สวัสดีค่ะ หลายๆคนที่เคยมาจังหวัดบุรีรัมย์อาจจะคุ้นชื่อตำนานลูกชิ้นยืนกินหน้าสถานีรถไปบุรีรัมย์กันบ้างแล้ว เค้าว่ากันว่าลูกชิ้นยืนกินนี้มีขายมายาวนานกว่า 30 ปี

เดิมขายเป็นรถเข็นทั่วๆไปค่ะ แต่ตอนนี้มีการปรับสถานที่ใหม่ ทำเป็นสตรีทฟู้ดเล็กๆ สวย สะอาด รวบรวมร้านลูกชิ้นยืนกินนับ 10 ร้าน มาขายเรียงรายกัน ห่างจากที่เดิมไม่ถึง 10 เมตร

ขอสารภาพมา ณ ที่นี้ว่า ถึงเราจะเป็นคนบุรีรัมย์ แต่ปกติไม่เคยซื้อแบบยืนกินเลย จะซื้อกลับไปกินบ้านตลอด แต่ไหนๆโฉมใหม่ก็สะอาดดูน่ากินขนาดนี้ อดใจไม่ไหว ในที่สุดก็พบว่า...เฮ้ยยยยย‼ ยืนกินมันโคตรอร่อยยยยยยย

งานนี้ใครมาเยี่ยมเยือนเมืองบุรีรัมย์พลาดไม่ได้เลยนะคะ มาลองสัมผัสบรรยากาศยืนกินลูกชิ้นทอดร้อนๆจากกระทะ ถึงจะมีหลายร้านแต่คอนเฟิมว่าอร่อยทุกร้าน แต่ละร้านก็มีสูตรเด็ดแตกต่างกันออกไป จะกินทีละหลายๆร้านก็ย่อมได้ แม่ค้าใจดีฝุดๆ

นอกจากตัวลูกชิ้นทำเองที่โคตรจะอร่อยแล้ว น้ำจิ้มนี่แหละของเด็ด! แต่ละร้านงัดสูตรน้ำจิ้มเด็ดๆมาเสิร์ฟกันเต็มที่ มีทั้งแบบดั้งเดิม(น้ำมะขามเปียกสีดำๆเหนียวๆ เผ็ดเค็มเปรี้ยวหวานมาทุกรส) น้ำจิ้มพริกสด น้ำจิ้มวาซาบิ ฯลฯ บรรยายไม่หมด

เอาเป็นว่า อ ย า ก ใ ห้ ม า ล อ ง กันดูนะค้า

พิกัด : หน้าสถานีรถไฟบุรีรัมย์ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์

เปิดตลอดทั้งวัน แต่ช่วงค่ำๆอาจมีร้านเปิดน้อยลงหน่อยนึง

แต่ละร้านเค้ามีรางวัลการันตีความอร่อยกันด้วย ไม่ได้มาเล่นๆ

กินเสร็จ นับไม้ที่เรากินทั้งหมด คิดราคาเอง แล้วจ่ายเงินกันเลยจ้า 7 ไม้ 20 บาท เท่านั้น!!

ติดใจอยากซื้อกลับไปกินบ้าน เค้าก็มีขายเป็นชุดๆ ให้ไปทอดเอง มีน้ำจิ้มและแตงกวาแถมให้ด้วย

อร่อยฟิน อิ่มอกอิ่มใจกลับบ้านกันเลยจ้า :)

กลิ้งไปเที่ยว

วันพุธที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.31 น.