เมื่อวันหยุดหน้าร้อนของญี่ปุ่นที่ผ่านมา ,,,

มิโอะได้มีโอกาสไปเที่ยวที่วักกะไน (Wakkanai) จังหวัดฮอกไกโด (Hokkaido) มาค่ะ

ทริปนี้ก็เหมือนทุกทริปที่ผ่านมาคือ " ไปคนเดียว " อีกแล้วค่ะ 😁

จุดเริ่มต้นการเที่ยวคนเดียวเริ่มเมื่อปีที่แล้วนี่เอง ,,,

ครั้งแรกตัดสินใจนานมาก รู้สึกกลัว

กลัวว่าจะเหงาเพราะไม่เคยไปไหนคนเดียวเลย

|| แต่พอได้ลองแล้ว ติดใจการเที่ยวคนเดียวไปแล้ว

แต่ทริปนี้ค่อนข้างพิเศษนิดนึงเพราะเที่ยวไกลมาก || ไกลเกินเรื่องไปมากจริงๆ

ผู้หญิงคนเดียวก็เฟี้ยวได้ ✈️

ฝากติดตามเพจเราด้วยน๊าาา ❤️

กระทู้นี้จะเป็นการรวบรัดสถานที่เที่ยวที่วักกะไนภายในวันเดียว

เอามาเป็นแลนด์มาร์คตามไปกันได้เลย || ใครมีเวลาน้อยตามมาเลยค่ะ

📸 15 สิงหาคม 2562

Fuji X-T100   18 - 55mm + No Filter และขาตั้งกล้องค่ะ 😂

ชิลกว่านี้ไม่มีอีกแล้วววว ,,, มิโอะเอ้ยยยย 😁

วันนี้ใช้บริการรถเช่าทั้งวัน | ใช่ค่ะ !! มาคนเดียวแต่เช่ารถ

🚘 Wakkanai City Tour

อันที่จริงการมาเที่ยวคนเดียวไม่จำเป็นต้องเช่ารถก็ได้ ซื้อบัสทัวร์เที่ยวในเมืองชิลชิลก็ย่อมได้ | แต่ไม่เอา !!

เพราะบัสทัวร์มีแค่แบบครึ่งวันในราคา 3,300เยนต่อคนไปตามสถานที่หลักๆ และให้เวลาแปบเดียวเท่านั้น

เวลาของมิโอะมีค่อนข้างเยอะเลยเลือกชิลขับรถ 🚘 ถามว่าไปไหนมาบ้าง ,,, ก็คล้ายๆ บัสทัวร์นั่นแหละ

จะวนไปไหนก็ได้ ใช้เวลานานแค่ไหนก็ได้ | 👍🏻 มันดีตรงนี้แหละ

ราคาเช่ารถสำหรับคนเดียวไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ ค่าเช่า + น้ำมัน รวมทั้งหมดประมาณ 13,XXX เยน

ต้องมีเวลาและติสมากถึงจะทำแบบนี้ได้ 555

รถเช่าในวันนี้ ,,, จองมาสด้า แต่ได้ Toyota Vitz เพราะพนักงานบอกว่ารถมีปัญหานิดหน่อยเลยขอเปลี่ยนคันนะ

เอ้าาาาาาา ในเมื่อพนักงานบอกว่ารถมีปัญหาเพื่อความปลอดภัยเปลี่ยนก็เปลี่ยนค่ะ

พนักงานเตรียม Toyota Prius ไว้รอมิโอะแล้ว || แต่มิโอะของเปลี่ยนเป็นคันที่เล็กลงหน่อยเพราะเที่ยวคนเดียว

พนักงานน่ารัก รีบจัดรถให้ตามที่เราต้องการเลยค่ะ

การเดินทางในวันนี้แทบจะไม่ได้เตรียมแพลนอะไรเลย เพราะเมื่อวานไปเที่ยวเกาะมาค่ะ (เดี๋ยวจะมาทำรีวิวให้น๊า)

กลับถึงโฮสเทลก็สลบไปแบบไม่รู้ตัว อาศัยเวลาก่อนออกจากโฮสเทลหาข้อมูลนิดนึง

จุดหมายแรกของมิโอะคือจุดเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่นค่ะ !!

📸 วิวข้างทางสวย จอดรถลงมาถ่ายรูปเฉ๊ยยยยย (นี่คือข้อดีของการขับรถเที่ยวเอง)

จากสถานีวักกะไนขับรถมาตามกูเกิ้ลแมพระยพทางทั้งหมด 31km มิโอะใช้เลาประมาณเกือบ 40 นาที

เพราะมัวแต่เพลิดเพลินกับวิวข้างทางตลอดเส้นทางเรียบทะเล สวยงาม ตท่นตาตื่นใจมากค่ะ

อีกอย่างหนึ่งคือ การขับรถที่ประเทศญี่ปุ่นต้องขับด้วยความเร็วไม่เกิน 60km/hr ที่ถนนปกตินะคะ

หากถนนไหนมีป้ายความเร็วบอกอยู่ เราก็ต้องปฎิบัติตามกฎจราจร || ขับเร็วแบบอยู่ที่ไทยไม่ได้นะคะ ,,, ต้องระวังกันด้วยค่ะ

มาถึงแล้วค่ะ +++ เป้าหมายแรกและเป้าหมายที่สำคัญที่สุดของทริปนี้

📍 1_Cape Soya or Soya Misaki (โซยะ มิซากิ) มาเพื่อถ่ายรูปกับจุดเหนือสุดของญี่ปุ่น || มาเพื่อการนี้ !

จุดนี้เราสามารถมองเห็นเกาะซาฮาลิน (Sakhalin Island) ของประเทศรัสเซีย ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียง 43 กม. เท่านั้น

และที่นี่ยังมีรูปปั้นของ Mamiya Rinzo (มามิยะ รินโซ) นักสำรวจที่มีชื่อเสียงสมัยโชกุนและเป็นผู้ค้นพบ เกาะซาคาลินอีกด้วย ,,, ว๊าววววว !!

รูปปั้นของ Mamiya Rinzo (มามิยะ รินโซ) ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าจุดแลนด์มาร์คเหนือสุดของประเทศญี่ปุ่นเลยค่ะ

มิสชั่นคอมพลีสแล้วววววว ,,, มิโอะมาจุดเหนือสุดของญี่ปุ่นแล้ว

ที่เห็นมิโอะยืนถ่ายรูปไม่มีคนแบบนี้ ที่จริงแล้วคนเยอะมากนะคะ แต่ทุกคนมีระเบียบมาก เข้าคิวต่อแถวกันเรียบร้อยเชียว

เข้าแถวเป็นระเบียบไม่พอ เห็นมิโอะมาคนเดียวยังใจดีถ่ายรูปให้ด้วยค่ะ || น่ารักเนอะ 😁

เมื่อได้รูปแลนมาร์คสมใจแล้ว ,,, ยังกลับไม่ได้นะต้องไปเอาใบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันด้วย

ซื้อได้ที่ร้านขายของที่ระลึก 🏢 ตึกสีฟ้าสดใส สนนราคาใบละ 100เยน (มีรายละเอียดวันที่และเวลาด้วย)

เห็นตึกสีฟ้าสดใสแบบนี้เดินเข้าไปเลยค่ะ  จุดขายใบประกาศนียบัตรอยู่ที่เคาเตอร์จ่ายเงิน

บอกพนักงานแคชเชียร์ว่าขอซื้อ Certificate หลังจากนั้นพนักงานจะเอาไปตอกวันที่และเวลา

หน้าตาใบประกาศนียบัตรประมาณนี้ค่ะ ใบเล็กนิดเดียวเอง พกกลับบ้านง่ายแต่ระวังหล่นหายนะใบจิ๊ดนึง

อ่อ ,,, อย่าลืมไปแสตมป์ที่ซองด้วยนะคะ แสตมป์มีทั้งหมด 2 ลายแต่มิโอะปั้มมาลายเดียวพอ

📍 2_Soya Misaki Ryuhyo-kan คล้ายๆ พิพิธภัณฑ์สัตว์สตาฟ อยู่ข้างร้านขายของที่ระลึก

มีทั้งหมีขั้วโลก น้องแมวน้ำ น้องจิ้งจอก เยอะแยะไปหมด || มิโอะไม่ค่อยอินเท่าไหร่ เดินเข้าไปแปบเดียวแล้วออกมาเลย

📍 3_旧海軍望楼 ชื่อภาษาอังกฤษ " Old Naval Watchtower " กดจากกูเกิ้ลแมพ 😂

ป้อมปราการสมัยสงครามรึป่าวนะ | ไม่ยู้วววว 555+ มองจาก Cape Soya ขึ้นไปด้านบนก็เจอเลยอยู่ติดๆ กันนี่แหละ

เจอน้องกวางออกมาวิ่งเล่น เล็มหญ้าด้วย น้องน่ารัก 🦌 พยายามเดินเข้าไปใกล้เพื่อถ่ายรูปน้องหันมามองกล้องด้วย

ด้านล่างคือ Cape Soya (ซ้ายมือไกลๆ นั่นไง)

มองจากด้านบนลงไปบรรยากาศดี๊ดี ด้านบนนี้มีร้านราเม็งซุปเกลือขึ้นชื่อด้วยนะ

มิโอะไม่ได้เข้าไปลองชิมเพราะคนต่อคิวเยอะมาก ใครแวะมาอยากมาลองชิมก็ลองดูนะคะ แล้วมาบอกรสชาติด้วยนะว่าอร่อยสมคำร่ำลือรึป่าว ,,,,

📍 4_White Path ← ตามชื่อเลยอ่ะ “เส้นทางสีขาว”

เส้นทางที่ปูด้วยเปลือกหอยเชลล์ (หรือหอยโฮตาเตะ) ตลอดทางยาวหลายกม. | กี่กม.ไม่รู้อ่ะ ไม่ได้จับไมล์ 😂

เส้นทางนี้ถือว่าเป็น Unseen ของ Wakkanai เลยนะ

กว่าจะหาทางนี้เจอ โอ๊ยยยยยย วนไปวนมา 2รอบ ป้ายบอกทางอ่ะมีนะ || แต่อยู่ๆ ก็หายไปเฉยเลย 😭

ก็เดามั่วเลี้ยวผิดไปรอบนึง นั่นก็เส้นทางสีขาวเหมือนกันแต่มันไม่ออริจินัลไงเลยต้องวนมาอีกรอบ ,,,, จนต้องได้ !!

ขับมาถึงตรงนี้ใกล้จะสุดเส้นทางแล้ว แต่ไม่มีจุดให้จอดถ่ายรูปเลย

หยุดรถและเล็งจากบนรถนี่แหละ วิวที่ได้ก็จะประมาณนี้เลย || สวยเนอะ

📍 5_Cape Noshappu แหลมโนชัปปุ

ถ้าอากาศดีจะสามารถเห็นภูเขาริชิริและเกาะเรบุนจากจุดนี้ได้ด้วยนะ

แต่วันนี้มองไม่เห็นอ่ะ แอบมีหมอกนิดหน่อย /อดเลย 😭

ไม่ต้องเสียดายเพราะเมื่อวานไปเหยียบเกาะนั้นมาแล้วไง มาเอาบรรยากาศแค่นั้นพอ **

วักกะไน เมืองที่ขึ้นชื่อว่าลมแรงมาก มันจะแรงสักแค่ไหนกันเชียว (คิดก่อนมา)

เพราะมาจริงๆ แล้วนั้น ,,,, สมคำร่ำรือจริงๆ ดูจากผมมิโอะได้เลย เซ็ตมาดีแค่ไหนก็แพ้ลมที่นี่ราบคาบเลย ผมกระจุยกระจายที่สุด 555+

ถ่ายรูปกับป้ายแลนด์มาร์คซะหน่อย คุณลุงใจดีที่เดินมาถ่ายรูปเหมือนกันช่วยถ่ายให้ 📸

ด้านข้างเป็นท่าเรือ เห็นเรือจอดเรียงไว้สวยดีอ่ะ

ถึงแม้ลมจะแรงและอากาศเย็นแค่ไหนเราก็ไม่หวั่น อยากกินไอติมต้องได้กิน

ร่างกายต้องการพลังงานความหวานนิดหน่อย || ลมแรงแค่ไหนดูจากความเอนและไอติมละลาย

ถ่ายรูปเสร็จรีบวิ่งเข้ามากินให้เสร็จเรียบร้อยในร้านเพราะทนแรงลมไม่ไหว ไอติมละลายเยิ้มซะก้อน

📍 6_Noshappu Aquarium พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำโนชัปปุ พิพิธภัณฑ์เล็กๆ มีสัตว์น้ำจำพวกปลาอยู่ในตู้นิดหน่อย

เอาจริงคือไม่ค่อยประทับใจ ไม่ค่อยมีอะไรที่ตื่นเต้นเลยอ่ะ น่ารักสุดน่าจะเป็นการแสดงโชว์แมวน้ำ | พอให้อภัยกันได้

ค่าเข้าราคา 500เยน น่ารักกรุบกริบ 😁

ทางเข้าพิพิธภัณฑ์อยู่ตรงข้ามร้านไอติม เดินข้ามถนนมาถึงเลย

ค่าเข้า 500 เยน เข้าได้ทั้งอความเรียมและพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ (อยู่ติดกัน)

ประทับใจสุดก็น่าจะเป็นการแสดงแมวน้ำนี่แหละ ในอความเรียมมิโอะว่าไม่มีอะไร เล็กๆ กระทัดรัดเดิน 5 นาทีครบ

📍 7_Wakkanai Youth & Children’s Science Museum พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์เยาวชนเมืองวักกะไน

พิพิธภัณฑ์นี้ถือว่าดีเลยแหละ เครื่องเล่นสอนพัฒนาการเด็กดีมากและค่อนข้างใหม่

เด็กๆ เข้ามาเล่นกันสนุกสนานเชียว ไม่เสียค่าเข้าเพราะตั๋วรวมในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไปแล้ว

📍 8_Gate of Ice and Snow สามารถเห็นวิวแบบ 360องศาที่ด้านบนนี้เลย

วิวเมืองวักกะไนทั้งเมือง | เอาจริงคือมิโอะพิกัดไม่ถูกหรอก

📸 ขึ้นไปถ่ายรูป 🍦 กินไอติมแล้วก็กลับลงมา ,,, ลมแรงหนาวจะแย่ แต่ก็ยังจะกินไอติม (ใจร๊ากกกก ❤️)

รูปไอติมกลับหัวเลยไม่ได้เอามาลงอ่ะ

📍 9_Motoe Hiraku Centennial Memorial Tower

มิโอะไม่ได้เข้าไปอ่ะ ,,, มัวแต่ถ่ายรูปเล่นอยู่ด้านนอก วิวคือดีงาม 🌿🌱☀️ เอาดาวไปร้อยล้านดวง ⭐️⭐️

คือชอบวิวแบบนี้มาก นั่งบนทุ่งหญ้าบนเขาแล้วมองลงไป || โอ๊ยยยยย คือดีย์ ดีงามไปซะหมดทุกอย่าง ❤️

📍 10_Wakkanai North Brake Water Dome แนวกันแพงกันคลื่นลมอันมีชื่อเสียงของที่นี่ !!!
มีลักษณะเป็นโดมกำแพงกันคลื่นลมทรงโค้งสูงถึง 13 เมตร ยาว 427 เมตร (กูเกิ้ลบอกมาอีกเช่นเคย)

เลียบตามแนวชายฝั่ง สร้างขึ้นในปี 1936เพื่อป้องกันคลื่นและลมที่พัดเข้ามาในท่าเรือ

ภายในถูกประดับด้วยเสาตามแบบโรมัน เรียกว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามจนกลายเป็นจุดถ่ายรูปที่มีชื่อเสียงของเมืองอีกแห่ง

ตอนแรกก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ามีทำไมพอมาอยู่ที่นี่เข้าจริงๆ เอออ ต้องมีอ่ะ | ไอเท็มจำเป็น
เพราะลมโคตรแรงเลย 🌬💨 ผมกระจุยกระจายไปหมด

📸 ถ่ายรูปกับท่าเรือชิลชิล ผมปลิว หัวกระจุยตามสไตล์

หมดทริปแล้ววววว ,,, เตรียมเอารถไปคืนแล้วจร้าาา

มิโอะรับรถตอนประมาณ 9 โมงครึ่ง (หรือใครจะรับเร็วกว่านั้นก็ได้นะ คิดค่าเช่าตามชั่วโมงอ่ะ)

ส่วนกำหนดคืนรถคือ 6 โมงเย็นเพราะศูนย์เช่าปิดประมาณ 6 โมงครึ่ง

ก่อนคืนรถอย่าลืมไปเติมน้ำมันให้เต็มถังด้วยนะคะ พนักงานจะให้แผนที่ปั้มน้ำมันมาด้วยค่ะ

ถึงแม้มิโอะจะเอารถไปคืนแล้ว แต่ทริปวันนี้เรายังไม่จบนะคะ

เราไปร้านอาหารที่ขึ้นชื่อร้านนึงในเมืองนี้กันเลย

📍 11_ปิดจบที่ร้าน TAKE - chan

ร้านขึ้นชื่ออาหารทะเลของเมืองนี้ ,,, ไปแวบดูมาหลายวันละคนเยอะมาก คิวยาวทุกวันนนนน แต่วันนี้จะรอค่ะ !!

การมาคนเดียวก็ดีอีกอย่างคือ ได้คิวเร็ว คนเดียวนั่งตรงไหนก็ย่อมได้ เลยได้นั่งบาร์หน้าลุงเชฟเลย

ลุงเชฟน่ารักชวนคุยด้วย ลุงคิดว่าเป็นคนฮ่องกง พอบอกว่ามาจากไทย ลุงก็เม้าส์ใหญ่ว่าลุงชอบเมืองไทย

แล้วเอามือมาทาบที่หัวใจ ❤️ โอ๊ยย อะไรจะขนาดน้าน

ลุงเชฟไปเมืองไทยปีละ 2ครั้ง พักโรงแรมโนโวเทลสยาม ลุงแกก็บอกละเอียดดีนะ 5555+

อาหารเย็นวันนี้เป็นข้าวหน้าอุนิ || อาหย่อยยยยย 😋🍴

🔷 จบแล้วทริปวันนี้ ,,, 🔷

คิดถูกจริงๆ ที่เช่ารถขับรอบเมือง ได้ไปในที่ที่อยากไปทั้งหมดเลย เพราะถ้าบัสทัวร์คงไม่ได้ไปหลายที่ขนาดนี้

ขับวนไปวนมาโดยเฉพาะเส้นทางสีขาว ไม่มีในกูเกิ้ลแมพด้วยนะ

ต้องขับไปตามป้ายบอกทาง ก็มีงง มีหลง วนกลับไปกลับมาอยู่เหมือนกัน 😂

สิ่งที่ได้เรียนรู้จากที่นี่คือ “ วิวสวยและอากาศดีเว่อร์ “

📸 ถ่ายรูปวิวออกมาสวยมาก || แต่ถ่ายคนไม่ค่อยสวย

เพราะลมแรงมากกกก ไม่รู้จะแรงไปไหน ผมกระจุยสุดสุด

ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวได้น๊าาา ❤️

สำหรับใครที่ชอบรีวิวของมิโอะอย่าลืมคอมเม้นท์หรือดกดติดตามเพจให้กำลังใจกันด้วยนะคะ ****

ฝากติดตามเพจเราด้วยน๊าาา ❤️
FB: https://www.facebook.com/miochansdiary
IG : https://www.instagram.com/miochansdiary
Youtube : https://www.youtube.com/miochansdiary

miochansdiary

วันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.41 น.