การเดินทางของหอยทาก

#Tripหอยทาก

หากอยากไปเที่ยวต่างประเทศง่ายๆ แน่นอนคงจะหนีไม่พ้น ลาว พม่า เวียดนาม สิงคโปร์ พวกนี้ แต่ด้วยทริปนี้เกิดขึ้นแบบปุ๊ปปั้ป เราจึงไม่สามารถหาตั๋วได้ จิงๆ ก็หาได้แต่ราคาเหมือนบินไปญี่ปุ่นเลย เราจึงตัดสินใจจะไปที่นี่ .. ลาว ซึ่งก็จองตั๋วยากมาก รถทัวร์ก็เต็ม รถไฟก็ไม่มี ตั๋วเครื่องก็แพงง

แต่สุดท้ายก็ได้มา .. ลาว วู้วววววววววววววววววววววว

เราเริ่มเดินทางออกจาก กทม. เวลา 22.30 น. ตามเวลาตั๋ว ซึ่งเวลาออกจริงก็เลททททททท เป็นชั่วโมง

แต่ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ไปได้ถึงอยุธยารถเสียจ้า จอดอยู่สองชั่วโมงได้ 555555 ประมาณ ตีสามได้ฤกษ์ออกจริงจัง จากนั้นแพลนของข้าก็เลื่อนเวลาออกไปอีกกก สรุปคือ ไม่มีแพลนแล้วจ่ะ

แพลนเดียวของทริปนี้คือ ไ ม่ มี แ พ ล น มันสนุกตรงที่ไม่รู้ว่าเราต้องไปเจอกับอะไร แต่บางทีก็ไม่สนุก 55555 จริงๆ การไปเที่ยวเราก็ไม่จำเป็นจะต้องฟิกอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่ได้แพลนอะไรไว้เลย ควรจะมีแพลนบางๆ ไว้บ้าง

เราเดินทางมาถึง สถานีรถไฟอุดร ประมาณเที่ยงกว่า ๆ จากนั้นก็เดินไปที่สถานีขนส่ง เพื่อที่จะหารถข้ามไปเวียงจันทน์ แต่ก็สะดุดล้มเข้ามาในร้านกาแฟก่อน

เดอะ กู๊ดเดย์ The Good days cafe

เดินไปต่ออีกนิดก็มาเจอกับคาเฟ่บ้าๆบอๆ จริงๆชอบร้านนี้เลยแบบว่าติสท์ๆดี

คุยไปคุยมาก็เป็นเด็กประเทศรังสิตเหมือนกันอีกด้วย

กราฟิก คาเฟ่ GRAFIK CAFE

อันนี้น่าจะเป็น ช็อกโกแลตมิ้นต์

เดินๆ ไป ถ่ายรูปสนุกเลย

14.00 น. ได้เวลาไปขึ้นรถแล้วจ้าาาาาา

ด่านพรมแดนหนองคาย ไปลาวใช้พาสปอร์ตด้วยเด้อ

สามารถเดินทางเข้า- ออก สปป.ลาว ได้โดยไม่ต้องมีวีซ่า และอยู่ในสปป.ลาว ได้ 30 วัน

ถ้าทำบัตรผ่านแดนชั่วคราว จะเที่ยวได้เฉพาะในเขตนครหลวงเวียงจันทน์ แล้วก็อยู่ได้แค่ 3 วันจ้าา

อันนี้มีสาระ อิอิ

ส บ า ย ดี เ วี ย ง จั น ท น์

ສ ະ ບ າ ຍ ດີ ວ ຽ ງ ຈັ ນ

ถึงเวียงจันทน์แล้วเราก็ทำการจองรถ เพื่อที่จะไปวังเวียงต่อในวันพรุ่งนี้ และก็ให้รถไปส่งที่พัก
เพื่อที่จะไม่ให้โดนหลอกก็ควรจะเดินหาเองและก็เตรียมตัวมา แต่ว่าข้าเหนื่อยละก็เพลียมาก เลยใช้เงินแก้ปัญหาตามประสาคนรวยๆ   🙄🙄

ถึงแล้ว  1M Hotel จองผ่าน Agoda จะได้ราคาถูกกว่า ราคาน่าจะประมาณ 600 บาทไทย

แล้วนี่ก็มาใช้ wifi โรงแรมนั่งจองกัน ยิกๆ เตรียมพร้อมอ่ะแหละ ดูออก 😏

ที่พักก็โอเค ถ้าไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมาย เดินไปตลาดค่ำได้ง่ายๆ เลย

ออกไปสำรวจเมือง เดินกินสตรีทฟู้ดกันเลยจ่ะ

ที่นี่จะขับรถทางขวานะ เวลาข้ามถนนก็งงๆหน่อย มองก็ไม่ค่อยเห็นอีก ฮ่าๆ

วันแรกก็ต้องลองของกันหน่อยยย คิดว่าน่าจะชื่อ

สามล้อ เวียงจันทน์ ผับ

ເບຍລາວ รสคล้ายๆ เบียร์สีเขียวบ้านเราแหละ

เดินกลับที่พักกันชิลๆ GooD NiGht จ้า 😴😴

M o r n i n g In V i e n t i a n e

ตื่นเช้ากว่าทุกวันเบยยย เวลาออกไปเที่ยวนี่ควรตื่นเช้านะ จะได้ออกมาดูวิถีชีวิตของคนที่นั่น

ได้เห็นอะไรเยอะขึ้น แต่ข้าว่ามันเช้าไปอ่ะแหละ เงียบกริบเลย 👻

Joma Bakery Cafe

อันนี้ก็ไม่ได้แพลนว่าจะไปไหน เดินๆ ถ่ายรูปไปเรื่อยเปื่อย

ร้านยังไม่เปิดจ้าาาา

เบรคฟาสสสสสสสส

นี่คือข้าวจี่ ใช่แล้วมันคือ ข้าวจี่

อิหยังวะ ข้าวจี่ที่ข้ารู้จักมันไม่ใช่แบบนี้

อันละ 10,000 กีบ เป็นเงินไทยก็ 40 บาท

วิธีคิดเงินก็คือ ตัดเลข 0 ออก 3 ตัว แล้วคูณ 4 😎😎

เดินกินไป ก็หกไปตามทาง ถามว่าอร่อยมั้ย มันก็ไม่ได้แย่ แต่มาแล้วก็ต้องลอง 😋

ร้าน เฝอแซ่บ (PHO ZAP)

ให้เยอะมากกก มากกก มากก แต่เด็ดกว่าเฝอก็คงจะเป็นชาที่ร้าน หอมเหมือนขนม

ดีงามจนต้องซื้อกลับบ้าน

ได้เวลาของ Coffee time And Cafe hopping แล้วจ้า

TIT KAFE .. ติดกาแฟ อยู่ติดกับ 1M Hotel เลย

เราว่าที่นี่มันเงียบๆนะ ดู Slow Life ไม่วุ่นวาย ตอนแรกเข้าใจว่าคนที่นี่ตื่นสาย

แต่บ้านเมืองเขาคงจะเป็นแบบนี้แหละมั้ง

เก็บกระเป๋า โบกมือลา เวียงจันทน์ ไปกันต่อจ้า 🚌🎒

ສະບາຍດີ...ວັງວຽງ

สวัสดีวังเวียง

ถึงแล้ววววว ลงรถกันแบบงงๆ กับประเทศเมืองฝุ่น โคตรฝุ่น ฝุ่นจนต้องร้องขอ Mask

นั่งหาที่พักกันอยู่ซักพักก็จองนี่เลย Jammee Guesthouse คิดว่าถูกและโอเคสุดแล้ว อิอิ

จากนั้นก็เช่ารถแล้วก็ขับไปเล้ยยย เรามาในช่วงวันหยุดยาว ต่างๆนานา มันเลยพากันขึ้นราคาไปหมด

จริงๆเราสามารถต่อรองราคาได้นะ ถ้าไปก็ลองดูจ้า

แม่น้ำซอง

เพื่อนใหม่ รู้จักกันได้สามนาที แยกย้าย

SunSet At Vang Vieng

ความเข้ากันนี้ เลิฟคาโบนาร่าที่สุดเลย อยากกลับไปกินอีกกก นี่หิวสินะ 🍝

มีพิซซ่าเตาถ่านด้วยนะ แต่ว่าข้ารอเจ้าไม่ไหว

Sakura Bar

เดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงวังเวียง ไม่มากลับไปโดนเพื่อนล้อแน่ๆ

อันนี้ทำสมาธิอยู่

กลับที่พักนอนจ่ะ น้ำท่าไม่ได้อาบ

กูดดดด มอนิ่ง อิน วังเวียง เจ้าาาา

⛅⛅⛅⛅⛅⛅⛅⛅⛅

ต ล า ด เ ช้ า

น้องง กินอะไรเข้าไปตัวใหญ่จัง

ถ่ายรูปเล่นกับสะพานแม่น้ำซอง

ไปกันต่อที่

ผาเงิน

ปีนขึ้นไปได้ก็ไม่ต้องกลัวตายอีกแล้ว แนะนำให้ทำประกันก่อนนนนมา

ถามว่าลำบากมั้ย ตอบได้คำเดียวว่า มากกกกกก

แต่มันก็คุ้มค่ากับความพยายามที่สามารถก้าวผ่านความกลัวนั้นไปได้

ส่วนวิวข้างบนก็แค่ของแถมมม

คนแข็งแกร่งอย่างพวกเลาาาา

ขึ้นไปถึงข้างบนจะเห็นวิวทั้งหมดของวังเวียงเลย

เดินทางไปต่อที่ หลวงพระบาง ใช้เวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ระหว่างทางคือ Amazing มันเป็นถนนที่สูงมาก และสวยมากๆ เช่นกัน ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้เยอะ เพราะนั่งในรถตู้ค่อนข้างแออัด ได้แต่นั่งเสพย์บรรยากาศไป

สวัสดี หลวงพระบาง

ສະບາຍດີ ຫຼວງພຣະບາງ

หลวงพระบาง น่าจะเป็นเมืองที่ใครหลายๆคน อยากมา ถ้าไม่ได้ชอบความลำบากมากนัก ที่นี่ตอบโจทย์มากๆ หลังจากเข้าที่พักเรียบร้อย เราก็ออกหาอาหารกิน และพบกับบบ

ชาบู หม่าล่า

ไม้ละ 3,000 กีบ และคนไม่กินผักอย่างข้า ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก 5555

อันนี้อร่อยยย แนะนำเลย ตอนเลือกมันดูนิดเดียวแต่พอเอาไปต้มแล้วมันเยอะมากกก

แล้วววววว อยู่ดีๆ ก็มีคนพาเที่ยว

ไปมั้ย ....  ไม่จ่ะ .....  ไม่ปฏิเสธ

U Bar ชื่อโหลมากกกก 55555555555555

ร้องดีกว่าบางร้านที่ข้าเคยไปซะอีก

สำหรับคืนนี้ ราตรีสวัสดิ์

ส วั ส ดี ย า ม เ ช้ า จ้ า า า

😊😊😊😊😊😊

ตั ก บ า ต ร ข้ า ว เ ห นี ย ว กั น จ้ า า า

สร้างคอนโดกระติบบบบบบ

ຕະຫຼາດເຊົ້າ

ของกิ๋นบ้านเฮา
เลือกเอาเต๊อะนาย

Coffee please ☕☕

Cool

Tea Time 🍵

กลับมา เบรคฟาส ที่โรงแรม มีชาให้จิบฟรีๆ

Snap 📸

เช่ารถแว้นนนนนน ๆ ไปกันต่อ

น้ำตกตาดกวางสี

ຕາດກວາງຊີ

ย่างก้าวเท้าเข้ามายังบริเวณน้ำตกแล้ว ยัง .. เราจะยังไม่เจอน้ำตก แต่เราจะได้เจอศูนย์อนุรักษ์หมีก่อน
น้ำตกอยู่ห่างจากหลวงพระบางประมาณ 32 Km. มีทั้งหมด 4 ชั้น น้ำเป็นสีเขียวฟ้าเหมือนมรกตเลย สวยจริงๆ อันนี้ไม่เว่อร์

โดดลงมาเล้ยยยย

และกองทัพจะต้องเดินด้วยท้องงง

“ลาว บัฟฟาโล่ เดรี่” ฟาร์มควายแห่งหลวงพระบาง

กินไม่หยุด กินอยู่นั่น

ข้านี่แหละสนุกกกก

พิกเล็ทททท

กลับเข้าเมืองงงงงงง

ถ่ายรูปเล่นไปเรื่อย

ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะไปไหน

คืนสุดท้ายของปีมีคนมารอ countdown เยอะเลยย

H A P P Y N E W Y E A R

2 0 2 0

🥳🥳🥳🥳🥳

วู้วววววววววววววววววววววววว

ตอนเช้าๆ ขับรถไปถ่ายรูปเล่นกันอีกนิด เวลามีค่ามากๆ 5555

เดินทางกลับแล้วจ้าาา

เพราะชีวิตคือการเดินทาง

ออกจาก กทม.ตั้งแต่คืนวันที่ 27 Dec. 2019 และกลับไปถึง กทม.เช้าวันที่ 2 Jan 2020

เดินทางกลับมาโดยสวัสดิภาพจนได้มาเขียนรีวิวอยู่ตอนนี้ สุดท้ายนี้ก็ล่วงเลยมาเป็นเวลาหลายวัน

ขอสวัสดีปีใหม่ทุกท่าน ขอให้เดินทางกับไฟล์ท 2020 อย่างปลอดภัยและมีความสุข

ไว้พบกันใหม่เจ้าาาาา

สรุปค่าใช้จ่ายคร่าวๆ

ค่ารถไฟ กรุงเทพ - อุดรธานี 205 บาท

ค่ารถบัส อุดร - เวียงจันทน์ 80 บาท

ค่าที่พัก 1M Hotel  600/2 บาท

ค่ามินิบัส (รถรับส่งที่พัก) เวียงจันทน์ - วังเวียง 350 บาท

ค่าที่พัก Jammee Guesthouse Vang Vieng  400/2 บาท

ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์วังเวียง 400/2 บาท

ค่ารถ Van วังเวียง - หลวงพระบาง 300 บาท

ค่าที่พัก Veeradeza หลวงพระบาง 600/2 บาท

ค่าเช่ารถมอเตอร์ไซค์หลวงพระบาง 280/2 บาท

ค่ารถหลวงพระบาง - น่าน 680 บาท

รวม 2,555 บาทไทย

ไม่รวมค่ากิน ค่าใช้จ่ายจิปาถะ และค่าเบียร์ 55555

จงมีความสุขง่ายๆ

กับการเดินทางไปเรื่อยๆ

ทัวร์ลูกเป็ด อิอิ

หนีเที่ยวไปกับเด็กโลจิส

วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.41 น.