“CHATA Specialty Coffee” ร้านกาแฟใจกลางเยาวราช

👉 “CHATA Specialty Coffee” ร้านกาแฟเล็กๆกลางเมืองใหญ่ ไปร้านกาแฟมาตั้งมากมาย แต่ก็มาสะดุดที่ CHATA Specialty Coffee นี่เอง

👉 ครั้งแรกที่ได้มาที่นี่ก็แอบงงว่าในเยาวราชมีร้านกาแฟเก๋ๆแบบนี้ด้วยเหรอ แต่พอมาถึงด้านหน้าจะเป็นทางเข้าเล็กๆ มองตรงเข้าไปเจอลานสนามหญ้ากับเก้าอี้ไม้ ความรู้สึกแรกอยากไปนั่งถ่ายรูปตรงนั้นจัง เดินไปอีกหน่อยจะเจอห้องกระจกเล็กๆซึ่งจุดนี้เป็นที่สั่งออเดอร์ อาหาร,กาแฟและเค้ก พอเดินเข้าไปด้านหลังจะเจอห้องกระจกใหญ่ๆ ปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่ดูกว้างขวางและสบายตามาก แค่เปิดประตูเข้าไปเหมือนเราได้อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ รู้สึกร่มรื่น มีเพียงแสงแดดที่สัมผัสผิวกายเบาๆ เราไม่รอช้าที่จะยกกล้องเพื่อเก็บภาพตรงหน้าทันทีเลยล่ะ

👉 ทีเด็ดของ “CHATA Specialty Coffee” ก็จะต้องเป็นกาแฟดีๆ ที่คัดเมล็ดกาแฟภายในประเทศเพื่อส่งเสริมเกษตรกรไทย

👉 “CHATA Specialty Coffee” ตั้งอยู่หลังวัดสัมพันธวงศ์ บริเวณร้านแต่ก่อนเป็นโกดังเก็บสินค้า หลังจากที่ยกเลิกทำโกดัง คุณสุขสันต์เจ้าของก็มาทำร้านกาแฟด้วยที่ว่าโลเคชั่นของพื้นที่ยังคงมีความร่วมสมัยอยู่ ท่านจึงอยากเก็บไว้จึงทำร้านกาแฟขึ้นมา ซึ่งตัวร้านถูกออกแบบโดยเหมือนคนเราได้สัมผัสกับธรรมชาติพร้อมทานอาหารและดื่มกาแฟ

👉 “CHATA Specialty Coffee” ไม่ได้มีแค่กาแฟอย่างเดียวนะ ยังมีเมนูอาหารอร่อยๆอีกด้วย โดยวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหารก็คัดเลือกมาเป็นอย่างดี เกริ่นกันมาซะยาว ตอนนี้ท้องก็เริ่มร้องว่าหิวแล้วๆ ทีนี้เรามาดูเมนูแนะนำทางร้านกันบ้างดีกว่าเนอะ ที่แนะนำก็จะมี

- โสภา มอสซาเรลล่า
- บะหมี่เป๊าะราดซอสมัสมั่น
- เค้กกล้วยบวชชี
- เค้กชอคโกแลต
- Colapresso
- Latte La Toey

👉 ที่นี่จะไม่เสริฟอาหารที่เป็นเมนูหมูนะคะ เพราะให้เกียรติเจ้าของที่ค่ะอาหารส่วนมากจะเป็นไก่หรือเนื้อเท่านั้น ที่นี่ถือว่าเป็นมิตรกับธรรมชาติแม้แต่แก้วกาแฟที่ใช้และหลอดกระดาษจะเน้นเป็นแบบย่อยสลายง่ายอีกด้วยนะคะ

👉 แอบบอกว่าช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ก็มีคิวยาวเหยียดเลยทีเดียว แอดมินขอแนะนำว่าให้ไปช่วงเช้าๆ หรือไปถึงตอนร้านเปิดพอดีก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องรอคิวนานกันเนอะ

👉 หรือหากไม่อยากฝ่ารถติดเข้าในเมือง ก็สามารถแวะไปใช้บริการที่ CHATA Thammachart ย่านไร่ขิง สามพรานกันได้ค่ะ เพราะทางร้านการันตีความอร่อยและบริการเหมือนกันทุกสาขา

ทางเข้าร้านจะเป็นที่เดียวกับบูติกโฮเทล BAAN 2459

ตัวร้านกาแฟจะมีทั้งด้านหน้าและด้านใน

เมื่อเข้ามาจะเจอเค้าเตอร์สำหรับสั่งอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ

จะมีทางเดินเล็กๆด้านข้างเพื่อเดินไปยังห้องกระจกโซนด้านหลัง

โซนนี้จะเป็นห้องกระจกเปิดโล่งเพื่อรับแสงจากธรรมชาติ และได้รับความร่มรื่นจากต้นไม้ที่ปกคลุมอยู่

เครื่องดื่มแนะนำของที่นี่ Latte La Toey เป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างกาแฟกับชาเขียว กลมกล่อมหอมนุ่มเลยทีเดียว

Colapresso เป็นเมนูที่ผสมระหว่าง โค้กซีโร่ น้ำมะนาวและช๊อตเอสเพรสโซ่

บะหมีเป๊าะราดซอสมัสมั่น เป็นเมนูที่ห้ามพลาดเลยทีเดียว

โสภา มอสซาเรลล่า คือข้าวคลุกผัดกระเพราไก่และโปะหน้าด้วยมอสซาเรลล่าชีส นำเข้าเตาอบเพื่อความหอมอร่อย

เค้กกล้วยบวชชี

เค้กชอคโกแลต

ภาพของตัวบ้านตั้งแต่เริ่มบูรณะจนมาเป็น BAAN 2459 ในปัจจุบัน

ตัวร้านโซนห้องกระจกนี้จะไม่ใช้ไฟฟ้า ทางร้านจึงมีเทียนสำหรับจุดเพื่อให้แสงสว่าง

การเดินทางสำหรับผู้ที่ไม่อยากขับรถมาก็คือ สามารถนั่ง MRT มาลงที่สถานีวัดมังกรได้ โดยเดินตามป้ายทางออกหมายเลข 1 ถ.แปลงนามได้เลยค่ะ

ทางออกถ.แปลงนาม ทางออก 1

สถานีวัดมังกร

เดินไปตามถนนนี้ได้เลยจ้า ไม่ไกลก็จะถึงร้านแล้วนะ

👇 ทางไปร้าน 👇

🗓 เปิดบริการวันอังคาร – วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์)
⏰ เวลา 8.00 – 17.00 น.
📌 98 ถ.พาดสาย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
🚇 MRT สถานีวัดมังกร ทางออก 1 ถ.แปลงนาม
🚘 https://goo.gl/maps/MM784hzmvGBYt95W8
📲 084-6252324

ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่

เจอกันรีวิวหน้าค่ะ ^^

เที่ยวทุกเดือน

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.21 น.