เขาช้างเผือก

• อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี
  • ยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ มีความสูงประมาณ 1,249 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง เป็นเส้นทางเดินป่าที่สวยงาม น่าตื่นตาตื่นใจ เส้นทางเดินไปสู่ยอดเขาช้างเผือกเป็นป่าโปร่งสลับกับทุ่งหญ้า มีจุดไฮไลท์ของการเดินทางอยู่ที่ “สันคมมีด” สันเขาที่สวยงามและน่าหวาดเสียวไปพร้อมกัน เมื่อขึ้นไปถึงยอดเขาจะสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา
  • โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยกให้ที่แห่งนี้เป็น 1 ใน 10 Dream Destinations

ค่าบริการ ในการเข้าอุทยานฯ

• ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
  • รถยนต์ 30 บาท/คัน รถจักรยานยนต์ 20 บาท/คัน
  • พื้นที่กางเต็นท์ 30 บาท/คน/คืน
  • ค่าบริการลูกหาบ สามารถติดต่อที่ หัวหน้าลูกหาบ
  • ค่าบริการเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ดูแลความปลอดภัย ติดต่อที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
  • เขาช้างเผือกจองยากเดินง่าย
  • พยายามกดโทรมาหลายร้อยสายติดกัน 2 ปีก็ยังไม่ติด
  • ครั้งนี้ ขอใช้บริการ คลุกฝุ่นทัวร์ ให้เป็นผู้ดูแล
  • ติดต่อ
  • เบอร์โทร 095 246 8616
  • ค่าทริป 3500 บาท
  • รถตู้ไป-กลับ กทม
  • ค่าอาหาร 5 มื้อ
  • ค่าคนนำทาง ลูกหาบของส่วนกลาง
  • ค่าธรรมเนียมอุทยานฯ
  • ค่าประกันอุบัติเหตุวงเงิน 1,000,000 บาท
  • หลังจากลงชื่อ ส่งภาพบัตรประชาชน เบอร์โทรติดต่อ พร้อมจ่ายเงินค่าทริปเรียบร้อย
  • ก็เฝ้ารอก่อนวันเดินทางที่กำหนด 7 วัน ถ้าจองวันไปพิชิตเขาช้างเผือกไม่ได้ จะโอนเงินคืนเต็มจำนวน
  • กรณีจองได้ ถ้ายกเลิก(ไม่คืนเงิน /ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงคนเดินทางได้)
  • และแล้ว ข่าวดีก็มา กลุ่มของเราได้ไปพิชิตเขาช้างเผือก
  • มีความตื่นเต้น เฝ้ารออีก 7 วัน
  • เตรียมซื้ออุปกรณ์กันความร้อน ให้ครบ
  • วันเดินทาง 1 มกราคม 2563
  • เวลา 20:00 น. จุดนัดพบของเราที่ BIG C สาขา สะพานควาย
  • ออกเดินทางจากกรุงเทพฯ มาถึง อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ 03:00 น.
  • นอนหลับพักผ่อน 3 ช.ม
  • เวลา 7:00 น. ทำการรายงานตัว ลงทะเบียน พร้อม เช่าเต็นท์และถุงนอน
  • ราคาเต็นท์ใหญ่นอน 2 ท่าน 250 บาท ผ้าห้ม ผืนละ 70 บาท
  • นำใส่รถไปเอง ที่หมู่บ้านอีต่อง เหมืองปิล็อก
  • รับประทานอาหารเช้าที่ หมู่บ้านอีต่องเหมืองปิล๊อก
  • พร้อมแล้วก็ ถ่ายภาพเช็คอินก่อนเริ่มออกเดินทาง
  • เดินจากหมู่บ้านอิต่อง เหมืองปิล๊อกมา ประมาณ 800 เมตร ก็ถึงจุดตรวจบัตรประชาชน
  • พร้อมแล้วก็ลุยกันเลย
  • ระหว่างเส้นทางการเดินทาง จะพบลูกหาบและนักท่องเที่ยว เดินสวนกลับมาจากเขาช้างเผือก
  • ช่วงแรกยังมีร่มเงา ยังไม่ร้อน
  • ประมาณ 1 ชั่วโมงก็มาถึง
  • จุดแรก ส้าน
  • จะมีป้ายบอก รายละเอียด พร้อม ระยะทางที่ต้องเดินไปให้ถึงเขาช้างเผือก
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก 4.39 กิโลเมตร สถานีต่อไป 560 เมตร
  • พักดื่มน้ำ พร้อมชมวิว
  • ความร้อนเริ่มมา ทางขึ้นเขาก็เริ่มมา
  • ยังแวะถ่ายภาพวิวสองข้างทางกันด้วยความสนุกและหอบเบาๆ
  • จุดที่ 2. คะเนียง
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก 3.83 กิโลเมตร สถานีต่อไป 420 เมตร
  • เดินไต่เขาขึ้นไปเรื่อยๆ
  • จุดที่3.หุบกะเหรี่ยง
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก 3.41 กิโลเมตร สถานีต่อไป 410 เมตร
  • จุดที่ 4. หุบชะนี
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก 3 กิโลเมตร สถานีต่อไป 340 เมตร
  • เห็นแต่เขา เขาหลายลูก จนไม่รู้ว่าเขาไหนที่เราจะไป
  • มีแต่ขาขึ้นเลยคะ ช่วงนี้
  • จุดที่ 5. เขาชะมด
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก 2.66 กิโลเมตร สถานีต่อไป 160 เมตร
  • จุดที่6. ดงไผ่
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก 2.5 กิโลเมตร สถานีต่อไป 550 เมตร
  • เดินมาประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากจุดนี้ เราก็จะร้อนมากขึ้น เพราะจะเป็นช่วงเขาหัวโล้นแล้วคะ
  • เป็น 550 เมตร ที่ใช้เวลาพอควรเลย
  • ขึ้นเขาไปเรื่อยๆ
  • จุดที่ 7.เขาช้างน้อย
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก 1.95 กิโลเมตร สถานีต่อไป 720 เมตร
  • จุดที่ 8.เขาลูกช้าง
  • ระยะทางถึงเขาช้างเผือกอีก1.23 กิโลเมตร
  • เป็นจุดสุดท้ายก่อนถึงจุดกางเต็นท์ แต่ เดินขึ้นลงเขาไป 2 เขา
  • เหนื่อยสุดแล้ว แต่ ก็เพลินกับวิวรอบๆตัว
  • ขอเวลานอก 10 นาที
  • มาถึงจุดที่มองเห็น ลานกางเต็นท์ ก็ยังรู้สึกสะพรึ่งที่ต้องลงจากเขาลูกช้างลงไป
  • ชอบมุมมองเขาช้างเผือกตรงนี้มาก ไหนๆก็จะถึงแล้ว ขอนั่งพักเหนื่อยชมวิวนิด
  • จุดสูงสุดของเขา นั้นคือ ยอดเขาช้างเผือก
  • จะมีเวลาพัก 2 ชั่งโมงแล้ว เดินเรียงหนึ่งกันขึ้นไป
  • ลูกหาบ มาถึงก่อนเราแน่นอน กางเต็นท์รอเรียบร้อย
  • คลุกฝุ่นทัวร์ ผู้ดูแลเรา ก็เตรียมเครื่องดื่มหวานๆต้อนรับการมาถึง
  • ไปสำรวจ ส้วมหลุม ว่าจะกล้าเข้าไปปลดทุกข์ไหม
  • อากาศร้อนๆ นอนนิ่งๆ รอเวลาขึ้นไปพิชิตยอดเขาช้างเผือก
  • 15:00 น.
  • เจ้าหน้าที่เรียกให้เตรียมตัวเดินขึ้นพิชิตยอดเขาช้างเผือก
  • ฟังเจ้าหน้าที่บอก เตือน เรื่องการเดินขึ้นยอดเขา และ สิ่งที่ควรระวัง
  • ถุงมือ น้ำดื่ม ไฟฉาย เตรียมให้พร้อม ถ้ารู้สึกกลัวความสูง ให้นั่งลง เดี๋ยวเจ้าหน้าที่จะไปช่วยเหลือ
  • เดินช้าๆ ไม่ต้องรีบ
  • พอมาถึง สันคมมีด ทุกคนตื่นเต้น และ ตั้งใจฟังเจ้าหน้าที่ ในการก้าวเท้า และ โหนเชือก
  • ไม่ยากอย่างที่คิดคะ มีสติ เป็นผ่านไปได้ทุกท่านแน่นอน
  • ใครผ่านไปแล้วก็เดินช้าๆไปเรื่อยๆ ยังอีกหลายเนิน หลายเขากว่าจะถึง
  • ขึ้นมาถึงมองไปข้างหน้า ยังมีอีก 2 เขา เดินต่อไป
  • เวลา 16:00 น. แสงแดดก็ยังร้อนแรง
  • เขาลูกสุดท้ายก่อนจะถึงเส้นชัย
  • ความชันนี้ เรียกว่าแทบตั้งฉาก 90 องศา
  • เหนื่อยก็แอบข้าง พักกันก่อน
  • แล้วเราก็มาถึง ยอดเขาช้างเผือก อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
  • ขอกล่าวคำว่า เราคือผู้พิชิตยอดเขาช้างเผือก ความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,249 เมตร
  • วิว 360 องศา
  • ถ่ายภาพกันเพลินๆ มุมไหนก็สวย
  • 17:00 น. คนสุดท้ายมาถึง ก็ถึงเวลาที่คนบนยอดเขาช้างเผือกต้องเดินกลับ
  • ขากลับก็ยังมีความกลัวนิดๆตอนจะลง สันคมมีด
  • แต่ก็ไม่ได้ยากอะไร เพราะ เจ้าหน้าที่คอยดูแล บอกทุกก้าวของเท้า และ มือ ที่จะจับเชือก
  • ขาขึ้นค่อยๆไต่ขึ้นเขา
  • ขากลับ ค่อยๆไถลงเขา
  • เนื้อตัวนี้มอมแมมกันไปด้วยฝุ่น
  • กลับมาถึงก็เช็ดเนื้อเช็ดตัว เปลี่ยนเสื้อผ้า ไปดินเนอร์กับกลุ่มทริปคลุกฝุ่นทัวร์
  • 20:00 น. เจ้าหน้าที่ก็เดินตรวจและเตือนให้ทุกท่านแยกย้าย งดใช้เสียง
  • ตื่นเช้ามาก็ตะกายเขาลูกช้าง ขึ้นไปชมแสงพระอาทิตย์ขึ้น
  • มาถึงเขาในฝันแล้ว ทุกนาทีมีค่ามากมาย ต้องใช้ให้คุ้มค่า
  • คนเริ่มเก็บของ และเตรียมจะกลับกันแล้ว
  • คลุกฝุ่นทัวร์ ดูแล เอาใจใส่เรื่องอาหารเป็นอย่างดีทุกมื้อ
  • อิ่มแล้ว ก็ขอกล่าวคำลา เขาช้างเผือก
  • มีโอกาศจะกลับมาอีกแน่นอน
  • ออกเดินทางออกจากจุดกางเต็นท์ 08:00 น.
  • กลับมาถึงจุดเริ่มออกเดินขึ้นเขาช้างเผือก ไม่ถึง 10:30 น.
  • ขาขึ้นใช้เวลา 4 ชั่วโมง ขาลงใช้เวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง
  • เป็นการเดินเขาที่ฟินที่สุดคะ เพราะวิวสวยมาก
  • อาบน้ำที่โรงเรียนหมู่บ้านอีต่องเหมืองปิล็อกให้ชื่นใจ พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน และถ่ายภาพหมู่ สมาชิก คลุกฝุ่นทัวร์
  • เป็นครั้งแรกที่รวมเดินทางกับทัวร์สะดวกสบาย และ ไปคนเดียว หรือ สองคนก็ได้ แถมกลับมายังได้เพื่อนกลับมาอีกเพียบ
  • แวะเข้ามาคืนเต็นท์ และ รับใบเกียรติบัตร จากอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ
  • เดินทางกลับกรุงเทพฯพร้อมกับชัยชนะที่ได้มาล่าอีกหนึ่งฝัน
  • ค่าใช้จ่ายทริป 2 ท่าน
  • ค่าทริปเดินทางพิชิตเขาช้างเผือก 3,500x2=7,000 บาท
  • ค่าเช่าเต็นท์ 250 บาท
  • ค่าเช่าผ้าห้ม 70x2=140 บาท
  • ค่าลูกหาบนำเต็นท์ + ผ้าห้ม+น้ำดื่ม+เสื้อผ้า ขึ้นเขาช้างเผือกกิโลกรัมละ 50 บาท= 500 บาท(จ่ายแค่ขาขึ้น ขาลงไม่ต้องจ่าย )
  • รวมค่าใช้จ่าย 7,890 บาท
  • หารสอง 3,890 บาท
  • วีดีโอทริปพิชิตเขาช้างเผือก

มะนาวก้าวเดิน

วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.12 น.