รีวิว ทริปเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน

กลับมาอีกแล้ว ทริปที่แล้วไปเที่ยวทะเลภูเก็ต และทริปนี้พวกเราก็จะพาไปเที่ยวเกาะช้างกันจ้า เพราะที่เกาะช้างทะเลสวยใสมากกกกก ไม่แพ้ทะเลแถวภาคใต้นะเออ ซึ่งเราจะไปพักผ่อนนอนเกาะช้าง 3 วัน 2 คืน ที่ Marina Sands Resort Koh Chang (มารีน่าแซนด์ รีสอร์ท) แบบฟินๆ ชาร์จแบตให้ตัวเอง :)

เกาะช้างทะเลสวยมาก

หรือจะเป็นวิวทะเลตอนพระอาทิตย์ตกดินแบบนี้ โรแมนติกมากเธอเอ้ยยยย :)

Marina Sands Resort Koh Chang (มารีน่าแซนด์ รีสอร์ท) ที่พักสวย บรรยากาศดี มีท่าเรือยอร์ชให้จอดสำหรับใครที่มีเรือส่วนตัว ขับมาได้เลยจ้า :)

เริ่มต้นการเดินทาง... ไปเกาะช้างยังไง?

• สามารถขับรถไปเองประมาณ 4-5 ชั่วโมง จากนั้นก็เอารถขึ้นเฟอรี่ หรือ จอดไว้ที่ท่าเรือ
  • นั่งรถโดยสารประจำทางไป เช่น รถตู้ หรือ รถทัวร์ โดยสามารถเลือกใช้บริการของสถานีขนส่งได้ 2 สถานีคือ สถานีขนส่งหมอชิตใหม่ และสถานีขนส่งเอกมัย จากนั้นก็ต่อรถมาที่ท่าเรือ เช็คที่นี่ ตารางรถโดยสารและราคา

ไปขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือ ข้ามไปเกาะช้าง โดยจะมี 2 ท่าเรือ คือ

• ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์ (Center Point Pier) ออกทุกๆ ชั่วโมง ถึงเกาะช้างประมาณ 45 นาที

• เที่ยวแรกจาก จ.ตราด เวลา 06:30น. เที่ยวสุดท้าย 19:00น
    • จากเกาะช้าง เที่ยวแรก เวลา 06:00น. เที่ยวสุดท้าย 19:00น.
    • อัตราค่าโดยสาร
      - รถยนต์ 4 ล้อ เที่ยวเดียว 100 บาท
      - ผู้โดยสาร เที่ยวเดียว 80 บาท
  • ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ หรือท่าเรือเฟอร์รี่เกาะช้าง เป็นท่าเรือเดียวที่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่าให้วิ่งเจ้าเดียว และเป็นท่าเรือที่มีขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐานสากล เรือเฟอร์รี่ทุกๆ 45 นาที
    • จากท่าเรือฝั่ง จ.ตราด เที่ยวแรก เวลา 06:30น. เที่ยวสุดท้าย 19:00น.
    • จากเกาะช้าง เที่ยวแรก เวลา 07:00น. เที่ยวสุดท้าย 19:00น.
    • อัตราค่าโดยสาร
      - รถยนต์ 4 ล้อ เที่ยวเดียว 120 บาท
      - คนขับรถ ผู้โดยสาร เที่ยวเดียว 80 บาท

พวกเราขับรถจากกรุงเทพไปถึงท่าเรือ ออกตั้งแต่ 9.30 โมงเช้าถึงท่าเรือธรรมชาติประมาณ 13.00 และเลือกไปที่ท่าเรือธรรมชาติเพราะโรงแรม Marina Sands Resort Koh Chang (มารีน่าแซนด์ รีสอร์ท) นั้นไม่ไกลจากท่าเรือธรรมชาติ ประมาณ 10 นาทีก็ถึงค่ะ

นั่งเรือประมาณ 40 นาทีก็ถึงเกาะช้างค่ะ จากนั้นก็ขับรถจากท่าเรืออ่าวธรรมชาติไปที่ Marina Sands Resort Koh Chang (มารีน่าแซนด์ รีสอร์ท) ไม่ไกลจากท่าเรือธรรมชาติประมาณ 10 นาทีก็ถึงโรงแรม ถึงก็เวลา 14.00 พอดี

Marina Sands Resort Koh Chang (มารีน่าแซนด์ รีสอร์ท) เป็นรีสอร์ทระดับ 4 ดาวค่ะ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีทั้งกิจกรรมและร้านอาหารในรีสอร์ทไว้คอยให้บริการ

ทางเข้าโรงแรมจะเป็นท่าเรือ yacht ส่วนตัวค่ะ

บริเวณรอบตัวรีสอร์ทมีความเป็นธรรมชาติและกลิ่นอายของทะเล

จอดรถเสร็จก็ไปเช็คอินที่ลอบบี้

Marina Sands Resort ติดกับทะเลแต่จะไม่ได้มีหน้าหาดอยู่ตรงนี้ ต้องไปอีกจุดหนึ่งของหน้าหาดของ โรงแรม Siam Royal Bay ที่มีหน้าหาดยาวถึง 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวและอยู่ติดกันเลยค่ะ เดินไปประมาณ 5 นาทีถึง หรือ หากไม่อยากเดินก็นั่งรถของโรงแรมไปได้ค่ะ เขามีบริการรับส่ง ทุกๆ 30 นาที

มาดูห้องพักกันค่ะ Marina Sands Resort Koh Chang  มีห้องพักทั้งหมด 5 แบบ

• Marina Superior ขนาด 30 sqm.
  • Marina Deluxe ขนาด 45 sqm
  • Marina Premier ขนาด 68 sqm. (พักได้ 2-5 คน)
  • Marina Family Suite ขนาด 90 sqm. (พักได้ 4-7 คน)
  • Marina Grand Suite 2 Bedroom ขนาด 110 sqm. (พักได้ 4-7 คน)
  • Crew Cabin ขนาด 70 sqm. (พักได้ 4-7 คน)

โดยราคาห้องพักที่นี่ราคาไม่แพงค่ะ เริ่มต้นที่ 1xxx/คืน /คน ( ห้อง Crew Cabin) เช็คได้ที่ Marina Sands Resort Koh Chang

วันนี้พวกเราพักกันที่ห้อง Marina Deluxe แบบว่าพื้นที่เยอะมาก เป็นวิวภูเขาและสายน้ำได้บรรยากาศของการพักผ่อนโดยแท้

ทีมาพร้อมกับระเบียงที่กว้างมาก หากใครชอบห้องพักระเบียงกว้างให้ชิลล์ที่นี่ใช่เลย

มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ให้บริการสำหรับคนที่ไม่ชอบลงทะเล  จะอยู่บน Rooftop ของตึกกลาง ส่วนด้านล่างจะเป็นห้อง fitness และkid club

ติดกับ lobby จะมีมุมร้านกาแฟ Fisherman Cottage Cafe'  บริการกาแฟและเบเกอรี่ต่างๆ ในราคาที่ไม่แพง กาแฟเริ่มต้นที่ 50 บาทเอง ขนมอร่อยกำลังดีค่ะ

ด้านหน้าคาเฟ่ก็เป็นมุมพักผ่อน ใครจะตกปลาก็ได้น๊าาา บรรยากาศมันได้จริงๆ

หลังจากเก็บของ เดินถ่ายรูปกันได้สักพัก ก็ขอกลับพักผ่อนได้ที่ห้องพักค่ะ ออกมาอีกทีก็ 5 โมงย็นพร้อมทานอาการเย็น :)

ระหว่างรอ ก็เล่น pool ซะหน่อย :)

โดยดินเนอร์ของเราวันแรก คือ "Hawaiian Grills" All you can eat  ที่ The Yacht Club Riverview Restaurant ติดกับ Lobby

"Hawaiian Grills" All you can eat   เป็นอาหารสไตล์ Hawaiian รสชาติไม่จัดเท่าไทย แต่โดนใจแน่นอน จะมีทั้งหมด 5 เมนู ให้กินแบบจุกๆ กันไปข้างกันเลยค่ะ อร่อยมากถือว่าคุ้มค่ามากค่ะ เพราะตกคนละ 850 บาทเอง รวมเครื่องดื่ม Soft Drink แล้ว ได้กินทั้งไก่ หมู เนื้อและกุ้งตัวโตๆ ราคานี้ถือว่าถูกมากค่ะ

ใครไม่อิ่มก็เติมได้ตลอดค่ะ เพราะมันคือ All you can eat กินให้จุกๆ ไปเลยจ้า :)

เชฟจะย่างใหม่ๆ และมาเสิร์ฟในจานเลย.. :)

เมื่อกินจนอิ่มพุงกางกันแล้ว ก็นั่งบาร์ต่อนิดหน่อย ชิลๆ ก่อนเข้าห้องพักไปนอนอืดกันต่อ >,<

ได้ที่ก็กลับห้องไปนอนเล่นเกมส์ ดูหนังนอนกัน...

เช้าวันที่ 2 ตื่นมาเจอหมอกกับพระอาทิตย์กำลังขึ้น  :)

อาหารเช้าสำคัญเราต้องกินเพราะวันนี้เราจะไปทำกิจกรรมกัน

หลังจากย่อยกันได้สักพักก็ถึงเวลาที่เราจะไปเอนจอยกับทะเลกันค่ะ โดยที่นี่เขามีกิจจกรรมให้เราสนุกกันในรีสอร์ทแบบไม่ต้องออกไปเที่ยวข้างนอกเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น พายคายัค ตกปลา เล่น Pool Yoga หรือดำน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนพวกเราขอเลือกกิจกรรมชิลๆ คือ พายคานัคและนวดไทยแก้ปวดเมื่อย :)

เราจะไปกันที่หน้าหาดของ โรงแรม Siam Royal Bay ที่มีหน้าหาดยาวถึง 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเจ้าของเดียวและอยู่ติดกันเลยค่ะ เดินไปประมาณ 5 นาทีถึง หรือ หากไม่อยากเดินก็นั่งรถของโรงแรมไปได้ค่ะ เขามีบริการรับส่ง ทุกๆ 30 นาที

ซึ่งตรงจุดนี้เป็นบริเวณ Beach Club Pool Bar  ที่ลูกค้าของ Marina Sands Resort Koh Chang สามารถมาใช้บริการได้ค่ะ บรรยากาศวิวทะเล ฟินมาก

บริเวณหน้าหาดก็เป็นส่วนตัว ไม่ค่อยพลุ่กพล่าน น้ำทะเลใส

หาดทรายขาวสะอาด

ไปพายคาพัคออกกำลังกายกัน บริเวณหน้าหาดจะมีเรือคอยให้บริการพร้อมเจ้าหน้าที่คอยดูแล

ตรง Beach Pool Club มีสระว่ายอีกสระ

มีบริการนวดผ่อนคลายริมสระ พร้อมวิวทะเล ... ตอนแรกนึกว่าจะร้อน แต่เอาจริง ตรงนี้ไม่ร้อนแบบที่คิดเลย แถมลมพัดเย็นสบาย ... ตอนนวดนี่แอบหลับไปงีบนึง

นวดเสร็จก็ถึงเวลาทานข้าวเที่ยงพอดีจ้า

ซึ่งมื้อเที่ยงนี้เราจะไปทานกันที The Yacht Club Riverview Restaurant บอกเลยว่ารสชาติอาหารแบบไทยๆ ที่นี่จัดจ้านมากนะ หมดเรียบทุกอย่าง ตั้งแต่ข้าว ยันน้ำซุป ... กุ้งและหอย ไม่ต้องพูดถึง เหลือแแต่เปลือกจ้า 555+ ฟาดเรียบ

ระหว่างนั่งกินก็ดูเรือแล่นไปเพลินๆ อารมณ์นี้ก็ชิลไปอีกแบบนะ

ส่วนใครไม่ชอบตากแดด อยากออกกำลังกายเบาๆ ก็มี Fitness สามารถเข้าไปใช้ได้เลยนะจ๊ะ และยังมี kid club สำหรับเด็กๆ ด้วย (ตรงนี้ไม่ได้มีค่าบริการเพิ่มเติมแต่อย่างใด)

มาถึงอีก Highlight ที่สำคัญก่อนจบทริป ... มาถึงทะเลก็ควรจะได้นั่งฟังเสียงคลื่นเบาๆ ดูพระอาทิตย์ตกดิน ทานอาหารเย็น ที่ Beach Club  Pool Bar ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่พลาดหรอก วิวนี่มันดีงามสุดๆ

นี่เป็นห้องอาหารอิตาเลี่ยนนะจ๊ะ ใครชอบแวะมาลองได้เลย รสชาติอิตาเลี่ยนดั้งเดิมเพราะเซฟคือ คนอิตาเลี่ยนจริงๆ บรรยากาศไม่ต้องพูดถึง ดีเว่อร์ถูกใจ

นั่งจิบคอกเทลคนละแก้ว สองแก้ว ... มันได้บรรยากาศจริงๆ (รสชาติแรงใช้ได้เลย)

ระหว่างรออาหาร ก็นั่งถ่ายรูป กินบรรยากาศก่อนเพลินๆ

จริงๆ อยากสั่งมาชิมหลายอย่างมาก แต่ด้วยความที่จัดหนักไปหน่อยมื้อกลางวัน เลยทำให้มีท้องรับได้เท่านี้ ... ใครมาอย่าลืมแวะลองนะ

ปล. ตอนนี้เค้าจัดโปรราคาพิเศษอยู่ ราคารวมทั้งห้องพัก อาหาร กิจกรรมต่างๆ ใครสนใจลองดูด้านล่างนี้ได้เลย : )

พิเศษ!! เที่ยวเกาะช้าง แพ็คเกจ 3 วัน 2 คืน คนละ 3,900 บาท"

ราคานี้รวมอะไรบ้าง?

• พักห้อง Marina Superior Room, อัพเกรดฟรีพักห้อง Marina Deluxe Room (45 ตรม.)
  • อาหารเช้า 2 มื้อ
  • อาหารเย็นแบบพิเศษ "Hawaiian Grills" All you can eat สำหรับ 2 ท่านเลือกทานได้ 1 มื้อ
  • กิจกรรมพายเรือคายัค 1 ชม.
  • ชุดกาแฟ+เค้กยามบ่ายที่ Fisherman's Cottage Coffee 1 ครั้ง
  • อาหารไทยมื้อกลางวัน 1 มื้อ
  • เครดิตวงเงิน 1,000 บาทเพื่อใช้จ่ายที่ร้านอาหารมื้ออื่นๆ, ร้านกาแฟ, สปา, Beach Club Pool Bar เป็นต้น
  • สามารถใช้บริการที่ Beach Club ได้ฟรีและจองกิจกรรมตามตารางได้ฟรีเช่น Beach Yoga, Pool Yoga, Snorkeling เป็นต้น
  • สำหรับใครที่เดินทางด้วยรถบัสจากกรุงเทพ-ท่าเรือแหลมงอบจังหวัดตราดและข้ามเรือเฟอรี่ไปที่เกาะช้างอ่าวสัปะรด ฟรีรถรับ-ส่งจากท่าเรือถึงโรงแรม

เงื่อนไขง่ายๆ สำหรับแฟนเพจรีวิวพาไป

• สำหรับ 10 คู่แรกที่จองก่อนทาง Facebook Inbox เท่านั้นโดยแจ้งรหัสโปรจาก #ReviewPapai #รีวิวพาไป
  • สำหรับการจองเข้าพักขั้นต่ำ 2 ท่านต่อห้อง
  • เมื่อต้องการใช้บัตรเข้าพัก จองวันที่เข้าพักล่วงหน้า 14 วัน
  • บัตรใช้ได้ถึง 30 เมษายน 2563 (ยกเว้นช่วง 24 ธ.ค. 2562 - 10 ม.ค. 2563)
  • ทักอินบ็อกเฟสบุ้กโรงแรม ที่ https://www.facebook.com/MSRkohchang/

MARINA SANDS RESORT

พิกัด: 106/124 Moo 3, Klong Son Village,
Koh Chang, Trat, 23170 Thailand

Tel: +66 (0) 39 510 188
Fax: +66 (0) 39 555 144

Email: [email protected]

แล้วไว้เจอกันใหม่ทริปหน้า ... หาที่ไปก่อน ใครมีอะไรเด็ดๆ แวะมาแนะนำกันบ้างน๊า

บ ะ บ า ย ^ ^

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://th.readme.me/id/Review...

ฝากเพจด้วยนะคะ หากมีคำถาม สงสัยตรงไหน inbox เข้ามาทักกันได้ที่ https://www.facebook.com/Revie... แล้วพบกันใหม่ : )

ReviewPapai

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 18.55 น.