ทริปนี้...เป็นทริปก่อนจะสิ้นปีหนีเมืองกรุงไปโอบกอดแม่กำปองกัน ฉันอยากหนาววววว

เริ่มต้นหนีเมืองกรุงไปเชียงใหม่โดยรถไฟกันจ้า ก็จะโหดๆหน่อยทริปนี้ช่วงใกล้ปีใหม่ รถไฟชั้น 3 ไปเลยจ้าตั๋วราคา 231 บาทเองแก

เรามาถึงสถานีเชียงใหม่โดยประมาณ 6 โมงเช้า บรรยาคือดีย์มากกกกก

พร้อมไปลุยแม่กำปองยัง ลุย ลุย !!!

การเดินทางจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ไปแม่กำปอง

นั่งรถจากสถานีรถไฟเชียง ไปลงที่สถานีขนส่งช้างเผือก ราคา 30 บาท

ต่อด้วยรถตู้น้ำพุร้อนสันกำแพง-แม่กำปอง ขาไป 150 บาท ขากลับก็ 150 บาท

***รถตู้น้ำพุร้อนสันกำแพง-แม่กำปองต้องจองก่อนน้าาาา คนขับพูดเพราะ แนะนำที่เที่ยวให้เราด้วยใจดีมาก

ทริปนี้เราไปนอนค้างคืน เราเลยพักกันที่ The camp ลานกางเต๊น คืนละ 100 บาทเอง  ซึ่งไกลจากหมู่บ้านพอสมควร แต่ว่าอยู่ใกล้จุดรับส่งรถเข้าไปหมู่บ้าน

ค่ารถจากที่พักไปแม่กำปอง

คนละ 50 บาท ถ้าไปกันหลายคน แต่ถ้าน้อยกว่า 3 คน ต้องเหมารถคันละ 500 บาท

วั

ดี

แม่

กำ

ปอง

ที่นี่คงเป็นไฮไลด์ หรือสถานที่ยอดฮิตที่ใครมาแม่กำปองก็ต้องถ่ายรูปว่าเรามาเยือนแม่กำปองแล้วว (ชมนกชมไม้)

ที่นี่ก็ห้ามพลาดขอบอกบรรยายชิลลลล Teddu Coffee ร้านกาแฟ วิวดี ริมน้ำตก บรรยายกาศหลักล้านแม่

แล้วอย่าลืมแวะไปเดินเล่นน้ำตกแม่กำปองกันด้วยน้าาา ธรรมชาติสุดๆ หายใจสูดดดดดอากาศให้เต็มปอด

จริง ๆ บรรยากาศดีม๊วกกก สถานที่เยอะ นี่แค่บางส่วนเล็กน้อยมากๆ จริงๆ (พอดีถ่ายรูปน้อย) พูดเลย

ถ้าอยากได้ฟิวสงบ ๆ อินกับบรรยากาศธรรมชาติหมู่บ้านกลางเขาแบบสุด ๆ ไปช่วงที่ไม่ตรงกับเทศกาล เพราะเทศกาลคนเยอะมากจ้าาาา พูดงี้...........

คือต้องไปแล้วแหละ กำเงินไปแม่กำปองกันแล้วคุณจะหลงรักหมู่บ้านแห่งนี้เหมือนเรา

Kilometer

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.25 น.