชมปะการังกันอย่างปลอดภัยแน่นอน!!  ปล.แต่คะน้าจับมือคนข้างๆ พาบุ๋งๆ ไปค่ะ ฮิ้ววว~ >///<

เมื่อเรือออกเดินทาง ที่แรกที่มาคือ...เกาะสอง ดินแดนใต้สุดของประเทศพม่า

เรือจะมาจอดเทียบท่าเพื่อทำบัตรผ่านแทน พวกเรานั่งรอในเรือเฉยๆ นะคะ

พี่ๆ สตาฟเค้าจัดการให้ ใช้เวลาราวๆ สิบนาทีเท่านั้นค่ะ

ระหว่างรอทำบัตรผ่านแดน วิวรอบๆ ก็เวิ้งว้างและสวยงามประมาณนี้แล~

แดดกลางทะเล คูณ 10 10 10 จากบนบกไปเลยพี่จ๋า~

ครีมกันแดดอย่าให้จางหาย โบกไปค่ะ โบกกกก!!!

หลังจากทำบัตรผ่านแดนเรียบร้อย

เรือก็มุ่งหน้าพาเรามาสู่เกาะแรกกันค่ะ ที่นี่คือ "เกาะห้า" ค่ะ

เป็นเกาะทางผ่าน ที่พี่สตาฟเล่าว่า จริงๆ จะไม่ต้องแวะก็ได้ (อ้าว!!)

แต่เพราะผ่านบ่อยๆ เห็นว่าสวยดี เลยจัดให้เกาะห้านี้ เป็นเกาะสำหรับแวะมาถ่ายรูปเล่นกัน

เป็นการคืนกำไรให้ลูกทัวร์อย่างน่าประทับใจมาก เพราะที่นี่สวยจริงๆ นะคะ

โอ้ยยยยย~~ น้ำใสมากแม่!!

หินบนเกาะนี้เป็นเปลือกหอยแบบนี้หมดเลยค่ะ

ดูใกล้ๆ ละสวยแบบน่าขนลุกหน่อยๆ 555555

ปกติเที่ยวทะเลแถวบ้านเจอแต่เปลือกหอยน้อยๆ

มาที่นี่เจอเปลือกหอยเท่าฝ่ามือ เดินระวังๆ กันนะคะ

ไม่ได้อยากจะแอ็บเหม่ออย่างใครเค้าหรอก

แต่ที่หันเผลอๆ เพราะถ้าหันตรงๆ ตาจะหยี หน้าจะยู่สู้กล้องค่ะ 5555555

เพราะงั้นเทคนิคหลบแดด แต่ได้รูปกับวิวที่ถูกใจ ก็เผลอๆ ไปเนอะ

ตากล้องผู้น่ารักบอกว่ารูปนี้สวยมาก...ใช่เซ่! ก็มันไม่เห็นหน้าฉันไง ปัดโธ่วววว!!

หาดทรายละเอียดละเลียดกับฝ่าเท้ามากกกก น้ำใสจนใจบางงงง~

สีน้ำทะเลเป็นฟ้าครามราวกับภาพวาดเลยค่ะ

หลังจากปล่อยให้พวกเราชาวคณะผู้น่ารักถ่ายรูปเล่นจน Mem เต็มไป 50% ของกล้องแล้ว

ทีมงานก็เรียกขึ้นเรือค่ะ เพื่อเดินทางต่อมายัง "เกาะบาราไชค์" เกาะที่อยู่ตรงหน้าเรานี่เลย

เกาะนี้ไม่มีหาดทรายนะคะ มาถึงคือโดดลงไปเลย เป็นใจกลางทะเลอันเวิ้งว้างและไกลโพ้นนนน!!

เป็นจุดดำน้ำตื้นที่แรกของเราค่ะ

หน้าไม่ได้แต่ง คิ้วของแท้แม่ให้มา เพราะงั้นลงน้ำแล้วคิ้วไม่หายหรอก พูดเลย!! 5555555

(มุขคิ้วหายเป็นมุขที่พี่ๆ สตาฟเค้าแซวเล่นบนเรือ คะน้าจึงเป็นผู้รอดชีวิต กราบขุ่นแม่~)

เมื่อสวมอุปกรณ์แล้ว คนข้างๆ ผู้เป็นโปรดำน้ำมาทั้งชีวิตก็สอนวิธีใช้ให้คะน้าน้อย

ถึงจะเก้ๆ กังๆ ไปสักหน่อย แต่คะน้าก็สู้ตายนะ!!

คนข้างๆ ถามอยู่สองสามรอบว่าพร้อมหรือยัง??

คะน้าที่ใจหนึ่งก็รัก ใจหนึ่งก็กลัว จำเป็นต้องเลือกว่า "ไป!! พร้อมก็พร้อม" 5555555

พอโดดตู้มมม! ให้ตายเถอะ T_T ลอยได้เพราะเสื้อชูชีพที่แท้ทรู

จากนั้นก็ตั้งสติที่มีน้อยนิดว่า "ฉันอยู่กลางทะเล ฉันต้องแหวกว่าย ฉันต้องรอด"

แล้วค่อยๆ ฝึกหายใจทางปากผ่านท่อน้อยๆ นั่น แล้วก้มหน้าลงไปมองปะการังที่อยู่เบื้องล่าง

5 นาทีแรกเป็นนาทีชีวิตมาก เพราะหายใจไม่ถนัด 5555555

ต้องเงยหน้าแล้วลอยคอไปราวๆ 5 นาทีแรกนั่นแหละ

คุณเค้าก็จับมือคะน้าไว้แน่น แล้วพาว่ายไปพร้อมกัน คะน้าตีขาบุ๋งๆ มืออีกข้างก็แหวกว่ายตามไป

ณ 5 นาทีแรกนั้นปะการังอะไรไม่สนใจแล้ว หายใจไม่เป็นโว้ยยยย!!

แต่ทว่า...คะน้าไม่ยอมไง หายใจเข้าลึกๆ แล้วลองใหม่ คราวนี้สติมา แล้วทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดี

หลังจากนั้นสิ่งที่คะน้าเห็นก็คือ โลกใต้น้ำที่สวยมากๆ จากที่เคยเห็นผ่านตู้กระจกใน Aquarium

ตอนนี้ได้เห็นด้วยตาตัวเองแล้ว หอยเม่นนับไม่ถ้วนจ้องมองมาด้วยตาวิบวับ

รังปลานีโม่นับร้อยๆ ในพุ่มปะการังสวยๆ ปลาน้อยใหญ่ว่ายผ่านหน้าเราไปอย่างไม่สนใจใยดี

มีแต่เราเท่านั้นแหละที่มองตามฝูงปลาไป สวยจนติดใจ ความกลัวที่มีหายไปหมดเลย

ไม่รู้ว่าระยะทางที่ดำน้ำนั้นไกลเท่าไหร่ น่าจะราวๆ 3-5 ร้อยเมตรได้

ตลอดทางนั้นคะน้าไม่เงยหน้าขึ้นมาอีกเลย หายใจสะดวกสบาย มีความสุขมากกกกก~

ดำน้ำรอบแรกผ่านไปได้ด้วยดี เรือจอดรอรับเราอีกด้านหนึ่งของเกาะ

คือให้เราดำน้ำจากฝั่ง A มาขึ้นเรือฝั่ง B เพื่อชมปะการังมาตลอดทางนั่นล่ะ

เมื่อขึ้นเรือมาแล้ว บนเรือมีน้ำผลไม้ น้ำอัดลม

และผลไม้เป็นแตงโม สับปะรดไว้บริการเพิ่มพลังและคลายร้อนด้วยค่ะ

ก่อนจะพาเราไปอีกด้านหนึ่งของเกาะ และปล่อยให้ดำน้ำรอบ 2 ซึ่งรอบ 2 นี้ เป็นจุดที่หอยเม่นเยอะ

และอยู่ตื้นเป็นพิเศษ จะว่ายยากกว่าจุดแรก เพราะต้องระวังเท้า โดนทิ่มขึ้นมาจะหมดสนุกเอา

ส่วนคะน้าดำน้ำไป แมงกระพรุนเฉียดหน้าไปหน่อยนึง ตกใจหมดเลย! 55555555

หลังจากว่ายน้ำครบทั้งสองจุดแล้ว ก็ขึ้นเรือไปยังจุดไฮไลท์ของวันนี้กันค่ะ

แถ่นทาดาแด่นแถ่นแทนนนน~

ถึงแล้วจ้าาาา "เกาะซาลิ" ที่รอคอยยย~

เมื่อเรือมาจอดก็ไม่รอช้า กระโดดลงน้ำเดินทันใด น้ำใสราวกับน้ำเปล่าผ่านเครื่องกรอง

สวยจนน้ำตาไหล มีน้องปลาว่ายน้ำผ่านเท้าคะน้ากันไปมาด้วยนะ คือสมบูรณ์มากจริงๆ ที่นี่

พวกเราชาวคณะผู้น่ารักทยอยกันเดินไปพักผ่อนบนเกาะกันค่ะ

น้ำใสจนอดใจยาก พี่ๆ หลายคนลงว่ายน้ำเล่นกันอีกสักทีก่อนทานมื้อเที่ยงให้ชื่นใจ ^^

หาดทรายละเอียดม๊ากกกก~ ละเมียดละไมไปกับเท้าสุดๆ เลยค่ะ

มีเรือให้พายเล่นด้วยนะ ใครแรงเหลือ มาพายเล่นกันได้เลย

เราเจอผู้แข็งแกร่งออกเรือแล้วค่ะ 55555

คะน้าเลยพลอยได้ภาพบรรยากาศชิคๆ มุมนี้มาด้วยเลย

เปลือกหอย เศษซากปะการังน้อยๆ เต็มชายหาด

หาดทรายละเอียดเกินเบอร์ไปมาก หลงรักที่นี่สุดๆ เลย

ระหว่างรอทานมื้อเที่ยง ที่นี่มีเสื่อไว้บริการด้วยนะคะ

คะน้าก็เอามาปูนอนฟังเสียงนก ตากลมทะเลไปเพลินๆ

เมื่อได้เวลาทานมื้อเที่ยง ทีมงานก็เดินมาเชิญพวกเราไปทานข้าวค่ะ

หน้าตาอาหารดูดีมากทีเดียวค่ะ เหมือนอยู่โรงแรมเลย

สะอาดสะอ้าน น่าทานไปหมด หิวแล้ววว >_<

บรรยากาศห้องอาหาร On The Beach ของเราาา~

ตักอาหารมาชิมทุกเมนู อยากเจอแม่ครัวพ่อครัวมากๆ

เจอแล้วอยากจะจับมือไว้แน่นๆ แล้วบอกว่า "อร่อยมากค่าาา" แบบตื้นตัน ฮืออออ~

การกินคือความสุขอย่างหนึ่งเวลามาเที่ยว และมื้อนี่ไม่ผิดหวังเลยนะคะ รักจัง >///<

หลังจากอิ่มสบายท้อง คะน้าก็จับมือคุณเค้าไปเดินเล่นรอบๆ เกาะกันค่ะ

เพื่อไปดูและชื่นชมให้ละเอียดๆ เกาะซาลินี้เป็นเกาะในกลางทะเลเวิ้งว้าง เป็นรูปวงรี

ชายหาดล้อมรอบ สามารถเดินเล่นได้รอบเลยค่ะ

ทั้งเกาะก็มีเพียงพวกเราชาวคณะผู้น่ารักนี่แหละค่ะ

ทำให้ทริปนี้เป็นส่วนตัวมากๆ มีเสียงนกร้อง เสียงจั๊กจั่นร้อง

สบายหูสบายตาไปหมด เป็น Happy Hour and Happy Place มากๆ เลย

ที่นี่เป็นจุดสุดท้ายของทริปทัวร์ เพราะงั้นเราจะอยู่ที่นี่กันยาวถึงราวๆ บ่ายสี่โมงเย็นเลยค่ะ

ใครใคร่ว่ายน้ำเล่นก็ว่าย อยากถ่ายรูปเล่นก็ตามสบาย

หรือจะดำน้ำไปรอบๆ เกาะก็ได้ถ้าเรี่ยวแรงยังเหลือเฟือ ชอบพายเรือก็เชิญตามสบาย

ที่นี่เราได้พักผ่อนกันตามใจฉันเลยค่ะ

ใจกลางเกาะเป็นป่าค่ะ มีต้นไม้รกทึบ

และมีโขดหินสวยๆ คลาสสิคมาก มุมถ่ายรูปเพียบเลย

ภาพบรรยากาศบนเกาะด้านหลังค่ะ ต้นไม้เยอะ ดูเป็นธรรมชาติดิบๆ ดีค่ะ

สวยกว่าคะน้าก็เกาะซาลินี่แหละ 555555555

คะน้าลงรูปนี้ใน Facebook ส่วนตัว ไม่มีใครโฟกัสคะน้าเลยค่ะ

มีแต่คนชมทะเลว่าน้ำใสมากกกก สวยมาก และถามว่าที่นี่ที่ไหน

โดนเกาะซาลิตกกันเป็นแถวๆ 555555

ใกล้เวลากลับแล้ว ทีมงานก็จะเรียกให้ขึ้นเรือค่ะ

แต่คะน้าพอจะขึ้นเรือ ก็ขอซนก่อน ไม่อยากกลับเลย ฮือออ~

ที่นี่ยืนกล้าท้าแดดได้ทั้งวัน เพราะพอกมาหนาแล้ว 5555555

กลับมาถึงแล้วววว~ สนุกที่สุดเลยวันนี้

สภาพกลับมาเหมือนผ่านสมรภูมิรบป่ะ 555555

คือตัวเปียกๆ แห้งๆ สลับกันตลอดวันจนหัวยุ่งฟู (แต่คนข้างๆ บอกว่าสวยอยู่ ก็สบายใจ)

สำหรับทริปนี้คะน้าแนะนำอุปกรณ์ที่ควรเตรียมมาออกทริปทัวร์ดำน้ำกันก่อนจากแล้วกันเนอะ

สิ่งที่ควรเตรียมมาคือ

รองเท้าแตะ (ใส่แค่ตอนมาและขากลับ เพราะตลอดทั้งวันก็เดินในทะเลแบบเท้าเปล่า)

ผ้าเช็ดตั (จริงๆ ที่นี่มีผ้าเช็ดตัวให้ค่ะ แต่เพื่อความสะดวกใจ พกมาเองด้วยก็ดี)

ครีมกันแดด (เพราะแดดแรงเหมือนโกรธสีผิวเรามาตั้งแต่ชาติปางก่อน)

โทรศัพท์มือถือ (ไม่มีสัญญาณ พกมาถ่ายรูปสวยๆ ได้ เซลฟี่มุมมั่นหน้าได้ แต่ไลน์ไม่ได้ โทรไม่ได้นะ)

สุดท้าย...คนรู้ใจ (อันนี้ไม่ได้พูดเอง ทางทีมงานเค้าบอกมาค่ะ เพราะสถานที่โรแมนติกมากจริงๆ)

อื่นๆ (เช่น พร๊อพ หมวก แว่นตากันแดด บลาๆ  เอามาให้สุด เพื่อรูปสวยๆ อ่ะเนอะ)

และก่อนจะปิดทริปทัวร์ดำน้ำเกาะซาลิ

คะน้าขอขอบคุณทีมงาน Mamy Booking มากๆ ค่ะ

ที่ Support อย่างดีมากตั้งแต่การจองเรือ การแนะนำที่พักในเมือง และการเดินทางตลอดทริป

สนุกและประทับใจที่สุดเลย ไว้รอเจอกันอีกครั้ง คะน้าจะกลับไปป่วนใหม่ 5555555

ขอบคุณคนข้างๆ ด้วยที่เป็น ตากล้อง & Life gardian ที่น่ารักตลอดทริป

และขอบคุณทุกๆ คนจากใจ ที่ติดตาม Blog ของคะน้าน้อยด้วยนะคะ

ฝากติดตามคะน้าน้อยไปตลอดๆ เลยนะ คะน้าจะได้ไม่เหงา ^^

แล้วพบกันใหม่ทริปหน้านะคะ #รักนะยู

คะน้าน้อย

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.30 น.