เสาร์อาทิตย์อยู่บ้านเบื่อๆ ไปแคมป์ปิ้งกันมั้ยคะ

เราเพิ่งไปกางเต็นท์ที่ อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น มาค่ะ

ที่นี่เป็นอุทยานแห่งชาติที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯมาก  ขับรถมาชั่วโมงเดียวก็ถึงแล้ว

ค่าเข้าอุทยานจะแบ่งเป็นราคาคนไทย และชาวต่างชาตินะคะ

ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท

ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท

รถจักยานยนต์ : คันละ 20 บาท / รถยนต์ : คันละ 30 บาท

และค่ากางเต็นท์ : คนละ 30 บาท

... ชอบบรรยากาศที่นี่จังเลย ...

จุดกางเต็นท์จะอยู่ริมอ่างเก็บน้ำเขารวก  ภายในอุทยานค่ะ

โดยจะมีภูเขาล้อมรอบ มีอ่างเก็บน้ำอยู่ตรงกลาง กลางคืนนะได้นอนฟังเสียงธรรมชาติ  ชิลมาก

และที่อ่างเก็บน้ำเขารวกเนี่ย นอกจากจะเป็นจุดกางเต็นท์แล้ว ช่วงเย็นๆยังเป็นจุดที่คนนิยมมาปิคนิกด้วย

ครั้งนี้เราไปพักวันธรรมดาค่ะคนไม่เยอะ เลือกจุดกางเต็นท์ได้สบายเลย ชอบมุมไหนจัดมุมนั้นเล้ย

ถ้าจะมาเที่ยวช่วงนี้กลางวันอาจจะร้อนนิดหน่อยนะคะ  แต่กลางคืนนอนสบาย อากาศเย็นๆ ดีเลยแหละ

บริเวณพื้นที่กางเต็นท์ก็จะเป็นลานโล่งๆ ดูไม่อันตรายดีค่ะ แต่ข้อเสียอย่างนึงคือตอกสมอบกยากมาก !!

ใครจะมาแคมป์ปิ้งที่นี่ต้องเตรียมอุปกรณ์การตอกสมอบกอย่างดีมาด้วยน้า...เราเตือนแล้ว !!!

สำหรับอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น ที่นี่ถือว่าธรรมชาติยังคงสมบูรณ์เลยนะคะ มีต้นไม้เต็มไปหมด

แม้ว่าช่วงนี้มาแล้วอาจจะไม่ได้เจอบรรยากาศสีเขียวจ๋า แต่ธรรมชาติสีทองๆ นี่ก็สวย คลาสสิคไปอีกแบบ

และนอกจากลานกางเต็นท์ ที่นี่ก็มีบ้านพักให้บริการด้วยนะคะ ราคาบ้านพักเริ่มต้น 600 บาทเองน้า

พาไปดูธรรมชาติรอบๆอ่างเก็บน้ำกันค่ะ

" ธรรมชาติจะเยียวยาทุกสิ่ง "  คำนี้ใช้ได้เสมอ เวลาเราเหนื่อยๆ ได้มาพักผ่อนกับธรรมชาติแบบนี้ โคตรดีเลย

ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น พื้นที่โดยรอบกว้างมาก ครอบคลุมถึง 4 อำเภอในสระบุรีเลยน้า

ทั้ง อ.เมืองสระบุรี , อ. แก่งคอย , อ. หนองแค , และ อ.วิหารแดง เลยค่ะ กว้างมากๆ

ใกล้ๆกับลานกางเต็นท์ ก็จะมีร้านค้าสวัสดิการ เปิดบริการ 08.00-16.30 น.

ที่นี่มีจำหน่ายอาหารแห้ง เครื่องดื่ม ของใช้ต่างๆ รวมถึงมีเต็นท์ และอุปกรณ์การนอนให้เช่าด้วยน้า

และมีห้องน้ำ 2 จุดอยู่บริเวณลานกางเต็นท์  ไม่ไกลจากจุดกางเต็นท์มากนัก

ห้องน้ำจุดที่สร้างใหม่  อยู่ใกล้ๆกับอ่างล้างจาน สะอาดมากเลย ปราศจากตุ๊กแกด้วย !!

ส่วนห้องน้ำเก่า อยู่ข้างๆกัน  ฟิลก็เก่าตามสภาพเนอะ แต่ไม่สกปรกนะ  แถมตุ๊กแกให้ด้วย ธรรมชาติแหละ

บรรยากาศริมน้ำก็จะฟิลประมาณนี้ค่ะ

น้ำใส  มองเห็นปลาด้วยน้า

ตกเย็นก็ได้เวลาบาร์บีคิวหน้าเต็นท์กันแล้วค่ะ

ความสนุกของการมาแคมป์ปิ้ง ก็คือการที่ได้มานั่งหน้าเตาถ่านปิ้งย่างหน้าเต็นท์นี่ล่ะค๊า  จริงมั้ย?

จะบอกว่าปากทางเข้าอุทยานร้านขายของเยอะเลย  ทั้งเซเว่นในปั้มน้ำมัน ร้านโชวฮ่วย  มีเพียบ !!

สามารถขับรถออกไปซื้อเพิ่มเติมได้สบายเลยค่ะ  เพราะจากปากทางเข้ามาในลานกางเต็นท์ไม่ไกลเลย

ยั่วๆ จ้า

กลางคืนอากาศเย็นๆ เห็นดาวระยิบระยับเต็มฟ้าเลย

... Morning ค่ะ ...

เช้าๆ จะมีไก่มาขันปลุกเราแต่เช้าเลยค่ะ  แม่ไก่ลูกไก่เดินกันเต็มไปหมด น่ารักดี ^^

ชอบแสงเช้าของที่นี่มาก แสงส๊วยสวยเป็นแสงสีทองเลย ช่วงเช้าๆ อากาศยังแอบเย็นอยู่นิดๆด้วยนะ

พอแดดเริ่มออกความร้อนก็มาจ้า  เตรียมเก็บเต็นท์เลยดีกว่า  แดดไล่ล่ะ !!!

ลืมโชว์ Breakfast ของช้านนนน  ไข่ต้ม  , นม ,  ขนมปัง , และมาม่า  แค่นี้ก็อิ่มแล้ว

รองท้องกันก่อน เด่วจะพาไปสำรวจภายในอุทยานต่อนะคะ

ติดกับลานกางเต็นท์ก็มีร้านกาแฟด้วย ร้านน่ารักดี  นั่งจิบกาแฟแลธรรมชาติริมอ่างเก็บน้ำได้เลย

หลงรักบรรยากาศ  หลงรักความเป็นธรรมชาติของที่นี่เข้าแล้วค่า

หลังจากที่เราเก็บเต็นท์เรียบร้อย  ขับรถเลยเข้ามาด้านในนิดนึง ก็จะเจอทางเข้าน้ำตกค่ะ

จะพาไปเดินดูธรรมชาติทางไปน้ำตกกันน้า

พอมาถึงทางเข้าน้ำตก ><"  ตามภาพค่ะ

แต่...ก็ไม่หวั่นค่ะ  ไหนๆก็เดินเข้ามาแล้ว  ไม่มีน้ำ ฉันก็จะเดินเข้าไปสำรวจธรรมชาติ ^^

มาเที่ยวช่วงนี้มันก็จะร้อนๆหน่อยแหละ

เส้นทางที่จะเดินเข้าไปในน้ำตกสามหลั่นไปง่ายค่ะ  ทางเดินสบายๆ ธรรมชาติเขียวๆตลอดทางเลย

แท่น แท่น แท้น...... น้ำตกสามหลั่นในวันที่ไม่มีน้ำ  ฟิลนี้ก็คลาสสิคไปอีกแบบนะคร๊า

นาทีทองค่ะ ช่วงที่ไม่มีน้ำ เรามาโพสต์ท่าเก๋ๆ ถ่ายรูป กันตรงจุดนี้ดีกว่า

พอถึงเวลาหน้าน้ำ มีน้ำตกเยอะๆ ไม่มีโอกาสได้มานั่งถ่ายรูปตรงจุดนี้ แบบนี้น้า 55+

ได้เวลากลับไปทำงานต่อแล้วค่า  วันพักผ่อนช่างผ่านพ้นไปรวดเร็วจริงๆ

... ก่อนจะกลับ ...

พอออกมาจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น  สามารถแวะไปไหว้พระที่วัดพระพุทธฉายได้นะคะ

ซึ่งวัดพระพุทธฉายจะตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าไปในอุทยานเลยค่ะ

เสาร์-อาทิตย์นี้ถ้ายังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน  เก็บกระเป๋าโยนขึ้นรถ

แล้วไปนอนชิลๆที่ อทช.น้ำตกสามหลั่นกันค่ะ  #ไปกันมั้ย

เ ร า ส นั บ ส นุ น ใ ห้ ทุ ก ค น อ อ ก ไ ป เ ที่ ย ว

แวะไปคุยกันต่อได้ที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.23 น.