เมืองฮาโกดาเตะ(Hakodate) อยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโด เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดของภูมิภาคนี้

และเป็นสถานีปลายทางของโทโฮคุชินคันเซ็น มีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆมากมาย สามารถเที่ยว1-2 วันได้แบบชิลล์ๆ และเป็นอีกหนึ่งเมืองที่ใครมาเกาะฮอกไกโด ต้องมาเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่ง

มาดูกันว่าเราจะพาทุกคนไปเช็คอินที่ไหนกันบ้าง

– ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ ตลาดรวมของทะเลนานาชนิดและขึ้นชื่อเรื่องเมล่อนหอมหวาน

– อุทยานโอนุมะ (Onuma koen)

– หอคอยโกเรียวคาคุ (Goryokaku Tower)

– ร้านเบอร์เกอร์เจ้าดัง (Lucky Pierrot)

– ย่านโมโตมาชิ (Motomachi) เนินฮาจิมันซากะ (Hachimanzaka Slope)

– ภูเขาฮาโกดาเตะ (Mt.Hakodate)

- ย่านโกดังอิฐแดง (Kanemori Red Brick Warehouse)

***สามารถชมแบบคลิปได้ทาง Youtube ค่ะ***

เที่ยวญี่ปุ่น EP.1 พัก APA Keisei Ueno นั่งรถไฟไปฮาโกดาเตะ

เที่ยวญี่ปุ่น EP.2 ฮาโกดาเตะ 5 ที่ ใน 1 วัน

1. ตลาดเช้าฮาโกดาเตะ (Hakodate Morning Market)

ตลาดรวมของทะเลนานาชนิดและขึ้นชื่อเรื่องเมลอนหอมหวาน ตลาดนี้ออกจากสถานีรถไฟฮาโกดาเตะ เลี้ยวมาทางขวา ก็จะเจอตลาดปลาขนาดใหญ่ มีของทะเลและผลไม้ ให้เลือกชิมช้อปกันอย่างมากมาย ราคาแตกต่างกันไปในแต่ละร้าน

มาถึงฮอกไกโด ที่ขาดไม่ได้เลยคือขาปูยักษ์ ซึ่งจะมีขายอยู่ทั่วตลาด

ที่ขาดไม่ได้ของตลาดแห่งนี้คือ เมลอน หอม หวาน ปกติเราเป็นคนชอบทานเมลอนอยู่แล้ว มาเจอเมลอนของที่นี่เข้าไป อยากจะร้องเลย มันอร่อยมากจริงๆ ชิ้นนี้ 300เยน แต่ละร้านราคาและขนาดจะแตกต่างกันไป

2. อุทยานโอนุมะ (Onuma koen)

เป็นอุทยานที่ล้อมรอบภูเขา Oshima-Komagatake ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่ยังปะทุอยู่ มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ และมีกิจกรรมให้ทำหลากหลาย เช่น เรือถีบ ปั่นจักรยาน ตั้งแคมป์ ล่องเรือ

สามารถปั่นเรือไปรอบๆอุทยาน ชมวิวความสวยงามของธรรมชาติ

กิจกรรมอีกอย่างที่นักท่องเที่ยวนิยมคือ เดินชมธรรมชาติ ช่วงที่เราไป เป็นช่วงใบไม้เปลี่ยนสี อากาศหนาวกำลังดี ถ่ายรูปสวยมากๆ

วิธีการเดินทาง
นั่งรถไฟ JR Limited Express Super Hokuto ไปถึงสถานี JR Onuma Koen ประมาณ 20 นาที

การเดินทางในเมืองฮาโกดาเตะ เราเลือกใช้ Bus&Tram 2day Pass ราคา 1,700เยน พาสนี้จำหน่ายอยู่ที่ห้องขายบัตรรถบัส หน้าสถานีรถไฟ JR Hakodate เลยค่ะ

นั่ง Tram เบอร์ 2 หรือ 5 มุ่งหน้าไปที่หอคอยโกเรียวคาคุ

3. หอคอยโกเรียวคาคุ (Goryokaku Tower)

หอคอยมีความสูง 107 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นป้อมโกเรียวคาคุได้อย่างชัดเจน

ค่าเข้าชมหอคอย ผู้ใหญ่ราคา 900เยน

เมื่อเราเดินชมวิวด้านบนเรียบร้อย ด้านล่างของหอคอย จะเจอร้าน Milkissimo จำหน่ายไอศกรีมและกาแฟ ต้องบอกเลยว่าไอศกรีมร้านนี้อร่อยมาก นุ่ม ละมุน ในส่วนของกาแฟก็เข้มข้น หอมมาก

4. ร้านเบอร์เกอร์เจ้าดัง Lucky Pierrot

ร้านเบอร์เกอร์ขึ้นชื่อของเมืองฮาโกดาเตะ หากใครมาเมืองนี้แล้วไม่ได้ลองชิม ถือว่าพลาดมาก
ราคาค่อนข้างย่อมเยา และได้ในปริมาณที่เยอะมาก
เราได้ลองชิมทั้งสองสาขาใกล้ๆกัน คือ สาขาตรงโกดังอิฐแดง และสาขาป้อมโกเรียวคาคุ อร่อยทั้งสองสาขา

ในส่วนเมนูอาหารของทางร้านนั้น ต้องเรียกว่าเยอะมากจริงๆ ขอบอกตามตรงว่าทางเราตาลายมาก

อาหารของร้านนี้ รสชาติดี ปริมาณเยอะมากกก ในส่วนของเบอร์เกอร์นั้นก็ประทับใจมากค่ะ

5. ย่านโมโตมาชิ (Motomachi) และ เนินฮาจิมันซากะ (Hachimanzaka Slope)

เป็นย่านโบสถ์และอาคารกงศุล เคยเป็นที่พักอาศัยของชาวต่างชาติ มีจุดให้ชมวิวและถ่ายรูป

6. ภูเขาฮาโกดาเตะ (Mt.Hakodate)

จุดชมวิวจากภูเขาฮาโกดาเตะ เป็นแลนด์มาร์คอันดับต้นๆของเมืองฮาโกดาเตะ ที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องมาสัมผัสความสวยงามให้ได้ แนะนำให้มาตอนเย็นๆ รอถึงตอนค่ำ จะได้พบกับแสงไฟจากในเมือง ที่สวยงาม
วันที่เราไป Ropeway ปิดปรับปรุง จึงต้องนั่ง Ropeway Shuttle Bus เพื่อขึ้นไปบนเขา

7. ย่านโกดังอิฐแดง (Kanemori Red Brick Warehouse)

ตั้งอยู่ริมอ่าวในย่านโมะโตะมะจิ เป็นย่านช้อปปิ้งขนาดย่อมๆ มีร้านขายของที่ระลึก ขนม ของฝาก
ช่วงค่ำจะเปิดไฟประดับสวยงาม มีเรือท่องอ่าวฮาโกดาเตะ ไว้บริการนักท่องเที่ยว

สำหรับที่พักในเมืองฮาโกดาเตะ เราเลือกพักที่โรงแรม Toyoko inn สาขานี้อยู่ติดตลาดเช้า Asaichi
[[ Follow Me ]]
FB : https://bit.ly/2TP2thb
YT : http://bit.ly/2KycCKS
IG : http://bit.ly/2lG3iK2
#Hakodate #Hokkaido #Japan
#ฮาโกดาเตะ #ฮอกไกโด #เที่ยวญี่ปุ่น
#followmeตามฉันมา #Sonythailand #A7SII #RX100M6

———————————–
หากใครอยากดูแบบคลิป สามารถติดตามได้ทางYoutube เลยค่ะ

Follow Me : ตามฉันมา

วันจันทร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 23.17 น.