รวมรีวิว - ไปกับพี่พูห์

Facebook page | ไปกับพี่พูห์

ทริปแรกของปีนี้อากาศยังเย็นสบาย พวกเรามีเป้าหมายที่ "ม่อนแจ่ม" ไปแบบ 2 วัน 1 คืน จองตั้งแต่ปลายเดือนกันยายน 62 ได้คิว 18 มกราคม 63 เราพักกันที่ม่อนอิงดาว เป็นเต็นท์โดมสีขาว ที่นี่ถ้าใครรักธรรมชาติสามารถเช่าเต็นท์นอนได้ด้วย แต่จะไม่มีไฟฟ้าใช้ เป็นห้องน้ำรวม

การเดินทาง สามารถเดินทางได้ด้วยจักรยานยนต์และรถยนต์

สถานที่แรกที่แวะคือ โป่งแยง จังเกิ้ลโคสเตอร์แอนด์ซิปไลน์ กิจกรรมที่ทำวันนี้คือ จังเกิ้ลโคสเตอร์

จังเกิ้ลโคสเตอร์ ต้องแลกเหรียญที่เคาน์เตอร์แล้วนำมาหยอดที่ประตูทางเข้าคนละ 150 บาท

เวลาเข้าโค้งเร็วๆสนุกมากบอกเลย ใครมาที่นี่ต้องลองเล่นกันแน่นอน

เครื่องเล่นอันนี้จะดึงตัวเราไปด้านหลังแล้วปล่อยเชือก ด้วยความสูงมันจะเหวี่ยงไปมาเหมือนวิญญาณหลุดจากร่าง

คืนนี้พวกเราพักที่ม่อนอิงดาวที่ได้จองไว้เมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เป็นกระโจมสีขาวภายในมีแอร์ ทีวี กาต้มน้ำร้อน ไดร์เป่าผมและห้องน้ำส่วนตัว

ภายในที่พักกว้างขวางสีขาวสะอาดตา อากาศเย็นสบายแบบนี้ แอร์จะได้ใช้ตอนเกือบจะเช็คเอาท์

ห้องน้ำสะอาดเรียบร้อย เครื่องทำน้ำอุ่นที่นี่เป็นแบบใช้แก๊สจะร้อนเร็วมาก

ระหว่างรอเวลามื้อเย็น ไปเดินเล่นสำรวจกันหน่อย

มาที่นี่กิจกรรมที่เกือบจะทุกเต็นท์จะทำกันคือ กินหมูกระทะชมวิว พวกเราได้ซื้อเนื้อหมูจากในตัวเมืองมา 2 ชุด และมาซื้อเพิ่มที่นี่อีก 1 ชุด ในราคา 400 บาท ซึ่งจะได้เตาถ่าน หมู น้ำจิ้ม 2 ถุง ผัก ตะเกียบและถ้วย แค่นี้ก็เพียงพอสำหรับ 3 คนแล้ว

บรรยากาศการกินหมูกระทะมันได้จริงๆ

ช่วงเวลากลางคืนยังมีร้านค้าร้านอาหารเปิดให้บริการ

อากาศในตอนนี้ (เที่ยงคืน) ประมาณ 11 องศา ก็ได้เวลาเข้าที่พักแล้วอาบน้ำนอนกันแล้ว

ตื่นรอบแรก 6 โมงมันยังมืดอยู่เลย ตื่นอีกที 7 โมง พอเปิดม่านออกมาจะพบกับดวงอาทิตย์กำลังขึ้นจากขอบฟ้าพอดี อากาศกำลังเย็นสบาย

ดริปกาแฟกับชงโกโก้ที่ได้เตรียมมาเองพร้อมกับนั่งชมวิวตอนเช้ากัน

สายๆนักท่องเที่ยวกลับกันเกือบหมดแล้ว ป้ายที่พักเยอะมาก เมื่อ 1 ปีที่แล้วป้ายที่พักยังไม่เยอะแบบนี้เลย

สถานที่ถัดมาก็คือม่อนแจ่ม ห่างจากม่อนอิงดาวจุดที่พวกเราพัก 1 กิโลเมตร เป็นแหล่งรวมขายของฝากต่างๆ สตอเบอรี่สด และมีไฮไลท์อยู่ที่การเล่นฟอร์มูล่าม้งหรือล้อเลื่อนไม้

ฟอร์มูล่าม้งหรือล้อเลื่อนไม้ จะมีคนต่อคิวเล่นเยอะมากๆ

ค่าเข้าชมไร่ดอกไม้ ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 10 บาท

ของฝากที่ม่อนแจ่มจะเป็นประมาณนี้

พ่อค้าเรียกให้ไปลองกินข้าวปุ๊กปิ้ง แต่ใจไม่กล้าพอ ขอถ่ายรูปก็พอแล้ว

ข้าวปุ๊กปิ้ง คือ การนำเอาข้าวเหนียวดำมาตำผสมกับงาขี้ม่อนให้เหนียว แล้วเอามารีดเป็นแผ่นบนใบตองสามารถเก็บไว้ได้ประมาณ 3 วัน จะกินสดๆหรือนำไปย่างไฟแล้วโรยด้วยน้ำอ้อย งาขี้ม่อน หรือนมข้นหวาน นิยมกินกันในช่วงหน้าหนาว

บัวหิมะไม้ละ 10 บาท รสชาติก็โอเคนะ

ของฝากของพวกเราในครั้งนี้คือ สตอเบอรี่ ลูกเล็กกล่องละ 100 บาท ลูกใหญ่กล่องละ 150 บาท หรือจะซื้อแบบยกถัง ถังละ 400 บาท ราคาขายทุกร้านที่แวะถามจะเท่ากันหมดเลย มีลดราคาให้ด้วยนะหากซื้อเยอะ

สรุปค่าใช้จ่าย

• ค่าเล่นจังเกิ้ลโคสเตอร์ 3 คน 450 บาท
  • ค่าที่พักคืนละ 2,000 บาท + ที่นอนเสริม 200 บาท
  • ค่าน้ำมันรถ 500 บาท
  • ค่าชุดหมูกระทะ 1 ชุด 400 บาท (จะได้เตาย่าง, ถ่าน, ชุดผัก, น้ำจิ้ม)
  • ค่าหมูกระทะ 2 ชุด ซื้อจากในตัวเมือง (ได้เนื้อหมู,ผัก และน้ำจิ้ม) 200 บาท

รวมค่าใช้จ่าย 3 คน ไม่รวมของฝาก 3,750 บาท

ไปกับพี่พูห์

วันพฤหัสที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.42 น.