Hi ! ชาวโซเชียลผู้หลงใหลในการท่องเที่ยว และรักในการเดินทาง วันนี้ถุงปุ๋ยพาชิลล์ จะขอพาทุกคนไปเที่ยวตลาดริมน้ำ ใกล้ๆกรุงเทพนี่เองค่ะ ไปกันเล๊ยยย...

โอ๊ะป่อย ตลาดเช้าริมน้ำ การเดินทางมาก็ไม่ยากเลย สามารถเปิด GPS มาได้เลยนะคะ ระยะทางที่ถุงปุ๋ยเดินทางมาจาก กทม.ก็ราวๆ 180 กม. ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. หากค้นหาไม่เจอ ก็ให้ search วัดท่ามะขาม เพราะถ้าเรามาถึงเราจะต้องจอดรถในบริเวณวัดค่ะ

โอ๊ะป่อย แค่ชื่อ ก็แปลกหูแล้ว พอเดินมาถึงด้านหน้า จะเจอกับซุ้มไม้ไผ่ ประดับประดาด้วยด้าย หรือไหมพรม เป็นรูปร่างต่างๆ หลากหลายสีสรร ดูสวยงามแปลกตา และเหมาะเป็นถ่ายรูปเซ็คอินมากๆค่ะ เดี่ยวเราไปดูด้านในตลาดกันนะค่ะ ไปกันเล๊ยยย...

ภายในตลาดโอ๊ะป่อย จะมีร้านค้ามากมาย มีทั้งขายของกิน และของฝาก จากที่สังเกต จะเป็นของพื้นบ้านของชุมชนกะเหรี่ยงที่นี่ค่ะ แต่คอกาแฟอย่างเรา ต้องร้านนี้เลย อามันเต้ กาแฟดริป แต่ในแก้วเป็นโกโก้ร้อน ฮาฮ่า อากาศเย็นสบายยามเช้า กับโกโก้อุ่นๆ ช่างเข้ากันดีเหลือเกินค่ะ

บรรยากาศริมน้ำ ดีมาก น้ำใส เย็นฉ่ำ น่ากระโดดลงไปเล่นมากๆ เป็นอีกจุดที่นักท่องเที่ยวมานั่งชิลล์ และมาถ่ายรูปกันค่ะ ทราบมาว่า จะมีพระล่องแพ มารับบาตร ในช่วงเช้าๆ ช่วงเวลาประมาณ 7.00-8.00 ค่ะ ได้ทั้งมาเที่ยว และได้ทำบุญในที่เดียว มากับครอบครัวก็ได้ มากับเพื่อน หรือคนรักก็เหมาะซะจริงๆ

หากใครต้องการอินกับบรรยากาศให้สุด ทางตลาดก็มีบริการเช่าชุดกะเหรี่ยง ราคา ชุดละ 40 บาท ให้นักท่องเที่ยวได้ใส่เดินเที่ยว ได้ใส่ถ่ายรูปเก๋ๆ ชิคๆ กันอีกด้วยค่ะ

หลังจากดื่มด่ำกับธรรมชาติกันแล้ว ก็ได้เวลาเติมพลังยามบ่าย ถุงปุ๋ยพามาทานข้าวเที่ยงกันที่ ร้าน หมูป่า อาหารป่า ตั้งอยู่ที่ อ.จอมบึง ร้านโปร่ง โล่ง ดีค่ะ สามารถ เปิด GPS นำทางมาได้เลย เมนูที่เราทานกันในมื้อนี้มีอะไรบ้าง ไปชมกันเล๊ยยย...

มากัน 3 คน ก็ 4 อย่างค่ะ กำลังพอดี ได้แก่ 1.ปลาหมึกผัดพริกไทดำ 2.ปลากะพงทอดน้ำปลา 3.แกงป่าหมูป่า และ 4.ผัดเห็ดรวมน้ำมันหอยค่ะ รสชาต ถือว่าอร่อย พนักงานบริการดี อาหารออกไม่ช้า หน้าไม่งอ รอไม่นาน ด้วยค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับ การแนะนำ ตลาดโอ๊ะป่อย ของถุงปุ๋ย ยังไงหาเวลาไปพักผ่อน ชาร์จแบตให้กับร่างกาย อยู่กับธรรมชาติกันสักหน่อย เพื่อจะได้พร้อมมีพลังกลับมาเริ่มตันวันใหม่กันได้ สำหรับทริปต่อไป ถุงปุ๋ยจะพาไปไหน ก็อย่าลืมติดตามกันไป ท่องเที่ยวไปด้วยกันนะค่ะ...Bye!

Everyday is Holiday

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.48 น.