สวัสดีปีใหม่และสุขสันต์วันเด็กย้อนหลังค่าทุกคน 🎉 🎁 🧸 วันนี้เตยมีรีวิวทริปปลายปีที่ผ่านมามาฝากกัน คือเมื่อปลายเดือนธันวาคมเตยได้ไปเที่ยวเชียงใหม่และไปถ่ายรูปกับทุ่งดอกไม้สวยๆแถวแม่ริมมาค่ะ บอกเลยว่าต้องถูกใจสาวๆที่ชอบถ่ายรูปแน่นอน จะมีสวนไหนบ้างตามชมกันได้เลยนะคะ 🌷 🌷 🐝 🐝

และในทริปนี้ที่พักของเตยคือ Wintree City Resort Chiang Mai โรงแรมระดับ 5 ดาว ที่มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 168 ห้อง ตั้งอยู่ในทำเลดีๆติดริมถนนเชียงใหม่-ลำปาง ห่างจากนิมมานแค่ประมาณ 5 นาทีเท่านั้นค่ะ ที่นี่ออกแบบได้สวย เน้นหินอ่อนสีขาวและใช้โทนสีฟ้ามาตัดกัน ในการออกแบบมีการนำเอา 3 ฤดูกาล 3 บรรยากาศมาสร้างสรรค์และเชื่อมโยงกับประเพณี วัฒนธรรม และสถานที่เที่ยวในเชียงใหม่

นอกจากนี้ยังมีห้องประชุมไว้รองรับการจัดงานสัมนาหรืองานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงานได้อย่างสบายเลยค่ะ

ที่นี่จึงเป็นโรงแรมดีไซน์สวยในเชียงใหม่ที่เหมาะทั้งสำหรับการเข้าพัก ไม่ว่าผู้มาเยือนจะมาในฐานะผู้เข้าร่วมสัมนา นัดพบลูกค้าเพื่อเจรจาธุรกิจ หรือมาพักผ่อนยกครอบครัวในวันหยุด มาพักกับคนรัก

เดี๋ยวลองตามเตยมาชมบรรยากาศด้านในโรงแรมกันเลยนะคะว่าจะน่าพักขนาดไหน 😊 💙 😊

เริ่มจากล็อบบี้หรือส่วนต้อนรับของโรงแรม สำหรับเตย Lobby ที่นี่ออกแบบได้สวยเลยค่ะ ใช้คู่สีฟ้ามาตัดกับสีขาวของหินอ่อน และมีมุมให้นั่งพัก ผ่อนคลาย

ช่วงที่เตยไปเป็นช่วงใกล้วันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ที่ Lobby ก็เลยมีการประดับประดาด้วยต้นคริสต์มาสและของตกแต่งสวยๆ 🎄

การออกแบบของที่นี่มีการเชื่อมโยงประเพณี วัฒนธรรม และสถานที่เที่ยวในเชียงใหม่ในแต่ละฤดูกาลเข้าด้วยกัน อย่างโคมไฟตกแต่งเพดานนี้ก็สะท้อนถึงการปล่อยโคมลอยในเทศกาลยี่เป็งค่ะ 🏮

สระว่ายน้ำที่นี่สวยน่าว่ายมาก เป็นสระว่ายน้ำสีฟ้าใสขนานกับอาคารห้องพัก

ริมสระมีเตียงอาบแดดให้นอนผ่อนคลายชิลๆ

ส่วนของห้องพักแบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ ประกอบด้วย Superior Room, Deluxe Room, Premier Garden View Room และ Duplex Suite Room

ขอพาไปชมห้องที่เราพักกันก่อนนะคะ

Duplex Suite Room ขนาด 65 ตร.ม.

ห้องพักแบบ 2 ชั้น ที่ชั้นบนเป็นส่วนของห้องนอน ส่วนชั้นล่างเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่นและเป็น Pool access ด้วย คือสามารถลงสระว่ายน้ำจากระเบียงส่วนตัวได้เลยค่ะ

มาชมห้องนอนกันก่อน เตียง และหมอน ผ้าห่มที่นี่ใครได้ลองมานอนจะติดใจกับสัมผัสความนุ่มสบาย

เตียงดูดวิญญาณของจริงเลยค่า 🛌

ห้องน้ำชั้นบนมาพร้อมอ่างอาบน้ำ กระจกมีความเซ็กซี่เล็กๆแต่ก็มีผ้าม่านให้ปิดสำหรับคนที่ไม่อยากเปิดเผยค่ะ

ส่วนของห้องน้ำแยกเป็นสัดส่วนได้ดีค่ะ มี rain shower น้ำร้อน น้ำเย็นสามารถปรับได้ตามต้องการ

ที่ระเบียงชั้นบนมีมุมให้ออกมานั่งเล่นรับลม

ลงบันไดมาชั้นล่างจะพบส่วนของห้องนั่งเล่นภายใน Duplex Suite Room

ที่ชั้นล่างก็เป็นอีกมุมในห้องที่เราชอบมากเพราะมีความอบอุ่น อยู่สบายค่ะ

ตรงชั้นล่างนี้ก็มีห้องน้ำอีกหนึ่งห้องเพื่อความสะดวกสบาย

ความฟินของห้องนี้นอกจากพื้นที่ที่กว้างขวางก็คือสามารถลงสระว่ายน้ำได้ตลอดเลย สะดวกมากค่ะ

ระเบียงส่วนตัวที่สามารถลงสระว่ายน้ำได้ทันที 💙

ถึงช่วงที่ไปอากาศจะเย็นนิดหน่อย แต่สระว่ายน้ำน่าว่ายขนาดนี้เป็นใครก็คงอดใจไม่ไหว 💖 💦

ช่วงบ่ายๆก็สามารถสั่งชุด Afternoon tea มานั่งจิบชา ทานขนมสวีทกันริมสระได้เลยนะคะ 🍵 🍰

Superior Room ขนาด 32 ตร.ม.

มีให้เลือกทั้งเตียงเดี่ยว และเตียงคู่เลยค่ะ ภายในห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นครบ

มุมโต๊ะทำงานเป็นสัดส่วนดีค่ะ

มาชมห้องน้ำกันบ้าง

Deluxe Room ขนาด 35 ตร.ม.

ห้องนี้มีความได้ mountain view ด้วยค่ะ มองเห็นดอยสุเทพจากห้องพักเลย

ต่อไปจะพาไปชมห้องพักแบบ Premier Garden View Room ขนาด 39 ตร.ม. กันค่ะ

ความพิเศษของห้องนี้ที่เพิ่มเข้ามาคือมีอ่างอาบน้ำให้แช่ตัวพร้อมชมวิวสวน สื่อบรรยากาศถึงความดิบชื้นกลางผืนป่าในฤดูฝน 🛁🌿

ในส่วนของห้องน้ำและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ จะเหมือนๆกันค่ะ

Fitness ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับสระว่ายน้ำ มีอุปกรณ์ออกกำลังกายครบครัน 🏋‍

ด้วยความที่ทำเลที่นี่สะดวกสบายต่อการออกไปท่องเที่ยว ช่วงกลางวันแขกที่มาพักจึงออกไปเที่ยวกันเป็นส่วนใหญ่ เย็นๆถึงจะกลับมาพักผ่อน ว่ายน้ำเล่นในโรงแรมกัน

ที่บริเวณ Lobby มีเบเกอรี่ขายด้วยค่ะ ขนมน่าทานทั้งนั้นเลย 🧁 🍰

อย่างที่เตยบอกไปตอนต้นรีวิวเนอะว่าที่นี่เค้ามีห้องประชุมไว้รองรับการจัดงานสัมนาหรืองานเลี้ยงสังสรรค์ งานแต่งงานด้วย ลองมาชมบรรยากาศกันค่ะ

มาชมห้องอาหารหลักของที่นี่กันบ้าง ห้องอาหาร WINDCHILL เปิดให้บริการแบบ All-day dining เสิร์ฟทั้งเมนูอาหารไทยและอาหารนานาชาติ รสชาติอาหารก็ถือว่าดีเลยค่ะ เค้ายังมีเมนูเครื่องดื่มต่างๆไว้ให้บริการด้วย 🍷

บรรยากาศช่วงกลางคืนของ Wintree City Resort Chiang Mai ค่ะ พอเปิดไฟก็สวยงามขึ้นไปอีกแบบ

สระว่ายน้ำน่าว่ายทุกสระเลย หรือจะแค่แช่ผ่อนคลายก็ฟินแล้ว 🏊‍♀

สระว่ายน้ำที่นี่มีถึง 3 สระด้วยกัน สระนี้เป็นสระที่อยู่ด้านหน้าห้องพักเราเลยค่ะ

ถ้ามาพักช่วงที่ไม่ได้ประดับไฟ บรรยากาศก็จะประมาณนี้ค่ะ ชอบแบบไหนมากกว่ากันคะ 😍

ฟิตเนสที่นี่นอกจากอุปกรณ์ออกกำลังกายแล้วก็ยังมีห่วงยางแฟนซีไว้ให้ยืมใช้ในสระว่ายน้ำด้วยค่ะ

Lobby ยามค่ำคืน

มื้อเช้าที่นี่ดีงามมากค่ะ ไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารหลากหลายมีให้เลือกทานทั้งสไตล์ไทย ฝรั่ง อาหารเมือง

มุมนี้เป็นอาหารพื้นเมืองมีทั้งแกงฮังเล ไส้อั่ว แคปหมู น้ำพริกหนุ่ม

สลัดผัก ผลไม้และชีสต่างๆ 🥗 🍉 🧀

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเช้าสไตล์ ABF , เมนูไข่ต่างๆที่สามารถสั่งได้ตามความชอบ ข้าวต้ม โจ๊ก ปาท่องโก๋ ก๋วยเตี๋ยวด้วยค่ะ ถือว่าอาหารเช้าคุณภาพดีเลย 🍳🥓

หลังจากทานมื้อเช้าเสร็จเราก็ไปสวนดอกไม้กันค่ะ สวนแรกคือ “We Flower Village”

สวนดอกไม้ที่ตั้งอยู่ที่บ้านดอนตัน หมู่ 5 ตำบลเหมืองแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่เต็มไปด้วย ดอกมากาเร็ต ที่กำลังบานสะพรั่งรอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ค่ะ สำหรับสวนนี้การเดินทางก็มาไม่ยากเลย

มาตาม Google maps ใช้เวลาประมาณ 20 กว่านาทีเท่านั้นจากตัวเมือง 💗🌷

🚗 สำหรับสวนดอกไม้นี้ไม่ต้องจองล่วงหน้าค่ะ ค่าเข้า 50 บาท มีที่จอดรถ

ทางสวนบอกว่าดอกมากาเร็ตนี้จะบานสวยไปจนถึงช่วงเดือนกุมภาพันธ์เลย ใครมีทริปมาเที่ยวเชียงใหม่อย่าพลาดนะคะ อยากให้ได้มาถ่ายรูปสวยๆกัน

สวนดอกไม้เชียงใหม่ We Flower Village เปิดตั้งแต่เช้าเลยค่ะ

🕕 เวลาเปิด-ปิด 06.00-18.00 น.

เตยแนะนำให้ไปช่วงเช้าหน่อยคนจะได้ไม่เยอะมาก หรือใครจะมาช่วง 4 โมงเย็นก็จะได้แสงสวยๆอีกแบบ

ในสวนก็จะมีมุมถ่ายรูปและพร็อบเตรียมไว้ให้ ถ้าใครอยากได้ช่อดอกไม้มาถือสวยๆก็สามารถซื้อจากคุณยายแถวสวนได้เลยค่ะ ใจดีกันทุกคน 💜

อ้อ อีกอย่างนึงพื้นสวนจะค่อนข้างแฉะและลื่นนะคะ สาวๆเตรียมรองเท้าให้พร้อมกันด้วยจ้า นอกจากตากล้องคู่ใจ 📸

สวนถัดมาเราจะไปชมดอกเก๊กฮวยกันบ้างค่ะ 🌼🌼

สวนเก๊กฮวยลุงแจ๊ค ตั้งอยู่ที่บ้านสะลวงนอก ตำบลสะลวง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่

คุณลุงเก็บค่าเข้าชมคนละ 50 บาท มีน้ำเก๊กฮวย ให้บริการนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมฟรี

ช่วงนี้เตยไปส่วนใหญ่ดอกแห้งไปเยอะแล้ว มาช้าไปหน่อยถ้าเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงต้นเดือนธันวาคมจะเหลืองสะพรั่งเต็มพื้นที่เลยค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสวนดอกไม้สวยๆที่นำมาฝากกัน ถ้าชอบก็อย่าลืมกดแชร์กันได้นะคะ

หรือแวะไปพูดคุย สอบถาม ติดตามเรื่องราวการเดินทางของเตยได้ที่

https://www.facebook.com/PrincessOfNapier ค่ะ 💗💗

พากันเที่ยว

วันอาทิตย์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.28 น.