ทริปนี้ใช้เวลา 3 วัน 2 คืนแบบชิลล์ๆ เดินทางโดยเครื่องบิน และรถยนต์ส่วนตัวตะลอนๆๆ กัน จะสรุปสถานที่แวะระหว่างทางและค่าใช้จ่ายไว้ด้านล่างนะคะ

............................................................

✈️เริ่มต้นการเดินทางจากหาดใหญ่ โดยสายการบิน @Thailionair  ลงที่สนามบินอุดรธานีใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นนั่งรถเข้าเมืองหนองคาย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 🚘

Day 1 : ในเมืองหนองคาย......จะมีที่ชมวิวแม่น้ำโขงที่ขั้นระหว่างไทย-ลาว ชอบช่วงเวลาพระอาทิตย์ใกล้ตกที่สะพานมิตรภาพไทย-ลาว และสะพานดังกล่าวสามารถข้ามไปยังฝั่งลาว โดยใช้รถไฟหรือรถบัส. สำหรับที่พักได้จองโรงแรม Crystal Nongkhai Hotel - โรงแรมคริสตัลหนองคาย ไว้ 1 คืนผ่าน Booking ก่อนเข้าพักไปทานอาหารริมโขง เลือกร้าน @นัดพบริมโขง อาหารหลากหลาย บรรยากาศเย็นสบายๆค่ะ

ระหว่างทาง หาดใหญ่-อุดรธานี

ร้านกาแฟภายในโรงแรม

วิวบนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว : รถไฟกำลังจะผ่าน จะห้ามรถทุกชนิดผ่าน

ทางขึ้นสะพานมิตรภาพไทย-ลาว

วิวบนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก

Day 2 : เดินทางจากในเมืองหนองคายไป อ.สังคม ต.บ้านม่วง ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ที่นี่มีร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านก๋วยเตี๊ยว ให้เลือกหลายร้านเลยค่ะ. เราเลือกแวะร้าน🍽🥤 ฮักโขง ณ สังคม เป็นร้านอาหารและกาแฟ. ร้านก๋วยเตี๊ยว🍜 เตี๋ยวเป็นเส้น. ร้านกาแฟ ร้านกาแฟเสมอใจบ้านม่วง สำหรับที่พักเราเลือกที่นี่🏕 ตากหมอกนอนเบิ่งดาว ที่พักจะมีบริการอาหารเครื่องดื่มครบครัน อาหารตามสั่ง ปิ้งย่าง. ส่วนบรรยากาศกลางวันค่อยข้างร้อน แต่ตอนเย็นอากาศดีมากกกก🧣รุ่งเช้าเราจะขึ้น🏔ภูผาดัก🌄

ซื้อกุ้งไปเผาที่กางเต้นท์ กุ้งเป็นๆจ้า ร้านอยู่ทางผ่านไป อ.สังคม

ฮักโขง ณ สังคม

ร้านเส้นเป็นเตี๋ยวบ้านม่วง

ร้านกาแฟจะอยู่ติดกับร้านเส้นเป็นเตี๋ยว

บรรยากาศที่พัก ตากหมอกนอนเบิ่งดาว

Day 3 : เราไปขึ้น 🏔ภูผาดัก🌄 กันจ้า ตื่นตี 4กว่าๆ. สำหรับวิธีการขึ้น จะมี 2 แบบ แบบที่ 1 ใช้วิธีเดินขึ้นไปค่ะ แบบนี้เขาบอกเป็นซิกเนเจอร์แนะนำให้เดิน. แบบที่ 2 นั่งรถอีแต้กขึ้น🛺ซึ่งเราเลือกนั่งรถขึ้นไปจ้า😝ใช้เวลาประมาณไม่เกิน 30 นาที แล้วเดินขึ้นยอดภู ประมาณ 50 เมตร ส่วนค่าใช้จ่าย เหมาขึ้น 500 บาท รถอีแต้กนั่งได้ประมาณ 6 คน บอกเลยคุ้มค่าสุดๆวิวสวยมากกกก. เมื่อเราถ่ายรูปชมวิวได้หนำใจ. ก็ลงจากภูอย่างรวดเร็ว. เพราะง่วงและหิว😝งีบต่อแปปนึง อาบน้ำ เก็บของ ทานอาหารเช้า และไปต่อจ้า ต่อร้านกาแฟ Banaberry cafe : Nongkhai กาแฟดี ชาเขียว บรรยากาศก็ดีค่ะ. จากนั้นไปต่อที่วัดผาตากเสื้อ มีที่ชมวิวแม่น้ำโขง ลมเย็น วิวสวยค่ะ

จุดขึ้นรถไปภูห้วยอีสัน อยู่หน้าที่พัก ตากหมอกนอนเบิ่งดาว

จุดขึ้นรถภูผาดัก

ช่วงก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

เส้นทางที่ต้องเดินขึ้นภูประมาณ 50 เมตร

เส้นทางที่รถอีแต๊กพาเราขึ้นภูผาดัก

Banaberry cafe : Nongkhai

วัดผาตากเสื้อ

สรุปสถานที่แวะเที่ยวชิลล์ๆกันค่ะ

1. สะพานมิตรภาพไทย-ลาว หนองคาย

เป็นสะพานที่ข้ามไปฝั่งลาว โดยรถยนต์และรถไฟได้ค่ะ แต่เราขึ้นไปชมวิวดูพระอาทิตย์ สวยงามมากค่ะแนะนำไปถ่ายรูปกันค่ะ

2. ร้านกาแฟ True Blue

เป็นร้านที่อยู่ภายใน โรงแรมคริสตัลหนองคาย

3. ร้านนัดพบริมโขง

4. ร้านฮักโขง ณ สังคม

5. ร้านเตี๋ยวเป็นเส้น

6. ร้านกาแฟเสมอใจ

ร้านอยู่ติดกับร้านเตี๋ยวเป็นเส้น

7. ตากหมอกนอนเบิ่งดาว

- เราเลือกพักที่นี่เพราะรีวิว พอมาถึงก็ดีเหมือนในรีวิวเลยค่ะ ที่พักมีเต้นท์แบบกระโจมและเต้นท์ธรรมดาค่ะ

- สำหรับการบริการของที่พัก จะมีอาหารและเครื่องดื่มครบครัน และเจ้าของเป็นกันเองมากเลยค่ะ

8. ภูผาดัก

ตอนแรกแอบหวังว่าอยากเห็นหมอก  แต่วันที่ไปมีแค่หมอกจางๆๆ แต่ก็ไม่ผิดหวังที่ขึ้นมาค่ะ คือธรรมชาติสวยงามจริงๆค่ะ

9. ร้านกาแฟ Banaberry cafe

ร้านนี้คือติดใจมาแล้วต้องมาอีก วิวดี ชอบชาเขียว กาแฟรสชาติดีค่ะ

10. วัดผาตากเสื้อ

ค่าใช้จ่ายทริปนี้โดยประมาณ

1. ค่าเครื่องบิน หาดใหญ่-อุดรธานี  1,700 บาท

2. ค่าน้ำมัน 1,000 บาท

3. ค่าที่พักโรงแรม Crystal Nongkhai Hotel - โรงแรมคริสตัลหนองคาย 696 บาท

4. ค่าที่พัก ตากหมอกนอนเบิ่งดาว 650 บาท (แบบกระโจม)

5. ค่าขึ้นภูผาดัก 500 บาท

- สามารถขึ้นโดยวิธีเดินหรือรถอีแต๊กค่ะ ราคาเท่ากัน

- การติดต่อคนนำเดินขึ้น สามารถติดต่อกับที่พักได้เลยค่ะ

- ถ้าเลือกขึ้นภูโดยใช้รถอีแต๊ก สามารถติดต่อที่จุดขึ้นรถภูห้วยอีสันค่ะ

6. ค่าอาหาร บวกลบ 1000 บาท

MUTARI

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.49 น.