คุณขาาาาา ใช่ค่ะ นี่ประเทศจีน🇨🇳

ประเดิมทริปต้นปีกันที่ประเทศจีน ใครจะไปคิดคะ ว่ามันจะเริ่ดขนาดนี้ !!!

🎉เริ่มจากอยากหาที่เคาท์ดาวน์หนาวๆ ถ่ายรูปสวยๆ ลองเลนส์ใหม่ที่เพิ่งถอยมา  และราคาตั๋วไม่แรง

ในหัวก็แว่บประเทศจีนขึ้นมา ทั้งๆ ที่ไม่เคยคิดอยากไป แต่จำได้ว่าเคยผ่านตาที่พักเก๋ๆจาก Airbnb ว่าทำทำไมห้องพักมันถึงเก๋ไก๋กันได้ขนาดนั้น ( หาreference เพื่อตกแต่งห้องเช่าเหมือนกัน ) และเทียบราคาตั๋วเครื่องบิน และที่พัก และนี่คือที่มาของ"ทริปเฉิงตู ฉันแน่ใจว่าคูลมากกกก"

( 😭😭ความเศร้าของทริปมันมีอยู่ว่า กลับมาบ้านแล้วพบเราทำEXTERNAL SSD หาย!!!! รูปที่มีนั้นเพียงส่วนหนึ่งที่โหลดใส่มือถือไว้ระหว่างทาง 📸 ไม่ว่ารูปจากกล้องจะเริ่ดมากขนาดไหน ก็เหลือไว้เพียงความทรงจำ+++ 😭😭)

📍ครั้งแรกของประเทศจีน ไม่ได้ง่ายอย่างที่เราคิด ความวุ่นวายเกิดขึ้นตั้งแต่จุดเช็คอิน เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหมายเลขพาสปอร์ตของเฮงไม่ตรงกับตั๋วในระบบ เอาละสิ!!! นี่พี่ก็อุตส่าห์มาเร็ว กะจะหาไรกินชิวๆสักครั้ง (ไม่เคยเลยที่ไม่ต้องวิ่งขึ้นเครื่อง +++ ครั้งนี้ก็ไม่รอด!! )

....ทางออกทำไงได้บ้าง

1.โทรหาTrip.com เนื่องจากเราซื้อตั๋วผ่านที่นี่ แต่ไม่มีใครรับสายเนื่องจากเป็นวันหยุดปีใหม่และขณะนี้เวลา ตีหนึ่ง   😣😣😣

2.ซื้อตั๋วใหม่เที่ยวถัดไปให้ไวที่สุด ซึ่งเฮงจะต้องตามไปพรุ่งนี้ และแน่นอน ตั๋วแพงมากกกกก 😱😱😱

โชคดีที่แต้มบุญยังพอมี บอสของสายการบิน Lucky airเดินมาหน้าเคาท์เตอร์พอดี (ใช่ค่ะ เราบิน Lucky Air สายการบินจีน ที่ราคาดี และมีไฟล์ทโอเค ไม่ต้องไปนอนรอสนามบิน )นางก็พยายามช่วย โทรไปเซี่ยงไฮ้ให้และแก้ไขเลขในระบบจนสำเร็จ ดีใจมาก เพราะเจ้าหน้าที่บอกว่า ปกติถ้าไม่แก้ในระบบ อาจถูกเรียกที่ตม.จีนอยู่ดี และขากลับก็อาจมีปัญหาได้ (แต่ใจยังตุ้มๆต่อมๆว่าจะรอดจริงเร้อออ! ) แต่เราก็ผ่านมาได้ทั้งไปและกลับ จุดนี้ต้องกราบขอบคุณ ณ จุดๆนี้จริงๆค่ะ 🙏🙏🙏

✏️และนี่คือแผนคร่าวๆของเราเท่าที่พอจะทำได้ จากคนไม่รู้อะไรเลย

และแผนหลวมๆของเรา ก็สามารถทำได้เกิน 60% 👏🏼👏🏼👏🏼

🚙🚆🗺 ด้วยความที่ทริปนี้ เราต้องการพักผ่อนปีใหม่แบบสบายๆ และเน้นถ่ายรูปสวยๆ จึงใช้วิธีการเช่ารถยนต์พร้อมคนขับเป็นหลักในการออกนอนเมือง ส่วนการเดินทางในเมืองด้วยความที่อ่านและพูด-อ่านภาษาจีนไม่ได้เลย  และ map ที่นั่น ก็เป็นภาษาจีนจ้า ดังนั้นถ้าไปไหนไม่ถูก ก็แท็กซี่โลด ราคารับได้ไม่ถูก ไม่แพง โหลดแอป DIDIมาใช้  มันเหมือนGrab บ้านเราเลย สะดวกสบาย ใช้ง่ายกว่าที่คิด

📲 แน่นอนว่าก่อนไป ควรมีแอปพลิเคชั่นพื้นฐานไว้ยังชีพ ส่วนตัวเราใช้แค่นี้ รอด+++

📍เฉิงตู...คูลๆๆ ชิคๆๆ

ด้วยความที่มาครั้งแรก ภาพของประเทศจีนในหัวยังไม่ชัดเท่าไหร่  แต่บอกได้เลยว่าเมืองใหญ่ และสะอาดกว่าที่คิดไว้มาก ถนนกว้าง ตึกใหม่ ไม่วุ่นวาย และผู้คนก็Niceซะเหลือเกิน ตั้งแต่คนขับรถ เจ้าของห้องพัก รวมไปถึงพนักงานร้านค้าต่างๆ  อาจเพราะเราเลือกพักและเที่ยวในเมืองรึเปล่าก็ไม่รู้... แต่บอกเลย ว่าเพลินมาก

🏢🛏 และไม่อวดไม่ได้.. ทริปนี้เกิดขึ้นได้ เพราะอยากไปนอนห้องพักเหล่านี้เลยก็ว่าได้ ทั้ง 3 ห้องตรงปกสุดๆ เพิ่มความคูลให้เฉิงตูไปอี๊ก (จองผ่านAirbnb) อยู่ติดกับ Taikoo Li  เลยค่ะ เดินลงมาได้เลย

น่าเสียดาย ที่SSD เราหาย ไม่อย่างงั้น จะมีรูปมาอวดเยอะกว่านี้แน่....บอกแล้วว่า เฉิงตู คูลลลมาก

ยังไม่จบนะ ... ยังมีนอกเมืองเฉิงตู ที่คูลกว่านี้อีกมาก

โดยรวมแล้ว ชอบมาก คงเป็นจุดหมายใหม่ให้มาเที่ยวอีกแน่ๆค่ะ

#Chengdu

Tuna Hyeena

วันพฤหัสที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.23 น.