เมื่อวันที่ 21-22 ธันวาคม 2562 ครอบครัวเราได้ไปเที่ยวและพักค้างคืนที่อัมพวา 1 คืน (พอหมออนุญาตให้พาแม่ไปเที่ยว ตจว. ได้ เราก็จัดเลยจ้า ได้พาคนป่วยไปพักฟื้นเที่ยวเปิดหู เปิดตา) เราเลือกพักที่ "บ้านสราญรมย์ อัมพวา" เพราะใกล้ตลาดน้ำอัมพวา เดินไม่ถึง 3 นาที ก็ถึงตลาดน้ำแล้ว เราจองที่พักผ่าน Agoda ได้มาในราคา 2,400 บาท(จะโทรไปจองโดยตรงกับที่พักก็ได้ ราคาอาจถูกว่าจองผ่าน Agoda)ขอบคุณแผนที่จาก : https://www.resortamphawa.com/

ที่พักอยู่ติดริมถนน  ลักษณะที่พักเป็นบ้านทรงไทยประยุกต์ มีที่จอดรถ บรรยากาศร่มรื่น มีสวนหย่อม มีที่นั่งเล่นในสวน มีบ่อเลี้ยงปลา อารมณ์เหมือนอยู่บ้าน มีเซเว่นอยู่ไม่ไกลมาก เดินไปได้ไม่เหนื่อย

ห้องที่เราจองมาเป็นห้อง Family Room นอนได้ 4 คน ห้องจะอยู่หน้ารั้วเลยจ้า ลักษณะเหมือนเป็นบ้านน็อคดาวน์เอามาตั้งไว้

หลังนี้เลย

มีที่นั่งกินลม ชมวิวหน้าห้องด้วย

ห้องพัก ห้องน้ำ สะอาด แอร์เย็นฉ่ำ ต้องระวังพวกยุง เพราะรอบๆ ที่พักมีต้นไม้เยอะ

ไปเดินชมรอบๆ ที่พักกัน

โซนนี้จะเป็นที่ทานอาหารตอนเช้าด้วย (ตรงที่เห็นเป็นเก้าอี้ไม้นั้นแหละ)

ด้านนี้ก็เป็นที่พักแบบมีห้องชั้นบนและชั้นล่าง

ด้านหลังก็มีห้องพักอีก

เดินออกจากประตูรั้วหลังที่พักไม่ถึง 3 นาทีก็เจอวิวริมน้ำแล้วจ้า

เดินเข้าไปที่ตลาดอัมพวา หาอาหารเย็นกินก่อน เดินไปเดินมาไม่ค่อยมีไรน่าสนใจ ก็เลยแวะเข้าร้านก๋วยเตี๊ยว ง่ายดี

ชามละ 40 จ้า (เราว่าแพงไปนะ) รสชาติพอได้ ไม่ได้อร่อยแบบต้องกินอีกชาม แค่ชามเดี๋ยวพอแล้ว

ความเห็นส่วนตัว : ตลาดน้ำอัมพวามีแต่ทัวร์จีนลง เราว่าเดี๋ยวนี้ตลาดน้ำอัมพวาของขายไม่เยอะเหมือนก่อน มีแต่ของขายแบบไม่ค่อยน่าสนใจ ผักสด ผลไม้ ก็น้อยลง ส่วนมากกลายเป็นร้านแบบสมัยใหม่ มีพวกไอศครีมเจลาโต้ ร้านกาแฟ ร้านหายไปหลายร้านเหมือนกัน ยิ่งพวกร้านขายอาหารทะเลริมน้ำนี้ เราไม่เอาเลยจ้า กลัวกินแล้วอาหารเป็นพิษ เพราะเราแพ้ แถมเดี๋ยวนี้น้ำในแม่น้ำดำมาก มีแต่เศษขยะ เศษพลาสติกลอย พวกพ่อค้า แม่ค้าที่ขายอาหารทะเลก็แกะเปลือกกุ้ง เปลือกหอยแล้วโยนทิ้งลงน้ำซะงั้น (เห็นคาตา) กลับไปอัมพวาครั้งนี้ รู้สึกแบบ....ไม่อยากกลับมาเที่ยวแล้ว ร้านขายของก็เหมือนๆ กันทุกร้าน ไม่น่าตื่นตาตื่นใจ เป็นการเที่ยวที่ไม่ได้ซื้อของฝากอะไรกลับบ้านเลย

อาหารเช้าเริ่มวางตอน 7.30 น. มีทั้ง ชา กาแฟ ขนมปัง ปาท่องโก๋ และอาหารจานเดียว ตามรูปด้านล่างเลยจ้า

รสชาติอาหารใช้ได้อยู่นะ

สรุป ข้อดี : ที่พักใกล้ตลาดน้ำอัมพวา /ที่พักสะอาด คนดูแลที่พักอัธยาศัยดี มีน้ำใจ คอยเดินมาถามเป็นช่วงๆ ว่าสนใจหรือต้องการอะไรเพิ่มเติมไหม

ข้อเสีย : ที่พักติดถนนใหญ่ มีเสียงรถแล่นผ่านไปมาตลอดทั้งวัน ทั้งคืน จนน่ารำคาญ จนเกือบนอนไม่หลับ แต่เอาจริงๆ ก็หลับนะ ถ้าไม่คิดมาก ฮ่าๆๆๆ

Emmy Journey

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 09.35 น.