พาไปแอ่ว เชียงใหม่ 4 วัน 3 คืน ชมสวนดอกไม้ นอนเต็นท์โดมสุดฮิต กินหมูกระทะบนดอย ไหว้พระทำบุญ

_____________________________
💛 หนาวนี้ต้องขึ้นเขาเท่านั้น ทริปนี้พาเที่ยวเชียงใหม่ เที่ยวชมสวนดอกไม้สุดฮิตในขณะนี้ นอนเต็นท์โดมสุดมาแรง กินหมูกระทะบนดอยต้องมา ที่สำคัญไม่ลืมไปทำบุญไหว้พระเพื่อสิ่งดีๆ
👉🏻ใครยังไม่มีแพลน ลองอ่านรีวิวเราไปลองจัดทริปเอง หรือ จะไปตามแพลนของพวกเราเลยก็ได้

_______________________________

การเดินทางไปเชียงใหม่

เครื่องบิน Bangkok Airways

🛫 ไฟล์ขาไป 06 : 45 - 08 : 05   🛬 ไฟล์ขากลับ 22 : 30 - 23 : 50

🏢ที่พัก

- ไร่ภูผาร่มเย็น ม่อนแจม

- HOTEL YAYEE นิมมาน ซอย 17

- Hug Nimman HOTEL นิมมาน ซอย 13

📜สรุปแพลน >>

📍DAY 1

เริ่มออกจากกรุงเทพ  มิ้วเดินทางด้วยสายการบิน บางกอกแอร์ ได้ โปร 100เที่ยวทั่วไทย ในราคาๅ100บาท รวมไปกลับ จากสนามบินสุวรรณภูมิ

มีอาหารให้รองท้องด้วย หลังจากนั้นใช้เวลาไม่นานก็ถึงสนามบินเชียงใหม่

อ่อ!ลืมบอกไปทริปนี้มิ้วไปกับกุ๊บกิ๊บ (เพื่อนสมัยเรียนอยู่มัธยมที่อุดรธานี) นั่งรอสักเพื่อนก็มารับที่สนามบิน ทริปนี้ตอนแรกตั้งใจจะเช่ารถขับด้วยกัน แต่ด้วยความที่เพื่อนจองตั๋วไม้ได้เลย กิ๊บเลยตัดสิ้นใจ ขับรถจากขอนแก่นมานัดเจอกันที่สนามบินเชียงใหม่ (ปรบมือให้ในความใจของเพื่อน) หลังจากเจอกิ๊บก็ เริ่มต้นทริปด้วยการไปกิน ที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวอัญชัญ ถนนศิริมังคลาจารย์ซอย 9

อิ่มท้องแล้ววว เริ่มตะลุยเที่ยวได้ ที่แรกที่เราไป คือ   Hot!! ที่สุดในตอนนี้ คงหนีไม้พ้นสวนดอกไม้ I love flower Farm

ที่นี้มีลานจอดรถด้วยนะคะ ค่าจอดคันละ 30 บาท

หลังจากนั้นมารอ รถสามล้อ พาเราไปที่สวน เสียอีก คนละ 20 บาท รวมไปกลับ และ ถ้าใครจะไปสวนลุงรนต่อก็ไปรอรถฟรีที่จุดบริการได้เลย ไม่ต้องเสียค่ารถสามล้ออีกแล้ว

มาถึงเชียงใหม่ แถมมาในช่วงอากาศหนาวๆ ต้องไม่พลาดมาถ่ายรูปสวยๆในทุ่งดอกไม้ I love flower farm ต้องจองคิวเท่านั้น!! ตอนนี้ได้ข่าวคิวยาวเหยียดไปถึงปีหน้าละเด้อออ  ดอกไม้จะเปลี่ยนสีไปเรื่อยๆ ช่วงที่มิ้วไปจะเป็นดอกสีขาว นอกจากนี้แล้ว เค้ายังปลูกดอกไม้ขายส่งอีกด้วยนะ สวนนี้มีทั้งดอกขาว ดอกม่วงปลูกสลับกัน ยังมีทีเด็ด! มุมถ่ายรูปสุดเก๋กลางทุ่งดอกไม้เลยด้วย

------------------------------------------
💜I love Flower Farm อยู่ อ.แม่ริม (ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กม. / ระหว่างทางจะผ่านสวนอื่นๆด้วย)
⏰เปิดเวลา 09:00-18:00 น.
📲จองได้ที่ข้อความเพจ I love flower Farm / เปิดให้เข้าวันละ 200 ท่านเท่านั้น
🚙ทางสวนมีที่จอดรถให้ข้างนอก
🚕มีรถ รับ-ส่งที่สวน คนละ 20 บาท

ตรงนี้เป็นโรงไม้ สำหรับให้นั่งทานน้ำ ทานขนม

✨ความพิเศษของที่นี่คือ!! เสียค่าเข้า 70 บาทต่อคน จะได้รับเซ็ทขนมไทยอร่อยๆ พร้อมน้ำสมุนไพรเย็นๆชื่นใจ คนละชุด มีที่ให้ทานในร่ม ไม่ต้องกลัวร้อน

ถัดมาไม่ไกลจาก I love Flower Farm (ใครมาจาก I love Flower Farm นั่งรถรับ-ส่งฟรีต่อได้เลย ไปต่อคิวด้วยละ) สวนลุงรนมีทุ่งดอกมาร์กาเร็ตสีม่วงสด สวยฟูแน่นเด็ดไม่แพ้กัน เป็นอีกสวนที่เหมาะมาถ่ายรูปมากๆ วันที่ไปสวนของจริงไม่ได้ใหญ่มากนะคะ แต่ดอกไม้สวยแน่น ฟู มีหลายแปลงปลูกผลัดเวียนกันไป มีพร็อพให้เช่า ไม่ว่าจะเป็น ร่ม ช่อดอกไม้ ค่าเข้าสวนเพียงคนละ 50 บาท ไม่ต้องจอง จ่ายทีเดียวอยู่ได้ทั้งวันเลยนะ

💜สวนลุงรน อยู่ อ.แม่ริม (ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กม. / ระหว่างทางจะผ่านสวนอื่นๆด้วย)
⏰ เปิดบริการ 06:00 – 18:00
💸 ค่าเข้าสวน ท่านละ 50 บ.

ต่อจากสวนลุงรน ถัดมาไม่ไกลมาก จะมีอีกสวนหนึงอยู่ คือ We Flower Village (สวนป้านกเอี้ยง) ไม่ต้องจองเข้าได้เลย ค่าเข้าชมสวนเพียง 50 บาท เท่านั้น

สวนที่นี้จะเป็นทุ่งดอกไม้โล่งๆกว้าง ไม่แออัด มีวิวทุ่งนาให้ความเป็นธรรมชาติ ทำให้ถ่ายภาพออกมาสวยโปร่งโล่งสบายตา ในสวนมีพร็อพเตรียมไว้ให้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ร่มหลากสีให้ยืมฟรี พร็อบกระเป๋าเก๋ๆ มีเก้าอี้นั่งให้ถ่ายภาพ แบบถ่ายมุมสูงก็มี ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ห้ามพลาดเหมือนกันนะ
💜มีพร็อพให้ยืมถ่ายรูปฟรี เป็นร่มหลากสี กระเป๋าสาน หรือใครชอบเก๋ๆ จะซื้อดอกไม้ช่อก็ได้ ราคาน่ารักๆ
💸ค่าเข้าชมคนละ 50 บาท ไม่ต้องจอง
⏰เวลาเปิด 6.00 - 18.00 น. (ห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กม. / ระหว่างทางจะผ่านสวนอื่นๆด้วย)
🚙ที่จอดรถ มีลานที่เค้าจัดไว้ให้ อยู่ฝั่งตรงข้ามสวนเลย
🚕การเดินทางจากที่จอดรถ เน้นสบายก็นั่งรถพ่วงเลย ไปส่งสวนแค่ คนละ 10 บาท

ที่สวนป้านกเอี้ยง มีมุมให้ถ่ายรูปเยอะมากๆ พร็อบก็เยอะด้วย

เสร็จจากทัวร์ทุ่งดอกไม้ เราก็ขับรถยาวๆกันไปที่พักเลย วันนี้เราจะขึ้นไปนอนที่บนม่อนแจ่มกัน

ไร่ภูผาร่มเย็น ที่พักบนม่อนแจ่ม ที่บอกเลยว่า บรรยากาศสุดยอดมากจริงๆ เพราะอยู่บนเขาสูง แต่การเดินทางไม่ลำบากนะ อยู่ในทำเลที่ดี ในเรื่องการเดินทางและที่พัก ไม่แออัดเกินไป โล่งโปร่งสบาย มความเป็นส่วนตัว แถมที่พักยังมีทุ่งดอกคอสมอส ให้เดินเล่นสโลวไลฟ์ ถ่ายภาพสวยๆได้อีกด้วย
🌸นอกจากนั้นแล้วยังมีที่พักหลากหลายแบบอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบลอฟท์ , บ้านไม่ไผ่ , กระโจมขาว หรือ โดมขาวสุดฮิต ไปสอบถามราคาในเพจกันได้เลยนะ ส่วนใครที่ต้องการหมูกระทะ ที่นี้ก็มีบริการ น้ำจิ้มเด็ดดวง มาพร้อมผักปลูกเอง กรอบอร่อยสุดๆ

⛺️**ส่วนมิ้วพักแบบโดม ในราคา 2200/ คืน (นอนได้ 2 คน /รวมอาหารเช้า )
**หมูกระทะ ชุดละ 500 บาท (ถ้าพักที่พักมีส่วนลดให้อีก 50 บาท)

📲 Line ID: raiphupharomyen
☎️ โทร: 093-1548691 , 082-8604919
🚘 การเดินทาง : จากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ที่พักอยู่ใกล้ๆกับม่อนแจ่มเพียง 2 กิโลเมตร มีที่
📍ที่จอดรถสะดวกสบายสามารถนำรถส่วนตัวมาได้จ้า

ไฮไลท์เด็ดที่นี้ คือ มีจุดถ่ายภาพที่สวยมากๆ เพราะอยู่ที่สูง ทำให้ได้ภาพมาอย่างที่เห็น

ที่นี้ สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกในที่เดียวเลยด้วย ชิลสุดๆ

วิวจากด้านข้างที่พัก ก็เด็ดไม่แพ้กัน

แล้วเวลาที่เรารอคอยก็มาถึง กินอิ่มนอนหลับสบายใจ

จบวันแรกไวมาก เวลามีความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ

📍DAY 2

วิวยามเช้าจากหน้าห้องพัก วันนี้ก้อนเมฆเยอะ บังพระอาทิตย์

วิวจากห้องพักมองขึ้นไปจุดทานอาหาร

หลังจากตื่นแล้ว เราก็ไปทานอาหารเช้ากัน ที่ทานอาหารเช้ากับจุดชมวิวจะอยู่ที่เดียวกัน

อาหารเช้าวันนี้ คือ ข้าวต้มแบบง่ายๆ มี ชา กาแฟ โอวัลตินด้วย

ฟินมากกกกกกกกก ข้าวเช้ากับการเสพบรรยากาศ

หลังจากทานอาหารเสร็จ เราก็แวะถ่ายรูปเล่นที่สวนดอกไม้ของที่พัก มีดอกไม้ หลากหลายชนิดเลย

สลับกันถ่ายรูปไปมาสนุกสนาน

หลังจากเช็คเอ้า ออกจากที่พัก เราก็ขับรถไปเที่ยวบนม่อนแจ่มกัน วิวระหว่างทาง

เราขับมาเรื่อยๆ จากที่พักประมาณ 15 นาที เจอจุดจอดถ่ายรูปเลยแวะแชะ กันซักหน่อย

ขับต่อไปเรื่อยๆก็ถึง ม่อนแจ่มแล้ว แถวๆที่จอดรถจะมีร้านค้า เสื้อผ้า อาหาร ให้แวะชิมกันตลอดทาง

สตรอเบอรี่อร่อยมากๆ แก้วใหญ่ แค่ 50 บาท แถมลูกใหญ่มากๆ

พอขึ้นไปด้านบนม่อนแจ่ม จะมีไร่ดอกลมหนาว ฟอมูล่าม้ง คาเฟ่ต่างๆอยู่ด้านบนอีกด้วย

ต่อจากนั้น เราก็ไปเล่นฟอมูล่าม้งกัน

เดินขึ้นไปจากฟอมูลาม้ง จะมีไร่ภูเก็บตะวันอยู่ แต่ก่อนจะถึงไร่นั้น มีร้านเช่าชุด ทั้งชุดชนเผ่า ชาวเขา ฮันบก ราคาก็แสนถูก เราก้ไปเช่าใส่กันซะหน่อย

เช่าเสร็จ แต่งตัวเสร็จก็ไปถ่ายรูปเล่นบนไร่ภูเก็บตะวัน เสียค่าเข้า 10 บาท

เครื่องหัวก็มา ฮ่าๆๆ

มีจุดให้ถ่ายรูปอยู่พอสมควร มีสวผักด้านล่างด้วย

สนุกสนานกันพอสมควร เราก็ออกจากม่อนแจ่ม ระหว่างทางเราแวะที่ ฮิมน้ำแม่จ่ะ เป็นร้านอาหารและคาเฟ่ออกแนวธรรมชาติๆ

มีสะพานแขวนให้ถ่ายรูปเล่นด้วย

ที่นั่งที่เราเล็งไว้เต็ม เราเลยตัดสินใจกันว่า เดี๋ยวไปกินในเมืองแทน แต่ด้านหน้ามีคาเฟ่เราก็แวะซื้อน้ำกันแทน

เสร็จแล้วเราก็เดินทางกันต่อ วันนี้เรากับเข้าไปตัวเมืองเชียงใหม่กัน ใกล้ๆถึงตัวเมืองเราก็เริ่มหิว แวะไปกิน โอ้กะจู๋ สาขาสันทราย  (สาขานี้จะมีสวนผักให้ชมด้วย)

สั่งโหดเหมือนโกดใครมา ได้เยอะมากกกกกกกกแม่ จานใหญ่มากด้วย ชีสบอล ลูกใหญ่เท่าขนมไข่หงษ์เลย

อีกหนึ่งอย่างที่เราเลือกมาสาขานี้ก็เพราะว่า มีสวนผักนั้นเอง อยู่ด้านข้างกันนั้นเอง

อิ่มท้องแล้ว เราก็เข้าไปที่พักใหม่กัน วันนี้เราพักที่  Hotel Yayee

ตรงนี้เป็น Robby สำหรับ Check-in

โรงแรมเล็กๆตกแต่งสวย ทันสมัย ส่วนคาเฟ่นี้ ตอนเช้าจะเป็นห้องสำหรับทานอาหารเช้าด้วย

เสร็จจากนี้เราก็ขึ้นไปดูห้องนอนกัน

เสร็จจากดูห้องนอน เราก็ไปเดินเล่นกันต่อที่ One Nimman

จากที่พักไป วันนิมมานใช้เวลา ประมาณ 5-10 นาทีก็ถึงแล้ว

เดินเล่นได้สักพักนึงก็กลับไปพักผ่อนที่โรงแรม

📍DAY 3

เช้านี้เราไปทานอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรม

มีบริการให้เป็นแบบเซ็ท 3 แบบ 3 สไตล์ อันนี้เป็นเซ็ท ข้าวต้มเมืองกรุง

ตามด้วยเซ็ท Creamy Scrambled Egg จริงๆมีเซ็ทไข่กระทะด้วยนะ แต่หิวจนลืมถ่าย ฮ่าๆ

ทานเสร็จแล้วก็แวะไปโฉบ โซนช้อปปิ้งของโรงแรมเล็กน้อย

เสร็จเรียบร้อยจากที่พัก เราก็เริ่มออกเดินทางเที่ยวกันต่อ ที่แรกของวันนี้ที่จะไป คือ วัดโลกโมฬี

วัดโลกโมฬี อยู่ห่างจากที่พัก ขับรถใช้เวลา ประมาณ 15 นาที อยู่ติดคูเมืองด้านนอก เป็นวัดเก่าแก่แห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และหลายๆคนคงเห็นผ่านตาบ้าง จากละครสุดฮอต เรื่อง "กลิ่นกาสะลอง"

ตรงนี้จะมีภาพมุมฮิต ตามรอยละคร ให้ตามอีกด้วย

อยู่กันได้พอสมควร เราก็ไปต่อกันที่ วัดอุโมงค์

วัดอุโมงค์จะอยู่แถวๆรอบนอก มุ่งไปทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่

วัดอุโมงค์เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดเชียงใหม่ และยังเป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมอีกด้วย

เสร็จจากวัด เราก็แวะไปชิวกันที่ The Baristo At riverping คาเฟ่ริมแม่น้ำปิงที่ใครมาเที่ยวเชียงใหม่ ต้องไม่พลาดแน่นอน

ชิวกันได้สักพัก เพื่อนต้องกลับขอนแก่นแล้ว เราก็เลยแวะไปกิน ข้าวด้วยกันที่ ต๋องเต็มโต๊ะ ก่อนจะแยกย้ายกั

ต๋องเต็มโต๊ะ เป็นร้านอาหารเหนืออยู่ใน นิมมาน ราคาถูกและที่สำคัญอร่อย

อร่อยทุกอย่างที่สั่งไป โดยเฉพาะต้มแซ่บมากกกก

กินข้าวส่งเพื่อนเสร็จ ก็แยกย้ายกัน วันนี้ต้องเข้าพักโรงแรมใหม่อยู่ต่อคนเที่ยวเองอีก 1วัน คนเดียว โรงแรมที่เราพักก็อยู่ไม่ไกล ฝั่งตรงข้ามต๋องเต็มโต๊ะ นั่นเอง ชื่อ "โรงแรมฮักนิมมาน"

ตรงแต่งแบบเรียบๆ Hug Hotel ทำเลสะดวก ราคา แค่ 1200 มีอาหารเช้าด้วย แต่ไม่ได้ทานนะ ตื่นไม่ทัน

เก็บของ นั่งพักสักแปป ก็ไปเที่ยวต่อเอง ที่ๆจะไปคือ วัดสวนดอก  เลือกที่จะเดิน ใช้เวลาเดินประมาณ 15 นาที

เสร็จก็ไปหาไรกินแถวที่พัก และพักผ่อนเอาแรง

📍DAY 4

เช้านี้ ไม่เช้าสิ สายแล้ว เราก็เดินไปกินข้าวซอยนิมมาน ที่อยู่ซอยถัดจากโรงแรม เดินประมาณ 7-8 นาที

สั่งข้าวซอยเนื้อ และเกี๋ยวทอด หมดนี้ ประมาณไม่เกิน 300 บาท

หลังจากอิ่มท้องแล้ว ก็โบกรถแดงไปที่ วัดพระสิงห์ ได้ราคา 30 บาท ด้านหน้าทางเข้าจะเป็นแบบนี้

วัดพระสิงห์อยู่แถวคูเมืองเชียงใหม่ อยู่แถวถนนสามล้าน เป็นอีกวัดที่เก่าแก่ของเชียงใหม่

เสร็จจากวัดพระสิงห์เดินออกมาถนนใหญ่ตรงเข้าซอยที่อยู่ตรงหน้า เดินไปเรื่อยๆ โซนนี้เป็นโซนวัดหลายๆวัด เดินหากันได้ เดินไปเรื่อยๆก็เจอเป็น 3-4 วัดเลย

เราเลยแวะที่ วัดพันเตา ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงบูรณะ จริงๆช่วงที่ไปมีหลายวัดเลยที่กำลังบูรณะ

เดินต่อจากวันพันเตา ตรงขึ้นไปจะเจอ  วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร เป็นวัดที่กว้างมาก เเป็นวัดสำคัญของเชียงใหม่อีกวันหนึ่งด้วย มีเสาอินทขีล ศาลหลักเมืองเชียงใหม่

เป็นวัดที่มีทัวร์มาลงเยอะมากกกกกกกก

เดินชมเสร็จแล้ว เราก็โบกรถแดง ไปซื้อของฝากที่ ตลาดวโรรส กัน ค่าโบกรถแดง  30 บาท เช่นเคย

นั่งไม่นานก็มาถึง ของขายค่อนข้างเยอะเลย

ซื้อของเรียบร้อย ได้มาหลายอย่างเลย มิ้วตัดสินใจเอาของไปเก็บที่โรงแรมก่อน เสร็จแล้วก็โบกรถแดงอีก เรียกได้ว่า ทั้งวัน หมดเงินไปกับค่ารถแดง 170 บาท ถือว่าราคารับได้ เพราะเหมารถ คือพันขึ้น ถือว่าโหดอยู่สำหรับเที่ยวคนเดียว ต่อกันที่ วัดศรีสุพรรณ

ทุกๆวัด ที่เราไปควรแต่งตัวให้เรียบร้อยนะคะ

วัดศรีสุพรรณ อยู่ถนนวัวลาย เป็นย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำเครื่องเงิน

เข้าไปด้านใน มีพระอุโบสถอยู่ แต่ผู้หญิงห้ามเข้าไปข้างในอุโบสถ

เสร็จจากวัดเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินชิลล์ไปเรื่อยๆไปจนถึง ประตูท่าแพ

เสร็จก็โบกรถแดงกลับไปย่านนิมมาน แวะไป กินร้าน Brown Café ที่โด่งดัง ข้างๆกันมีอีกคาเฟ่ด้วย

เสร็จจะพักดื่มน้ำแล้ว ก็เด็นกลับไปที่ โรงแรมฮักนิมมาน รอคนขับรถที่ดิวไว้กับทางโรงแรมมารับ ไปส่งที่สนามบิน ค่ารถ 200 บาท เราก็ไม่พลายไปใช้บริการ เลาจน์บางกอกแอร์เวย์ที่เชียงใหม่

หมดแล้ว สำหรับ 4วัน 3 คืน ที่มาเที่ยวเชียงใหม่ ไวมากๆ เวลามีความสุขไวเสมอ เจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ

ทริปหน้าไปไหนอย่าลืมมาติดตามพวกเราด้วยนะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน มาชมกันนะคะ

♥ Follow me ♥ ☞ กดติดตามเป็นกำลังใจให้ด้วยนะ

» FB : https://www.facebook.com/MMtiewmailerk/

» YouTube :https://www.youtube.com/channel/UCCDzVNJR-h8TRiCGpuq9xfw

กดกระดิ่ง กริ๊งๆ ติดตามคลิปใหม่ๆกันด้วยน๊า

ขอบคุณค่ะ ☺

#เที่ยวเชียงใหม่ #เชียงใหม่ #หนาวนี้ที่เชียงใหม่ #ม่อนแจ่ม #เชียงใหม่หน้าหนาว #ไร่ภูผาร่มเย็น #ม่อนแจ่ม #ที่พักม่อนแจ่ม #แม่ริม #กระโจมขาว #โดมขาวเชียงใหม่ #reviewchiangmai #รีวิวเชียงใหม่ #เที่ยวเชียงใหม่

เที่ยวไม่เลิก : Tiewmailerk

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.26 น.