หมู่บ้านไม้ดอก/ไม้ประดับคลอง15

ตลาดต้องชมคลอง 15 แหล่งซื้อขายไม้ดอกไม้ประดับขนาดใหญ่ บนถนนรังสิต-นครนายก เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก

ขอพาเดินเข้าไปภายใน จะพบเห็นร้านขายต้นไม้มากมาย มีทั้งไม้ดอก ไม้ประดับต่าง ๆ หลากหลายสายพันธุ์ ชูช่อ ชูใบกันอย่างสวยงามละลานตา

ตุ๊กตาปูนปั้นตัวเล็กตัวน้อย เหมาะกับการตั้งไว้หน้าบ้าน มองเห็นหน้าตาแล้วทำให้เจ้าของบ้านอดจะอมยิ้มไม่ได้ ส่วนพวกน้ำตก น้ำพุต่าง ๆ นอกจากความสวยงามแล้วก็จะช่วยสร้างความชุ่มชื้นให้กับต้นไม้ในบริเวณรอบข้างได้เป็นอย่างดี

นอกจากงานปูนปั้นที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ยังมีงานไม้เก๋ๆ ดูน่ารักไปอีกแบบ สามารถเลือกกันได้ตามความชอบ รวมถึงโต๊ะเก้าอี้สนามซื้อกลับบ้านกันได้เลย หรือจะสั่งทำตามแบบก็มีให้บริการในราคาย่อมเยาว์

สำหรับท่านที่ชื่นชอบการปลูกผักสวนครัว ยังสามารถหาซื้อไปปลูกเพื่อรับประทานกันได้ในราคาไม่แพงเช่นกัน

จากตลาดด้านหน้า ให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนเลียบคลอง จะเห็นร้านต้นไม้และสวนไม้ดอกไม้ประดับต่าง ๆ เรียงกันเป็นแนวยาวนับเป็นสิบกิโลเมตร จึงไม่ผิดที่เรียกว่าหมู่บ้านไม้ดอก/ไม้ประดับ

ร้านสวนป้าอินทร์ บริการเครื่องดื่ม กาแฟสด และอาหาร

ร้านสวนป้าอินทร์ตั้งอยู่ด้านขวามือของถนนเลียบคลอง ขับรถเข้าไปประมาณ 3 กม. จะสังเกตเห็นมีรถจอดอยู่กันเต็มหน้าร้าน

ในร้านจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ด้านนอกจัดเป็นลักษณะสวนไม้ใบ ให้ความร่มรื่น และมีความรู้สึกเป็นธรรมชาติ มองไปรอบ ๆ จะเห็นแต่สีเขียว ๆ ให้ความผ่อนคลายและสบายตา

บ่อปลาสวยงามบริเวณตรงกลางร้านมีโขดหินและน้ำตก ยิ่งเพิ่มความชุ่มชื้นและความเย็นสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวมักจะมาถ่ายรูปกันตรงบริเวณนี้

สำหรับด้านในเป็นห้องติดแอร์ ตกแต่งด้วยงานไม้ดิบ ๆ เข้ากันกับชุดเก้าอี้หวาย สลับด้วยผนังปูนดิบ ๆ อีกนิดหน่อย ให้ความรู้สึกอบอุ่น และผ่อนคลายได้เช่นกัน

นอกจากกาแฟรสชาติดี ยังมีเมนูอาหารและขนมเค้กให้เลือกหลากหลาย

มุมจำหน่ายไม้ประดับ

ส่วนถ้าใครชื่นชอบการปลูกไม้ประดับต่าง ๆ บริเวณมุมภายนอกร้านยังมีต้นไม้สวย ๆ วางจำหน่ายกันอีกด้วย

การเดินทางด้วยรถยนต์

ตลาดไม้ดอกไม้ประดับคลอง15 ตั้งอยู่บนถนนรังสิต-นครนายก คลอง15

ร้านสวนป้าอินทร์ จากกรุงเทพฯ เลี้ยวซ้ายเข้าไปตามถนนเลียบคลอง 15 ประมาณ 3 กม. ร้านอยู่ด้านขวามือ

ขอแนะนำร้านสวนป้าอินทร์ คลอง15 ถนนรังสิต-นครนายก อาหารอร่อยกาแฟรสชาติดี เดินทางไม่เกิน 1 ชัวโมงจากกรุงเทพฯ เหมาะสำหรับแวะพาครอบครัวมานั่งเล่นในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือสามารถเป็นหนึ่งจุดท่องเที่ยวในทริปการเดินทางที่เป็นทางผ่านไปจังหวัดนครนายก

ลุงสายเที่ยว

วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.38 น.