สวัสดีค่า มีโอกาสได้ไปแวะทานอาหารที่ดอนหอยหลอด ร้านครัวโสภา (ตุ๊กเจ้าเก่า) พี่ที่ทำงานแนะนำมาจ้า แกว่าร้านนี้รสชาติใช้ได้ ราคาไม่แพง (เป็นร้านประจำของบ้านแกเวลาไปเที่ยว) พอเรามีโอกาสไปดอนหอยหลอดเลยขอลองแวะทานเสียหน่อย ขับรถเข้ามาทางดอนหอยหลอดผ่านศาลกรมหลวงชุมพร เข้ามา จะเจอร้านขายของฝากริมทาง ก็ขับรถเลาะมาเรื่องๆ ไม่ถึง 500 เมตร ก็จะเจอร้านร้านครัวโสภา(ตุ๊กเจ้าเก่า)

ภายในบริเวณร้านกว้างขวาง ใหญ่ มาก และมีของสะสมโบราณเยอะแยะมากมาย เราเดินดูจนเพลินเลย บางชิ้นเห็นแล้วนึกถึงสมัยเด็กๆ

จักรเย็บผ้าแบบถีบที่สมัยก่อนต้องมีเกือบทุกบ้าน

เราเลือกนั่งรับลมริมน้ำ

มาดูเมนูบางส่วนกันก่อน

จัดหอยหลอดผัดฉ่ามาก่อนเลย รสกลมกล่อมเผ็ดร้อนกำลังดี

ตามด้วยกุ้งอบวุ้นเส้น

ปลาทูซาเตี๊ยะ จานโปรดของแม่ ซึ่งแม่บอกว่ายังไม่อร่อยเท่าที่ควร รสชาติออกหวานไปหน่อย

ปลาสำลีทอด

เสิร์ฟมาพร้อมน้ำจิ้มยำมะม่วง รสออกหวาน เค็ม เปรี้ยวนิดๆ

ค่าเสียหายทั้งหมดทานกัน 4 คน(มีค่าข้าว 1 โถ ราคา 50 บาท)

โดยรวมรสชาติอาหารใช้ได้นะ พ่อบอกว่าปลาสำสีแพงไปหน่อย เกือบ 600 บาท แต่เรากลับติดใจปลาสำลีนะ เพราะหวาน สด เนื้อเป็นก้อนๆ แถมมีไข่ปลาพวงใหญ่ กินแล้วไม่เหม็นคาวไข่ปลาเลย

พอทานเสร็จก็ออกมาแวะซื้อของฝาก เช่น หอยหวาน ปลาหมึกหวาน ปลากรอบ และเดินไปซื้อปลาอินทรีย์แดดเดียว ราคากิโลละ 380 ส่วนปลากุเลา โลละ 200 จากคุณยายที่กำลังตากปลาสดๆ เลย

ปลากุเลาหน้าตาแบบนี้จ้า

กลับไปลองทอดปลากิน ปลาร้านยายสด อร่อยมากจนพ่อกับแม่ติดใจ บ่นว่าซื้อน้อยไป รอบหน้าจะกลับมาซื้ออีกเยอะ ฮ่าๆๆ

Emmy Journey

วันพุธที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 12.54 น.